Trang chủNewsKinh tếCơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ...

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop


Phá vỡ rào cản “ngại” chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMB

Với các giải pháp đa dạng và sự hỗ trợ nhiệt tình của TikTok, không ít doanh nghiệp SMB đã thu được “quả ngọt”, tạo đà tăng trưởng tốt cho hoạt động kinh doanh. Điển hình, Hệ thống chỉ số ACE – mô hình chiến lược được TikTok Shop phát triển nhằm chuẩn hóa quy trình vận hành trên nền tảng và tạo đà tăng trưởng bền vững cho thương hiệu và nhà bán hàng gồm Assortment (danh mục sản phẩm), Content (nội dung) và Empowerment (các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng) đã giúp các doanh nghiệp SMB có những chỉ số tăng trưởng ấn tượng khi tham gia nền tảng.

Thành công nhờ vận dụng hiệu quả các công cụ TikTok Shop và đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng có thể kể đến FoodMap Asia (tên đầy đủ là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO) – một start up công nghệ nông nghiệp chuyên kết nối nông dân với người tiêu dùng thông qua việc trực tiếp thu mua, quảng bá và vận chuyển hàng hóa. FoodMap Asia là đối tác cung cấp sầu riêng trong phiên LIVE hôm 7/7 của Affiliate Creator Hằng Du Mục trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Thông qua sự hỗ trợ của TikTok Shop, đơn vị đã cùng Hằng Du Mục tạo ra kỷ lục trong phiên livestream bán nông sản khi chỉ sau 30 phút đã bán hết 20 tấn sầu riêng.

Theo anh Phạm Ngọc Anh Tùng – Founder FoodMap Asia: “Chúng tôi chuẩn bị cho chương trình hơn 1 tháng, mục tiêu bán hết 1 container sầu riêng với số lượng từ 15 – 17 tấn, chủ yếu là sầu Ri 6 ở Đăk Lăk và một ít sầu riêng Musang King tại Khánh Hòa. Ngay từ chiều 7/7, hàng đã bắt đầu giao đến người tiêu dùng để bảo đảm chất lượng”.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Phiên LIVE sầu riêng kỷ lục của FoodMap Asia và Hằng Du Mục

Sự ra đời của TikTok Shop như mở ra “cánh cửa” giúp các doanh nghiệp này tiến nhanh đến gần hơn với người tiêu dùng. Thông qua kênh TikTok Shop giúp doanh nghiệp như FoodMap có thể kết nối tiêu thụ nông sản nhanh hơn, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế vấn nạn được mùa mất giá.

Một minh chứng khác thành công từ sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (shopertainment) và bán hàng qua livestream là sản phẩm lồng đèn truyền thống của nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình (TP.HCM). Tập 7 chương trình Nghề Chủ Chốt phát sóng gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với thử thách đưa sản phẩm này lên các kênh bán hàng của TikTok Shop cũng như livestream để giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn. Thông thường khi nhắc đến đèn lồng, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến đèn ông sao, đèn cá chép,… được sử dụng nhiều trong dịp Trung thu. Tuy nhiên, sau phiên Livestream bán đèn lồng tại Nghề Chủ Chốt, nhiều người mong muốn các mặt hàng truyền thống sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng TikTok Shop để có thể dễ dàng tiếp cận đến với đa dạng độ tuổi, nhu cầu.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Không chỉ nông sản Việt, mà cả những mặt hàng thủ công truyền thống Việt cũng đã bắt đầu có mặt trên TikTok Shop

Được sự hỗ trợ từ dàn khách mời tham gia Nghề Chủ Chốt, gia đình nghệ nhân đèn lồng Nguyễn Trọng Bình cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu TikTok Shop cũng như bán hàng livestream để có thể đưa sản phẩm rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng.

Được biết, TikTok Shop cũng liên tục cải tiến chính sách của nền tảng, hỗ trợ định hướng SMB. Điều này không chỉ tác động đến doanh nghiệp quảng cáo và bán hàng mà còn đảm bảo trải nghiệm người dùng là tích cực và an toàn.

Thúc đẩy tăng trưởng số bền vững

Khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp, mới đây, TikTok Shop đã công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng 6 tháng đầu năm 2024 của nền tảng cũng ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

TikTok Shop đã tạo bệ phóng phát triển cho nhiều thương hiệu lẫn doanh nghiệp SMB thông qua các giải pháp livestream bán hàng, chương trình tiếp thị liên kết hay trang mua sắm. Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng.

Một là, TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi… Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Hai là, với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

Ba là, TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0 đồng, giảm phí ship lên đến 70.000 đồng.

Nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, ông Hưng Huỳnh – Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam cho biết, TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Cơ hội vươn mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ TikTok Shop
Ông Hưng Huỳnh tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 – một không gian kết nối, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Đặc biệt, nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok Shop. Từ những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí, tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng, từ đó, góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh.



Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-vuon-minh-cho-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho-tu-tiktok-shop-350283.html

Cùng chủ đề

Đà Nẵng tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đề án thành phố đổi mới sáng tạo

DNVN - Việc xây dựng Đà Nẵng trở thành TP đổi mới sáng tạo (ĐMST), trung tâm khởi nghiệp ĐMST quốc gia tại miền Trung - Tây Nguyên rất cần sự chung tay của các cơ quan nhà nước, các viện trường, cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia và người dân. ...

Cán bộ thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang bị tố “vòi vĩnh” doanh nghiệp

Đại diện pháp luật một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Du lịch - Lữ hành đã gửi bằng chứng tố cán bộ thanh tra của sở Du lịch tỉnh Kiên Giang “vòi vĩnh”. ...

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực sản xuất, đáp ứng thời gian giao hàng và về đích theo đúng kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Dệt may Đầu tư thương mại Thành Công (TCM) nhận khoảng 92% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý IV/2024 và khoảng 90% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm 2024. Bên...

Ghi nhận tại nhiều ngân hàng thương mại: Tỷ lệ giao dịch số tiệm cận mức tuyệt đối

DNVN - Hiện nay, tỷ lệ giao dịch số tại nhiều ngân hàng đạt từ 97-98%, tiệm cận mức tuyệt đối. Tỷ lệ tăng trưởng giao dịch trên kênh số của ngành vẫn đạt mức 2 con số hằng năm cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. ...

Hé lộ về bà chủ chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu vừa bị khởi tố cùng nam ca sỹ Quốc Kháng

Ngoài nhà thuốc Mỹ Châu (Mỹ Châu Pharmacy Group), bà Lê Thị Mỹ Châu còn làm chủ các doanh nghiệp khác. Nhưng một trong hai doanh nghiệp này đã giải thể, phá sản. Ngoài Mỹ Châu Pharmacy Group, bà Lê Thị Mỹ Châu còn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Malaysia điều tra rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội

Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội. Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã có thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội...

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy và tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam - Philippines, nhất là trong lĩnh vực thương mại gạo. Ngày 8/11, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, thực hiện chương trình công tác và xúc tiến thương mại quốc gia năm 2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương và Hiệp hội Lương thực Việt Nam do ông Trần...

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững. Sơn La hiện có trên 350.000 ha đất nông nghiệp. Tận dụng lợi thế về khí hậu, đất đai, các địa phương đã tập trung phát triển vùng nguyên liệu nông sản theo hướng đầu tư chiều sâu, nâng cao năng suất và chất lượng sản...

Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Trên địa bàn huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk hiện có 37 vùng trồng sầu riêng xuất khẩu được cấp mã số vùng trồng với tổng diện tích 2.053 ha. Chiều ngày 8/11, UBND huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024, triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2025; gặp mặt các cơ quan báo chí và cá nhân, doanh nghiệp...

Hàn Quốc phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II về phía biển Hoàng Hải

Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 7/11, khi bắn tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II về phía biển Hoàng Hải. Ngày 8/11, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 7/11, khi bắn tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II về phía biển Hoàng Hải, cách Seoul khoảng 108 km về phía Tây...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Bước đi nào cho nhà đầu tư trong biến động giá vàng?

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đầy biến động và triển vọng suy thoái kinh tế Mỹ năm 2024, vàng lại nổi lên như một kênh đầu tư trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, những đợt tăng giá mạnh và giảm sâu đột ngột gần đây đã khiến nhà đầu tư trong nước trở nên dè dặt hơn với kim loại quý này. Sự linh hoạt của cơ quan quản lý và chiến lược đầu...

Malaysia điều tra rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội

Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội. Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã có thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội...

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững. Sơn La hiện có trên 350.000 ha đất nông nghiệp. Tận dụng lợi thế về khí hậu, đất đai, các địa phương đã tập trung phát triển vùng nguyên liệu nông sản theo hướng đầu tư chiều sâu, nâng cao năng suất và chất lượng sản...

Vụ đấu giá mỏ cát 1,2 tỷ lên 370 tỷ, Chủ tịch Quảng Nam lệnh tiếp tục điều tra

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát lại quy trình, thủ tục thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn và xử lý nghiêm các hành vi thông đồng, thao túng, làm nhiễu loạn thị trường nhằm trục lợi. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tại cuộc họp về tăng cường công tác quản lý nhà nước trong...

Vietnam Airlines hợp tác quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Trung Quốc

(ĐCSVN) - Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 08/11/2024, Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. ...

Mới nhất

Quốc Cường Gia Lai rút kháng cao, đồng ý trả 2.882 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

(NLĐO) - Quốc Cường Gia Lai từng kháng cáo bản án sơ thẩm liên quan phán quyết buộc công ty trả cho bà Trương Mỹ Lan...

Tước vương miện hoa hậu Panama sau khi bị loại khỏi Miss Universe 2024

Tổ chức Miss Universe Panama vừa thông báo tước bỏ ngôi vị hoa hậu của Italy Mora, sau khi cô bất ngờ bị loại khỏi cuộc thi Miss Universe ở Mexico vì vi phạm quy chế. Theo Hola!, quyết định này được đưa ra sau khi Italy Mora liên tục vi phạm hợp đồng với Tổ chức Hoa hậu Panama. "Việc...

Phong tỏa DN huy động vốn trả lãi 50%: Nợ hơn 7.500 người, gốc hơn 3.700 tỷ đồng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty GFDI ở Đà Nẵng mất khả năng chi trả cho 7.541 khách hàng với tổng số tiền dư nợ gốc hơn 3.700 tỷ đồng. Chiều 8/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng đã thông báo thông tin liên quan đến vụ việc tại Công ty TNHH...

Phà qua sông bị hỏng, dân xã đảo chật vật vào đất liền

Chiếc phà sắt duy nhất để đi vào đất liền bị hỏng khiến hàng nghìn người dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chật vật di chuyển bằng ghe máy. ...

Malaysia điều tra rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội

Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội. Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã có thông báo khởi xướng điều tra...

Mới nhất