(ĐCSVN) – Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ được kỳ vọng góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo “cởi mở – trẻ trung – sống động – hướng về tương lai” của điểm đến Thành phố, kích cầu du lịch bền vững; trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Các chương trình biểu diễn văn nghệ diễn ra khắp thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng Tuần lễ Du lịch. (Ảnh: SDL)
|
Từ ngày 5/12 đến nay, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần lễ có gần 100 chương trình tour, sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi từ cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở ăn uống, siêu thị, trung tâm mua sắm.
Năm 2024, Tuần lễ được tổ chức theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn kết du lịch – văn hóa – thể thao với sự phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại, giàu bản sắc.
Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và ngành Du lịch Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức phong phú hoạt động hưởng ứng Tuần lễ năm nay như, tại Quận 3 có hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu ẩm thực.
Tại đường sách thành phố Thủ Đức diễn ra các hoạt động như nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian Vovinam Việt Võ Đạo TP Hồ Chí Minh – Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, không gian thông tin Tuần lễ Du lịch và tiểu cảnh chụp ảnh check-in, “Mỗi địa phương một hành động xanh”… đặc biệt, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 thu hút 18.000 vận động viên tham dự, tăng 400% so với mùa đầu tiên.
Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ được kỳ vọng góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo “cởi mở – trẻ trung – sống động – hướng về tương lai” của điểm đến Thành phố, kích cầu du lịch bền vững; trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, Tuần lễ không những mang đến sân chơi giàu tính trải nghiệm mà còn góp phần nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế khi đến Thành phố.
Quận 11 diễn ra hội thi hướng dẫn viên du lịch với sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên. (Ảnh: SDL)
|
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh qua nhiều năm tổ chức tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện trọng tâm của ngành Du lịch Thành phố.
Chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” được công bố trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố không chỉ hướng tới khai thác tiềm năng du lịch, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các điểm tham quan mà còn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của ngành Du lịch Thành phố nhằm góp phần nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 diễn ra đến ngày 12/12./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/chuoi-su-kien-dac-sac-tai-tuan-le-du-lich-tp-ho-chi-minh-685971.html