Ngày 12/7, trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), số lượng chuyến bay đến thành phố sông Hàn ghi nhận tăng 30-40% so với ngày thường và tăng 23% so với đêm pháo hoa thứ 4.
Chỉ tính riêng trong 3 ngày 11-13/7 trước và trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến. Đặc biệt, trong đêm trước chung kết, có tới 159 chuyến bay đến “thành phố sông Hàn”, tăng 30-40% so với ngày trong tuần. Sản lượng chuyến bay đến đây đang phản ánh sức nóng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.
Không chỉ hàng không tăng chuyến, tỷ lệ lấp phòng ở Đà Nẵng cũng đạt mức “kịch trần”. Theo thống kê của Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn tại Đà Nẵng, công suất phòng trong thành phố, đặc biệt nơi gần pháo hoa đạt xấp xỉ 100%. Điển hình như các khách sạn gần sông Hàn như Novotel Danang Premier Han River, Wyndham Golden Bay Da Nang đạt công suất 100% và đã kín phòng từ rất sớm.
Tới nay, hầu hết các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4km cũng rất khan phòng. Đại diện khách sạn Hùng Anh cách sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế 4,5km cho biết đã kín phòng từ cách 2 ngày trước chung kết. Đại diện một khách sạn khác trên đường Trần Hưng Đạo cũng chia sẻ tương tự.
Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chỉ riêng trong 4 đêm DIFF trước đó, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 268.592 lượt (tăng 11,9% so với cùng kỳ DIFF 2023. Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt từ 70-77% vào các đêm diễn ra sự kiện nhờ việc tăng tần suất và công suất các chuyến bay đến Đà Nẵng vào dịp cao điểm du lịch hè.
Không chỉ phòng lưu trú khách sạn, hoạt động xem pháo hoa trên các tàu du lịch cũng trở nên sôi động trong các đêm diễn ra DIFF. Trong đó đêm thi thứ 4 và dự kiến trong đêm thi chung kết, công suất tàu du lịch Đà Nẵng đạt 100%, phục vụ 2.439 khách.
Đại diện Sun Group, đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho biết, tổng số lượng vé đêm chung kết được phân phối ra thị trường là 10.000 vé và tổng 5 đêm thi là 50.000 vé. Đặc biệt năm nay tổng số vé DIFF tăng gần gấp đôi so với năm ngoái song khán đài đều được lấp kín, đặc biệt là vé đêm chung kết đã được bán hết từ cách đây 3 tuần, khẳng định sức hút ngày càng tăng của DIFF qua các năm.
Cùng hàng loạt điểm đến nổi tiếng, những show diễn và sự kiện đặc sắc được tổ chức, đặc biệt là điểm nhấn DIFF 2024, thành phố sông Hàn đang ngày càng được biết đến và yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước, ghi dấu một mùa du lịch hè bùng nổ.
Nguồn: https://toquoc.vn/chuyen-bay-den-da-nang-tang-vot-khach-san-kin-phong-dip-chung-ket-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-20240712193706255.htm