Áp dụng mô hình triết lý mới
Với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.
Vừa qua, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”.
Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ Mô hình triết lý mới của công ty
Theo ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn mẹ, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý của mình, trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Sản xuất và cung cấp sản phẩm chất lượng
Để hiện thực hóa mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.
Theo đó, công ty tiếp tục phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời mang đến các sáng kiến có giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.
Trong 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại.
Khách mời tham quan Bảo tàng Ajinomoto và phòng trưng bày sản phẩm
Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO – Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng.
Các sản phẩm chất lượng khác của Công ty có thể kể đến như Hạt nêm Aji-ngon Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick, giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt.
Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng như Xốt Mayonnaise Aji-mayo; Thức uống hòa tan dạng bột Blendy; Thức uống giấm gạo Vtox hay các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto.
Nhiều sáng kiến có giá trị
Cùng với việc duy trì và phát triển các sản phẩm chất lượng, nhiều sáng kiến có giá trị được Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng như: dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).
Với Dự án Bữa ăn học đường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Hơn 1,4 triệu học sinh đã nhận được lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường
Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh.
Tháng 12-2020 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai “Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc”, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức đồ sộ về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm được biên soạn bởi các chuyên gia.
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Tập đoàn Ajinomoto phối hợp tổ chức
Năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng “Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)”. Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt. Dự án cũng hỗ trợ chuyên môn trong xây dựng hệ thống quy định liên quan đến dinh dưỡng mà bước đầu là Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ ban hành vào năm 2015.
Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường
Chia sẻ về các sáng kiến bảo vệ môi trường, ông Tatsuya Nakayama, Giám đốc phụ trách khối sản xuất 2, Công ty Ajinomoto Việt Nam, cho biết công ty đặt mục tiêu Không rác thải nhựa vào năm 2030. Công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng tái chế trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế. Đồng thời, bảo tồn tài nguyên nước với việc áp dụng tiêu chuẩn xử lý nước thải khắt khe hơn so với quy định của Việt Nam.
Trong tương lai, công ty sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.