Mua sắm các sản phẩm, vật dụng thiết yếu qua livestream không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự thích thú cho giới trẻ nhờ những phiên live thú vị, hấp dẫn từ các KOL và KOC nổi tiếng.
Flash sale siêu rẻ trên livestream
Sau một tuần năng suất với công việc, Thảo Nhi (21 tuổi, TP.HCM) háo hức săn các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo và một số đồ dùng cá nhân qua các phiên livestream trên TikTok từ các nhãn hàng nổi tiếng.
Thảo Nhi chia sẻ việc mua sắm qua livestream trên TikTok rất thuận tiện. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi, ở nhà xem các mặt hàng cần mua mà không phải tốn thời gian đến tận nơi.
Hơn thế, Thảo Nhi nhận thấy giá cả các sản phẩm trên livestream TikTok thường rẻ hơn so với giá gốc trên thị trường. Khi mua hàng trực tiếp qua các livestream trên TikTok, bạn còn nhận được nhiều quà tặng và khuyến mãi đi kèm.
Kể về trải nghiệm thú vị nhất khi mua hàng qua livestream trên TikTok, Nhi cười: “Mình mua hàng trên livestream rất nhiều lần. Mình thấy nhớ và thú vị nhất là săn được một hộp phấn phủ của nhãn hàng yêu thích trên livestream của một KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng – PV) có tiếng với giá rất rẻ.
Mình rất hài lòng khi thấy màn hình điện thoại hiện thông báo đã đặt hàng thành công. Ngay sau đó mình đã đăng tải lên mạng xã hội kèm một dòng trạng thái chia sẻ cảm xúc ‘mãn nguyện’ này”.
Tương tự, Khánh Linh (21 tuổi, TP.HCM) thường mua các sản phẩm dưỡng da trên livestream. Linh tâm sự bạn bất ngờ khi săn được hai lọ kem dưỡng da của một hãng rất tốt với giá chưa tới 200.000 đồng.
Khánh Linh nói: “Mình thường mua hàng trên TikTok vì rất tiện. Mình có thói quen lướt TikTok, rồi vô tình xem trúng những đợt livestream, thấy giá cả hợp lý và người bán nói chuyện hài hước, vậy là mình mua!”.
Tương tác giữa người bán và khách hàng rất quan trọng
Là một gen Z chuộng chăm sóc da nên Minh Nhật (19 tuổi, Huế) vô cùng hứng thú với các sản phẩm này. Bên cạnh đó, chàng trai này cũng thường xuyên mua những mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng trên nền tảng TikTok.
Minh Nhật cho biết những buổi livestream không những giúp bạn chốt được những sản phẩm ưng ý, mà còn giúp bạn giải trí sau những giờ lên lớp.
“Có những phiên live thực sự được đầu tư về mặt hình ảnh, câu chuyện, hệt như “một show diễn”. Không chỉ thế, những tương tác hài hước giữa KOL (người có sức ảnh hưởng – PV), KOC và khách hàng cũng khiến mình thực sự bị lôi kéo và ở lại phiên live đến cuối cùng”, Minh Nhật chia sẻ.
Đối với Minh Nhật, sự tương tác giữa người bán và khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của phiên livestream. Họ chính là cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm. Minh Nhật nói những người bán đem lại sự tương tác tốt, khiến bạn cảm thấy mình như là một khách hàng đặc biệt của họ.
Các yếu tố như âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và cách trình bày sản phẩm làm tăng sự hấp dẫn của livestream. Minh Nhật chia sẻ việc đánh vào thị giác và thính giác của người xem sẽ khiến phiên livestream trở nên sống động, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về sản phẩm. Điều này còn giúp người xem dễ hình dung về mặt hàng muốn mua, tăng cảm giác muốn mua hàng và chốt đơn.
Ngoài ra những KOC, KOL nổi tiếng là bảo chứng tin cậy cho những sản phẩm và giá cả của chúng. Hơn thế, những người này có tên tuổi thường sẽ có kinh nghiệm trong việc livestream, nên họ sẽ biết cách tương tác với khách hàng hoặc xây dựng buổi livestream thật hay để thu hút những khách hàng như mình.
Nguồn: https://tuoitre.vn/cuoi-thang-dau-thang-giua-thang-luc-nao-cung-san-sale-tren-livestream-tiktok-20240721224758565.htm