Đón tiếp trọng thị các hành khách tại ga đến quốc tế sân bay Đà Nẵng có Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng.
Dịp này, Vietnam Airlines dành tặng 3 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita – Đà Nẵng cho 3 hành khách may mắn trên chuyến bay này.
Đà Nẵng nối lại đường bay Narita, xác định Nhật Bản là thị trường trọng điểm
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, trong giai đoạn đầu, từ 26.3 đến 30.6, đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, thứ tư, thứ bảy và chủ nhật.
Giai đoạn tiếp theo, từ 1.7, Vietnam Airlines có kế hoạch bay hằng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và các địa phương miền Trung Việt Nam.
Nữ du khách Konuma Mizuki (Nhật Bản) chia sẻ, đây là lần thứ 2 chị đến với TP.Đà Nẵng. Trước dịch Covid-19, chị đã đi du lịch Đà Nẵng nhưng vẫn chưa đi hết các danh lam thắng cảnh cũng như các điểm vui chơi giải trí, nên ngay khi TP.Đà Nẵng nối lại đường bay Nhật Bản, chị đã quyết định dành 4 ngày để quay lại TP.Đà Nẵng.
Lần này, chị cho biết sẽ đi Bà Nà, Hội An, tắm biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn… và hy vọng sẽ khám phá được nhiều hơn nữa về miền Trung.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, thành phố xác định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Việc nối lại đường bay thường kỳ từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản, đến Đà Nẵng kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.
Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015. Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3.2022), Đà Nẵng đã đón khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.