Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngChuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay...

Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành

Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 – hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025.

Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành

Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 – hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025.





Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tích cực xây dựng để có thể hoàn thành giai đoạn I trước ngày 31/12/2025

Xướng tên nhà đầu tư

Sau hơn 1 năm chật vật triển khai, cuối tuần trước, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đã công bố tên nhà đầu tư của 3 công trình dịch vụ hàng không đầu tiên thuộc Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo Quyết định số 1496/QĐ – BGTVT ngày 6/12/2024, Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 được trao cho Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cùng hệ thống thiết bị đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho 1 tàu bay code E và 2 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện Dự án khoảng 785 tỷ đồng; địa điểm thực hiện là Khu vực E-01 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, với diện tích 45.454 m2. Tiến độ thực hiện Dự án là 17,9 tháng (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).

Đổi lại, trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi Dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay, VAECO phải nộp ngân sách nhà nước là 0,05% của doanh thu (chưa bao gồm thuế VAT).

Từ năm thứ 6 trở đi, mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước sẽ là 2% doanh thu (chưa bao gồm thuế VAT) với tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2,5% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước.

Ngay sau đó 1 ngày, tại Quyết định số 1499/QĐ – BGTVT, Bộ GTVT cũng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2, tại lô đất KV2, có diện tích 7.045 m2.

Nhà đầu tư trúng thầu dự án này là liên danh Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn và Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (SAGS-HGS ), tổng chi phí thực hiện khoảng 781 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án là 535 ngày, kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Tại Dự án này, từ năm thứ 6 trở đi, liên danh SAGS-HGS phải nộp ngân sách nhà nước tối thiểu 2% doanh thu (chưa bao gồm VAT) cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; 3% doanh thu (chưa bao gồm VAT) cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất. Tỷ lệ tăng thêm là 0% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước cho cả 2 dịch vụ.

Một công trình dịch vụ hàng không khác cũng vừa tìm được nhà đầu tư là Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam được chọn là nhà đầu tư cho dự án cung cấp suất ăn hàng không đầu tiên tại sân bay Long Thành. Dự án có giá trị đầu tư khoảng 655 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 17 tháng 20 ngày (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).

Cần phải nói thêm rằng, chuỗi 3 dự án vừa tìm được nhà đầu tư trong tuần qua chính là những công trình dịch vụ hàng không cần phải hoàn thành đồng bộ với tiến độ các hạng mục công trình quan trọng khác như: Đài kiểm soát không lưu thuộc Dự án thành phần 2; Nhà ga hành khách và Đường cất hạ cánh thuộc Dự án thành phần 3.

Để có thể hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I trước ngày 31/12/2025 như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ.

“Mục tiêu là đưa các công trình dịch vụ hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Lên lộ trình trở thành sân bay trung chuyển

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài 3 dự án dịch vụ hàng không nói trên, ngay trong tuần tới, đơn vị này sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư cho các hạng mục gồm: Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1; Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1… Mục tiêu là hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư cho các công trình dịch vụ hàng không cấp bách, ưu tiên đầu tư trong tháng 12/2024.

Tại Thông báo số 545/TB-VPCP, đối với Dự án thành phần 4, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh khẩn trương điều chỉnh kế hoạch thực hiện Dự án cho phù hợp quy định và yêu cầu thực tế, trong đó lưu ý phải làm rõ việc, rõ cơ quan, đơn vị và rõ người thực hiện, rõ sản phẩm, rõ thời hạn hoàn thành là ngày 31/12/2025.

Liên quan đến tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay (hangar), khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất, khu cung cấp suất ăn hàng không… Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT hoàn thành đồng bộ trước ngày 31/12/2025. Trường hợp cần có cơ chế, chính sách phù hợp để thực hiện, kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ GTVT đã chấp thuận danh mục các công trình thuộc Dự án thành phần 4 cần ưu tiên triển khai đầu tư trước để đảm bảo hoạt động khai thác của Cảng, gồm 8/17 hạng mục công trình: Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1 (hạng mục công trình số 4 và số 5); Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 2 (hạng mục công trình số 9 và số 10); Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1 (hạng mục công trình số 6); Khu cung cấp suất ăn hàng không số 2 (hạng mục công trình số 12); Trung tâm điều hành của các hãng hàng không (hạng mục công trình số 13); Khu bảo trì tàu bay (hangar) số 1, số 2, số 3, số 4 (hạng mục công trình số 14).

Bên cạnh đó, trên cơ sở đánh giá nhu cầu và trên cơ sở quy định pháp luật hiện hành, Bộ GTVT đang triển khai ngay việc lựa chọn nhà đầu tư đối với 4 hạng mục công trình khác, bao gồm: nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh; kho giao nhận hàng hóa số 1 và số 2; hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu từ cảng đầu nguồn tới ranh giới của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

“Việc đầu tư sớm hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu sẽ giúp hạn chế phải vận chuyển nhiên liệu bằng xe bồn từ cảng đầu nguồn tới Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giúp giảm ách tắc giao thông và rủi ro khi vận chuyển vật liệu dễ cháy nổ”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Đối với Thành phố cảng hàng không (hạng mục công trình số 15), theo Bộ GTVT, đây là tổ hợp công trình có tính đặc thù cao, được thiết lập nhằm tận dụng quỹ đất của Cảng để xây dựng các công trình dịch vụ phi hàng không (văn phòng, khách sạn quá cảnh, trung tâm hội nghị, khu thương mại tự do, công viên, casino, sân golf…), qua đó giúp tăng nguồn thu, lợi nhuận để hỗ trợ các công trình, dịch vụ có lợi nhuận thấp hoặc không có lợi nhuận (như hạ tầng chung).

Do các quốc gia trên thế giới có cách tiếp cận mô hình này khác nhau, thận trọng và có lộ trình, vì vậy, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành và hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn I mới chỉ xác định vị trí và tên khu đất. Mô hình đầu tư, khai thác, các quốc gia trên thế giới đều giao cho doanh nghiệp cảng hàng không (như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV hiện nay) đầu tư, khai thác Thành phố cảng hàng không.

Hiện nay, Bộ GTVT đề xuất Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để lựa chọn tư vấn quốc tế nghiên cứu tổng thể phát triển giai đoạn II, giai đoạn III của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đồng thời cụ thể hóa quy hoạch các khu vực Thành phố cảng hàng không, khu công nghiệp hàng không, khu logistics hàng không, hệ thống điện năng lượng mặt trời…

“Đơn vị tư vấn sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp để từng bước trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế của khu vực, phát huy vai trò của ACV trong việc đầu tư phát triển Cảng hàng không quốc tế Long Thành”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 của Thủ tướng, Dự án thành phần 4 bao gồm 17 hạng mục công trình, được phân chia thành 2 nhóm:

Nhóm các hạng mục công trình 4a (nằm trong tổng mức đầu Dự án) bao gồm các hạng mục: (1) Nhà ga hàng hóa số 21 ; (2) Nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh (express cargo); (3) Kho giao nhận hàng hóa (forwarder) số 1; (4) Khu xử lý vệ sinh tàu bay số 1; (5) Khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1; (6) Khu cung cấp suất ăn hàng không số 1; (7) Hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Nhóm các hạng mục công trình 4b (không nằm trong tổng mức đầu tư Dự án) bao gồm các hạng mục: (8) Hệ thống ống dẫn nhiên liệu cho tàu bay từ cảng đầu nguồn tới ranh giới Cảng; (9) Khu xử lý vệ sinh tàu bay số 2; (10) Khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 2; (11) Kho giao nhận hàng hóa (forwarder) số 2 đến số 8; (12) Khu cung cấp suất ăn hàng không số 2; (13) Trung tâm điều hành các hãng hàng không; (14) Khu bảo trì tàu bay (hangar); (15) Thành phố cảng hàng không (airport city); (16) Khu công nghiệp hàng không; (17) Khu logistics hàng không.





Nguồn: https://baodautu.vn/chuyen-dong-quan-trong-tai-du-an-thanh-phan-4-san-bay-long-thanh-d232134.html

Cùng chủ đề

Dự kiến giảm đến 40% đầu mối khi sát nhập Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải

(PLVN) -  Sau sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất, số đầu mối của Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải giảm từ 42 đơn vị còn 25-27 đơn vị, giảm tương đương 35-40% tổng số đầu mối. 15/12/2024 13:06 (PLVN) -  Sau sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất, số đầu mối của Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải giảm từ 42 đơn vị còn 25-27 đơn vị, giảm tương đương 35-40% tổng số đầu mối. ...

Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải sau hợp nhất sẽ thế nào?

Bộ Xây dựng cho biết, thực hiện chỉ đạo về sắp xếp, tinh gọn bộ máy, 2 tuần qua, Bộ đã khẩn trương làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) để xây dựng cơ bản đề án hợp nhất 2 bộ, trình Ban chỉ đạo của Chính phủ.Theo đó, tên Bộ sau sắp xếp dự kiến là "Bộ Xây dựng và Giao thông vận tải". Số đầu mối thuộc cơ cấu của 2 bộ trước khi...

Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải sau sáp nhập giảm 40% số đầu mối

Sau sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất, số đầu mối của Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải giảm từ 42 đơn vị còn 25-27 đơn vị, giảm tương đương 35-40% tổng số đầu mối. Bộ Xây dựng là Bộ có cơ cấu tổ chức tinh gọn nhất trong 4 nhiệm kỳ Chính phủ gần đây, dù trong bối cảnh chức năng, nhiệm vụ Bộ Xây dựng được giao đã liên tục...

Lắp dàn “xương sống khủng” mái nhà ga siêu sân bay Long Thành

Đến nay việc lắp đặt kết cấu thép mái nhà ga đã đạt gần phân nửa sản lượng. Các kỹ sư, công nhân đã lắp được khoảng 12.694 tấn thép. ACV đang đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu tranh thủ thời tiết mùa khô đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt phần mái trung tâm. Thực tế, các khung thép được gia công, chế tạo, hoàn thiện rồi vận chuyển đến công trường để lắp đặt. Anh Nguyễn...

Lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác sân bay Long Thành

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác chuẩn bị khai thác Cảng HKQT Long Thành. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giải mã năng lực vượt trội của Masterise trên hành trình kiến tạo đô thị bền vững

Masterise tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội trên hành trình kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng. Giải mã năng lực vượt trội của Masterise trên hành trình kiến tạo đô thị bền vữngMasterise tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội trên hành trình kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng. ...

Chính quyền Cần Thơ lắng nghe, giải quyết kịp thời đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp

Chính quyền TP. Cần Thơ lắng nghe các doanh nghiệp góp ý, thậm chí đón nhận những phê bình của các doanh nghiệp để giúp Thành phố có giải pháp thật sự hiệu quả, góp phần đưa kinh tế thành phố tiếp tục phát triển tốt hơn. Chính quyền Cần Thơ lắng nghe, giải quyết kịp thời đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệpChính quyền TP. Cần Thơ lắng nghe các doanh nghiệp góp ý, thậm chí đón nhận những...

Dùng vốn ngân sách thay vốn ODA cho Dự án metro số 2

Việc vay vốn ODA để đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có sự thay đổi về điều kiện cho vay và quy trình xét duyệt, nên TP.HCM quyết định chuyển sang dùng vốn ngân sách để đầu tư. Việc vay vốn ODA để đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có sự thay đổi về điều kiện cho vay và quy trình xét duyệt, nên TP.HCM quyết định chuyển sang dùng...

Điểm đến sầm uất thay đổi bộ mặt thương mại

Sự xuất hiện của các dự án lớn tại Quảng Trị những năm gần đây đã mang đến thay đổi lớn trong đời sống của người dân và trải nghiệm của du khách khi tới đây với loạt loại hình du lịch, giải trí vừa hiện đại, vừa thời thượng. Điểm đến sầm uất thay đổi bộ mặt thương mại - du lịch Đông Hà, Quảng TrịSự xuất hiện của các dự án lớn tại Quảng Trị những năm gần...

Sự phục hồi của nhu cầu trong nước và ngoài nước tại Việt Nam tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản

Tỷ lệ này duy trì mức cao nhất trong khu vực ASEAN, theo khảo sát thực trạng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài trong năm tài chính 2024 của Jetro. Trên 56% doanh nghiệp Nhật sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tớiTỷ lệ này duy trì mức cao nhất trong khu vực ASEAN, theo khảo sát thực trạng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài trong năm tài chính 2024...

Bài đọc nhiều

Bất động sản là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận đột biến trong 10 năm qua

(Dân trí) - Chuyên gia cho rằng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư có lợi suất tốt nhất Việt Nam 10 năm qua. Trong đó, chung cư đạt mức sinh lợi gần 300%, đất nền 237%,... so với quý 1/2015. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, bất động sản chính là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận ngắn hạn cao nhất trong những năm qua qua, lên tới 14%/năm. Xếp...

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam: Tiềm năng kinh doanh quanh trục đại lộ

(Dân trí) - Những trục đại lộ lớn trên thế giới không chỉ là biểu tượng kiến trúc, văn hóa mà còn mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất. Đây cũng là tương lai hứa hẹn của Phủ Lý khi sắp xuất hiện trục đại lộ quy mô hàng đầu Việt Nam. Sức hút của những trục đại lộHơn 300.000 người đã đổ về quảng trường biển, trục đại lộ lễ hội TP Sầm...

Tinh hoa Nhật Bản tại The Komorebi – Vinhomes Royal Island

(Dân trí) - Mỗi phân khu tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) đều là sự kết tinh từ các nền văn hóa khác nhau, tạo thành điểm đến an cư sôi động, đậm màu sắc quốc tế. Tại phân khu The Komorebi, đó là tinh hoa Nhật Bản với những giá trị sống được giới thượng lưu ngày càng ưa chuộng.Phong cách Nhật trong không gian cảnh quan, kiến trúc The Komorebi được phát triển bởi Vinhomes và...

Khai trương Công viên Logistics đầu tiên, hiện đại nhất Việt Nam

Ngày 11/12, tại khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, Viettel khai trương Công viên Logistics đầu tiên của Việt Nam có hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất hiện nay. Khai trương Công viên Logistics đầu tiên, hiện đại nhất Việt NamNgày 11/12, tại khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, Viettel khai trương Công viên Logistics đầu tiên của Việt Nam có hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất hiện...

Theo dấu FDI, sóng bất động sản đang đổ về Thái Bình

Động lực FDI và khả năng “lột xác” về diện mạo đô thị Dòng vốn FDI luôn có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm những khu vực tiềm năng, không chỉ về vị trí, cơ sở hạ tầng mà còn về chính sách thu hút đầu tư. Với đường...

Cùng chuyên mục

giảm sau khi ngân hàng đưa ra dự báo

Đồng chuẩn trên sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,5% ở mức 9.048 USD/tấn. Trong khi đó, lượng đồng dự trữ trong các kho do sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giám sát đã giảm ở mức 84.557 tấn, gần một nửa kể từ giữa tháng 10. Vào tháng 5, đồng trên sàn giao dịch Comex đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là gần 5,20 USD/lb hoặc 11.500 USD/tấn. Định vị đã đi đến...

Dùng vốn ngân sách thay vốn ODA cho Dự án metro số 2

Việc vay vốn ODA để đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có sự thay đổi về điều kiện cho vay và quy trình xét duyệt, nên TP.HCM quyết định chuyển sang dùng vốn ngân sách để đầu tư. Việc vay vốn ODA để đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) có sự thay đổi về điều kiện cho vay và quy trình xét duyệt, nên TP.HCM quyết định chuyển sang dùng...

Loạt dự án ở Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chưa bàn giao

Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 21, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, ông...

Tư lệnh ngành giao thông muốn khởi công sớm đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối liên vận với Trung Quốc và cảng biển quốc tế Hải Phòng có chiều dài khoảng 417 km. Tư lệnh ngành giao thông muốn khởi công sớm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối liên vận với Trung Quốc...

Bình Định bàn giao mặt bằng sạch 2 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc trong tháng 1/2025

Liên quan đến 2 trạm dừng nghỉ cao tốc tại huyện Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn, Bình Định đang chuẩn bị công tác đầu tư và bồi thường, dự kiến trong tháng 1/2025 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Bình Định bàn giao mặt bằng sạch 2 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc trong tháng 1/2025Liên quan đến 2 trạm dừng nghỉ cao tốc tại huyện Phù Mỹ và thị xã...

Mới nhất

Nguyễn Xuân Son không thi đấu vẫn khiến CĐV Việt Nam ngỡ ngàng

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp Indonesia trên sân vận động Việt Trì. Nguyễn Xuân Son tiếp tục ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu. Phải đến ngày 20/12, anh mới chính thức được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam sau khi sống đủ 5 năm ở dải đất hình...

Thủ tướng: Cuối năm 2025 cao tốc từ Cao Bằng về Cà Mau phải thông

Chiều 15-12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra dự án cao tốc Bắc - Nam, dự án thành phần Cần Thơ - Cà Mau, đồng thời chỉ đạo toàn bộ dự án phải hoàn thành cuối năm 2025. Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phải hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào cuối năm...

Diện mạo 3 ga ngầm của tuyến metro số 1 trước ngày khai thác

(Dân trí) - Với kiến trúc độc đáo và mang điểm nhấn riêng biệt, ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức. Ga Bến Thành là nhà ga trung tâm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), có quy mô và diện tích lớn...

Đối thoại chiến lược Trung Quốc-Pháp, Anh gia nhập CPTPP, tân Tổng thống Georgia

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 16/12.

Mới nhất