Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nếu mức nước trên sông Hồng về mức an toàn, đơn vị sẽ đề xuất chạy tàu và lưu thông phương tiện qua cầu Long Biên, cầu Đuống trở lại trong ngày mai (13/9).
Tổng công ty đang cử lực lượng theo dõi sát sao, đồng thời chuẩn bị phương án đề xuất cho các đoàn tàu đi qua hai cây cầu này trở lại.
Trước khi cho hoạt động, đơn vị tiếp tục kiểm tra toàn hệ thống cầu, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu.
Dự kiến, kiến nghị các đơn vị chức năng liên quan cho các đoàn tàu khác hoạt động bình thường từ 9h00 sáng.
Thông tin thêm với Báo Giao thông, ông Trần Thiện Cảnh cho biết, mực nước các sông Hồng, sông Đuống đã rút. Nếu ngày mai rút đến mức an toàn có thể cho các phương tiện qua cầu.
Cũng theo ông Cảnh, hiện trên các tuyến đường sắt đã khắc phục các sự cố, thiệt hại do bão lũ, chạy được tàu.
Riêng tuyến Hà Nội – Lào Cai, nước ngập trên diện rộng, nhiều vị trí cây đổ, cột thông tin đổ và đường sắt; nền đường sắt bị sạt lở, trôi nền đá, phải phong tỏa khu gian để tổ chức cứu chữa.
Nặng nhất là các khu gian từ Ấm Thượng – Lang Thíp (Km 131+970 – Km 227+300), Thái Văn – Cầu Nhò (Km 247+00 – Km 253+690), Làng Giàng – Lào Cai (Km 282+215 – Km 293+560) bị sạt lở ta luy nền đường, nước ngập đỉnh ray, trôi nền đá. Hiện, đơn vị vẫn đang tích cực cứu chữa, để có thể thông đường toàn tuyến sớm nhất.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/co-the-mo-cua-tro-lai-cau-long-bien-cau-duong-tu-sang-mai-13-9-192240912213935795.htm