Tuy nhiên, tới 8h40 tối ngày 6/9 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast giảm hơn 4,4% xuống dưới ngưỡng 25 USD/cp. Vốn hóa VinFast xuống còn 57 tỷ USD.
Trước đó, mở cửa phiên ngày 6/9 trên sàn Nasdaq (tối 6/9 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay đầu tăng trở lại sau khi giảm sâu trong 5 phiên trước đó.
Tính tới 18h12 ngày 6/9 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS tăng 1,8% lên 26,6 USD/cp. Trước đó vài phút, có lúc cổ phiếu này lên gần ngưỡng 27 USD, tương đương vốn hóa 62 tỷ USD.
Trong 5 phiên liền trước, cổ phiếu VinFast giảm từ 93 USD/cp còn 26,13 USD/cp khi kết thúc phiên 5/9. Vốn hóa của VinFast cũng từ mức gần 210 tỷ USD xuống còn 60 tỷ USD.
Với mức vốn hóa 62 tỷ USD, VinFast trở lại vị trí thứ 8 trong cộng đồng các hãng xe hơi trên thế giới, xếp ngay trên hãng Ferrari của nước Ý.
Nếu cổ phiếu VinFast lên mức 28 USD/cp, hãng xe điện của Việt Nam sẽ có vốn hóa vượt Volkswagen lên vị trí thứ 7.
Tính mức 28 USD/cp, vốn hóa VinFast hiện đứng sau các hãng xe: Tesla (814 tỷ USD, tính tới hết 5/9) của tỷ phú Elon Musk, Toyota của Nhật (238 tỷ USD), hãng siêu xe Porsche của Đức (99,5 tỷ USD), hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc là BYD (97 tỷ USD), Mercedes-Benz (76 tỷ USD), BMW (68 tỷ USD), Volkswagen (63,7 tỷ USD).
VinFast vẫn có vốn hóa cao hơn các ông lớn trong ngành với lịch sử phát triển rất lâu đời như General Motors, Ford, Honda, Ferrari.
Cổ phiếu VinFast tăng trở lại sau một đợt bị bán mạnh trên sàn chứng khoán Nasdaq, với mức giảm lên tới hơn 70%.
Dù vậy, mức giá hiện tại cũng là rất cao nếu so với mức giá khởi điểm 10 USD/cp (tương đương vốn hóa 23 tỷ USD) mà CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy thừa nhận trước đó.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN (ASEAN BIS) tại Jakarta hôm 4/9, CEO VinFast lại cho rằng, cổ phiếu biến động khôn lường nhưng không đáng ngại và đặt niềm tin vào tiềm năng của công ty.
VinFast thành lập năm 2017 và chính thức chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2022. Hãng ghi nhận doanh số bán xe hơi tại thị trường Mỹ có xu hướng tăng nhưng còn ở mức rất khiêm tốn với vài trăm chiếc/tháng và mới tập trung chủ yếu ở California.
VinFast ước tính bán 50.000 xe ô tô điện trong năm 2023 ở cả thị trường trong và ngoài nước. Tesla ước tính có thể bán 2 triệu chiếc trong năm nay, trong khi BYD có thế đạt doanh số 2,5 triệu chiếc.