Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chính“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến hàng Việt góp phần không nhỏ đưa thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đạt giá trị dự kiến 10 tỷ USD, trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 vào năm 2026.

Google “đẩy thuyền” hàng Việt ra thế giới qua sàn Amazon

“Google Singapore có phòng gym cho nhân viên, tôi thường tới đó sau giờ làm. Một hôm bắt gặp thương hiệu Yes4All, có vẻ lạ, tôi về nhà tìm hiểu thêm thì hóa ra đây là một thương hiệu của Việt Nam.

Sau này tới các văn phòng khác của Google trên toàn cầu cũng thấy thương hiệu đó hiện diện trong phòng gym, tôi tự hỏi: Vì sao 1 doanh nghiệp Việt Nam có thể làm được như vậy? Kết nối với Yes4All, tôi tìm ra câu trả lời: Doanh nghiệp này đã xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon nhiều năm nay”, ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google kể.

Ông Brandon Thanh Đỗ, Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google chia sẻ thông tin tại “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức mới đây ở Hà Nội. (Ảnh: Bình Minh)

Làm việc với Yes4All, ông Brandon nhận ra khó khăn của doanh nghiệp Việt sau khi xuất khẩu trực tuyến thành công: Sự hạn chế nguồn lực đầu tư mở rộng thị trường quốc tế.

“Chúng tôi đề xuất với Amazon và Yes4All về việc Google có thể hỗ trợ thêm về nền tảng, kho hàng, logistics…, thậm chí cả thanh toán. Thực tế trên Google Search, YouTube và các nền tảng khác của Google, rất nhiều người dùng có nhu cầu mua sản phẩm trên sàn Amazon. Chúng tôi đã làm việc với nhóm marketing của Yes4All để giải “bài toán” dẫn người dùng Google, YouTube vào gian hàng của Yes4Alll trên Amazon, qua đó giúp Yes4Alll không phải tạo thêm trang web mới, không phải tự vận hành kênh thanh toán hoặc nhà kho mới, mà vẫn tiếp cận thêm nhiều khách hàng”, ông Brandon hào hứng chia sẻ câu chuyện nhiều bên cùng phối hợp giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận tốt hơn thị trường quốc tế.

Yes4All là nhà sản xuất đa dạng sản phẩm xuất khẩu gồm thiết bị tập thể dục tại nhà, đồ nội thất, hàng hóa liên quan đến thú cưng… Trong vòng 1 tuần kể từ khi nhóm của ông Brandon tham gia thử nghiệm 5 mã hàng Yes4Alll đầu tiên, lưu lượng truy cập chất lượng cao từ Google Search đã thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp này trên Amazon tăng rõ rệt, đạt mức tăng trưởng ROAS (lợi tức thu được trong chiến dịch quảng cáo) 340%. “Thừa thắng tiến lên”, nhóm marketing Yes4All nhanh chóng triển khai chiến lược Google Search với 100% mã hàng thể thao, qua đó cải thiện hiệu quả tiếp thị và gia tăng độ phủ thương hiệu Việt.

Theo Giám đốc Phát triển khách hàng mới khu vực Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google, những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt như Yes4Alll đang có rất nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ mới, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường đa quốc gia, khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn qua các kênh online, không nhất thiết phải trực tiếp đi hội chợ quốc tế như mấy chục năm trước.

Người tiêu dùng quốc tế cũng cởi mở hơn với sản phẩm nhập khẩu. “Cách đây khoảng 5 năm, nhiều người Úc không mấy hào hứng khi nhìn thấy sản phẩm nhập khẩu, kể cả hàng “Made in USA”, vì họ muốn mua hàng nội địa hơn. Song những năm gần đây, tư duy mua sắm hàng hóa quốc tế của họ đã thay đổi, nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ “Made in Vietnam” cũng được họ quan tâm, đánh giá chất lượng cao”, ông Brandon minh họa.

Để “trăm trận trăm thắng” khi ra thị trường ngoại, đại diện Google lưu ý doanh nghiệp Việt phải “biết người biết ta”. Trước hết, phải biết thị trường tiềm năng mình nhắm đến có nhu cầu về sản phẩm thế nào, những đối thủ nào đang cạnh tranh trong lĩnh vực này… Kế tiếp, phải biết chọn kênh bán hàng hiệu quả: website của mình hay sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hay kênh nào khác. Và cuối cùng, khi mang sang thị trường quốc tế, sản phẩm phải phù hợp với người dùng quốc tế.

“Tại mỗi nước sẽ có một số điểm khác biệt về chăm sóc khách hàng, thanh toán… Chẳng hạn người tiêu dùng tại thị trường Úc rất coi trọng quyền riêng tư, ít khi gọi tổng đài chăm sóc khách hàng, khi có vấn đề họ chỉ muốn lên website, điền vào mẫu, sau đó tổng đài sẽ gọi lại để chăm sóc họ. Hiểu được những điểm khác biệt của từng thị trường thì doanh nghiệp Việt sẽ thành công”, ông Brandon lưu ý.

Thời gian qua, Google đã triển khai nhiều công cụ miễn phí hữu ích cho doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng Việt. Có thể kể tới: Google Trend giúp xác định thị trường tiềm năng; Market Finder giúp tìm kiếm những thị trường đang có nhu cầu với sản phẩm doanh nghiệp bán trên website, đưa ra chỉ dẫn để tiếp cận khách hàng tại thị trường đó tốt nhất…

“Gần đây, chúng tôi đang triển khai chương trình hỗ trợ theo kiểu “cầm tay chỉ việc” trong 6 tháng đầu, giúp doanh nghiệp Việt đưa ra chiến lược xuất khẩu tốt nhất. Các doanh nghiệp Việt đang xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, hoặc đang xuất khẩu qua website riêng, thậm chí chưa biết xuất khẩu theo hướng nào cũng đều có thể tham gia chương trình này”, đại diện Google chia sẻ thông tin khá hấp dẫn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm kiếm thêm cơ hội tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường.

Giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. (Ảnh minh họa: Internet)

Tiềm năng trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Doanh nghiệp Việt đang ở vị thế rất thuận lợi trong “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu khi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 10 quốc gia của bảng xếp hạng tăng trưởng doanh số bán lẻ thương mại điện tử năm 2022 do eMarketer công bố (Brazil 22,2%, Indonesia 23%, Ấn Độ 25,5%, Philippines 25,9%, Việt Nam 19%).

Cách đây ít lâu, Access Partnership đưa ra kịch bản phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam với con số đáng mừng: Dự kiến tới năm 2027, sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) tăng gấp 2,4 lần so với “quỹ đạo kinh doanh theo thông lệ”, đạt khoảng 12 tỷ USD (296,3 nghìn tỷ đồng), thúc đẩy thặng dư thương mại và xuất siêu cho Việt Nam.

Còn theo dự báo của AlphaBeta, tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới trung bình hàng năm của Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2026 lên tới 20%; đến năm 2026 sẽ đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD (256,1 nghìn tỷ đồng). 

“Con số 10 tỷ USD này có ý nghĩa rất lớn. Khi đó, thương mại điện tử bán lẻ – B2C xuyên biên giới sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong Top 10 ngành hàng có giá trị xuất khẩu nghìn tỷ đồng”, ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh.

Hệ thống dữ liệu của Amazon cũng ghi nhận nhiều số liệu tích cực: Các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm xuất khẩu và bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua. Riêng năm 2023, hơn 17 triệu sản phẩm Việt Nam đã được bán ra trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon; giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam qua Amazon tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022.

“Amazon hoạt động tại 23 thị trường, có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu thông qua việc bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi có hơn 200 triệu khách hàng – tín đồ mua sắm rất trung thành, gần 2 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu đang bán hàng trên Amazon, hơn 61% đơn vị hàng hóa đang bán trên Amazon toàn cầu đến từ doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Toàn thông tin thêm về những cơ hội lớn đang chờ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam. (Ảnh: Bình Minh)

Ở mô hình kinh doanh truyền thống, để đưa được sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ra thị trường thế giới, phải qua nhiều khâu trung gian như nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu. 

Trong mô hình này, các nhà sản xuất Việt Nam chỉ tham gia được “mắt xích” đầu tiên, đó là cung ứng hàng hóa mình sản xuất ra. Đây là “mắt xích” thấp nhất trong chuỗi giá trị cung cấp đến tay người tiêu dùng. Ở “mắt xích” thấp nhất, lợi nhuận thu được trong chuỗi cung ứng không cao. 

Khi việc kiểm soát vận chuyển, phân phối, thương hiệu thuộc về các nhà phân phối, bán lẻ trên toàn cầu, thì hàng hóa doanh nghiệp Việt sản xuất ra không hẳn thuộc sở hữu của doanh nghiệp Việt.

Mặt khác, doanh nghiệp Việt không thể nhận được sự phản hồi một cách nhanh chóng, chính xác từ khách hàng, qua đó không có cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như chất lượng hàng hóa.

Sự ra đời của Internet, công nghệ và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp xoay chuyển tình thế: Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu Việt có thể đưa hàng hóa “Made in Vietnam” đến tay người tiêu dùng ở nước ngoài, bỏ qua nhiều khâu trung gian. 

4 năm đồng hành hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam thành công với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua sàn Amazon, ông Toàn khuyến nghị doanh nghiệp Việt: Nên tham gia ngay và luôn “cuộc chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong 2 – 3 năm tới, nếu không tham gia thì sẽ trở nên lạc hậu, chậm chân.

Giám đốc Khu vực miền Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh 3 lợi ích lớn mà mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Kiểm soát được dòng hàng hóa để có thể phản hồi nhanh chóng từ thị trường mục tiêu, từ khách hàng để nâng cao mức độ cạnh tranh; Quản trị dòng tiền tốt hơn, luồng tiền sẽ quay về nhanh chóng hơn để tiếp tục tái sản xuất và thương mại; Có thể xây dựng được thương hiệu toàn cầu – tài sản rất quan trọng với doanh nghiệp.

 “Chúng tôi có nền tảng online Seller University bao gồm cả tài liệu bằng tiếng Việt đúc kết câu chuyện thành công và cả những thách thức khi bán hàng trên Amazon. Chúng tôi cũng có cả những chương trình kết hợp với các đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt, ví dụ như phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương triển khai chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kỷ nguyên bứt phá”, hướng tới mục tiêu trong vòng 5 năm có thể đào tạo hơn 10.000 nhân lực trong doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử xuyên biên giới”, ông Toàn cho hay.

Theo eMarketer & Zion Market Reseach, giai đoạn 2020 – 2025, tốc độ phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng trưởng gấp 2,3 lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thông thường. Dự báo từ 2020 – 2027, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới toàn cầu hàng năm sẽ đạt 28,4%. 
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Hội đồng Tư vấn cấp cao – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam: 

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu trực tuyến gấp 4 lần tốc độ trung bình chung của lĩnh vực xuất khẩu. Rất mong Bộ Công Thương và các ban, ngành liên quan quan tâm hơn tới lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến – “đứa con” sinh sau nhưng lớn nhanh quá, cần chăm chút cẩn thận để không bị ngã trên đường đi.

Bà Anna Trần, đại diện Pingpong:

Sau khi bán được hàng ra nước ngoài trên nền tảng trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp khó khăn trong khâu thanh toán: Làm sao mang ngoại tệ về Việt Nam thuận tiện nhất; Làm sao có thể chuyển đổi các loại ngoại tệ với nhau một cách nhanh nhất với tỷ giá tốt nhất trong bối cảnh biến động tỷ giá theo từng giờ từng phút; Làm thế nào để có thể dùng khoản doanh thu từ xuất khẩu trực tuyến đó để thanh toán tiếp cho các đối tác, nhà cung cấp ở nước ngoài…

Chúng tôi có thể giúp các nhà bán hàng xuyên biên giới tháo gỡ các rào cản về mặt thanh toán. Đơn cử, các nhà bán hàng có thể nhận tiền doanh thu từ nước ngoài đa ngoại tệ về cùng 1 tài khoản Pingpong. 

 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/cuoc-choi-lon-cua-doanh-nghiep-vua-va-nho-viet-2302661.html

Cùng chủ đề

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Việt Nam SuperPort và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á. Quan hệ đối tác chiến lược này đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường dòng chảy hàng hóa xuyên suốt khu vực, mở ra con đường thuận lợi cho các...

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp. Trong khuôn khổ ngày Việt Nam từ ngày 13-15/12/2024 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiêm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực...

Việt Nam-Algeria mở rộng quan hệ trong lĩnh vực xây dựng và xuất khẩu lao động

Doanh nghiệp Việt Nam đã có những buổi làm việc, thảo luận hiệu quả về việc hợp tác với các đối tác Algeria nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đi làm việc tại thị trường Algeria. Một buổi làm việc giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Algeria. (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN) Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 12/12, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã đạt được thỏa thuận hợp tác sơ bộ với...

Việt Nam cần những doanh nghiệp dẫn dắt bằng sản xuất lớn, dịch vụ lớn

Sáng 12/12, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021 - 2023.Trong năm 2024, Thủ tướng ký 3 quyết định trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp đạt giải từ năm 2021 - 2023. Theo đó, năm 2021 có 61 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng. Năm 2022, 49 doanh nghiệp được trao giải với 22 Giải Vàng.Đến...

Việt Nam làm chủ nhiều công nghệ cơ khí, có dây chuyền sản xuất ô tô điện VinFast

Nhiều công nghệ sản xuất cơ khí đã được doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận, làm chủ sản xuất, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về nguồn vốn, công nghệ cần có sự hỗ trợ của Nhà nước.   Tọa đàm về phát triển sản phẩm cơ khí - Ảnh: N.LAN Ngày 9-12, Tạp chí Công Thương tổ chức tọa đàm "Đa dạng thị trường, phát triển sản phẩm cơ khí".  Theo TS Phan Đăng Phong - viện trưởng Viện Nghiên cứu cơ khí, thị trường...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đề nghị doanh nghiệp hàng không, quốc phòng Mỹ hợp tác chuyển giao công nghệ

Chiều 18/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn doanh nghiệp ngành hàng không vũ trụ, quốc phòng, an ninh của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần thứ 2. Tham gia đoàn có đại diện các doanh nghiệp Boeing, Lockheed Martin, Bell Textron, A2G (Air to Ground), AeroVironment, Atmo, Blue Halo, IMSG... Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao đoàn tham gia triển lãm. Quan hệ Đối tác Chiến...

Dự báo thời tiết 19/12/2024: Miền Bắc sáng sớm trời rét, trưa nắng hanh

Dự báo thời tiết 19/12/2024, miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại vào đêm. Sáng sớm có sương mù nhẹ, ban ngày trời nắng hanh. Không khí lạnh vẫn tiếp tục bao trùm miền Bắc, mang theo cái rét đặc trưng của mùa đông. So với ngày 18/12, nhiệt độ ngày 19/12 không có nhiều biến động. Thủ đô chìm trong màn sương mờ vào buổi sáng sớm, một khung cảnh quen...

Người trúng đấu giá biển ô tô 30L- 999.99 nộp đủ 12,105 tỷ đồng

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, khách hàng trúng đấu giá biển số ô tô 30L- 999.99 vào ngày 4/12 vừa qua đã nộp đủ số tiền 12,105 tỷ đồng Tối 18/12, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, người trúng đấu giá biển số ô tô 30L-999.99 đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Cụ thể, trong phiên đấu giá vào hồi 10h ngày 4/12, một khách hàng đã trúng...

Tài xế ô tô đấm người túi bụi ở trung tâm TPHCM bị bắt tạm giam 2 tháng

Tài xế ô tô đấm người túi bụi trước cổng Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) bị cơ quan công an khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” và tạm giam 2 tháng. XEM CLIP: Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Quách Minh Nhựt (33 tuổi, ngụ quận 6) về tội “Cố ý...

Kiểm tra kho chứa 27.000 mỹ phẩm Trung Quốc không có chứng từ ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện kho mỹ phẩm lớn trên địa bàn TP Bắc Giang bày bán hơn 27 nghìn đơn vị sản phẩm không có giấy tờ, hóa đơn hợp pháp. Ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang), Đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP Bắc Giang) kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Lan...

Bài đọc nhiều

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

AFF Cup 2024: Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam khắc chế Indonesia

HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý đã theo dõi rất kỹ màn thể hiện của Indonesia để vạch ra con đường chiến thắng cho đội tuyển VN, trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 15.12 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). THIẾU SÓT CỦA INDONESIA Trận hòa 3-3 trước Lào là cú ngã đau đớn của đội tuyển Indonesia, ngay trước khi thầy trò HLV Shin Tae-yong bước vào trận quyết đấu với VN trên sân Việt Trì vào 20 giờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to...

Cùng chuyên mục

Căn hộ cao cấp bán ra ở TP.HCM có giá bình quân đến 9,39 tỉ đồng

Nguồn cung nhà ở tại TP.HCM đang mất cân đối nghiêm trọng với sự thống lĩnh của phân khúc cao cấp, trong khi nhà ở bình dân gần như vắng bóng. Ngày 18-12, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có báo cáo...

Giá vàng nín thở chờ tin từ Fed

Giá vàng miếng SJC “bất động” suốt ba ngày qua ở mức 85,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng đợi tin từ Fed. Giá vàng thế giới giảm nhẹCuối ngày hôm nay 18-12, giá vàng thế giới ở mức 2.639,5 USD/ounce, giảm 8...

Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp hàng không vũ trụ, quốc phòng an ninh của Mỹ

Với mục tiêu tăng trưởng hai con số mỗi năm, Thủ tướng nhấn mạnh việc khai thác các không gian phát triển mới, trong đó có không gian vũ trụ, kinh tế hàng không... Ngày 18-12, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn doanh...

Huy động hơn 173.000 tỷ đồng qua kênh cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp năm 2024

Nhìn lại năm 2024, ngành chứng khoán đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2025 đã được Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng nêu ra tại Hội nghị tổng kết vừa qua, bao gồm việc đẩy nhanh tiến độ KRX. Huy động hơn 173.000 tỷ đồng qua kênh cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp năm 2024Nhìn lại năm 2024, ngành chứng khoán đã đạt được nhiều kết quả tích cực....

Hòa hú hồn Philippines, Việt Nam cần điều kiện sống còn gì để vào bán kết?

Đội tuyển Việt Nam để hòa Philippines với tỷ số 1-1 ở trận đấu tối 18.12, qua đó để lỡ cơ hội sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2024. Trận hòa trước Philippines trên sân Rizal Memorial tối 18.12 đã khiến đội tuyển Việt Nam lỡ tấm vé vào bán kết sớm. Các học trò HLV Kim Sang-sik thủng lưới ở giữa hiệp 2 sau cú xoay người dứt điểm đẳng cấp của Gayoso.  Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 90+7...

Mới nhất

Tác dụng của chanh nóng mật ong khi trời lạnh

'Bác sĩ chỉ ra phương thuốc hoàn hảo vừa làm ấm cơ thể vừa giúp dịu cổ họng khi trời trở lạnh...

Thắt chặt tình thân và quan hệ đặc biệt giữa Phụ nữ hai nước Việt Nam

(ĐCSVN) - Từ ngày 16 - 18/12, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, đã dẫn đầu đoàn cán bộ nữ Bộ Ngoại giao Việt Nam tham gia chương trình trao đổi, giao lưu...

“Vén màn” thủ đoạn bảo kê

(NLĐO) - Phiên tòa đã làm sáng tỏ thủ đoạn của các cán bộ thuế trong việc dung túng và che giấu hoạt động phi pháp của...

Mới nhất