Trang chủProductChuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4...

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh.

Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa, giò xào, ruốc heo. Những sản phẩm trên được lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội và Chi cục Phát triển Nông thôn Hà Nội chú ý, ngợi khen. Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Kinh doanh của Công ty Hương Việt Sinh cho hay: “Công ty luôn cố gắng nỗ lực và không ngừng học hỏi các kinh nghiệm thông qua các tiêu chuẩn có sẵn và quy định, yêu cầu của các phương pháp kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động sản xuất sản phẩm, với mong muốn mang lại những sản phẩm có giá trị thật, tiên tiến, mới mẻ đem lại hiệu quả cao trong kinh tế nước nhà cũng như giá trị về tinh thần, giá trị thực tiễn cho ngành nông nghiệp nói riêng”.

Công ty là một trong những đơn vị tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” từ giai  đoạn đầu và có rất nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Công ty luôn nhận thấy được những giá trị, lợi ích lớn mà chương trình mang lại như giải quyết vấn đề việc làm, nâng cao giá trị bữa ăn gia đình Việt”.

Hương Việt Sinh được ra đời năm 2008 ở tỉnh Bắc Ninh với khởi điểm là nghề sản xuất gạo và bún, bánh phở. Khi đã phát triển hơn, đơn vị quyết định chuyển địa bàn hoạt động về phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội và bắt đầu nhận cung cấp xuất ăn cho các trường tiểu học, trung học của thành phố. Để đảm bảo đầu vào an toàn, công ty đã xây dựng được hệ thống chuỗi trang trại nuôi, giết mổ thịt lợn tại Hiệp Hòa- Bắc Giang và Thuận Thành – Bắc Ninh; Xưởng chế biến bún, bánh phở sạch tại Khắc Niệm – Bắc Ninh; Dây chuyền sản xuất đậu phụ, giá đỗ sạch tại Long Biên – Hà Nội; Trang trại nuôi gia cầm lấy trứng tại Yên Phong – Bắc Ninh; Xưởng chế biến thủy sản tại huyện Kim Sơn – tỉnh Ninh Bình

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Những sản phẩm tham gia OCOP của công ty.

Nhờ nền móng thực phẩm sạch đó đơn vị xây dựng hệ thống căng tin tại các điểm trường để cung cấp bữa ăn phụ cho học sinh. Đây là một nhu cầu thiết yếu trong môi trường học tập để giúp các em học sinh duy trì sức khỏe và năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Công ty luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm. Các căng tin được thiết kế sao cho tiện nghi, đáp ứng các yêu cầu về chuẩn mực bếp ăn, phục vụ cho số lượng lớn học sinh trong cùng một thời điểm.

 

Đơn vị đã bố trí đội ngũ nhân viên đầy đủ, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc chế biến và phục vụ bữa ăn. Họ được đào tạo kỹ năng về vệ sinh thực phẩm và an toàn lao động để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Các món ăn được chế biến đa dạng, phù hợp với khẩu vị của các em học sinh. Ngoài các món ăn truyền thống, công ty còn cung cấp các món ăn chay, thực phẩm dinh dưỡng và đặc biệt là các món ăn phù hợp với từng lứa tuổi, từng nhu cầu hoạt động thể chất, tinh thần.

 Thực phẩm được cung cấp theo chuỗi này đều là an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất và sơ chế khoa học, được bảo quản và vận chuyển đúng cách để đảm bảo giữ được chất lượng và độ tươi mới.

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Lễ trao chứng nhận OCOP.

Bà Vũ Lan Sinh-Tổng giám đốc Công ty Hương Việt Sinh cho biết: Đơn vị có 3 vùng sản xuất rau ở quận Long Biên, TP Hà Nội và ở Bắc Ninh với tổng diện tích khoảng 20 ha, áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP, làm trong nhà màng và ngoài trời, chủ yếu là các loại rau ăn lá. Bên cạnh đó những sản phẩm OCOP chế biến từ thịt cũng góp phần làm nên thương hiệu của chuỗi sản xuất, sơ chế, chế biến Hương Việt Sinh.

Trước đây công ty trực tiếp chăn nuôi nhưng gần đây để đảm bảo tập trung cho chuỗi giá trị đơn vị đã tìm những nguồn thịt đảm bảo an toàn thực phẩm như từ tập đoàn CP của Thái Lan hay một số công ty khác để liên kết, đưa sản phẩm về chế biến. Công ty đã thiết lập được những cửa hàng thực phẩm sạch ở nội thành tại quận Long Biên, quận Thanh Xuân bán những sản phẩm rau và OCOP chế biến từ thịt. Riêng sản phẩm OCOP đơn vị đã có khoảng 20 sản phẩm, tuy nhiên các loại rau thì chưa vì mới trồng ở Bắc Ninh nên chưa đăng ký tham gia chương trình OCOP của Hà Nội. Thời gian tới công ty sẽ đăng ký tham gia các sản phẩm rau vào chương trình OCOP để quảng bá thương hiệu cho nhiều người tiêu dùng thành phố được biết.

Đinh Thanh Huyền

nguồn: https://nongnghiep.vn/chuoi-thuc-pham-huong-viet-sinh-voi-10-san-pham-ocop-4-sao-d411780.html

Cùng chủ đề

Tỷ phú Mỹ nói câu bất ngờ khi thưởng thức cà phê trứng nổi tiếng ở Hà Nội

(Dân trí) - Dưới sự hướng dẫn của các nhân viên, tỷ phú Mỹ Jensen Huang pha chế món cà phê trứng rồi mời các vị khách. Ông bất ngờ nói vui "liệu có đủ tiêu chuẩn để làm nhân viên của quán hay không". Tháng 10, anh T., chủ một cửa tiệm cà phê trứng nổi tiếng ở Hà Nội nhận được cuộc gọi bất ngờ. Đầu dây bên kia trao đổi là người trong đoàn đón tỷ phú...

Điều làm nên khác biệt ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: Tích hợp công nghệ VR

HHT - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam gây ấn tượng với quy mô hoành tráng và thiết kế hiện đại. Ngoài hơn 150.000 hiện vật, bảo tàng còn thu hút du khách khi đem tới những trải nghiệm khác biệt khi tích hợp công nghệ 3D, thực tế ảo (VR). Không gian trải nghiệm sống động Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), với tổng kinh phí xây...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Với lợi thế thành phố hải đảo có nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao. Phát huy lợi thế Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng...

Hội chợ hàng OCOP năm 2024 – tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt

“Hội chợ hàng OCOP năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20-23/12/2024 tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và từ ngày 26- 29/12/2024 tại Đường ĐX3, Công viên Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) Hội chợ là một dịp để giới thiệu đến người dân Hà Nội, cũng như cả nước, về những sản phẩm OCOP chất lượng đã được...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vườn tiêu nhiều năm đạt chuẩn hữu cơ, giá bán cao hơn thị trường 25%

ĐẮK NÔNG Từ nhiều năm nay, vườn tiêu của ông Hùng luôn đạt chuẩn hữu cơ do Tổ chức Control Union Hà Lan...

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

HÀ TĨNH Những ngày này, làng nghề sản xuất mật mía ở xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang ngày đêm đỏ...

Mách bạn bí quyết đồ xôi thơm ngon, dẻo như ngoài hàng

Làm sao để đồ xôi thơm ngon, dẻo, hạt xôi căng bóng như ngoài hàng? Bạn nhất định phải 'bỏ túi' một số...

Trồng ớt hướng hữu cơ, đáp ứng yêu cầu khắt khe để xuất sang Nhật Bản

YÊN BÁI Để quả ớt tiêu đáp ứng được yêu cầu rất khắt khe khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, bà...

Liên kết trồng cà phê hữu cơ phát triển du lịch

ĐẮK NÔNG Với lợi thế nằm ngay cạnh khu du lịch hồ Tà Đùng - một 'vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên', vườn...

Bài đọc nhiều

Ẩm thực truyền thống Tết Việt trên ‘nền’ của những cách điệu ‘lành mạnh, khó phai

Vẫn là bánh chưng, vẫn là canh bóng, vẫn là giò xào… hương vị không hề mất đi nét truyền thống, dù trong đó chứa đựng bao nhiêu những “công nghệ hiện đại”. Đó là cách mà Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người nổi tiếng với đóng góp nâng tầm ẩm thực Việt - Madam Nhung chọn trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.   Bánh chưng là món sao có thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Từ “di sản” bánh chưng đến nấu ăn cho chính khách

Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Madam Nhung được biết tới bởi tài năng sáng tạo không giới hạn trong các món ăn mang đậm hương vị Việt.   Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực Madam Nhung (tên thật là Trương Thị Lê Nhung, ở Hà Nội) cho rằng, bánh chưng không chỉ là một phần của ngày Tết mà còn là một di...

Sẽ tôn vinh 100 sản phẩm tiêu biểu Hợp tác xã trong giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất 2024

(ĐCSVN) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, năm 2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 HTX có sản phẩm OCOP; 46% sản phẩm OCOP tăng về sản lượng sau khi được công nhận OCOP có doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%; hơn 50% sản phẩm OCOP có giá tăng với mức bình quân hơn 17%... Sáng...

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng. Ông Trần Thanh Nam - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần...

Cùng chuyên mục

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn nhất định trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng đối tượng khách hàng. Dự án “Nọong Huế Cao Bằng" đoạt giải nhì Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023-2024. Trong bối cảnh đó,...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và và đồ uống vùng dân tộc thiểu số đạt OCOP 5 sao

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. Nhóm 5 sản phẩm gồm: sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vicumax limited Nano Curcumin,...

Bạc Liêu khai mạc Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024

NDO - Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 4/12/2024 với quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành phố... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRỌNG...

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Với lợi thế thành phố hải đảo có nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao. Phát huy lợi thế Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng...

Mới nhất

Văn phòng Google Việt Nam hoạt động từ năm tới

Kể từ ngày 1-4-2025, Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ xuất hoá đơn thanh toán cho các đối tác khách hàng bằng tiền Việt Nam đồng và đi kèm thuế VAT 10%. ...

581 tác giả quốc tế dự thi ảnh và video Việt Nam hạnh phúc

Ngày 5-12, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cung cấp thông tin về giải thưởng Cuộc thi ảnh và video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Sau gần 7 tháng phát động, kể từ ngày 20-3 đến 15-10-2024, cuộc thi đã thu hút 6.863 tác giả...

Xem xét kết thúc mô hình Tổng cục Quản lý thị trường, tạm dừng tuyển dụng bổ nhiệm

Kết thúc mô hình Tổng cục trực thuộc bộ với Tổng cục Quản lý thị trường; nghiên cứu đề xuất sắp xếp Tổng cục Quản lý thị trường theo mô hình mới. ...

Gần 600 người nước ngoài tham dự cuộc thi ‘Việt Nam Hạnh phúc’

Cuộc thi ảnh và video “Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” đã thu hút hơn 6.800 tác giả tham gia, trong đó có 581 tác giả quốc tế và 265 tác giả Việt Nam ở nước ngoài. Đây là lần thứ hai cuộc thi “Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” được tổ chức. Mỗi tác phẩm...

Độc đáo phiên chợ rau – hoa Đà Lạt

(NLĐO) - Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt quy tụ 120 gian hàng rau - hoa, du lịch nông nghiệp, các sản phẩm OCOP đặc trưng, thế mạnh của địa phương. Độc đáo phiên chợ rau - hoa Đà Lạt Ngày 6-12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức khai mạc “Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt...

Mới nhất