Tại Ba Bể (Bắc Kạn), Cụm Hiệp hội Du lịch (HHDL) các tỉnh, thành phố phía Bắc vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo: tỉnh Bắc Kạn, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc; đại biểu các Hiệp hội, Chi hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Trong 6 tháng đầu năm, các Hiệp hội trong Cụm đẩy mạnh hợp tác song phương, tăng cường liên kết xúc tiến, xây dựng sản phẩm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thường xuyên trao đổi thông tin, xu hướng thị trường để các hội viên chia sẻ, hợp tác kinh doanh.
Các Hiệp hội Du lịch chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá, hợp tác song phương và hợp tác theo cụm kết nối, kích cầu du lịch giữa các tỉnh, thành trong khu vực miền Bắc với cả nước, quốc tế. Tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch các địa phương tại các hội chợ, triển lãm, lễ hội du lịch như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2023; Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023; Lễ hội du lịch Hà Nội; chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023; Lễ hội carnaval Hạ Long – Quảng Ninh, Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023; Tuần Văn hóa- Du lịch Hà Nam…
Thông qua các hoạt động, thành viên các Hiệp hội Du lịch tỉnh, thành đã góp phần đưa hình ảnh, giá trị văn hóa, tài nguyên du lịch các địa phương đến với các hãng lữ hành, các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng, đặc sắc, đặc trưng của từng tỉnh, từng vùng, tạo sức hút đối với du khách khi đến mỗi địa phương. Vận động doanh nghiệp, hộ làm dịch vụ du lịch tham gia chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 trong mô hình quản trị kinh doanh, nghiên cứu thị trường.
Các hoạt động xúc tiến kết nối du lịch của Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành tạo cơ cơ hội cho nhiều doanh nghiệp, công ty, hộ cá nhân kinh doanh cá thể trong từng Hiệp hội có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ – du lịch, làm mới sản phẩm du lịch; kết nối tour, tuyến trong khu vực, trong nước và quốc tế, tạo ra hiệu ứng trong công tác giới thiệu điểm đến, năng lực đón khách, giới thiệu hình ảnh du lịch trong khu vực ra cả nước và quốc tế.
Chương trình liên kết, hợp tác, phát triển du lịch của Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc 6 tháng cuối năm, Cụm tiếp tục tăng cường liên kết giữa các Hiệp hội thành viên, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, xúc tiến quảng bá; trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch. Đẩy mạnh hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên tuyến. Huy động các Hiệp hội thành viên, doanh nghiệp cùng xây dựng các chương trình khảo sát, kết nối các điểm đến thành tour, tuyến du lịch để đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách du lịch nhằm thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết.
Tại hội nghị, đại biểu Hiệp hội Du lịch Ninh Bình báo cáo kết quả đã đạt được, đồng thời xây dựng các chương trình hành động đến hết năm 2023. Điểm nhấn là Chương trình hành động của các thành viên Hiệp hội hưởng ứng Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023, mà điểm nhấn là “Sắc Vàng Tam Cốc – Tràng An” sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến 4/6.
Minh Đường – CTV