Vào thời điểm mà hầu hết các công ty truyền thông đang đối mặt với doanh thu quảng cáo giảm, thì News Corp lại có lợi nhuận ròng nhờ việc mua lại công ty định giá dầu của Mỹ vào năm 2021 để tăng cường các dịch vụ phân tích và dữ liệu của mình.
Các biện pháp cắt giảm chi phí đã giúp công ty chống lại tác động của lạm phát và lãi suất cao đối với hoạt động kinh doanh.
News Corp cho biết họ hy vọng sẽ tiết kiệm được ít nhất 160 triệu USD mỗi năm từ việc cắt giảm 5% lực lượng lao động, tương đương 1.250 người, theo kế hoạch đã thông báo trước đó.
CEO Robert Thomson cũng đã nói với các cổ đông về tác động tiềm năng của AI tổng quát đối với ngành báo chí và với công ty. Ông Thomson cho biết công ty vẫn đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm AI tổng quát.
Ông cũng cho biết AI sẽ không chỉ có tác động đến nội dung mà “sẽ có tác động sâu sắc đến việc quản lý doanh nghiệp, từ dịch vụ khách hàng hay thanh toán”.
Doanh thu từ việc đăng ký trả tiền và phát hành đã tăng 2,09% trong quý ba năm tài chính hiện tại, sau khi các tờ báo của công ty như Wall Street Journal và Sunday Times ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ của lượng người đọc trả phí.
News Corp đã công bố doanh thu 2,45 tỷ đô la trong quý ba vừa rồi, cao hơn so với ước tính trung bình của các nhà phân tích ở mức 2,37 tỷ đô la. Lợi nhuận điều chỉnh của News Corp là 9 cent cho mỗi cổ phiếu, cao gần gấp đôi mức được dự đoán trước đó.
Trung Kiên (theo WSJ, Reuters)