Trang chủNewsKinh tếCơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ...

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop


Phá vỡ rào cản “ngại” chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMB

Với các giải pháp đa dạng và sự hỗ trợ nhiệt tình của TikTok, không ít doanh nghiệp SMB đã thu được “quả ngọt”, tạo đà tăng trưởng tốt cho hoạt động kinh doanh. Điển hình, Hệ thống chỉ số ACE – mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành trên nền tảng và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng gồm Assortment (danh mục sản phẩm), Content (nội dung) và Empowerment (các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng) đã giúp các doanh nghiệp SMB có những chỉ số tăng trưởng ấn tượng khi tham gia nền tảng.

Thành công nhờ vận dụng hiệu quả các công cụ TikTok Shop và đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng có thể kể đến FoodMap Asia (tên đầy đủ là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO) – một start up công nghệ nông nghiệp chuyên kết nối nông dân với người tiêu dùng thông qua việc trực tiếp thu mua, quảng bá và vận chuyển hàng hóa. FoodMap Asia là đối tác cung cấp sầu riêng trong phiên LIVE hôm 7/7 của Affiliate Creator Hằng Du Mục trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Thông qua sự hỗ trợ của TikTok Shop, đơn vị đã cùng Hằng Du Mục tạo ra kỷ lục trong phiên livestream bán nông sản khi chỉ sau 30 phút đã bán hết 20 tấn sầu riêng.

Theo anh Phạm Ngọc Anh Tùng – Founder FoodMap Asia: “Chúng tôi chuẩn bị cho chương trình hơn 1 tháng, mục tiêu bán hết 1 container sầu riêng với số lượng từ 15 – 17 tấn, chủ yếu là sầu Ri 6 ở Đăk Lăk và một ít sầu riêng Musang King tại Khánh Hòa. Ngay từ chiều 7/7, hàng đã bắt đầu giao đến người tiêu dùng để bảo đảm chất lượng”.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Phiên LIVE sầu riêng kỷ lục của FoodMap Asia và Hằng Du Mục

Sự ra đời của TikTok Shop như mở ra “cánh cửa” giúp các doanh nghiệp này tiến nhanh đến gần hơn với người tiêu dùng. Thông qua kênh TikTok Shop giúp doanh nghiệp như FoodMap có thể kết nối tiêu thụ nông sản nhanh hơn, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế vấn nạn được mùa mất giá.

Một minh chứng khác thành công từ sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (shopertainment) và bán hàng qua livestream là sản phẩm lồng đèn truyền thống của nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình (TP.HCM). Tập 7 chương trình Nghề Chủ Chốt phát sóng gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với thử thách đưa sản phẩm này lên các kênh bán hàng của TikTok Shop cũng như livestream để giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn. Thông thường khi nhắc đến đèn lồng, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến đèn ông sao, đèn cá chép,… được sử dụng nhiều trong dịp Trung thu. Tuy nhiên, sau phiên Livestream bán đèn lồng tại Nghề Chủ Chốt, nhiều người mong muốn các mặt hàng truyền thống sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng TikTok Shop để có thể dễ dàng tiếp cận đến với đa dạng độ tuổi, nhu cầu.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Không chỉ nông sản Việt, mà cả những mặt hàng thủ công truyền thống Việt cũng đã bắt đầu có mặt trên TikTok Shop

Được sự hỗ trợ từ dàn khách mời tham gia Nghề Chủ Chốt, gia đình nghệ nhân đèn lồng Nguyễn Trọng Bình cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu TikTok Shop cũng như bán hàng livestream để có thể đưa sản phẩm rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng.

Được biết, TikTok Shop cũng liên tục cải tiến chính sách của nền tảng, hỗ trợ định hướng SMB. Điều này không chỉ tác động đến doanh nghiệp quảng cáo và bán hàng mà còn đảm bảo trải nghiệm người dùng là tích cực và an toàn.

Thúc đẩy tăng trưởng số bền vững

Khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp, mới đây, TikTok Shop đã công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm 2024 của nền tảng cũng ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

TikTok Shop đã tạo bệ phóng phát triển cho nhiều thương hiệu lẫn doanh nghiệp SMB thông qua các giải pháp livestream bán hàng, chương trình tiếp thị liên kết hay trang mua sắm. Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

Một là, TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi… Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Hai là, với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

Ba là, TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0 đồng, giảm phí ship lên đến 70.000 đồng.

Nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, ông Hưng Huỳnh – Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam cho biết, TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Ông Hưng Huỳnh tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 – một không gian kết nối, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Đặc biệt, nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok Shop. Từ những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí, tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng, từ đó, góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh.



Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-vuon-minh-cho-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho-tu-tiktok-shop-350283.html

Cùng chủ đề

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp

Cơ cấu tổ chức của Ban Chỉ đạo Quyết định số 1100/QĐ-TTg nêu rõ Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (Ban Chỉ đạo) được kiện toàn trên cơ sở Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp thành lập theo Quyết định số 98/2000/QĐ-TTg ngày 17/8/2000 của Thủ tướng Chính phủ. Trưởng Ban Chỉ đạo là Phó Thủ tướng Chính phủ. Phó Trưởng ban thường trực là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính...

Thủ tướng nêu 5 tiên phong với doanh nghiệp, doanh nhân

Năm thứ ba liên tiếp lập kỷ lục về số doanh nghiệp thành lập...

Bảo vệ lợi ích chính đáng của DN, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế

Phát biểu kết luận cuộc gặp mặt của Thường trực Chính phủ với các đại diện doanh nghiệp diễn ra sáng nay (4/10) nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao các bộ, cơ quan chức năng tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến để trình ban hành thông báo kết luận của hội nghị, nhằm kịp thời xử lý, giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước ước đạt 578,47 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt trên 540 tỷ USD Thái Bình: 9 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 3,6 tỷ USD Thông tin về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa từ Tổng cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 9/2024 đạt 65,81 tỷ...

Tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam cần có tính bao trùm hơn

Tại Hội nghị chuyên đề về công tác điều ước quốc tế và các hiệp định thương mại tự do tại các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên do Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tổ chức mới đây tại TP. Đà Nẵng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh - Nguyên Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế đã đưa ra những...

Giá tiêu tiếp tục giảm nhẹ, dấu hiệu của thị trường chững lại?

Thị trường giá tiêu trong nước đang chứng kiến sự giảm nhẹ trong những ngày gần đây, với giá tiêu tại các khu vực trọng điểm như Đông Nam Bộ và Tây Nguyên giao dịch quanh mốc 147.000 - 148.000 đồng/kg. Ngày 4/10/2024, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 148.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 147.000 đồng/kg,...

Kiev gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan huấn luyện; Mỹ ra quyết định thất vọng với Ukraine

“Tôi không ký một tờ giấy nào ở trạm tuyển quân, nhưng tôi đã trải qua cuộc kiểm tra y tế đầy đủ và ký các văn bản chứng minh tôi là tình nguyện viên tham gia chiến sự. Tôi thậm chí còn không biết người ta còn ký gì thay tôi nữa”, cựu quân nhân Ukraine cho biết. Theo người này, đội ngũ y tế của Ukraine không hề để...

Áp lực giảm giá vẫn hiện hữu?

Thị trường giá cà phê trong nước đang đối mặt với một bức tranh ảm đạm khi giá cà phê tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 4/10/2024. Mức giảm trung bình 4.500 đồng/kg đã đưa giá cà phê xuống mức 116.200 - 117.200 đồng/kg, khiến nhiều nhà sản xuất lo ngại về triển vọng tương lai. Sự sụt giảm này được cho là do tác động của hai...

Bài đọc nhiều

Thị trường kim loại khởi sắc

Thị trường hàng hóa hôm nay 1/10: Giá ca cao giảm mạnh, giá ngô khởi sắc sau báo cáo tồn kho Thị trường hàng hóa hôm nay 2/10: Giá dầu quay đầu bật tăng, giá nông sản tiếp đà đi lên Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế...

Bạch kim trở thành mặt hàng được giao dịch nhiều nhất tại Việt Nam trong quý III/2024

Trong quý III/2024, giá hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục biến động mạnh. Tuy khối lượng giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sụt giảm nhẹ so với quý trước, nhưng thị trường vẫn đang phát triển theo đúng lộ trình. Cuộc “rượt đuổi” của top 5 thị phần Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), bảng xếp hạng thị...

Đến ngày 3/10, cả nước có 163 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Doanh nghiệp nào lọt danh sách thương nhân được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo? Đến 18/10, 170 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu về số lượng thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo với 38 thương nhân, tiếp theo là Cần Thơ với...

Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước

Phát biểu tại Hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, 9 tháng qua, nền kinh tế đã lấy lại được đà tăng trưởng, phục hồi tương đối rõ nét trên các lĩnh vực, đạt nhiều kết quả quan trọng, được các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp đánh giá cao. Luỹ...

Công nghiệp nội địa cần nhiều doanh nghiệp trụ cột dẫn dắt tăng trưởng

Công nghiệp nội địa cần nhiều doanh nghiệp trụ cột dẫn dắt tăng trưởngNgành công nghiệp nội địa cần nhiều doanh nghiệp trụ cột để dẫn dắt như Thaco, Hòa Phát, VinFast..., đáp ứng không gian phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Các doanh nghiệp mong muốn có chính sách hỗ trợ dài hơi để phát triển ngành công nghiệp.  Ảnh: Đức Thanh Thiếu...

Cùng chuyên mục

Chuyển động mới tại dự án khu đô thị gần 100ha có 3 mặt giáp biển

Đà Nẵng: Chuyển động mới tại dự án khu đô thị gần 100 ha có 3 mặt giáp biểnDự án Khu đô thị mới Thuận Phước - Đà Nẵng có diện tích hơn 97 ha, tổng vốn đầu tư gần 11.500 tỷ đồng đang thực hiện thủ tục về môi trường. Dự án từ 1.500 tỷ đồng lên gần 11.500 tỷ đồng Công ty cổ phần Đầu tư...

Xuất siêu sang các nước châu Mỹ, thành viên Hiệp định CPTPP tăng 3 lần

Xuất siêu sang các nước châu Mỹ, thành viên Hiệp định CPTPP tăng 3 lầnSau 5 năm đưa vào thực thi Hiệp định CPTPP, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam với các thị trường CPTPP thuộc châu Mỹ đã tăng 56,3%, từ 8,7 tỷ USD năm 2018 lên 13,6 tỷ USD vào năm 2023, xuất siêu tăng 3 lần. CPTPP thực thi...

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước ước đạt 578,47 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt trên 540 tỷ USD Thái Bình: 9 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 3,6 tỷ USD Thông tin về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa từ Tổng cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 9/2024 đạt 65,81 tỷ...

Giá tiêu tiếp tục giảm nhẹ, dấu hiệu của thị trường chững lại?

Thị trường giá tiêu trong nước đang chứng kiến sự giảm nhẹ trong những ngày gần đây, với giá tiêu tại các khu vực trọng điểm như Đông Nam Bộ và Tây Nguyên giao dịch quanh mốc 147.000 - 148.000 đồng/kg. Ngày 4/10/2024, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 148.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 147.000 đồng/kg,...

Điều chỉnh giá đất chưa ảnh hưởng đến doanh nghiệp Bà Rịa

Điều chỉnh giá đất chưa ảnh hưởng đến doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu trong ngắn hạnMặc dù giá đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới điều chỉnh tăng, nhưng các doanh nghiệp bất động sản đầu ngành tại địa phương vẫn cho thấy tín hiệu tích cực, khi chưa ảnh hưởng tới chi phí đền bù trong ngắn hạn. Tỉnh Bà Rịa -...

Mới nhất

Xem siêu phẩm sút xa của Khuất Văn Khang vào lưới Hải Phòng

Khuất Văn Khang ghi bàn thứ 3 cho Viettel.Trận đấu giữa Hải Phòng và Thể Công Viettel thuộc khuôn khổ vòng 4 V.League 2024-25 đã khép lại, với phần thắng 3-2 nghiêng về đội khách Viettel.Phút 44, tiền đạo Khuất Văn Khang ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất từ đầu mùa giải, nâng tỉ số lên...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch danh dự của Nghiệp đoàn giới chủ Pháp

Cùng tham dự có ông François Corbin, Phó Chủ tịch Nghiệp đoàn Medef International, kiêm Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Pháp-Việt; ông Jean-Paul Torris, Chủ...

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước ước đạt 578,47 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt trên 540 tỷ USD Thái Bình: 9 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 3,6 tỷ USD Thông tin về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa từ...

Mới nhất