Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến hàng Việt góp phần không nhỏ đưa thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đạt giá trị dự kiến 10 tỷ USD, trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 vào năm 2026.

Google “đẩy thuyền” hàng Việt ra thế giới qua sàn Amazon

“Google Singapore có phòng gym cho nhân viên, tôi thường tới đó sau giờ làm. Một hôm bắt gặp thương hiệu Yes4All, có vẻ lạ, tôi về nhà tìm hiểu thêm thì hóa ra đây là một thương hiệu của Việt Nam.

Sau này tới các văn phòng khác của Google trên toàn cầu cũng thấy thương hiệu đó hiện diện trong phòng gym, tôi tự hỏi: Vì sao 1 doanh nghiệp Việt Nam có thể làm được như vậy? Kết nối với Yes4All, tôi tìm ra câu trả lời: Doanh nghiệp này đã xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon nhiều năm nay”, ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google kể.

Ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google chia sẻ thông tin tại “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức mới đây ở Hà Nội. (Ảnh: Bình Minh)

Làm việc với Yes4All, ông Brandon nhận ra khó khăn của doanh nghiệp Việt sau khi xuất khẩu trực tuyến thành công: Sự hạn chế nguồn lực đầu tư mở rộng thị trường quốc tế.

“Chúng tôi đề xuất với Amazon và Yes4All về việc Google có thể hỗ trợ thêm về nền tảng, kho hàng, logistics…, thậm chí cả thanh toán. Thực tế trên Google Search, YouTube và các nền tảng khác của Google, rất nhiều người dùng có nhu cầu mua sản phẩm trên sàn Amazon. Chúng tôi đã làm việc với nhóm marketing của Yes4All để giải “bài toán” dẫn người dùng Google, YouTube vào gian hàng của Yes4Alll trên Amazon, qua đó giúp Yes4Alll không phải tạo thêm trang web mới, không phải tự vận hành kênh thanh toán hoặc nhà kho mới, mà vẫn tiếp cận thêm nhiều khách hàng”, ông Brandon hào hứng chia sẻ câu chuyện nhiều bên cùng phối hợp giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận tốt hơn thị trường quốc tế.

Yes4All là nhà sản xuất đa dạng sản phẩm xuất khẩu gồm thiết bị tập thể dục tại nhà, đồ nội thất, hàng hóa liên quan đến thú cưng… Trong vòng 1 tuần kể từ khi nhóm của ông Brandon tham gia thử nghiệm 5 mã hàng Yes4Alll đầu tiên, lưu lượng truy cập chất lượng cao từ Google Search đã thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp này trên Amazon tăng rõ rệt, đạt mức tăng trưởng ROAS (lợi tức thu được trong chiến dịch quảng cáo) 340%. “Thừa thắng tiến lên”, nhóm marketing Yes4All nhanh chóng triển khai chiến lược Google Search với 100% mã hàng thể thao, qua đó cải thiện hiệu quả tiếp thị và gia tăng độ phủ thương hiệu Việt.

Theo Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google, những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt như Yes4Alll đang có rất nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ mới, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường đa quốc gia, khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn qua các kênh online, không nhất thiết phải trực tiếp đi hội chợ quốc tế như mấy chục năm trước.

Người tiêu dùng quốc tế cũng cởi mở hơn với sản phẩm nhập khẩu. “Cách đây khoảng 5 năm, nhiều người Úc không mấy hào hứng khi nhìn thấy sản phẩm nhập khẩu, kể cả hàng “Made in USA”, vì họ muốn mua hàng nội địa hơn. Song những năm gần đây, tư duy mua sắm hàng hóa quốc tế của họ đã thay đổi, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ “Made in Vietnam” cũng được họ quan tâm, đánh giá chất lượng cao”, ông Brandon minh họa.

Để “trăm trận trăm thắng” khi ra thị trường ngoại, đại diện Google lưu ý doanh nghiệp Việt phải “biết người biết ta”. Trước hết, phải biết thị trường tiềm năng mình nhắm đến có nhu cầu về sản phẩm thế nào, những đối thủ nào đang cạnh tranh trong lĩnh vực này… Kế tiếp, phải biết chọn kênh bán hàng hiệu quả: website của mình hay sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hay kênh nào khác. Và cuối cùng, khi mang sang thị trường quốc tế, sản phẩm phải phù hợp với người dùng quốc tế.

“Tại mỗi nước sẽ có một số điểm khác biệt về chăm sóc khách hàng, thanh toán… Chẳng hạn người tiêu dùng tại thị trường Úc rất coi trọng quyền riêng tư, ít khi gọi tổng đài chăm sóc khách hàng, khi có vấn đề họ chỉ muốn lên website, điền vào mẫu, sau đó tổng đài sẽ gọi lại để chăm sóc họ. Hiểu được những điểm khác biệt của từng thị trường thì doanh nghiệp Việt sẽ thành công”, ông Brandon lưu ý.

Thời gian qua, Google đã triển khai nhiều công cụ miễn phí hữu ích cho doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng Việt. Có thể kể tới: Google Trend giúp xác định thị trường tiềm năng; Market Finder giúp tìm kiếm những thị trường đang có nhu cầu với sản phẩm doanh nghiệp bán trên website, đưa ra chỉ dẫn để tiếp cận khách hàng tại thị trường đó tốt nhất…

“Gần đây, chúng tôi đang triển khai chương trình hỗ trợ theo kiểu “cầm tay chỉ việc” trong 6 tháng đầu, giúp doanh nghiệp Việt đưa ra chiến lược xuất khẩu tốt nhất. Các doanh nghiệp Việt đang xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, hoặc đang xuất khẩu qua website riêng, thậm chí chưa biết xuất khẩu theo hướng nào cũng đều có thể tham gia chương trình này”, đại diện Google chia sẻ thông tin khá hấp dẫn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm kiếm thêm cơ hội tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường.

Giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. (Ảnh minh họa: Internet)

Tiềm năng trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Doanh nghiệp Việt đang ở vị thế rất thuận lợi trong “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu khi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 10 quốc gia của bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số bán lẻ thương mại điện tử năm 2022 do eMarketer công bố (Brazil 22,2%, Indonesia 23%, Ấn Độ 25,5%, Philippines 25,9%, Việt Nam 19%).

Cách đây ít lâu, Access Partnership đưa ra kịch bản phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam với con số đáng mừng: Dự kiến tới năm 2027, sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) tăng gấp 2,4 lần so với “quỹ đạo kinh doanh theo thông lệ”, đạt khoảng 12 tỷ USD (296,3 nghìn tỷ đồng), thúc đẩy thặng dư thương mại và xuất siêu cho Việt Nam.

Còn theo dự báo của AlphaBeta, tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới trung bình hàng năm của Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2026 lên tới 20%; đến năm 2026 sẽ đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD (256,1 nghìn tỷ đồng). 

“Con số 10 tỷ USD này có ý nghĩa rất lớn. Khi đó, thương mại điện tử bán lẻ – B2C xuyên biên giới sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong Top 10 ngành hàng có giá trị xuất khẩu nghìn tỷ đồng”, ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh.

Hệ thống dữ liệu của Amazon cũng ghi nhận nhiều số liệu tích cực: Các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm xuất khẩu và bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua. Riêng năm 2023, hơn 17 triệu sản phẩm Việt Nam đã được bán ra trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon; giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam qua Amazon tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022.

“Amazon hoạt động tại 23 thị trường, có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu thông qua việc bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi có hơn 200 triệu khách hàng – tín đồ mua sắm rất trung thành, gần 2 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu đang bán hàng trên Amazon, hơn 61% đơn vị hàng hóa đang bán trên Amazon toàn cầu đến từ doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Toàn thông tin thêm về những cơ hội lớn đang chờ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam. (Ảnh: Bình Minh)

Ở mô hình kinh doanh truyền thống, để đưa được sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ra thị trường thế giới, phải qua nhiều khâu trung gian như nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu. 

Trong mô hình này, các nhà sản xuất Việt Nam chỉ tham gia được “mắt xích” đầu tiên, đó là cung ứng hàng hóa mình sản xuất ra. Đây là “mắt xích” thấp nhất trong chuỗi giá trị cung cấp đến tay người tiêu dùng. Ở “mắt xích” thấp nhất, lợi nhuận thu được trong chuỗi cung ứng không cao. 

Khi việc kiểm soát vận chuyển, phân phối, thương hiệu thuộc về các nhà phân phối, bán lẻ trên toàn cầu, thì hàng hóa doanh nghiệp Việt sản xuất ra không hẳn thuộc sở hữu của doanh nghiệp Việt.

Mặt khác, doanh nghiệp Việt không thể nhận được sự phản hồi một cách nhanh chóng, chính xác từ khách hàng, qua đó không có cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như chất lượng hàng hóa.

Sự ra đời của Internet, công nghệ và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp xoay chuyển tình thế: Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu Việt có thể đưa hàng hóa “Made in Vietnam” đến tay người tiêu dùng ở nước ngoài, bỏ qua nhiều khâu trung gian. 

4 năm đồng hành hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam thành công với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua sàn Amazon, ông Toàn khuyến nghị doanh nghiệp Việt: Nên tham gia ngay và luôn “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong 2 – 3 năm tới, nếu không tham gia thì sẽ trở nên lạc hậu, chậm chân.

Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh 3 lợi ích lớn mà mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kiểm soát được dòng hàng hóa để có thể phản hồi nhanh chóng từ thị trường mục tiêu, từ khách hàng để nâng cao mức độ cạnh tranh; Quản trị dòng tiền tốt hơn, luồng tiền sẽ quay về nhanh chóng hơn để tiếp tục tái sản xuất và thương mại; Có thể xây dựng được thương hiệu toàn cầu – tài sản rất quan trọng với doanh nghiệp.

 “Chúng tôi có nền tảng online Seller University bao gồm cả tài liệu bằng tiếng Việt đúc kết câu chuyện thành công và cả những thách thức khi bán hàng trên Amazon. Chúng tôi cũng có cả những chương trình kết hợp với các đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt, ví dụ như phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương triển khai chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”, hướng tới mục tiêu trong vòng 5 năm có thể đào tạo hơn 10.000 nhân lực trong doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử xuyên biên giới”, ông Toàn cho hay.

Theo eMarketer & Zion Market Reseach, giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. Dự báo từ 2020 – 2027, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới toàn cầu hàng năm sẽ đạt 28,4%. 
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Hội đồng Tư vấn cấp cao – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam: 

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu trực tuyến gấp 4 lần tốc độ trung bình chung của lĩnh vực xuất khẩu. Rất mong Bộ Công Thương và các ban, ngành liên quan quan tâm hơn tới lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến – “đứa con” sinh sau nhưng lớn nhanh quá, cần chăm chút cẩn thận để không bị ngã trên đường đi.

Bà Anna Trần, đại diện Pingpong:

Sau khi bán được hàng ra nước ngoài trên nền tảng trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp khó khăn trong khâu thanh toán: Làm sao mang ngoại tệ về Việt Nam thuận tiện nhất; Làm sao có thể chuyển đổi các loại ngoại tệ với nhau một cách nhanh nhất với tỷ giá tốt nhất trong bối cảnh biến động tỷ giá theo từng giờ từng phút; Làm thế nào để có thể dùng khoản doanh thu từ xuất khẩu trực tuyến đó để thanh toán tiếp cho các đối tác, nhà cung cấp ở nước ngoài…

Chúng tôi có thể giúp các nhà bán hàng xuyên biên giới tháo gỡ các rào cản về mặt thanh toán. Đơn cử, các nhà bán hàng có thể nhận tiền doanh thu từ nước ngoài đa ngoại tệ về cùng 1 tài khoản Pingpong. 

 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/cuoc-choi-lon-cua-doanh-nghiep-vua-va-nho-viet-2302661.html

Cùng chủ đề

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

(Tổ Quốc) - Chiều 10.11 tại Hà Nội, Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024 đã được Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt...

Xây dựng văn hóa kinh doanh, tạo sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 đã diễn ra chiều nay (10/11), tại Hà Nội.

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu...

Xuất khẩu sang Anh: Giải bài toán thương hiệu để nâng cao thị phần

Hàng Việt còn rất nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Anh. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt cấn chú trọng xây dựng thương hiệu và uy tín hơn nữa. ...

Kon Tum đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Kon Tum sẽ kiến tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phát triển, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa để loại hình doanh nghiệp này có khả năng vươn lên và phát triển. Kon Tum đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Kon Tum sẽ kiến tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phát triển, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa để loại hình doanh nghiệp này...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kỳ Duyên xinh đẹp, dàn mỹ nhân Miss Universe 2024 ghi hình chung kết

Ngày thứ 13 của cuộc thi Miss Universe lần thứ 73 đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Các thí sinh Miss Universe cùng nhau mặc trang phục đồng diễn, tham gia ghi hình cho phần mở đầu của chương trình truyền hình trực tiếp sắp tới. Đây là khoảnh khắc mà mỗi thí sinh có cơ hội tỏa sáng và ghi dấu ấn trước công...

Sự cố mất điện làm gián đoạn metro Nhổn – ga Hà Nội: Thiếu nhân sự trực

Tại thời điểm xảy ra mất điện phải dừng metro Nhổn - ga Hà Nội hôm 24/10, nhà thầu đã liên hệ đơn vị vận hành nhưng không có nhân sự trực giải quyết sự cố. Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về sự việc metro Nhổn – ga Hà Nội buộc phải dừng tàu sau khi xảy ra sự cố tại ga Cầu Giấy hôm 24/10. Cụ thể, vào lúc 17h24 ngày 24/10 xảy ra sự cố...

Mừng sinh nhật, TokyoLife siêu sale tri ân khách hàng

TokyoLife mừng sinh nhật 11/11 với chương trình “Siêu sale 11K” lớn nhất năm. Đây là dịp để khách hàng mua sắm những sản phẩm chất lượng Nhật Bản với mức giá hấp dẫn. Siêu sale sinh nhật - Lời cảm ơn đặc biệt TokyoLife từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình với các sản phẩm thời trang, phụ kiện, tiêu dùng đa dạng với chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhân dịp sinh nhật, TokyoLife...

Gia đình ông Donald Trump theo học những trường đại học nào?

MỸ - Gia đình Donald Trump không chỉ nổi bật với ảnh hưởng lớn trong kinh doanh, chính trị, truyền thông mà còn có một nền tảng giáo dục phong phú trải qua nhiều thế hệ. Ông Donald Trump có 5 con và 10 cháu. Từ ông Trump tốt nghiệp một trong những trường kinh doanh hàng đầu cho đến các con, cháu theo học tại các trường tư thục danh tiếng. Nền tảng giáo dục đã góp phần tạo...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 11/11/2024: Agribank ‘vô địch’ nhóm Big4 kỳ hạn ngắn

Lãi suất ngân hàng hôm nay 11/11/2024, thị trường vẫn trầm lắng sau khi MB và VIB tăng lãi suất huy động cuối tuần trước. Sau khi liên tiếp điều chỉnh trước đó, lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng tại Agribank cao đáng kể so với các ngân hàng nhóm Big4. Lãi suất ngân hàng hôm nay (11/11) chưa ghi nhận nhà băng nào điều chỉnh lãi suất. Trước đó, MB tăng thêm 0,2%/năm lãi suất tiền gửi kỳ hạn...

Bài đọc nhiều

Văn phòng phẩm Hồng Hà – Bản giao hưởng dấu son 65 năm

Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề: “Hồng Hà - Bản giao hưởng dấu son 65 năm” ghi dấu chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Chương trình diễn ra ngày 1/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hà Nội. Tại lễ kỷ niệm, Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen “Doanh nghiệp có nhiều đóng góp,...
01:41:05

Gen Z gợi ý những góc check-in đẹp tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

(Dân trí) - Từ kiến trúc hiện đại bên ngoài đến không gian trưng bày ấn tượng phía trong, giới trẻ có nhiều góc chụp ảnh để cho ra đời những tấm hình ưng ý tại điểm check-in hot nhất lúc này. Vừa mở cửa đón khách tham quan từ đầu tháng 11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút giới trẻ. Mỗi ngày, có...

Tuyển futsal Việt Nam vào chung kết sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước tuyển Úc

Đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng 5-4 đầy kịch tính trước tuyển futsal Úc trong trận bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2024. Tuyển futsal Việt Nam thắng Úc 5-4 để vào chung kết - Ảnh: ASEAN FUTSAL Chiều 8-11, tuyển futsal Việt Nam chơi trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2024 với tuyển futsal Úc trên sân Termial 21 Korat ở Thái Lan. Cú sốc cho tuyển futsal Việt Nam Tuyển futsal Úc đã tiến bộ nhiều trong những...

Điều gì giúp thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ cán mốc 100 tỉ USD

Với kết quả đạt được trong 10 tháng, năm 2024 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ cán mốc trăm tỉ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam Theo Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,4 tỉ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị...

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Cùng chuyên mục

Chương trình Việt Nam xanh: Kỳ vọng cuộc sống thêm xanh cho người Việt

Sau hai ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị, Ngày hội Việt Nam Xanh đã góp phần truyền cảm hứng cho đông đảo người dùng tiếp tục lối sống ngày càng thêm xanh. ...

Thêm 5 sản phẩm nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu đạt OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đợt 2 năm 2024 đã công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu.   Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng...

Phú Xuyên hỗ trợ sản phẩm OCOP làng nghề

Hiện nay, toàn huyện Phú Xuyên có 154/154 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó có 43 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Đây là lợi thế rất lớn để huyện phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ lợi thế đó, cùng với những hỗ trợ của địa phương, huyện đã có 231 sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm từ làng nghề chiếm 70%. Phú Xuyên đang là...

Nhiều điểm sáng dù khối ngoại chưa dứt bán ròng

Chuỗi bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa dứt trong tuần đầu tháng 11/2024. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng khi sản phẩm mới đã được nhiều tổ chức ngoại sử dụng ngay ở những chu kỳ thanh toán đầu tiên. Tuần đầu gỡ vướng pre-funding: Nhiều điểm sáng dù khối ngoại chưa dứt bán ròngChuỗi bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa dứt trong tuần đầu tháng 11/2024. Tuy nhiên,...

Mùa hoa dã quỳ như nắng sáng bừng núi rừng Ba Vì

Hà Nội - Tháng 11, dọc hai bên đường kéo dài tới đỉnh núi Ba Vì như bức tranh với sắc vàng chủ đạo được tô vẽ bởi những bụi hoa dã quỳ bung nở. Laodong.vn Nguồn:https://dulich.laodong.vn/media/mua-hoa-da-quy-nhu-nang-sang-bung-nui-rung-ba-vi-1419500.html

Mới nhất

Trường đại học thử thách sinh viên 7 ngày sống xanh

Cùng mục đích lan tỏa thông điệp sống xanh sống khỏe nhưng các trường ĐH có hình thức khác nhau dành cho người...

Đông Nam Bộ giảm từ 500 – 1.000 đồng/kg so với tuần trước

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/11/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/11 thế nào? Giá tiêu hôm nay ngày 11/11/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ ổn định ở phần lớn các vùng trọng điểm, giao...

6 nhóm người nên hạn chế ăn thịt vịt

Theo bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, trong y học cổ truyền, thịt vịt tính hàn, hơi mặn, vị ngọt, nhiều tác dụng như bồi bổ cơ thể, bổ hư, lợi tiểu, ích tạng, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, lao phổi...

Ông Donald Trump muốn ‘lách’ Thượng viện Mỹ để bổ nhiệm nội các

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hôm 10.11 cho rằng tân thủ lĩnh đa số kế tiếp của thượng viện nên đồng...

Sự cố mất điện làm gián đoạn metro Nhổn – ga Hà Nội: Thiếu nhân sự trực

Tại thời điểm xảy ra mất điện phải dừng metro Nhổn - ga Hà Nội hôm 24/10, nhà thầu đã liên hệ đơn vị vận hành nhưng không có nhân sự trực giải quyết sự cố. Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về sự việc metro Nhổn – ga Hà Nội buộc phải dừng tàu sau khi...

Mới nhất