Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCứ 2 ngày tung 1 sản phẩm mới hoặc bao bì mới,...

Cứ 2 ngày tung 1 sản phẩm mới hoặc bao bì mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam


ANTD.VN – Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, “ông lớn” này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Hơn một năm sau khi công bố nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn là tâm điểm trong các bài phân tích về hiệu quả của việc làm mới thương hiệu cũng như tinh thần đổi mới – sáng tạo của các doanh nghiệp có bề dày lịch sử. Sau những tranh luận sôi nổi về tính thẩm mỹ và ứng dụng, điều được quan tâm nhất hiện nay là Vinamilk đã có những bước đi như thế nào để chiến lược tái định vị thực sự tác động đến hoạt động kinh doanh.

Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

Thay đổi dễ dàng nhận thấy là sự ra đời của các sản phẩm mới hoặc tái tung các sản phẩm với bao bì mới và chất lượng cải tiến. Theo công bố từ doanh nghiệp, riêng trong năm 2024, đã có 125 sản phẩm được tung hoặc tái tung ra thị trường. Điều đó có nghĩa là, trung bình cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng bảng màu đa sắc cùng với các công nghệ bao bì tiên tiến kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top, “chiếc áo mới” của các sản phẩm Vinamilk không chỉ rực rỡ và nổi bật trên kệ hàng mà còn được thiết kế với ngôn ngữ thời đại và trực quan hơn. Hình ảnh thương hiệu nhờ đó “tăng điểm” đáng kể trong lòng người tiêu dùng.

Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác “áo mới” rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top.
Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác “áo mới” rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top.

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk. Nguồn: Khảo sát đo lường sức khoẻ thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.
Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk. Nguồn: Khảo sát đo lường sức khoẻ thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.

Cùng với thay đổi bao bì, đội ngũ nghiên cứu – phát triển sản phẩm của Vinamilk rõ ràng đã làm việc không mệt mỏi để “trình làng” 24 sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng theo nhu cầu ngày càng “cá nhân hóa” của người tiêu dùng. Điển hình là sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm sử dụng đạm từ đậu Hà Lan để hướng đến nhóm khách hàng cần bổ sung đạm cho các hoạt động thể chất cường độ cao nhưng ngại đậu nành hoặc không dung nạp lactose.

Hay sữa chua ăn Vinamilk – ngành hàng giữ vị trí số 1 với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề – cũng bổ sung loạt sản phẩm với hương vị mới, hoàn thiện “bộ sưu tập” 17 vị độc đáo. Nhờ đó, sản phẩm có thể làm hài lòng người tiêu dùng ở đa dạng lứa tuổi và khẩu vị.

Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Các nỗ lực này đã tác động lên hoạt động kinh doanh của Vinamilk, khi tăng trưởng một số ngành chủ lực vượt bậc so với bức tranh chung của thị trường. Các ngành hàng thế mạnh như sữa nước, sữa đặc, sữa chua, sữa chua uống,… vẫn là những “ông vua” khó soán ngôi. Thành tích này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ngành hàng FMCG và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành sữa và các sản phẩm từ sữa suốt 12 năm liền.

“Trình làng” loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ “chưa từng có”

Không chỉ ấn tượng về số lượng sản phẩm và bao bì mới, Vinamilk đã có những bước tiến đột phá trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm qua, ngành sữa nội địa chứng kiến phát kiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, cải thiện tính chất và hương vị sản phẩm mà không làm thay đổi thành phần của sữa.

Đó là công nghệ kép hút chân không lần đầu tiên được áp dụng vào dòng sữa tươi cao cấp Vinamilk Green Farm. Công nghệ giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do – yếu tố âm thầm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và quá trình oxy hoá trong sữa tươi, tạo nên vị sữa “khóa tươi” (giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản này chinh phục gần như hoàn toàn những ai từng thưởng thức. Theo khảo sát của FFL – công ty nghiên cứu thị trường chuyên thực hiện khảo sát định lượng cho các công ty tiêu dùng lớn tại Việt Nam, trong số những người đang sử dụng Green Farm, có đến 96% chọn sử dụng nhãn hiệu sữa tươi này thường xuyên nhất.

Green Farm còn gây ấn tượng mạnh với top 1 đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới, để mang về nhiều giải thưởng hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) như: chứng nhận “An toàn và tinh khiết – Clean Label” của Clean Label Project (Mỹ), giải thưởng “Vị ngon thượng hạng – Superior Taste Award” 2024 của tổ chức International Taste Institute và “Giải Vàng chất lượng – Gold Award” 2023 từ Monde Selection.

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới.
Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới.

Tiến thêm một bước trong việc nâng cấp chất lượng và hương vị sữa, Vinamilk vừa công bố ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển. Với những màng lọc vật lý có kích thước lưới lọc ở cấp độ phân tử, công nghệ này cho phép nhà sản xuất điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa để đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng nhóm khách hàng. Sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là Green Farm cao đạm ít béo mang đến trọn gói dinh dưỡng 4 trong 1: cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose. Đây là dòng sữa cao đạm đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi, mà không cần bổ sung đạm whey.

Mới đây nhất, doanh nghiệp cũng vừa chính thức tái tung thương hiệu sữa Optimum – mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của Vinamilk. Với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), Vinamilk Optimum là nhãn hiệu sữa bột trẻ em có hàm lượng HMO cao nhất trên thị trường hiện tại – chiếm 58% (**) tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, với đủ 3 nhóm HMO hỗ trợ cả sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng cho bé.

Vinamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ
Vinamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ

Không chỉ thế, Optimum Gold còn là thương hiệu sữa đầu tiên tại Châu Á đạt cả 2 giải thưởng quốc tế khắt khe của Mỹ: “Giải thưởng tinh khiết – Purity Award” và “Chứng nhận 1.000 ngày đầu đời – First 1000 Day Promise”. Những giải thưởng này minh chứng cho cam kết cao nhất của doanh nghiệp về độ tinh khiết, an toàn và minh bạch cho sản phẩm sữa Việt Nam.

Tối đa hóa “điểm chạm” với người tiêu dùng

Một khía cạnh khác thể hiện cam kết “chúng tôi thay đổi vì bạn” của thương hiệu truyền thống này là cách tiếp cận người tiêu dùng. Giám đốc điều hành Marketing – ông Nguyễn Quang Trí – cho biết, doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược đa “điểm chạm” trong suốt hành trình tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Điều này không khó hình dung khi người tiêu dùng có thể dễ dàng “bắt gặp” Vinamilk ở bất kỳ đâu: những bảng quảng cáo lớn ngoài trời, hoạt động hoạt náo ngay dưới sảnh chung cư, các sự kiện lớn nhỏ từ thành phố đến nông thôn, phim quảng cáo trên tivi hay trong chương trình livestream của một người có ảnh hưởng (KOL, KOC) nào đó … Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông liên tục vào top nổi bật trên mạng xã hội, đã góp phần gia tăng tình yêu của người dùng với thương hiệu cũng như thúc đẩy tiêu dùng.

Chiến dịch truyền thông “Sữa tươi Vinamilk 100% - Vắt mỗi ngày"
Chiến dịch truyền thông “Sữa tươi Vinamilk 100% – Vắt mỗi ngày”

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Vinamilk vẫn là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam với thị phần áp đảo, khoảng 40%. Còn theo Vietnam Report, Vinamilk đứng vị trí số 1 trong top 10 công ty sữa uy tín năm 2024.

(**) Soyyılmaz B, Mikš MH, Röhrig CH, Matwiejuk M, et al. (2021); Giá trị trung bình của sữa: Đánh giá nồng độ oligosaccharide sữa mẹ trong suốt thời kỳ cho con bú.



Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/cu-2-ngay-tung-1-san-pham-moi-hoac-bao-bi-moi-vinamilk-tien-phong-dua-chuan-the-gioi-ve-viet-nam-post599661.antd

Cùng chủ đề

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk công bố cải tiến mới trong sữa công thức

Mới đây, Vinamilk tung sản phẩm sữa Optimum có công thức mới, chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), với thành phần dinh dưỡng chiếm 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ. Sữa Optimum Gold được bổ sung 6 HMO với đủ 3 nhóm...

‘Mở khoá’ thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

ANTD.VN - Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này. Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad...

Logo Halal và lời cam kết của Vinamilk với người tiêu dùng

Với Vinamilk, logo Halal - tiêu chuẩn bắt buộc để xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo - gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad Zia Ahmad, nhà nhập khẩu từ khu vực Trung Đông, vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự hiện đại của các nhà máy sản xuất sữa của...

Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế với sự đồng hành của Vinamilk. 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xuất khẩu nông sản đạt kỷ lục mới, mang về 62,5 tỷ USD

ANTD.VN - Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2024 đạt mức cao kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm 2023; xuất siêu tiếp tục đạt mức kỷ lục mới 17,9 tỷ USD , tăng 46,8% . Báo cáo về hoạt động sản xuất năm 2024, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thông tin, năm 2024 giá trị sản xuất toàn ngành đạt mức tăng trưởng ước đạt 3,3% ,...

Đề xuất điều chỉnh giá điện 2 tháng một lần

ANTD.VN -  Bộ Công Thương đề xuất phương án giá điện sẽ được điều chỉnh 2 tháng một lần để theo kịp biến động của giá nhiên liệu đầu vào. Đề xuất điều chỉnh giá điện 2 tháng 1 lần, tránh giật cục Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị...

Cảnh báo gian lận thương mại xuất khẩu sầu riêng

ANTD.VN -  Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) thông tin khẩn cấp về việc một số đối tượng đã gian lận, sao chép trái phép mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói sầu riêng. Gian lận trong xuất khẩu sầu riêng gây ảnh hưởng đến ngành hàng và uy tín của doanh nghiệp ...

Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ giảm 5% so với cùng kỳ

ANTD.VN - Doanh thu phí bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ giảm (giảm 5%), trong khi chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng mạnh với mức tăng lên tới gần 18%. Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, thị trường bảo hiểm hiện có 85 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, trong đó có 32 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm...

Hà Nội gia hạn sử dụng 24 tháng với 4 ô đất do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư ở Đại Mỗ

ANTD.VN - UBND TP Hà Nội mới ban hành Quyết định số 6676/QĐ-UBND về việc gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với 4 ô đất: CT1, CT2, LK1.2 và NT thuộc Dự án khu chức năng đô thị ĐM1, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC có trách nhiệm nộp bổ sung cho Nhà nước khoản...

Bài đọc nhiều

PYN Elite chốt lời cổ phiếu CMG và HDB, giữ kỳ vọng VN-Index lên 2.500 điểm

Người đứng đầu quỹ đầu tư đến từ Phần Lan cho rằng mục tiêu dài hạn của quỹ đối với chỉ số vẫn là 2.500 điểm dựa trên kỳ vọng tăng trưởng thu nhập 2-3 năm tới và định giá thị trường ở mức P/ E 16 lần. PYN Elite chốt lời cổ phiếu CMG và HDB, giữ kỳ vọng VN-Index lên 2.500 điểmNgười đứng đầu quỹ đầu tư đến từ Phần Lan cho rằng mục tiêu dài hạn của...

Công nghiệp đồ chơi trẻ em ở Mỹ lo ông Trump áp thuế vì có xuất xứ Trung Quốc

Giá đồ chơi trẻ em ở Mỹ có thể sẽ tăng giá trong năm 2025 nếu Tổng thống đắc cử Donald Trump áp mức thuế mới nhằm vào Trung Quốc, bởi 80% đồ chơi ở Mỹ được sản xuất ở Trung Quốc. Ngành công...

Ô tô điện đang thu hút người dùng, quy mô thị trường Việt 5-7 tỉ USD

Xe điện đang dần trở thành tâm điểm chú ý tại Việt Nam khi nhiều người tiêu dùng chuyển hướng sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Đại học RMIT Việt Nam dự báo thị trường xe điện tại Việt Nam có thể đạt quy mô 5 - 7 tỉ USD. ...

Từ vụ VF8 dừng chạy Xanh SM: Dùng ô tô sang chạy taxi làm giảm giá trị xe?

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ dừng sử dụng dòng xe VinFast VF8 chạy taxi Xanh SM. Nhiều ý kiến tranh luận câu chuyện đưa dòng xe định vị hạng sang vào dịch vụ taxi cao cấp làm ảnh hưởng đến giá trị xe. ...

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chờ đầu tư công cất cánh

Đi cùng với việc đầu tư công được thúc đẩy, nhóm cổ phiếu hưởng lợi sẽ bao gồm ngành thép, xi măng, nhựa đường, xây lắp hạ tầng, logistics, bất động sản dân dụng và khu công nghiệp. Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chờ đầu tư công "cất cánh"Đi cùng với việc đầu tư công được thúc đẩy, nhóm cổ phiếu hưởng lợi sẽ bao gồm ngành thép, xi măng, nhựa đường, xây lắp hạ tầng, logistics, bất...

Cùng chuyên mục

Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu giảm đến khi nào?

Chính phủ đề xuất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chưa điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu để hạn chế những yếu tố bất lợi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Chính phủ đề xuất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chưa điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu để hạn chế những...

Ukraine ngắt dòng tiền tỷ USD của Nga: Châu Âu có lạnh giá?

Ukraine sẽ chấm dứt đường ống trung chuyển khí đốt Nga qua lãnh thổ Ukraine từ đầu 2025, ngắt dòng tiền tỷ USD của Moscow, kết thúc dòng chảy thứ 3 trong tổng 4 đường dẫn khí tới EU. Nó có thể khiến nhiều nước châu Âu lạnh giá. Ngắt dòng khí thứ 3 từ Nga tới EU Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 19/12 cho biết nước này sẽ không gia hạn thỏa thuận trung chuyển khí đốt Nga qua...

Từ 1/1/2025, lãi suất cho vay gói 30.000 tỷ đồng giảm còn 4,7%/năm

Lãi suất của các ngân hàng thương mại (NHTM) áp dụng trong năm 2025 đối với dư nợ của các khoản vay hỗ trợ nhà ở theo gói 30.000 tỷ đồng là 4,7%/năm. Theo Quyết định số 2690 mới đây của Ngân hàng Nhà nước, mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2025 đối với dư nợ của các khoản vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11 năm...

Tập đoàn năng lượng có doanh thu kỷ lục hơn 1 triệu tỉ đồng chính thức đổi tên mới

Petrovietnam chính thức đổi tên mới là Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng quốc gia và đạt mốc doanh thu kỷ lục hơn 1 triệu tỉ đồng. Petrovietnam đổi tên gắn tái cơ cấu, tiên phong đóng góp tăng trưởngTuy vậy, Thủ tướng lưu...

Vì sao người chăn nuôi sính vắc xin ngoại hơn vắc xin Việt?

Việt Nam đã sản xuất được nhiều loại vắc xin cúm gia cầm, lở mồm long móng, dịch tả heo châu Phi... nhưng người chăn nuôi vẫn có tâm ly 'sính ngoại', e dè chất lượng khiến vắc xin nội chưa được dùng nhiều. ...

Mới nhất

Quy định mới về quyền, trách nhiệm người đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành quy định mới về quyền, trách nhiệm người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Nghị định số 167/2024/NĐ-CP nêu rõ quyền, trách nhiệm, tiền lương, thù lao, tiền thưởng và quyền lợi khác của người đại diện phần vốn nhà nước thực hiện theo quy định tại Điều 48, Điều 50...

Ngành Du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đón 9,1 triệu lượt khách trong năm 2025

(CLO) Năm 2025, tỉnh Ninh Bình phấn đấu đón trên 9,1 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; đến năm 2030, ước đón 12 triệu lượt...

Tự hào là học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

Đó là câu nói được nhiều học sinh, sinh viên chia sẻ khi được vinh danh tại Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2024, do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ...

Bức tranh 2024 và phác thảo thế giới 2025

Thế giới trải qua một năm đầy biến động, thách thức, đan xen những mảng màu sáng tối trên các lĩnh vực.

Ông Trump về phe tỉ phú Musk, ủng hộ thị thực cho lao động công nghệ

Ông Trump về phe tỉ phú Elon Musk, tuyên bố ủng hộ chương trình thị thực H-1B của Mỹ dành cho lao động công nghệ người nước ngoài đang gây tranh cãi. ...

Mới nhất

Tháng mười hai

10 SỰ KIỆN VĂN HÓA