Trang chủNewsKinh tếCơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng...

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông


Tập trung nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Cơ hội quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển

Trung Đông – thị trường tiềm năng cho các sản phẩm Halal

Từ ngày 6 đến ngày 8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024).

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Diễn đàn xuất khẩu 2024 sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế

Năm nay, Viet Nam International Sourcing 2024 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”; các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất; hoạt động kết nối giao thương với 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 – Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000 m2.

Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); LuLu (UAE); IKEA, H&M (Thụy Điển)… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ về những cơ hội lớn đối với sản phẩm Halal của Việt Nam tại các quốc gia là thành viên Hội đồng hợp tác các nước vùng Vịnh, tập trung vào chuỗi đại siêu thị Lulu tại Diễn đàn xuất khẩu 2024, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam, Lulu Group International cho hay, có thể thấy rõ sự kết hợp giữa hàng hóa Halal của Việt Nam và đại siêu thị Lulu là động lực tăng trưởng và hợp tác quan trọng trong khu vực.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Các đại biểu tham dự diễn đàn

Trước tiên, các sản phẩm Halal có tác động sâu sắc trên thị trường toàn cầu. Với dân số Hồi giáo vượt 1,8 tỷ người trên toàn thế giới, nhu cầu hàng hóa được chứng nhận Halal tiếp tục tăng cao. Các quốc gia vùng Vịnh cũng là những nền kinh tế sôi động, có tệp người tiêu dùng đa dạng và là điểm đến hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn khai thác lĩnh vực nhiều lợi nhuận này.

Đánh giá về tiềm năng của sản phẩm Việt tại khu vực Trung Đông, ông Mirash Basheer cho hay, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam là quốc gia có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh.

Từ ẩm thực hấp dẫn đến hàng dệt may và mỹ phẩm cao cấp, doanh nghiệp Việt Nam cung cấp nhiều loại hàng hóa Halal đa dạng, chất lượng, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và bền vững. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.

Nhiều cơ hội cho hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế

Chia sẻ về cơ hội để hàng Việt hiện diện tại thị trường khu vực Trung Đông, đặc biệt tại hệ thống đại siêu thị Lulu, ông Mirash Basheer, Tập đoàn Lulu cho hay, với mạng lưới rộng khắp gồm 267 đại siêu thị tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê-út, Malaysia, Indonesia, Ai Cập và Ấn Độ cùng văn phòng nguồn cung ứng tại 24 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, Tập đoàn Lulu đóng vai trò là trung tâm của ngành bán lẻ và trao đổi văn hóa.

“Chúng tôi cam kết mang đến nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm sản phẩm Halal, để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau” – ông Mirash Basheer nhấn mạnh.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Viet Nam International Sourcing 2024 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú

Đặc biệt, theo ông Mirash Basheer, thông qua mạng lưới cửa hàng rộng lớn, đại siêu thị Lulu đóng vai trò là nền tảng để các thương hiệu nổi tiếng cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu hàng hóa của mình tới khán giả toàn cầu, mang đến cho họ những cơ hội phát triển và mở rộng chưa từng có.

Cũng theo ông Mirash Basheer, một trong những ví dụ điển hình về cam kết quảng bá các sản phẩm trong khu vực là bộ phận nguồn cung ứng của Lulu, MAY Exports Việt Nam, không ngừng tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất từ các vùng miền khác nhau tại Việt Nam.

“Nhờ di sản văn hóa phong phú và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Việt Nam nổi lên là một đối tác quan trọng của Lulu nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm hàng đầu thế giới” – ông Mirash Basheer nói.

Mối quan hệ hợp tác giữa Lulu và các nhà cung cấp Việt Nam là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và tôn trọng lẫn nhau. Các sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục trái tim, khẩu vị của khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ.

Thông qua quảng bá sản phẩm Việt Nam trên phạm vi toàn cầu, Lulu không chỉ tạo ra cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương mà còn thúc đẩy trao đổi, hiểu biết văn hóa giữa người tiêu dùng ở các quốc gia khác nhau.

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông
Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng và nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường khu vực vùng Vịnh

Ông Mirash Basheer nhận định, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng và nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường khu vực. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.

“Thông qua các sáng kiến hợp tác và chiến dịch quảng bá, như Lễ hội hàng Việt Nam, được chúng tôi tổ chức hàng năm cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia khu vực vùng Vịnh, chúng ta có thể giúp người tiêu dùng trong khu vực nhận biết, hiểu rõ hơn về sản phẩm của Việt Nam, từ đó tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho cả hai bên” – ông Mirash Basheer thông tin.

Trong năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 354,7 tỷ USD, nhập khẩu đạt 326,4 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa năm 2023 xuất siêu 28,3 tỷ USD. Trong năm 2023 có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD. 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu ước đạt 156,5 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.





Nguồn: https://congthuong.vn/co-hoi-de-hang-viet-tiep-can-hang-trieu-nguoi-tieu-dung-tai-khu-vuc-trung-dong-324642.html

Cùng chủ đề

Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ngày 18/12, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Thiết bị máy móc - Quà tặng và Đồ dùng gia đình”. Sự kiện diễn...

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp. Trong khuôn khổ ngày Việt Nam từ ngày 13-15/12/2024 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiêm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực...

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm... TS Lê Quốc Phương – nguyên Phó Giám đốc Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương đã chia sẻ như vậy với phóng viên Báo Công Thương. ...

Nhân sự và tài chính

Kiểm nghiệm thực phẩm là một hình thức kiểm soát chất lượng thực phẩm nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động...

Ngành Hải quan phải hướng tới mục tiêu kép

(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới, ngành Hải quan phải nỗ lực giải quyết thách thức, vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để hướng tới mục tiêu kép: tạo thuận lợi thương mại tối đa vừa đảm bảo an ninh quốc gia vừa chống thất thu ngân sách cao nhất. Ngày 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, tổng hàng hoá dự trữ phục vụ dịp Tết toàn tỉnh tăng khoảng 10%, hiện các hệ thống bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa. Cân đối nguồn hàng, bảo đảm phục vụ người dân Ngày 18/12, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 315/KH-UBND về việc chuẩn bị hàng hóa,...

Trung Quốc công bố hình ảnh thử nghiệm máy bay không người lái

Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc lần đầu tiên công bố hình ảnh thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) siêu thanh MD-22. Theo South China Morning Post ngày 18/12, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc lần đầu tiên công bố hình thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) siêu thanh MD-22. Đây là một bước tiến quan trọng trong công nghệ hàng không, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển...

Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương đã và đang chủ động nâng cao năng lực, phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân. Nâng cao hiểu biết về CBRN trong ngành Công Thương Thực hiện Quyết định 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó...

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước. Khát vọng nội địa hóa Phát triển thị trường ô tô trong nước để thúc đẩy ngành sản xuất, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ, là mục tiêu chiến lược được Chính phủ đề ra và...

Giá cà phê liệu có giảm tiếp trong ngày mai?

Dự báo giá cà phê ngày mai 19/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 19/12/2024. Giá cà phê thế giới quay đầu giảm khá mạnh Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn London lúc 15 giờ 00 phút ngày 18/12/2024 có phiên giảm khá mạnh so với ngày hôm qua từ 14-27 USD/tấn,...

Bài đọc nhiều

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Biến động nhẹ

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (18/12): Giá vàng miếng trong nước cũng chỉ đi ngang khi các nhà đầu tư hiện vẫn chờ đợi quyết định lãi suất từ Fed. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h30 ngày 18/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 82,6...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC giảm mạnh gần 2 triệu đồng một lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Lấy thực tiễn làm động lực phát triển nguồn lực AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh nguồn nhân lực AI tại Việt Nam còn khan hiếm, VNPT xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ chuyên gia với động lực chính là những nhu cầu thực tiễn của thị trường. Tại Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc 2024 diễn ra ngày 22/11 ở Hà Nội, TS. Lê Thái Hưng, Giám đốc Chiến lược VNPT AI, đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về thách thức và giải pháp trong việc phát...

Giá cà phê liệu có giảm tiếp trong ngày mai?

Dự báo giá cà phê ngày mai 19/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 19/12/2024. Giá cà phê thế giới quay đầu giảm khá mạnh Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn London lúc 15 giờ 00 phút ngày 18/12/2024 có phiên giảm khá mạnh so với ngày hôm qua từ 14-27 USD/tấn,...

Cùng chuyên mục

Nộp ngân sách hơn 541 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về quản lý thị trường

Năm 2024, Quản lý thị trường cả nước đã thanh, kiểm tra 68.280 vụ, phát hiện, xử lý 47.135 vụ vi phạm, chuyển cơ quan điều tra 178 vụ có dấu hiệu tội phạm, thu nộp ngân sách trên 541 tỷ đồng. Nộp ngân sách hơn 541 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về quản lý thị trườngNăm 2024, Quản lý thị trường cả nước đã thanh, kiểm tra 68.280 vụ, phát hiện, xử lý 47.135 vụ vi phạm,...

Tổng kiểm kê tài sản công là nền tảng minh bạch hóa và tối ưu nguồn lực quốc gia

(ĐCSVN) - Cục trưởng Cục Quản lý công sản Nguyễn Tân Thịnh cho biết, công tác tổng kiểm kê lần này không chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý tài sản công mà còn là bước đi quan trọng để hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ngày 18/12, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo chuyên đề nhằm cung cấp thông tin chi tiết về công tác...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, tổng hàng hoá dự trữ phục vụ dịp Tết toàn tỉnh tăng khoảng 10%, hiện các hệ thống bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa. Cân đối nguồn hàng, bảo đảm phục vụ người dân Ngày 18/12, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 315/KH-UBND về việc chuẩn bị hàng hóa,...

Tăng vốn đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long

(ĐCSVN) - Tổng mức đầu tư dự án này đã tăng hơn 16.000 tỷ đồng (khoảng 82%) so với tổng mức được phê duyệt năm 2008, do các thay đổi quy mô, tỷ giá quy đổi, biến động về giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân công và tiền lương... dẫn đến chi phí xây dựng và chi phí thiết bị gia tăng. ...

Kiểm tra kho chứa 27.000 mỹ phẩm Trung Quốc không có chứng từ ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện kho mỹ phẩm lớn trên địa bàn TP Bắc Giang bày bán hơn 27 nghìn đơn vị sản phẩm không có giấy tờ, hóa đơn hợp pháp. Ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang), Đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP Bắc Giang) kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Lan...

Mới nhất

Tác dụng của chanh nóng mật ong khi trời lạnh

'Bác sĩ chỉ ra phương thuốc hoàn hảo vừa làm ấm cơ thể vừa giúp dịu cổ họng khi trời trở lạnh...

Thắt chặt tình thân và quan hệ đặc biệt giữa Phụ nữ hai nước Việt Nam

(ĐCSVN) - Từ ngày 16 - 18/12, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, đã dẫn đầu đoàn cán bộ nữ Bộ Ngoại giao Việt Nam tham gia chương trình trao đổi, giao lưu...

“Vén màn” thủ đoạn bảo kê

(NLĐO) - Phiên tòa đã làm sáng tỏ thủ đoạn của các cán bộ thuế trong việc dung túng và che giấu hoạt động phi pháp của...

Mới nhất