Chính thức được đưa vào vận hành từ ngày 28/6, tính tới 1/8, Hà Nội đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức tại 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) nhằm tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) hiện trường trên iHanoi.
Đến hiện tại đã có 2.350 PAKN hiện trường với tỷ lệ xử lý lên tới 70,4%. Số lượng PAKN thủ tục hành chính là 247 trường hợp với tỷ lệ chuyển xử lý đạt 40,1%. Mức độ hài lòng của người dân về xử lý PAKN chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%.
Số PAKN chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình 1 ngày tiếp nhận, phân xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết. Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, trong tháng 7, PAKN quá hạn chỉ chiếm 11,07% và 8 ngày đầu tháng 8 chưa có PAKN nào quá hạn.
Được biết, Hà Nội đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thiện đọc mã QRcode của thẻ CCCD cùng với đó là thêm chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô. Đồng thời đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến và tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.
Về mặt thông tin, tuyên truyền, trên các mạng xã hội như FanPage “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”; Youtube iHanoi thường xuyên các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi. Bên cạnh đó một số người dân đã tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng ứng dụng.
Trong thời gian tới iHanoi sẽ tiếp tục được tích hợp thêm các tiện ích hữu ích khác cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội …
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/ung-dung-ihanoi-co-hon-545-000-nguoi-dan-tiep-can-va-su-dung.html