Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcCùng học sinh Trường THCS Chi Lăng khám phá Nhà máy mì...

Cùng học sinh Trường THCS Chi Lăng khám phá Nhà máy mì Acecook

Chiều 19-11, gần 40 học sinh Trường THCS Chi Lăng (quận 4, TP.HCM) đến tham quan và học tập thực tế tại Nhà máy mì Acecook Việt Nam.

Các bạn học sinh xem mô hình dây chuyền sản xuất mì gói Hảo Hảo – Ảnh: THANH HIỆP

Chuyến đi không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị mà còn giúp các em mở rộng kiến thức và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Học được nhiều kiến thức mới

Trên đường đi, học sinh tỏ ra hào hứng và tò mò khi được đến tham quan nhà máy. Đến nơi, các em rất bất ngờ với không gian của từng bộ phận sản xuất.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh chị nhân viên nhà máy, các em được tìm hiểu từ quá trình ra đời của mì ăn liền đến quan sát thực tế dây chuyền sản xuất của sản phẩm.

Cùng học sinh Trường THCS Chi Lăng khám phá Nhà máy mì Acecook - Ảnh 2.

Học sinh Trường THCS Chi Lăng, quận 4 nghe giới thiệu về Acecook Việt Nam – Ảnh: THANH HIỆP

Đặc biệt, qua phần thảo luận, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm vui về nguồn gốc và các thành phần làm nên sản phẩm của Acecook, các em được ôn tập, cũng như học thêm nhiều kiến thức mới về lịch sử, địa lý, công nghệ thực phẩm…

Nhiều em tỏ ra bất ngờ khi biết rằng Acecook đã bán hàng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1995 tại TP.HCM. Hiện Acecook đã có 11 nhà máy và 6 chi nhánh ở khắp mọi miền đất nước, việc đặt chi nhánh ở cả ba miền giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, tiết kiệm chi phí phân phối hơn.

Các bạn học sinh nghe cách nhận biết giữa mì chiên và mì không chiên – Ảnh: THANH HIỆP

Tươi cười suốt buổi tham quan, em Lê Ngọc Quyên – học sinh lớp 9A1 – chia sẻ: “Em rất thích ăn mì, tuy nhiên chưa từng được thấy quy trình làm ra nên rất tò mò về nó. Vì vậy em cảm thấy rất hào hứng khi được tham gia buổi tham quan.

Khi đến nơi, em bất ngờ với 11 công đoạn để làm ra gói mì. Công đoạn mà em ấn tượng nhất là đóng gói. Ngoài ra, sau khi tham quan em cũng học được tính tỉ mỉ và tính quan sát để làm ra sản phẩm hoàn hảo nhất”.

Trải nghiệm thực tế thay đổi suy nghĩ

Chuyến tham quan không chỉ giúp học sinh hiểu thêm về quy trình sản xuất mà còn làm thay đổi suy nghĩ của nhiều em về sản phẩm mì ăn liền.

Về thành phần làm nên sản phẩm, các em khá thích thú khi biết nước mì có màu vàng bởi vì được dùng màu vàng từ củ nghệ. Củ nghệ tươi được ép lấy nước, qua hệ thống lọc khử mùi, trộn chung các loại bột, được định lượng chiết suất một cách kỹ lưỡng.

Cùng học sinh Trường THCS Chi Lăng khám phá Nhà máy mì Acecook - Ảnh 4.

Các bạn học sinh tìm hiểu về những thành phần trong gói gia vị của các gói mì – Ảnh: THANH HIỆP

Em Lê Thị Hà Mi chia sẻ: “Trước đây khi ăn mì em khá lo lắng vì không biết nó có hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe hay không.

Nhưng sau khi đến đây, em ấn tượng với quá trình sản xuất nghiêm ngặt, công đoạn làm ra gói mì rất khép kín và an toàn. Nó đã thay đổi suy nghĩ của em, giúp em có nhiều kiến thức mới về công nghệ thực phẩm cũng như quá trình làm ra mì ăn liền”.

Cùng học sinh Trường THCS Chi Lăng khám phá Nhà máy mì Acecook - Ảnh 5.

Các bạn học sinh được nhân viên của Acecook Việt Nam cho trải nghiệm ăn mì tại chỗ – Ảnh: THANH HIỆP

Nhiều em học sinh lo lắng ăn mì sẽ gây ra nóng trong người, chia sẻ về vấn đề này, anh Đặng Quang Vinh – nhân viên công ty – cho biết nguyên nhân việc nóng trong người không hoàn toàn do ăn mì gây ra, mà một phần do sinh hoạt không điều độ, thiếu nước, thiếu chất khi liên tục để mì làm bữa chính, ăn liên tục nhiều ngày.

Giúp các em định hướng nghề nghiệp

Em Lê Ngọc Quyên cho biết, sau khi tham quan nhà máy em cảm thấy thích thú và ấn tượng với không gian, quy trình sản xuất của nhà máy.

“Buổi tham quan đã kích thích sự tò mò của em, em muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về quy trình sản xuất và vận hành của nhà máy. Nếu được bố mẹ đồng ý, sau này lớn lên em hy vọng sẽ có cơ hội làm việc ở đây”, Quyên chia sẻ.

Sau chương trình tham quan, mỗi bạn học sinh được tặng mì và hình ảnh lưu niệm mang về nhà – Ảnh: THANH HIỆP

Thầy Lê Duy Minh – bí thư Đoàn Trường THCS Chi Lăng – đại diện đoàn tham quan cho biết việc trường quyết định cho học sinh tham quan nhà máy Acecook nhằm kết nối cho các em về lý thuyết với thực tế, giúp học sinh hình dung rõ hơn về quy trình sản xuất thực phẩm.

Qua đó các em hiểu sâu hơn những kiến thức đã học trong các môn khoa học, công nghệ.

Ngoài ra qua chuyến đi, các em có cơ hội rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi chép, làm việc nhóm, giao tiếp, giúp tăng cường tình bạn, sự gắn kết giữa các học sinh.

“Đặc biệt, chương trình giúp các em định hướng nghề nghiệp tương lai tốt hơn qua khám phá các ngành nghề liên quan đến sản xuất, công nghệ thực phẩm”, thầy Minh nhấn mạnh.

Theo thầy Minh, đây là một hình thức giáo dục thực tế hiệu quả, kích thích sự tò mò, góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh.



Nguồn: https://tuoitre.vn/cung-hoc-sinh-truong-thcs-chi-lang-kham-pha-nha-may-mi-acecook-20241121181312354.htm

Cùng chủ đề

Chuyên nghiệp hóa công tác hướng nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho hay, đến nay mục tiêu đặt ra 40% học sinh tốt nghiệp THCS và 45% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) rất khó thực hiện. Thực tế, con số này ở nhiều địa phương mới chỉ đạt 20-30%. ...

Thúc đẩy hướng nghiệp để không lãng phí nguồn nhân lực

Công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh là hoạt động không thể thiếu ở các trường phổ thông. Qua hướng nghiệp, học sinh nâng cao hiểu biết để định hướng chọn ngành, nghề phù hợp, tránh bỏ ngang giữa chừng. ...

Bộ GD-ĐT ban hành 8 chương trình giáo dục nâng cao dân trí

8 chương trình giáo dục đã được Bộ GD-ĐT xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển bản thân để tạo thu nhập và nâng...

Đi học thực tế tại nhà máy mì

Chiều 4-12, học sinh Trường THCS Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) đến tham quan và học tập thực tế tại Nhà máy mì Acecook Việt Nam. Các bạn học sinh thích thú...

Đề xuất giải pháp cấp bách để phân luồng, hướng nghiệp hiệu quả

Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực, các chuyên gia, nhà khoa học… đề xuất nhiều phương án tháo gỡ khó khăn về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hình mẫu thanh niên thế hệ mới phải phát triển toàn diện trên nền tảng ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’

Phát biểu khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh hình mẫu thanh niên trong 5 năm tới phải toàn diện, có bản sắc văn hóa đậm đà. Nhiệm...

Đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam

Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết nhiều nguồn đầu tư năng lượng quốc tế đang đợi đổ vào Việt Nam. Trong hai ngày 12 và 13-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và...

Chấn chỉnh công tác tuyển sinh văn bằng 2 của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định trách nhiệm liên quan đào tạo văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh các lớp VB2.12, VB2.13 (A, B), VB22.01 thuộc Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trước hết là trách nhiệm của hiệu trưởng. ...

Tay chân tê cóng ngày lạnh, đeo găng tay vẫn lạnh: Đừng chủ quan

Loại trừ nguyên nhân do cơ thể tiếp xúc lâu trong môi trường lạnh khiến tay chân lạnh cóng, còn nếu đã đi tất, đeo găng tay… mà tay chân vẫn lạnh, cần phải nghĩ tới các bệnh lý nguy hiểm và tìm cách khắc phục. ...

Con út ‘gây say nắng’ của ông Trump nói được bao nhiêu thứ tiếng vẫn là điều bí ẩn

Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, từ chuyện đời tư đến khả năng học vấn của cậu út nhà Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Barron Trump từ lâu đã thu hút sự tò mò của công chúng. Theo truyền...

Bài đọc nhiều

Học bạ toàn điểm 10 cũng “hết cửa” vào nhiều trường đại học

(Dân trí) - Học sinh có học bạ toàn điểm 9, điểm 10 cũng "hết cửa" tại nhiều trường đại học không xét tuyển phương thức tuyển sinh xét học bạ. Các năm trước, Trường Đại học Sư phạm TPHCM là một trong những trường có điểm chuẩn ở phương thức xét tuyển học bạ cao top đầu. Thậm chí ở nhiều ngành, thí sinh phải đạt gần 10 điểm/môn mới có thể trúng tuyển.Trường còn xét thành tích cá...

Chấn chỉnh công tác tuyển sinh văn bằng 2 của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định trách nhiệm liên quan đào tạo văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh các lớp VB2.12, VB2.13 (A, B), VB22.01 thuộc Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trước hết là trách nhiệm của hiệu trưởng. ...

‘Nhiều trẻ đánh mất tuổi thơ vì phải còng lưng luyện chữ đẹp’

Khi con trai mới lên lớp 3, chị Phạm Thị Lý (35 tuổi, Nam Định) liên tục nhận được lời ngỏ từ ban phụ huynh lớp về việc cho con tham gia lớp luyện viết chữ đẹp.Nguồn cơn đến từ việc cô chủ nhiệm phàn nàn trong lớp có nhiều học sinh viết rất xấu. Do đó, ban phụ huynh đã lên kế hoạch tổ chức chức một lớp luyện chữ, gia đình nào có nhu cầu sẽ...

Bếp ăn trường học phải là ‘giảng đường thứ 2’

Bếp ăn trường học phải là 'giảng đường thứ 2' và người làm trong nhà bếp, bảo mẫu, nhân viên y tế trường học… phải là những nhà giáo dục bởi đều có ảnh hưởng mạnh mẽ tới học sinh. ...

Học, thực tập tại nước ngoài trở thành học phần của sinh viên

Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã xây dựng chương trình đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để các bạn tiếp cận nền giáo dục phát triển, học tập xuyên quốc gia. ...

Cùng chuyên mục

TP HCM chính thức đề xuất môn thi thứ 3 là ngoại ngữ

(NLĐO)- Sở GD-ĐT TP HCM kiến nghị được trao quyền chủ động cho các cơ sở trong việc tổ chức thi lớp 10, gồm: Chọn môn thi thứ ba phù hợp đặc thù của địa phương ...

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ đông, dài nhất gần 20 ngày

Ngoài các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định, hàng năm, một số trường tư ở Hà Nội có thêm kỳ nghỉ đông sau khi học sinh kết thúc kỳ thi học kỳ 1 năm học. Cụ thể:Theo kế hoạch năm học, học sinh trường TH School nghỉ hai tuần, bắt đầu nghỉ đông từ ngày 20/12 đến 3/1/2025. Nghỉ đông đánh dấu kết thúc học kỳ 1, là dịp để thầy trò nghỉ ngơi, đón lễ Giáng...

TPHCM chính thức đề xuất chọn ngoại ngữ là môn thứ ba thi lớp 10

Theo Sở GD-ĐT TPHCM việc lựa chọn ngẫu nhiên những môn không thuộc định hướng, gây ra sốc tâm lý, căng thẳng trước kỳ thi. Môn ngoại ngữ làm môn thứ 3 thi lớp 10 đảm bảo được vấn đề giữ ổn định tâm lý, phù hợp với mục tiêu định hướng nghề nghiệp. Chọn môn thi thứ 3 là ngoại ngữ để học sinh không “sốc”  Sở GD-ĐT TPHCM đã chính thức gửi góp ý lần 2 về một số...

Ứng dụng công nghệ giúp phòng tránh xâm hại cho trẻ em

Giáo dục giới tính, chủ động phòng tránh xâm hại cho trẻ em luôn là một đề tài nóng được nhiều đơn vị, trường học, gia đình quan tâm. Có một ứng dụng công nghệ giúp ích rất nhiều cho trẻ em từ...

TP.HCM chính thức đề xuất chọn ngoại ngữ là môn thứ ba

Sở GD-ĐT TP.HCM đã chính thức gửi văn bản góp ý lần 2 về một số nội dung dự kiến đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT của Bộ GD-ĐT. Trong đó đề xuất cụ thể về việc...

Mới nhất

TP HCM chính thức đề xuất môn thi thứ 3 là ngoại ngữ

(NLĐO)- Sở GD-ĐT TP HCM kiến nghị được trao quyền chủ động cho các cơ sở trong việc tổ chức thi lớp 10, gồm: Chọn môn thi...

Hình ảnh trao giải tại Lễ công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam năm 2024”

Tối 11/12/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024". Đến dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí Lãnh đạo...

Nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ đông, dài nhất gần 20 ngày

Ngoài các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định, hàng năm, một số trường tư ở Hà Nội có thêm kỳ nghỉ đông sau khi học sinh kết thúc kỳ thi học kỳ 1 năm học. Cụ thể:Theo kế hoạch năm học, học sinh trường TH School nghỉ hai tuần, bắt đầu nghỉ đông từ ngày 20/12 đến...

TPHCM chính thức đề xuất chọn ngoại ngữ là môn thứ ba thi lớp 10

Theo Sở GD-ĐT TPHCM việc lựa chọn ngẫu nhiên những môn không thuộc định hướng, gây ra sốc tâm lý, căng thẳng trước kỳ thi. Môn ngoại ngữ làm môn thứ 3 thi lớp 10 đảm bảo được vấn đề giữ ổn định tâm lý, phù hợp với mục tiêu định hướng nghề nghiệp. Chọn môn thi thứ 3 là...

Mới nhất