Trang chủNewsThời sựCơ hội lớn để chuyển đổi phương tiện xanh

Cơ hội lớn để chuyển đổi phương tiện xanh


Điều cần thiết lúc này là TP xây dựng một đề án tổng thể, vạch ra lộ trình rõ ràng để thực hiện cuộc “cách mạng xanh” giao thông.

Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương.
Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương.

Giao thông xanh, phương tiện xanh có vai trò gì trong xu thế phát triển hiện đại của các đô thị nói chung và Hà Nội nói riêng thưa bà?

– Hà Nội là một đô thị lớn, đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cơ hội và thành tựu của TP là rất lớn, nhưng thách thức cũng không nhỏ. Một trong những vấn đề bức thiết nhất là giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) và ô nhiễm môi trường.

Giao thông là mạch máu của nền kinh tế, bởi vậy giao thông xanh, phương tiện xanh có vai trò rất quan trọng, là trợ lực cho một nền kinh tế khỏe mạnh, một đô thị văn minh, hiện đại. “Cách mạng xanh” giao thông cũng là xu thế chung của toàn thế giới.

Theo bà đánh giá, Hà Nội đã đạt được những bước tiến nào trong cuộc “cách mạng xanh” giao thông?

– Những năm qua Hà Nội đã nỗ lực rất lớn, đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong phát triển giao thông xanh. Trong đó có hai thành tựu chính mà tôi thấy rõ nét và nổi bật nhất.

Thứ nhất là TP đã xây dựng được 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT), bước đầu xây dựng nền tảng cho một hệ thống VTHKCC thực sự hiện đại, văn minh và xanh. Ngay khi ĐSĐT được đưa vào hoạt động, nhận thức của người dân cũng như cấp quản lý nhà nước về giao thông xanh đã thay đổi mạnh mẽ, tích cực. Từ sự thay đổi đó, chiến lược, sách lược phát triển đô thị cũng đã có những bước ngoạt vô cùng quan trọng, mang đến hiệu quả lâu dài.

Thứ hai là VTHKCC với ĐSĐT làm chủ đạo đã tạo nên những thay đổi cơ bản trong tập quán đi lại của người dân. Sự lệ thuộc vào phương tiện cá nhân đã bước đầu biến đổi thành niềm tin vào VTHKCC. Đó là cơ sở quan trọng để TP tiếp tục kế hoạch giảm thiểu phương tiện cá nhân, nhằm giảm UTGT và ô nhiễm môi trường. Đây là những điều kiện vô cùng quan trọng, tạo đà cho Hà Nội phát triển đô thị bền vững.

Vậy Hà Nội nên tiếp tục cuộc “cách mạng xanh” giao thông như thế nào?

– Tôi muốn nhấn mạnh rằng, với những điều kiện trước mắt, Hà Nội đã đang làm rất tốt việc chuyển đổi sang giao thông xanh. “Cách mạng xanh” giao thông là một mục tiêu rất lớn, trong đó chủ đạo là chuyển đổi phương tiện xanh lại cần phải có lộ trình dài hơi và sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận rõ rằng, tàu điện, xe buýt điện, xe đạp điện công cộng hiện chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng số phương tiện giao thông của TP. Không chỉ xây dựng mạng lưới VTHKCC thân thiện với môi trường, mà TP còn cần xanh hóa cả phương tiện cá nhân, phương tiện kinh doanh vận tải…; cùng với đó là nỗ lực giảm thiểu xe cá nhân.

Hiện Hà Nội có hàng chục nghi xe kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách, đại đa số trong đó vẫn sử dụng nhiên liệu hóa thạch, gây ô nhiễm môi trường. Với tần suất hoạt động cao, đây là nhóm tạo nên nguy cơ rõ rệt nhất với Hà Nội. Vì vậy, tôi cho rằng, sau VTHKCC, xe ô tô kinh doanh vận tải phải là nhóm ưu tiên chuyển đổi sang phương tiện xanh. Song song với việc xanh hóa phương tiện VTHKCC và xe kinh doanh vận tải, TP còn cần phải thay thế dần xe cá nhân sử dụng xăng dầu bằng xe điện.

Hệ thống xe buýt điện không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn giảm ô nhiễm cho TP Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Hệ thống xe buýt điện không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn giảm ô nhiễm cho TP Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Đó là những mục tiêu rất lớn và khó khăn phải không thưa bà?

– Đúng vậy, xanh hóa gần chục triệu phương tiện giao thông, thay đổi tập quán và thị hiếu của người dân là vô cùng khó khăn. Có thể nói lộ trình cách mạng xanh giao thông của Hà Nội đầy rẫy thách thức. Nhưng tôi cho rằng, thời điểm hiện tại lại đang là cơ hội rất lớn để Thủ đô thực hiện được mục tiêu đó.

Thách thức là chúng ta đang thiếu cơ chế, chính sách, cơ sở pháp lý rõ ràng cũng như các biện pháp khuyến khích người dân chuyển đổi sang phương tiện xanh. Mặt khác hạ tầng kỹ thuật cho xe điện, xe sử dụng nhiên liệu sạch còn quá thiếu thốn, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, tạo nên tâm lý e ngại chung.

Nhưng ngược lại, Hà Nội có cơ hội rất rõ rệt, bởi điều quan trọng nhất là ý chí chính trị của các cấp quản lý nhà nước từ Chính phủ đến địa phương, mong muốn của người dân đều đã hướng đến cuộc cách mạng xanh giao thông. Tàu điện, xe buýt điện, ô tô, xe máy điện… đều đang được đón nhận nồng nhiệt, được tạo điều kiện để phát triển, phổ biến. Sự thay đổi trong tư duy và quyết tâm chính trị đó là đòn bẩy quan trọng nhất để cuộc cách mạng xanh giao thông bứt phá.

Phải có những giải pháp gì để xanh hóa phương tiện giao thông của Hà Nội?

– Tôi cho rằng cần có 4 nhóm giải pháp chính để phát triển giao thông xanh, phương tiện xanh. Thứ nhất và quan trọng hơn tất cả là nhóm giải pháp về chính sách. Tựu trung lại thì Chính phủ và chính quyền TP cần có các chính sách nhằm “siết” xe cơ giới sử dụng xăng, dầu, đồng thời “đẩy” xe điện, xe sử dụng nhiên liệu sạch. Nhà nước không cấm, nhưng đưa ra những yêu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn đối với xe xăng, dầu. Trong khi đó thực hiện những chính sách khuyến khích phổ biến phương tiện xanh, hạn chế xe cá nhân.

Thứ hai là nhóm giải pháp về hạ tầng kỹ thuật. Cần có quy hoạch cụ thể mạng lưới điện phù hợp, thích ứng với mục tiêu phổ biến xe điện. Bên cạnh đó là mở rộng các trạm sạc, tốt nhất là theo tỷ lệ 1:1 với cây xăng, dầu. Cứ nơi nào có một điểm bán xăng, dầu thì tối thiểu có một trạm sạc điện cho ô tô, xe máy. Ngoài ra, các nhà sản xuất xe cần nghiên cứu, cải tiến công nghệ để khâu nạp nhiên liệu cho xe điện đơn giản, dễ dàng hơn. Làm sao để mỗi cá nhân, gia đình đều có thể tự sạc xe cho mình, hoặc dễ dàng tìm kiếm trạm sạc như tìm kiếm cây xăng. Đó là điều kiện rất quan trọng để xe điện lan tỏa trong đời sống xã hội.

Thứ ba là giải pháp tài chính. TP có thể hỗ trợ bằng tiền, hoặc giảm thuế phí cho người dân khi chuyển đổi xe cá nhân từ sử dụng xăng, dầu sang sử dụng điện. Hoặc ưu đãi về giá gửi xe, vé cầu đường cho xe điện hơn xe xăng, dầu…

Thứ tư là phải tuyên truyền một cách có hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong hạn chế sử dụng xe cá nhân, chuyển đổi sang các loại hình phương tiện xanh để giảm thiểu UTGT và ô nhiễm môi trường.

Trong đó ưu tiên hàng đầu là tuyên truyền để người dân sử dụng phương tiện VTHKCC làm phương thức di chuyển chính. Với những khu vực còn cần đến xe cá nhân thì người dân trước hết nên lựa chọn xe nhiên liệu sạch. Tuyên truyền là công cụ rất quan trọng để thay đổi nhận thức và tranh thủ sự ủng hộ của người dân, từ đó thúc đẩy một cách có hiệu quả cuộc cách mạng xanh giao thông.

Bà dự đoán như thế nào về tiến trình xanh hóa phương tiện giao thông của Hà Nội trong tương lai?

– Tôi kỳ vọng rất cao, nhưng cho rằng không thể mong chờ cuộc “cách mạng xanh” giao thông của Hà Nội sớm hoàn thành các mục tiêu lớn. Cần nhớ rằng TP đang còn rất nhiều khó khăn, cần nguồn lực cho rất nhiều lĩnh vực xã hội chứ không chỉ giao thông. Hy vọng trong khoảng 10 – 20 năm nữa Thủ đô sẽ được phủ xanh bởi hệ thống VTHKCC và một lượng nhỏ phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu sạch.

Xin trân trọng cảm ơn bà!



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/co-hoi-lon-de-chuyen-doi-phuong-tien-xanh.html

Cùng chủ đề

Tập trung phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700 nghìn người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai. Phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ...

AFD đồng hành với Hà Nội phát triển giao thông bền vững

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tiếp đoàn Vụ trưởng và Trưởng ban Giao thông của Hội sở Cơ quan phát triển Pháp (AFD) do ông Cyrille Bellier, Vụ Trưởng Vụ Châu Á – Trung Đông – Châu Âu dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Vụ Trưởng Vụ Châu Á – Trung Đông – Châu Âu Hội sở AFD Cyrille Bellier chia sẻ những mất mát của Việt...

Thay thành viên Tổ công tác triển khai đường sắt đô thị

Quyết định nêu rõ, kiện toàn Ủy viên Tổ công  tác nêu tại khoản 3 Điều 1 Quyết định số 62/QĐ-BCĐCTTĐQG ngày 4/5/2024: Đồng chí Trần Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm ủy viên Tổ công tác thay thế đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã ký...

Lãnh đạo TP Hà Nội động viên Nhân dân Bắc Từ Liêm vệ sinh môi trường

Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thăm và động viên các gia đình ảnh hưởng bởi bão số 3; kiểm tra công tác tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn. Chủ tịch UBND phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Ngọc Phong cho biết, những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường,...

Pháp sẵn sàng đồng hành cùng Hà Nội phát triển “giao thông xanh”

Pháp – đối tác trong xây dựng công trình này khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành trong những dự án hợp tác vì giao thông xanh khác của Hà Nội nói riêng và các đô thị của Việt Nam nói chung. Biểu tượng giao thông phi carbon Việt - Pháp Theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet, Việt Nam là một trong số những đối tác chiến lược của Pháp trong ứng phó biến đổi khí hậu. Việc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lần đầu tiên trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định dành cho phụ nữ xuất sắc

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, trong dịp này sẽ diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như: lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 dự kiến diễn ra vào sáng 12/10 tại Hà Nội. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay dự kiến được trao cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: giáo...

Dự án của cơ quan địa chất làm hàng chục nhà dân phải “chống nạng”

Đây là sự thật đang diễn ra tại Tổ dân phố số 2, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Thủ phạm chính là Dự án “Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật Liên đoàn Địa chất - Xạ Hiếm" do Liên đoàn Địa chất Xạ - Hiếm (thuộc Cục Địa chất Việt Nam) làm chủ đầu tư. Thời gian vừa qua, những người đi qua đường Phương Canh, đoạn cách nút giao với đường Phúc Diễn chừng...

Tập trung phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700 nghìn người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai. Phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ...

Đề xuất các quy định đột phá để tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực

Tại Phiên họp, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung: Dự án Luật Dữ liệu; Đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Đề nghị xây dựng Luật Luật sư (sửa đổi). Kết luận chung về phiên họp, cho biết tại kỳ họp thứ tám của Quốc hội khóa XV, Chính phủ dự kiến...

bắt đầu giai đoạn cao điểm

Bệnh nhân phân bố tại 30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều ca mắc như: Đan Phượng (46 ca); Thạch Thất (29); Hà Đông (22); Cầu Giấy (20); Chương Mỹ (17); Thanh Oai và Đống Đa, mỗi nơi 14 ca; Thanh Xuân (13); Bắc Từ Liêm (11); Phúc Thọ và Hoàng Mai, mỗi nơi 10 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn TP ghi nhận 3.251 ca mắc sốt xuất huyết,...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam

Chiều 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam Ri Sung Guk đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Ri Sung Guk. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đồng chí Đại sứ Ri Sung Guk được bổ nhiệm...

Người dân vùng lũ Yên Bái bịn rịn chia tay bộ đội

VOV.VN - Sau hơn 10 ngày nỗ lực cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3, sau khi công tác khắc phục cơ bản hoàn tất, hôm nay (22/9), cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã lên đường trở về đơn vị. Hàng nghìn người dân địa phương đã đứng dọc hai bên đường đoàn đi qua để gửi lời cảm ơn, bịn rịn chào tạm...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm Cuba: Viết tiếp trang sử hào hùng Việt Nam – Cuba

Chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng, tươi đẹp Việt Nam - Cuba, đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới. Nhận lời mời của Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez và Phu nhân, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 25-27/9. Bí thư Trung ương Đảng,...

Thủ tướng: Tránh tình trạng bất cứ việc gì cấp dưới cũng lên “xin” cấp trên

Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Trưởng ngành phải nêu cao tinh thần vì nước, vì dân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.   Sáng 23/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024 để xem xét, cho ý kiến đối với 4 nội dung: Dự án Luật sửa đổi,...

9 nhà khoa học Việt lọt top 10.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng thế giới 2024

VTV.vn - Theo xếp hạng của Nhà xuất bản Elsevier, Việt Nam có 9 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 10.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng thế giới năm 2024 Nhà xuất bản Elsevier vừa công bố danh sách xếp hạng các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 phân chia theo 22 lĩnh vực khoa học và 176 lĩnh vực phụ (ngành/chuyên ngành). Danh sách này được nhóm các nhà khoa học...

Cùng chuyên mục

Tuyên bố gây sốc về Kursk từ phương Tây; tình hình nguy cấp ở mặt trận miền đông Ukraine

Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí Phương Tây mệt mỏi khi ủng hộ Kiev; phi công Ukraine không đáp ứng được các nhiệm vụ phức tạp trên F-16 Nhận định trên của là chuyên gia người Anh Alexander Mercouris nói trên kênh YouTube Duran. “Ông Zelensky đã có...

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp xúc song phương tại Hoa Kỳ

VOV.VN - Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79 tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez, Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Baiba Braze và Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtior Saidov, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Myanmar.   Tại cuộc gặp Bộ trưởng...

Tăng cường hợp tác giữa thành phố Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) với thành phố Đông Hưng, Quảng Tây (Trung Quốc)

Ngày 23/9, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Hội nghị bàn tròn chia sẻ dự án “Lưỡng quốc song viên” và hợp tác ngành nghề Trung Quốc-ASEAN lần thứ 2 năm 2024. Đây là hội nghị bên lề, trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24/9. Quang cảnh hội nghị. Tham dự hội...

Lần đầu tiên trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định dành cho phụ nữ xuất sắc

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, trong dịp này sẽ diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như: lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 dự kiến diễn ra vào sáng 12/10 tại Hà Nội. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay dự kiến được trao cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: giáo...

Thúc đẩy hợp tác song phương giữa Belarus-Việt Nam

NDO - Ngày 23/9, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Belarus tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Tiếp thị và Nghiên cứu giá cả quốc gia Belarus cùng tổ chức lễ khai mạc "Những ngày Minsk tại Thành phố Hồ Chí Minh" và "Diễn đàn doanh nghiệp Belarus-Việt Nam”.       Các đại biểu tham dự...

Mới nhất

Vinacam góp thêm 200 triệu ủng hộ đồng bào bão lũ

Cũng trong chiều 23-9, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn ủng hộ 100 triệu đồng. Đại diện công ty, ông Nguyễn Đức Phi, phó giám đốc, cho biết số tiền này trích từ quỹ...

Hành trình ‘Một túi thuốc – một tấm lòng’ trao 10.000 túi thuốc sau bão lũ

CBNV DHG Pharma chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc. Chương trình...

Chi 9,13 tỷ đồng trục vớt cầu Phong Châu bị sập xuống sông Hồng

VOV.VN - Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt khoản kinh phí hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu hôm 9/9.   Theo Cục Đường bộ Việt Nam, dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại cầu Phong Châu (Phú Thọ) sẽ được triển khai theo lệnh...

Sơn La tiếp tục di dời khẩn cấp nhiều hộ do nguy cơ sạt lở

NDO - Từ ngày 21-23/9, trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn, đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông. Trong đó, tại các huyện Sông Mã, Mường La đã xuất hiện nhiều vết nứt dài, có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến nhà cửa của người dân, công trình tại một số xã. Kiểm tra, đánh giá...

Ông Trump nổi giận với bà Oprah

Ông Donald Trump chỉ trích người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey sau khi bà có cuộc phỏng vấn trực tuyến với Phó tổng thống Kamala Harris. Chỉ hơn một tuần sau những lần lời qua tiếng lại với ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, cựu Tổng thống Donald Trump giờ đây lại đang công kích Oprah Winfrey vì...

Mới nhất