(Dân trí) – Sau khi trừ các khoản chi phí điện nước, thuê nhà và thuế, bà Hue, chủ một cửa tiệm bán bánh mì kiểu Việt ở Singapore nhẩm tính tiền lãi nhận về khoảng 3.000 SGD (gần 60 triệu đồng).
Trên các nền tảng mạng xã hội ở Singapore, một cửa tiệm bánh mì của người Việt đang trở thành tâm điểm của truyền thông sau video ghi cảnh hàng trăm thực khách đứng xếp hàng chờ mua bánh gây sốt.
Theo tờ CNA của Singapore, đây là cửa tiệm của bà Hue, 47 tuổi, một người phụ nữ đến từ Việt Nam, hiện sinh sống và làm việc tại đảo quốc sư tử.
Tiệm bánh mì có tên “Hue Banh Mi”, mở cửa cách đây 2 năm. Ban đầu, cửa tiệm chỉ là một quầy hàng nhỏ nằm trong khu ẩm thực Teck Whye.
Sau khoảng 10 tháng hoạt động, cửa tiệm phải đóng cửa vì chi phí thuê tăng từ 1.000 SGD (18,8 triệu đồng) lên 2.600 SGD (49 triệu đồng). Không chịu được tiền thuê nhà tăng chóng mặt, chồng bà Hue vốn là một tài xế lái xe công nghệ bàn với vợ chuyển quán về mở tại nhà.
Trước khi mở tiệm bánh mì, bà Hue đã làm trong ngành dịch vụ ăn uống khoảng 10 năm. Khi còn ở Việt Nam, bà từng bán phở, bánh mì và nem rán. Ngoài ra, bà cũng có kinh nghiệm trong việc mở quán cà phê bán những loại đồ uống thuần Việt.
“Khi sang Singapore, trong thời gian dịch bệnh, tôi vẫn duy trì việc nấu nướng và thử các công thức làm món ăn Việt. Nấu cho gia đình nhà chồng vốn là người Singapore, tôi quan sát xem mọi người phản ứng với hương vị món Việt ra sao. Tôi muốn bán những món ăn đậm chất Việt Nam không chỉ phục vụ cho đồng bào xa quê mà cả người dân ở đây và không muốn thay đổi hương vị quá nhiều”, bà Hue bộc bạch.
Bánh mì được bà lấy từ một lò chuyên phục vụ các loại bánh cũng của người Việt ở Singapore. Chia sẻ về bí quyết để có những chiếc bánh ngon, bà chủ 47 tuổi cho rằng, điều quan trọng nhất là độ tươi của nguyên liệu và không thể thiếu nước sốt. Theo khẩu vị của người Singapore, nước sốt không nên pha chế quá ngọt.
Mỗi ngày, bà chủ người Việt dậy lúc 5h30 để kịp đưa 2 đứa con tới trường rồi ra chợ mua nguyên liệu cho tươi mới. Các đơn hàng khách đặt thường bắt đầu từ 10h30. Quán không phục vụ ăn tại chỗ mà khách sẽ gọi đồ rồi mang đi.
Sau khi những video của thực khách tới quán trải nghiệm được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, bánh mì bà Hue được biết tới nhiều hơn.
Cũng vì vậy bắt đầu xuất hiện tình trạng khách phải đợi từ 40 phút tới một tiếng mới có đồ ăn. Để tránh khách bị mất quá nhiều thời gian, bà Hue luôn nhắn khách nên đặt trước. Nếu không quá vội, khách có thể đi dạo xung quanh trước khi quay lại lấy bánh mì.
Khoảng một năm trở lại đây, các thành viên trong gia đình bà Hue bắt đầu quen với cảnh khách ngồi chờ ở phòng khách để đợi lấy bánh. Đôi khi chồng bà cũng trò chuyện với khách.
Quán mở tới 20h mỗi ngày nên không làm gián đoạn bữa cơm tối quây quần của gia đình. Được biết, phần lớn khách tới đây là cư dân ở các khu vực như Choa Chu Kang, Bugis và Tampines.
“Sau khi trừ mọi chi phí, mỗi tháng tôi lãi khoảng 3.000 SGD – gần 60 triệu đồng. Dù bận rộn nhưng chúng tôi không lời lãi quá nhiều vì giá mỗi suất ăn cũng rẻ hơn các quầy hàng khác ở khu ẩm thực bên ngoài. Dù vậy tôi vẫn hài lòng miễn sao kiếm đủ tiền sinh hoạt và khách được thưởng thức đồ ăn Việt chính hiệu”, bà chủ bộc bạch.
Đúng như lời bà Hue chia sẻ, mức giá đồ ăn tại cửa tiệm có phần rẻ hơn so với mặt bằng chung tại Singapore.
Cụ thể, nếu như một suất bánh mì tại các cửa tiệm khác thường ít nhất là 7,9 SGD (150.000 đồng), thì suất bánh đặc biệt tại đây chỉ có giá 6,3 SGD (120.000 đồng). Một số loại khác như bánh mì phô mai bò cũng có giá 120.000 đồng, bánh mì cá nướng và bánh mì heo quay đều đồng giá 113.000 đồng.
Quán còn bán thêm một số món tráng miệng như chè bưởi, chè thái, cà phê sữa đá và trà mật ong sả, giá khoảng 57.000 đồng/món.
Dantri.com.vn
Nguồn:https://dantri.com.vn/du-lich/chu-tiem-banh-mi-nguoi-viet-o-singapore-toi-lai-gan-60-trieu-dongthang-20241115112358647.htm