Tupperware hôm 7/4 tiết lộ, họ đã nhận được thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) rằng cổ phiếu của Tupperware có nguy cơ bị hủy niêm yết do không nộp báo cáo thường niên theo yêu cầu.
Lãnh đạo Tupperware cho biết họ không tự tin có thể nộp báo cáo trước thời điểm gia hạn, bởi họ không chắc chắn về khả năng duy trì hoạt động của công ty trong thời gian tới.
“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động của các sự kiện gần đây, đồng thời tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung để giải quyết các vấn đề của mình”, CEO Tupperware Miguel Fernandez cho biết trong một thông cáo báo chí.
Công ty cũng đang xem xét các biện pháp tiết kiệm chi phí, bao gồm cắt giảm việc làm và xem xét lại danh mục đầu tư bất động sản của mình, theo ông Fernandez.
Tupperware đã tăng trưởng chóng mặt trong 2 năm đầu tiên của đại dịch Covid-19. Giá cổ phiếu của hãng thời điểm đó đã tăng vọt lên 37 USD/cổ phiếu khi nhu cầu sử dụng đồ dùng nhà bếp và dự trữ thực phẩm gia tăng trong thời kỳ giãn cách.
Tuy nhiên, thương hiệu đồ dùng nhà bếp đã thường xuyên rơi vào tình trạng khó khăn do hạn chế về tiền mặt khi chi phí đi vay ngày một cao hơn. Cổ phiếu của hãng chạm đáy 1,22 USD sau khi giảm 49,6% hôm 11/4.
Cổ phiếu của Tupperware đã giảm khoảng 84% kể từ tháng 11/2022, khi công ty bày tỏ lo ngại về khả năng duy trì hoạt động của mình lần đầu tiên.
Được thành lập tại Mỹ vào năm 1946, Tupperware và các hộp đựng thực phẩm đặc trưng của công ty đã tạo ra ngành kinh doanh bảo quản thực phẩm hiện đại. Tupperware hiện đang phân phối sản phẩm của mình tại gần 70 quốc gia toàn cầu, chủ yếu thông qua các đại diện độc lập.
Thương hiệu 77 tuổi này đã phải vật lộn để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi bằng những sản phẩm mới và hợp thời trang hơn trước sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh, trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm gia dụng giảm sút sau khi đại dịch qua đi.
Vào tháng 3, công ty đã báo cáo khoản lỗ 28,4 triệu USD trong năm 2022, thấp hơn đáng kể so với con số 152,2 triệu USD trong năm 2021. Doanh thu ròng năm ngoái của công ty giảm 18% xuống còn 1,31 tỷ USD. Công ty hiện đang gánh khoản nợ dài hạn khoảng 700 triệu USD.
Nguyễn Tuyết (Theo CNN, Straits Times, Consumer Affairs)