22 năm bước chân vào thị trường vật liệu xây dựng (VLXD), từ con số 0, Eurowindow đã phát triển mạnh mẽ, vươn lên chiếm lĩnh thị phần, định vị thương hiệu tiên phong theo đuổi công cuộc chuyển đổi xanh – chuyển đổi số trong ngành cửa.
Thúc đẩy chuyển đổi xanh đang trở thành xu thế tất yếu nhằm giảm phát thải khí nhà kính, tận dụng việc tái chế, tiết kiệm tài nguyên, khoáng sản và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường…
So với các nước đi đầu về chuyển đổi xanh trên thế giới, Việt Nam đang ở điểm xuất phát của hành trình. Song ghi nhận trên thực tế, một số ít doanh nghiệp, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Eurowindow đã và đang có nhiều động thái tích cực, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ chân khách hàng, đối tác, gia tăng thị phần và doanh thu.
Từ sản xuất xanh đến cung cấp sản phẩm VLXD xanh – Nâng cao nhận thức người dùng
Ngay từ khi mới thành lập, Eurowindow đã xác định mục tiêu phát triển bền vững, tập trung cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người dùng, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.
Thắt chặt hợp tác với các nhà cung cấp, thương hiệu uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất cửa trên thế giới như: Koemmerling… Eurowindow là “bạn đồng hành” tin cậy, cùng thực hiện các cam kết trong vấn đề bảo vệ môi trường.
“Xanh hóa” sản xuất tại Eurowindow không chỉ thông qua việc trang bị, hiện đại hóa hệ thống dây chuyền, máy móc tiết kiệm nhiên liệu sử dụng, tiết kiệm điện tiêu thụ tại các nhà máy. Bên cạnh đó, để chủ động tự cung nguồn năng lượng sạch cho sản xuất, thời gian qua, Eurowindow đã triển khai đầu tư lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy. Nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, Eurowindow cũng xây dựng vòng tuần hoàn, tái sử dụng nước trong sản xuất kính…
Chủ động số hóa, tự động trong quá trình sản xuất, vận hành, Eurowindow hướng tới mục tiêu tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh, hướng tới phát triển bền vững, chiến lược phát triển sản phẩm của Eurowindow là không ngừng đa dạng các dòng cửa, vách kính, ngày càng nâng cấp các tính năng, mang đến giá trị gia tăng theo cấp số nhân cho khách hàng. Kiểm soát chặt chẽ ngay từ nguồn nguyên liệu đầu vào, Eurowindow ưu tiên sử dụng các loại vật liệu an toàn, hạn chế tối đa tác động tiêu cực tới môi trường như: Thanh profile uPVC đạt tiêu chuẩn “Greenline” không có chì; nhôm, gioăng có khả năng tái chế; nguyên liệu gỗ rừng trồng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên…
Với những bước tiến đột phá về công nghệ, sản phẩm của Eurowindow ngày nay được biết đến với khả năng cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng vượt trội, thông minh, an toàn, bảo mật, tiện nghi cho người dùng.
Eurowindow là doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành VLXD đồng hành cùng Chính phủ tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư duy các nhà thầu, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, người dân, đưa các sản phẩm VLXD xanh ứng dụng thực tiễn trong các công trình, góp phần hiện đại hóa kiến trúc các đô thị, tạo nên những dấu ấn điểm đến mới ở các địa phương.
Diamond Crown Hai Phong – Dự án lắp đặt gần 120.000m² cửa và hệ vách dựng mặt ngoài của Eurowindow
Với năng lực sản xuất, kinh nghiệm bề dày 22 năm, Eurowindow tự tin tư vấn các giải pháp, sản phẩm thiết kế đặc thù, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của chủ đầu tư, tuân thủ các thông số nghiêm ngặt để công trình được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Leed, Green Mark… Cho đến nay, “bộ sưu tập” các công trình xanh mang dấu ấn Eurowindow ngày càng dày thêm, điểm tên Techno Park Tower, The Nexus, Techcombank Tower…
Sức mạnh công nghệ số 4.0 và câu chuyện “người dẫn dắt”
Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Công ty CP Eurowindow, trước đây, quy luật cạnh tranh là “cá lớn nuốt cá bé”, tuy nhiên ngày nay, quy luật đã thay đổi “cá nhanh nuốt cá chậm”. Thay vì phụ thuộc vào quy mô thì quá trình chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy “tăng lực” để doanh nghiệp tận dụng sức mạnh, tạo lợi thế riêng để nâng cao cạnh tranh so với các đối thủ.
Đặt ra yêu cầu cấp bách đối với tất cả các ngành nghề, chuyển đổi số giờ không còn là câu chuyện của sự lựa chọn, mà là định hình chiến lược của tương lai. Nỗ lực chinh phục và ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, Eurowindow đang dẫn dắt cuộc chơi, mang đến những trải nghiệm dẫn đầu xu hướng, kiến tạo niềm tin nơi hàng triệu khách hàng.
Thực tế, từ năm 2004, Eurowindow đã xây dựng hệ thống số hóa đồng bộ để quản trị doanh nghiệp và phát triển kinh doanh phục vụ khách hàng. Đến năm 2019, Eurowindow đã hoàn thành chiến lược dài hạn về CNTT quy mô và hiện đại phù hợp với thực tế mới.
Bên cạnh chủ động nghiên cứu, đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng qua các ứng dụng công nghệ; Eurowindow còn nâng cấp các tính năng sản phẩm đột phá. Đón đầu “làn sóng” cách mạng công nghiệp 4.0, tận dụng sức mạnh số hóa tự động, Eurowindow đã chuyển mình mạnh mẽ, tạo “tiếng vang lớn” tại Việt Nam khi ra mắt bộ giải pháp cửa thông minh thế hệ mới, đón đầu xu thế thời đại, nâng tầm chất sống tiện nghi cho cộng đồng.
“Giữ vững tinh thần tiên phong” – Đó chính là “chìa khóa vàng” giúp Eurowindow không ngủ quên trên chiến thắng, tiếp tục làm nên những “cuộc cách mạng mới” về cửa.
Sau hơn hai thập kỷ phát triển, Công ty Cổ phần Eurowindow đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào, vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022, nhiều năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, Giải vàng chất lượng Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao vàng đất Việt, Top 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia…
Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-cuoc-ben-bi-22-nam-cua-doanh-nghiep-hang-dau-nganh-cua-185240819103109341.htm