Thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Bình tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí du lịch uy tín quốc tế cùng sự hài lòng, yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Du lịch Quảng Bình luôn duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật.
Du lịch Quảng Bình đã tham gia xúc tiến đầu tư, du lịch tại các nước châu Âu và các hội thảo về hang động tại Hoa Kỳ. Bước vào mùa du lịch sôi động, Quảng Bình tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút du khách đến khám phá và trải nghiệm.
Tiếp nối thành công của các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đã được tổ chức từ đầu năm đến nay, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, tỉnh này tiếp tục tổ chức “Tuần Du lịch Quảng Bình 2024” từ ngày 6 đến 14-7 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn chào đón mùa du lịch cao điểm. Mở đầu là hội thảo về phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp du lịch.
Thời gian qua, du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng tại Quảng Bình được khai thác và phát huy thế mạnh với nhiều loại hình, dịch vụ du lịch, như: Trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa; trải nghiệm sống trong nhà dân và tham gia sinh hoạt với người dân (homestay); tham quan, trải nghiệm tại làng nghề, làng nghề truyền thống…
Trong số hơn 40 khu, điểm, sản phẩm du lịch được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn, có nhiều sản phẩm gắn với khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tạo ra nhiều nền tảng cơ bản, vững chắc và thực sự đã mang lại lợi ích phát triển kinh tế bền vững cho người dân.
Hội thảo lần này được kỳ vọng sẽ là cơ hội để đánh giá tiềm năng, lợi thế và thực trạng phát triển, từ đó, đề xuất các giải pháp, mô hình, nghiên cứu xu hướng phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn theo hướng bền vững và hiệu quả hơn. Bên lề hội thảo là không gian trưng bày, quảng bá du lịch và các sản phẩm OCOP Quảng Bình với sự tham gia của gần 30 đơn vị hoạt động du lịch, sản xuất hàng OCOP tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Ngay trong tối hôm qua (6-7), tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP Đồng Hới đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt với sân khấu thiết kế mang đặc trưng của du lịch Quảng Bình. Với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, các tiết mục nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng, chương trình đã mang đến cho du khách một đại tiệc âm thanh, ánh sáng sống động, giàu tính nghệ thuật.
Sức hút của chương trình là sự tham gia của các ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, như: Vũ đoàn Sắc Việt, Đinh Band, rapper Double2T, ca sĩ Thu Phương, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Viết Danh, NSƯT Võ Thanh Nhân, DJ Trang Moon… Tất cả đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động mang đậm hương vị biển.
Những ngày tháng 7, Khu đô thị Bảo Ninh 1 (TP Đồng Hới) sẽ trở thành sân khấu trình diễn đầy màu sắc, với những đại tiệc âm nhạc, các chương trình nghệ thuật và ẩm thực. Trong chuỗi các hoạt động Tuần Du lịch Quảng Bình 2024, lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) là điểm nhấn ấn tượng, diễn ra 9 ngày đêm với những trải nghiệm mới mẻ và nhiều cung bậc cảm xúc.
Tại Legend Summer Festival, ngoài 300 gian hàng du lịch, OCOP, ẩm thực, vui chơi giải trí… xuất hiện xuyên suốt tại các tuyến phố đi bộ, du khách sẽ được trải nghiệm workshop hướng dẫn làm bánh, các món đặc sắc ba miền, tham gia lễ hội bài chòi, các trò chơi dân gian, chương trình trình diễn ẩm thực đặc sắc 3 miền của các nghệ nhân tên tuổi… Sự kiện được mong chờ nhất Legend Summer Festival là đại nhạc hội EDM quốc tế với phần trình diễn DJ kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp, diễn ra vào tối 12/7.
Từ ngày 10 đến 14-7, sẽ diễn ra lễ hội ẩm thực Quảng Bình và âm nhạc quốc tế nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Quảng Bình nói riêng và ẩm thực các vùng miền nói chung tới người dân cùng du khách. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 10.000-20.000 khách/ngày.
Trong ngày 13-7 cũng sẽ diễn ra lễ hội biển Huda Beach Carnival với chủ đề “Xoay xoay Huda-Xoay hè khác lạ” với các sự kiện diễu hành đường phố, hoạt động vui chơi, trải nghiệm bia Huda trên bãi biển và chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 5.000-10.000 người dân và du khách cùng đến trải nghiệm.
Không chỉ bó hẹp trong tuần du lịch, các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch sẽ được diễn ra trong suốt mùa du lịch sôi động. Ngoài các hoạt động tuổi trẻ Quảng Bình hướng về du lịch…, ngành Du lịch cũng triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình, đặc biệt là quảng bá, giới thiệu ẩm thực du lịch Quảng Bình trên nền tảng số. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Du lịch Quảng Bình 2024, cuộc thi “TASTY QUẢNG BÌNH” chính là cơ hội để người dân và du khách thể hiện tình cảm đặc biệt của mình đối với các món ăn ngon, các địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Quảng Bình, sáng tạo các nội dung về ẩm thực Quảng Bình và lan tỏa rộng rãi thông qua các nền tảng số.
Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết các hoạt động của tuần du lịch hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Bình và tạo các chương trình về du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo thu hút khách du lịch; tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.
Trong tháng 6-2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt khoảng 611.000 lượt, tăng 7,08% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt khoảng 702,65 tỉ đồng, tăng 8,98% so với cùng kỳ.
Nguồn: https://nld.com.vn/tuan-du-lich-quang-binh-2024-chuoi-hoat-dong-da-dang-va-an-tuong-cho-du-khach-196240707121538684.htm