Trang chủChính trịNgoại giaoChuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn...

Chuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn là bông hoa rực rỡ nhất

Các doanh nghiệp như VinFast, GrowMax đã thể hiện tinh thần bền bỉ, không lùi bước trước các khó khăn, từ đó, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, từ sự nghi ngờ sang lòng tin tưởng, tự hào về thương hiệu Việt, giúp phá vỡ định kiến về trình độ và năng lực của người Việt.

Tối 12/12, tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tham dự Hội nghị Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Chuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn là bông hoa rực rỡ nhất
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hội nghị Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. (Nguồn: MPI)

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

3 lợi ích căn bản

Bộ trưởng cho rằng, trong suốt chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước và lòng tự tôn, tự hào dân tộc luôn là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng phát triển của đất nước. Việc lựa chọn tiêu dùng các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam, của người Việt Nam sản xuất, chính là biểu hiện cụ thể, sinh động của tinh thần ấy trong đời sống hàng ngày.

Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích, trong đó, có thể kể ra 3 lợi ích căn bản sau:

Thứ nhất, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Việc tiêu thụ hàng Việt Nam đồng nghĩa với việc thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động và gia tăng nguồn thu ngân sách. Đây chính là cách mà mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, bằng hành động cụ thể của mình, đóng góp trực tiếp vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Mỗi sản phẩm Việt Nam được người Việt ưu tiên lựa chọn sẽ là một viên gạch nhỏ góp phần xây nên một doanh nghiệp mạnh, một thương hiệu vững bền, một đất nước thịnh vượng.

Thứ hai, khích lệ tinh thần sáng tạo và trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam. Sự ủng hộ của người tiêu dùng là động lực to lớn để các doanh nghiệp Việt cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tạo ra những thương hiệu có tính cạnh tranh cao, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Thứ ba, góp phần gìn giữ bản sắc, truyền bá văn hóa, tạo dựng và nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc. Việc sử dụng hàng Việt không chỉ là hành động kinh tế, mà còn thể hiện lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quốc gia, dân tộc và nâng cao tính cộng đồng, là cách để chúng ta bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Chuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn là bông hoa rực rỡ nhất
Vinfast không chỉ chinh phục được thị trường nội địa, mà còn tạo ra một bước tiến mạnh mẽ vươn tầm quốc tế. (Nguồn: VinFast)

Tin tưởng, tự hào về thương hiệu Việt

Người đứng đầu ngành Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong nước đã vươn lên mạnh mẽ, mở rộng thị phần và khẳng định vị trí trên thị trường. Đơn cử như: VinFast trong ngành xe điện, Hòa Phát trong ngành thép, Viettel trong lĩnh vực viễn thông, Vinamilk, TH trong ngành sữa, GrowMax trong ngành tôm…

Nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đã vươn lên đóng góp cho ổn định và tăng trưởng kinh tế, cũng như xuất khẩu, hình thành các chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị và đã trở thành niềm tự hào quốc gia, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

“Đối với cá nhân tôi, trong 5 năm trở lại đây, có 2 thương hiệu Việt mà tôi rất ấn tượng, có nhiều nỗ lực là Vinfast và GrowMax”, Bộ trưởng bày tỏ.

Với Vinfast, Bộ trưởng cho rằng, từ con số 0, nhưng với tầm nhìn táo bạo, khả năng thích ứng nhanh chóng và ý chí kiên định của đội ngũ lãnh đạo đã vươn lên trở thành hãng xe hơi số 1 tại thị trường Việt Nam chỉ sau 5 năm hoạt động.

Vinfast không chỉ chinh phục được thị trường nội địa, mà còn tạo ra một bước tiến mạnh mẽ vươn tầm quốc tế.

Trong ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể thấy rất ít, nếu không muốn nói là chưa từng có hãng xe nào trong khoảng thời gian ngắn như vậy có thể làm được như VinFast.

Thành tựu bước ngoặt của VinFast cũng phản ánh sự thay đổi tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam. Người Việt đã có niềm tin và sẵn sàng đón nhận những sản phẩm công nghệ cao, thân thiện môi trường, với chất lượng cạnh tranh quốc tế từ các doanh nghiệp trong nước.

Về câu chuyện của ngành tôm, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong gần ba thập kỷ qua, nghề nuôi tôm của Việt Nam đã chuyển mình theo phương thức từ nuôi quảng canh, đến bán thâm canh, rồi thâm canh và siêu thâm canh công nghệ cao.

Sự ra đời của thương hiệu thức ăn tôm đầu tiên của người Việt GrowMax vào tháng 6/2020 cùng với sự khẳng định về chất lượng đã được hầu hết khách hàng nuôi tôm trên cả nước và khách hàng quốc tế công nhận là một minh chứng rõ ràng cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ được công nghệ trong toàn bộ chuỗi giá trị ngành tôm.

Mặc dù mới ra đời được gần 5 năm, nhưng GrowMax đã quy tụ được đội ngũ hùng hậu các chuyên gia, kỹ sư lành nghề, phát triển một cách mạnh mẽ và đạt những thành tựu đáng tự hào, đưa GrowMax vượt qua 18 thương hiệu quốc tế lâu năm khác để vươn lên vị trí thứ 2 toàn quốc cả về sản lượng và thị phần.

Người Việt Nam luôn dám đối mặt với thách thức, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và có thể chinh phục được những đỉnh cao bằng những khát vọng của mình.

“Những bông hoa nở trên vùng đất khô cằn luôn là bông hoa rực rỡ nhất. Các doanh nghiệp như VinFast, GrowMax biến áp lực thành động lực để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Tinh thần bền bỉ, không lùi bước trước khó khăn đã giúp các thương hiệu này dần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, từ sự nghi ngờ sang lòng tin tưởng, tự hào về thương hiệu Việt, giúp phá vỡ định kiến về trình độ và năng lực của người Việt.

Chúng ta có thể tự hào nói rằng, người Việt Nam dám đối mặt với thách thức, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và có thể chinh phục được những đỉnh cao bằng những khát vọng của mình”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định.

Đưa hàng Việt trở thành lựa chọn số một của người Việt

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là tư duy sính ngoại còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, coi đó là biểu tượng của chất lượng và đẳng cấp, đã gây không ít khó khăn cho hàng Việt Nam trong việc mở rộng thị phần ngay trên sân nhà.

Về phía các doanh nghiệp, cũng chưa thực sự đổi mới sáng tạo, làm ra các sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước. Vấn nạn hàng giả, hàng nhái chưa được kiểm soát phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.

Chính vì vậy, để tiếp sức đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, mỗi người Việt Nam hãy trở thành những Đại sứ, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, doanh nghiệp hãy tiếp tục nỗ lực không ngừng để nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến chất lượng sản phẩm; đầu tư vào công nghệ, đổi mới sáng tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, cạnh tranh sòng phẳng với hàng hóa nước ngoài. Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo nên hệ sinh thái cùng phát triển, cùng hưởng lợi.

Các doanh nghiệp cũng cần đầu tư mạnh mẽ hơn vào kênh phân phối, quảng bá sản phẩm để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những địa bàn khó khăn; thực hiện các chính sách giảm giá thành, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Về phía nhà nước, cần tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển bền vững và với tư cách người tiêu dùng lớn nhất, cần tăng cường sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công.

“Để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không phải là một khẩu hiệu, không chỉ là một phong trào, mà ngày càng trở thành thực tiễn kinh tế – xã hội sinh động, là nét văn hóa, là ý thức tự hào và trách nhiệm của mỗi người dân, chúng ta hãy cùng nhau hành động đưa hàng Việt Nam trở thành lựa chọn số một của người Việt Nam, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển, thịnh vượng”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kêu gọi.





Nguồn: https://baoquocte.vn/bo-truong-nguyen-chi-dung-chuyen-vinfast-growmax-va-bong-hoa-no-tren-vung-dat-kho-can-la-bong-hoa-ruc-ro-nhat-297239.html

Cùng chủ đề

Bắt khẩn cấp tài xế, phụ xe buýt và cả người giao hàng vụ ẩu đả trên đường

Vi mâu thuẫn nhỏ nhặt trên đường ở TPHCM mà tài xế, nhân viên xe buýt và người giao hàng ẩu đả với nhau. Người dân quay được diễn biến và chia sẻ lên mạng xã hội. XEM CLIP:  Hôm nay (13/12), Công an quận 3, TPHCM ra quyết định bắt giữ khẩn cấp 3 người liên quan vụ việc trên, gồm: Võ Thanh Bằng (61 tuổi, quê Bạc Liêu, là tài xế), Phạm Duy Niên (20 tuổi, ngụ huyện Bình...

Xe Honda Lead 2025 bản đặc biệt lăn bánh từ 49 triệu đồng

Cập nhật bảng giá xe máy Lead 2025 hôm nay 13/12, Honda Lead 2025, bản Honda Lead Tiêu chuẩn, Honda Lead bản Cao cấp, Honda Lead bản Đặc biệt, Honda Lead mới. Giá xe máy Honda Lead 2025 Honda Lead là một trong những mẫu xe tay ga sở hữu thiết kế dành riêng cho nữ giới, được đông đảo người dùng ưa chuộng và lựa chọn. Không những nổi bật với vẻ...

Tinh gọn bộ máy – “Cú hích” cho sự phát triển bền vững của đất nước

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và yêu cầu đổi mới của nền kinh tế, việc cải cách bộ máy nhà nước và tinh gọn bộ máy hành chính không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là yếu tố then chốt để thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tinh gọn bộ máy – “Cú hích” cho sự phát triển bền vững của đất nước

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và yêu cầu đổi mới của nền kinh tế, việc cải cách bộ máy nhà nước và tinh gọn bộ máy hành chính không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là yếu tố then chốt để thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Bật chế độ tối trên Zalo máy tính với vài thao tác đơn giản

Chế độ tối trên Zalo máy tính được thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, ngoài ra nó còn giúp bảo vệ mắt cho người dùng khi làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách bật chế độ tối trên Zalo máy tính với vài thao tác đơn giản.

AirPods Pro 3 sẽ ra mắt vào đầu năm 2025 với nâng cấp mới

Theo các nguồn tin, Apple sẽ ra mắt mẫu AirPods Pro 3 vào đầu năm 2025 với thiết kế mới cùng loạt nâng cấp đáng giá, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

Chuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn là bông hoa rực rỡ nhất

Các doanh nghiệp như VinFast, GrowMax đã thể hiện tinh thần bền bỉ, không lùi bước trước các khó khăn, từ đó, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, từ sự nghi ngờ sang lòng tin tưởng, tự hào về thương hiệu Việt, giúp phá vỡ định kiến về trình độ và năng lực của người Việt.

Ukraine nêu lý do chưa sẵn sàng đàm phán với Nga, lộ đề xuất không ngờ của ông Trump, quân đội châu Âu thành...

Ukraine khẳng định chưa sẵn sàng đàm phán với Nga khi mà Kiev chưa có đủ vũ khí cũng như chưa đạt được vị thế quốc tế mong muốn. Trong khi đó, người ta ngày càng nói nhiều về việc quân đội châu Âu sẽ hiện diện ở quốc gia Đông Âu.

Bài đọc nhiều

Doanh nhân Phạm Đình Thương và những bước chân không nghỉ hướng về quê hương Việt Nam

Ra nước ngoài với hoài bão thay đổi tương lai của bản thân và gia đình, khi trở về mang theo những yêu thương đóng góp xây dựng quê hương, doanh nhân Phạm Đình Thương và SUN SHINE đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật có những đóng góp tích cực cho Việt Nam.

Nga lên tiếng về khoản tiền Mỹ chuyển cho Ukraine, khẳng định “hành động cướp bóc”

Ngày 11/12, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, việc Mỹ chuyển 20 tỷ USD từ nguồn tài sản bị đóng băng của Moscow cho Ukraine "đơn giản là hành động cướp bóc".

Hướng dẫn thủ tục sang tên sổ đỏ năm 2024 nhanh chóng và đơn giản

Xin cho tôi hỏi thủ tục sang tên sổ đỏ năm 2024 được thực hiện như thế nào? - Độc giả Hữu Đạt

Giá cà phê tăng mạnh, khó dự báo về vụ 2025/26, thị trường sẽ lên hay xuống?

Đối với thị trường cà phê robusta, hoạt động thu hoạch tại Việt Nam đang là tâm điểm chú ý. Mặc dù tổng sản lượng vụ 2024/25 dự kiến giảm so với vụ trước, nguồn cung mới vẫn được kỳ vọng sẽ góp phần cân bằng thị trường trong thời gian tới.

Còn đà tăng ở 2 miền Bắc-Trung, vẫn đảm bảo nguồn cung phục vụ Tết

Nhìn chung, hôm nay, đà tăng giá vẫn tiếp tục kéo dài tại thị trường heo hơi miền Bắc và miền Trung. Theo khảo sát, giá heo hơi trên toàn quốc đang dao động từ 62.000 - 65.000 đồng/kg. Hiện lượng heo vẫn đảm bảo nguồn cung phục vụ thị trường Tết.

Cùng chuyên mục

Chuyện Vinfast, GrowMax và bông hoa nở trên vùng đất khô cằn là bông hoa rực rỡ nhất

Các doanh nghiệp như VinFast, GrowMax đã thể hiện tinh thần bền bỉ, không lùi bước trước các khó khăn, từ đó, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, từ sự nghi ngờ sang lòng tin tưởng, tự hào về thương hiệu Việt, giúp phá vỡ định kiến về trình độ và năng lực của người Việt.

Giá cà phê “xanh” trở lại, khả năng tăng vọt khó xảy ra, thủ phủ cà phê Đắk Lắk đặt mục tiêu tỉ USD

Giá cà phê toàn cầu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này và tăng khoảng 80% trong năm nay do thời tiết bất lợi ở Brazil và Việt Nam - những quốc gia trồng cà phê hàng đầu thế giới, đã ảnh hưởng đến triển vọng sản lượng.

Còn đà tăng ở 2 miền Trung-Nam, đón đầu dịp Tết

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay duy trì đi ngang tại miền Bắc, miền Trung và tăng nhẹ tại miền Nam. Theo khảo sát, giá heo hơi trên toàn quốc đang dao động từ 62.000 - 65.000 đồng/kg. Giá tăng đón đầu Tết, thịt nhập khẩu chỉ 56.000 đồng/kg.

Chuyển đổi năng lượng mở ra một tương lai tươi sáng cho Việt Nam

Việt Nam đang đạt được nhiều tiến bộ trong việc hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và quá trình chuyển dịch năng lượng hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội dài hạn cho người dân trong tương lai.

Giá vàng “dậy sóng”, Trung Quốc truyền năng lượng đẩy thuyền, tương lai vẫn tươi sáng vào năm 2025?

Giá vàng hôm nay 13/12/2024: Ngân hàng trung ương Trung Quốc quay trở lại thị trường vàng tiếp tục truyền năng lượng mới vào lĩnh vực kim loại quý, đẩy giá vàng đã phục hồi lên mức 2.700 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng mạnh khoảng 2 triệu đồng/lượng trong 2 ngày qua, vàng nhẫn "dậy sóng".

Mới nhất

Tạo bước nhảy với “săn” và giữ chân người tài

Thị trường nhân sự đang có thay đổi lớn, nhưng theo cơn sóng ngầm, âm thầm hơn. Các doanh nghiệp đang đau đầu với bài toán phúc lợi để “săn” và giữ chân nhân tài. Thị trường nhân sự đang có thay đổi lớn, nhưng theo cơn sóng ngầm, âm thầm hơn. Các doanh nghiệp đang đau đầu với bài...

Hơn 3,1 tỷ cổ phiếu Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Kế hoạch chuyển sàn sang HoSE đã được “ấp ủ” nhiều năm nay. Cổ phiếu BSR mới đây đã chính thức nhận được sự chấp thuận của Sở giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh, qua đó sẽ sớm chuyển từ sàn đăng ký giao dịch UPCoM lên niêm yết. Hơn 3,1 tỷ cổ phiếu Lọc hoá dầu Bình Sơn...

‘Ông chú’ Bình Phước đi mua ô tô bất ngờ tìm được nàng dâu như ý

Tích cực mai mối nữ nhân viên tư vấn bán xe ô tô cho con trai, ông Viễn đã có được nàng dâu ưng ý. ...

NCT góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc xã hội tốt đẹp

Gia đình hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi người, là chốn bình yên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Gia đình hạnh phúc cũng góp phần xây dựng đời sống văn hóa. Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình có tốt thì xã...

Cô giáo 25 năm dạy miễn phí cho học trò nghèo

Hơn 25 năm qua, cô giáo Phạm Thị Kim Cương (46 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, TP Đà Nẵng) vẫn miệt mài trao con chữ cho nhiều thế hệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. ...

Mới nhất