Trang chủNewsDu lịchĐà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad


Trong 2 ngày 23 – 24/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức lễ khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) và chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng.

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad - Ấn Độ - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ), chiều 23/10.

Vào chiều ngày 23/10, lễ khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) đã diễn ra tại Ga đi quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air, các cơ quan thông tấn báo chí và sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 – Rhea Singha.

Bên cạnh đó, các hành khách từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến Đà Nẵng được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietjet Air chào đón trọng thị vào lúc 06h55 sáng ngày 24/10 tại Ga đến quốc tế – Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách đi trên chuyến bay đã được thành phố Đà Nẵng tặng quà, chụp ảnh check-in và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngay khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vietjet Air mời Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 – Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad - Ấn Độ - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ).

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, với việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không VietJet Air khai thác có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

“Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ. Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ quốc tế của miền Trung – Việt Nam với thế giới. Ahmedabad, một thành phố giàu truyền thống văn hóa và là trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư”, bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn sẽ có 4 ngày trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng gồm Sun World Ba Na Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An.

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad - Ấn Độ - Ảnh 3.

Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 – Rhea Singha đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Tán Văn Vương, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc mở đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

“Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ; đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng”, ông Vương nói.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Vietjet tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực.”

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad - Ấn Độ - Ảnh 4.

Thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ.

Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng; tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE; đón các đoàn famtrip, KOLs từ thị Ahmedabad (Ấn Độ) đến tham quan, trải nghiệm tại Đà Nẵng; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ…

Bên cạnh đó, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ – ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như: bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ….

Ngoài ra, nhằm chuẩn bị cho các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, công ty lữ hành quốc tế, cơ sở ăn uống và người lao động ngành du lịch đầy đủ thông tin thực tiễn, kinh nghiệm đón tiếp, phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ và toạ đàm xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ đối với hướng dẫn viên và lữ hành quốc tế…

Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.

Thông tin về đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ):

Đường bay được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến, lịch khai thác cụ thể:

Chặng bay

Số hiệu chuyến bay

Giờ cất cánh

Giở hạ cánh

Tần suất

Loại máy bay

DAD – AMD

VJ1971

19h10

23h25

2 chuyến/tuần

(4, 7)

A320

AMD – DAD

VJ1972

0h25

6h55

2 chuyến/tuần

(5, CN)



Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-ket-noi-truc-tiep-voi-thi-truong-ahmedabad-an-do-20241023172308789.htm

Cùng chủ đề

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tạm dừng đón khách

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) thông báo tạm dừng đón khách tham quan trong ba ngày 3-5/11 để phục vụ công tác ghi hình cho lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Khởi động Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Ba

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 2/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ Ký kết Biên bản hợp tác giữa hai bên và giới thiệu Liên hoan phim châu Á- Đà...

Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách quốc tế

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và...

Thị trường nào gửi khách quốc tế lớn nhất tới Đà Nẵng?

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong kế hoạch bay mùa Đông 2024 (tháng 10/2024 đến tháng 3/2025), Hàn Quốc chiếm 40% tổng số chuyến bay tới Đà Nẵng, với 13 hãng hàng không khai thác. Trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất là đường bay từ Incheon (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng với 10 hãng khai thác như T’way, JejuAir, Korean Air, Air Seoul, Asiana Airlines, JinAir... Từ tháng 1/2025, hãng Air Premia (YP) sẽ bắt đầu khai thác chặng bay...

Những con số bất ngờ về du lịch Sapa, vịnh Hạ Long, Cát Bà… sau bão Yagi

(NLĐO) – Lượng tìm kiếm đặt phòng của khách du lịch trên Agoda tại Hà Nội, Sapa, Hà Giang, vịnh Hạ Long, Cát Bà vẫn khả quan sau thiệt hại do bão Yagi. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X “Bản giao hưởng sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng nay (5/11/2024) UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 và quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 là lễ hội văn hóa - du lịch của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Cùng chuyên mục

Đưa du lịch Kbang cất cánh

(NLĐO) - Du lịch Kbang đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hũng vĩ và văn hóa đặc sắc. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa”

Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa” sẽ có các hoạt động trình diễn, giới thiệu văn hóa, sản phẩm thổ cẩm truyền thống các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó gắn với xúc tiến quảng bá du lịch. Nhằm triển khai Nghị quyết số 143/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh...

Hợp tác và kết nối du lịch giữa Việt Nam với Brunei và Tiểu vùng BIMP-EAGA

Đại sứ Trần Anh Vũ cho rằng với vị trí địa lý thuận lợi và đường bay thẳng giữa hai nước, Việt Nam và Brunei có thể đóng vai trò cửa ngõ du lịch giữa hai tiểu vùng Mekong và BIMP-EAGA.Cầu nối lan tỏa văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam tới đông đảo người dân BruneiÁo dài truyền thống Việt Nam gây ấn tượng tại Triển lãm Dệt may ASEAN ở BruneiKhai trương Không gian quảng bá du...

Festival hoa Đà Lạt 2024 kỳ vọng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch

Festival hoa Đà Lạt 2024 hướng tới quy mô quốc gia và quốc tế, diễn ra trong vòng 1 tháng từ 5/12 - 31/12 kỳ vọng sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu lên đến 3.600 tỷ đồng. ...

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau.GGN vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát Bà là di sản địa chất quốc tế lần thứ 2Di sản Địa chất quốc tế Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát BàNâng tầm Di sản vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà: Cần sớm xóa bỏ “ngăn...

Mới nhất

Viglacera sản xuất thành công Đá nung kết vân trong xương – Tổng công ty Viglacera

Một tin vui nữa lại đến với Viglacera sau chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty. Đó là sự kiện chính thức sản xuất thành công sản phẩm đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone có cấu trúc vân trong xương, tại Nhà máy Viglacera Eurotile. Đá nung kết kích thước...

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và tặng quà người lao động tại KCN ViMariel (Cuba) – Tổng công ty Viglacera

Đây là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Nguồn: VietnamNet Trong khuôn khổ các hoạt động nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã đến...

Máy hút mùi không vào điện & mẹo xử lý cấp tốc

Máy hút mùi không vào điện gây ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm sử dụng nên bạn muốn tìm hiểu rõ các nguyên nhân và cách khắc phục tại...

Sen Vòi phủ PVD: Sản phẩm cao cấp mới của Viglacera trong hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh – Tổng công ty...

Trong bối cảnh hiện nay, việc lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng không chỉ đơn thuần là vấn đề công năng hay thẩm mỹ, mà còn liên quan sâu sắc đến yếu tố bền vững và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Trước nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm thân...

Toạ đàm Tầm quan trọng của vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất – Tổng công ty Viglacera

Vasta Stone và Công ty TNHH Đá Mỹ thuật VPS vừa phối hợp tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất” với sự tham gia của các chuyên gia, CEO, kiến trúc sư, chủ đầu tư và các nhà phân phối trên lĩnh vực này. https://www.youtube.com/watch?v=M1zsQN3nkJg Trước khi Tọa đàm diễn...

Mới nhất

Có nên mua hay không?

Theo 3 cách phân loại