Trang chủNewsKinh tếChủ tịch HĐQT THACO hé lộ những kế hoạch đầu tư lớn

Chủ tịch HĐQT THACO hé lộ những kế hoạch đầu tư lớn


Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp các doanh nghiệp tư nhân lớn ngày 21/9, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO Group đã chia sẻ nhiều kế hoạch đầu tư để có những thành quả mới.

Chiến lược mới của ngành ô tô phải xanh hơn

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trần Bá Dương cho hay, ngành ô tô hiện đang ở giai đoạn có rất nhiều sự thay đổi về công nghệ, đặc biệt là sự quan tâm tới các loại ô tô dùng năng lượng mới hướng đến xanh, sạch, nhằm đáp ứng mục tiêu giảm phát thải mà Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Vì vậy, cần có sự cập nhật Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được ban hành từ năm 2014.





 Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO Group 

“Năm 2018, Việt Nam hội nhập hoàn toàn với ASEAN và áp dụng mức thuế nhập khẩu ô tô là 0% cho các xe đạt tiêu chuẩn xuất xứ ASEAN, sau đó chúng ta đã có thêm nhiều FTA thế hệ mới nên tình hình cũng có nhiều thay đổi cần phải cập nhật”, ông Dương nhận xét.

Ngoài ra, tại Đề án Chiến lược phát triển ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 vẫn còn hướng đến sản xuất các động cơ hộp số. Điều này cho thấy chính sách chưa bám sát những thay đổi về xe năng lượng mới, xanh, sạch.

Với thực tế xu hướng xe xanh là tất yếu, ông Trần Bá Dương cũng nhận xét rằng, việc chuyển qua hoàn toàn thuần điện đòi hỏi phải có lộ trình và thời gian để đầu tư hạ tầng, nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận lợi cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng cũng như phát triển các nguồn năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu này.

Hiện nay, hầu như các hãng ô tô mà THACO hợp tác đều có phát triển các dòng xe điện, nhưng họ cho bán ở Việt Nam cũng rất nhỏ giọt, hạn chế, mang tính thí điểm là nhằm giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng.

Trong khi chưa phủ sóng được xe thuần điện và hạ tầng cho xe điện mới phát triển bước đầu thì các giải pháp khác cũng được ngành xe quốc tế khuyến khích làm là xe hybrid, xe hybrid sạc ngoài… Các loại xe này cũng giúp giảm ngay nhiên liệu sử dụng so với xe động cơ đốt trong mà không phải thay đổi nhiều sản xuất hiện có.

Cạnh đó việc nâng cao tiêu chuẩn khí thải lên Euro5 sẽ góp phần quản lý được phát thải của ô tô.

“Chúng tôi mong muốn có những hội thảo, cả trong nước và quốc tế để nhìn rõ những thay đổi và xu hướng của thị trường, để thấy được tỷ trọng các loại xe từ xe xăng ít tiêu hao nhiên liệu đến xe lai, xe lai có pin, xe pin có thêm động cơ nhỏ để sạc điện, và xe thuần điện. Việc này sẽ được thực hiện từng bước phù hợp và tránh được rủi ro cho nền kinh tế. Nếu đi quá nhanh sẽ không theo kịp tình hình thị trường, cũng như các hạ tầng về điện, an toàn”, thuyền trưởng của THACO chia sẻ.

Tăng tốc đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ

Tham gia vào ngành ô tô, THACO có mục tiêu trở thành Trung tâm sản xuất ô tô cho các hãng xe quốc tế tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu ra các khu vực, đặc biệt là khu vực ASEAN để tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại đã có.

Theo hướng này cùng với sự thay đổi của công nghệ, hiện nay THACO chỉ đang tập trung làm công nghiệp hỗ trợ để sản xuất ra các bộ phận như khung vỏ, nội ngoại thất cùng các thiết bị điện tử cũng như áp dụng các nền tảng số về thông minh, an toàn. Tất cả nỗ lực này là để nhằm giảm giá thành và người tiêu dùng được hưởng lợi.





Trung tâm cơ khí và các nhà máy công nghiệp hỗ trợ của THACO Industries tại Chu Lai

Tuy nhiên, thị trường ô tô những năm gần đây gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, doanh số bán của thị trường ô tô Việt Nam đạt khoảng 500.000 xe, nhưng năm 2023 chỉ còn hơn 300.000 xe.

Sang tới năm 2024, các khó khăn cũng chưa giảm đi và doanh số bán xe có thể chỉ tương đương năm 2023. Bên cạnh đó, cũng có sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, người dân dồn vào các loại xe giá dưới 700 triệu đồng. Như vậy, nếu tính về giá trị thị trường giảm 50%.





xx
 Máy cắt Fiber tốc độ nhanh, có thể gia công phôi dày tới 25 mm

Khi có sự sụt giảm về doanh số thì kế hoạch đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ cũng như đầu tư cho các dòng xe năng lượng mới sẽ có những khó khăn nhất định.

Mặc dù vậy, THACO vẫn kiên định con đường đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ của mình. Trong năm 2024, THACO đang đầu tư thêm 7 nhà máy và sang năm 2025 sẽ đầu tư thêm 3 nhà máy nữa để sản xuất được tất cả các linh kiện, phụ tùng mà Việt Nam có lợi thế cũng như không có sự thay đổi nhiều về công nghệ. Điều này cũng giúp tăng tỷ lệ nội địa hoá của xe con lên 45%.




Hiện THACO cũng đã bán được các linh phụ kiện cho các nhà sản xuất ô tô đang có tại Việt Nam gồm Hyundai, Ford, Toyota, Isuzu với giá trị khoảng 13 triệu USD.

Theo ông Trần Bá Dương, để đầu tư công nghiệp hỗ trợ thì đòi hỏi sản lượng và công nghệ. Hiện nay, công nghiệp hỗ trợ xuất hiện rất nhiều trong các ngành nghề. THACO có may mắn là đã đi sớm về cơ khí.




Tuy nhiên, hiện nhiều thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam như Hoa Kỳ, châu Âu… giám sát rất chặt chẽ việc gian lận thương mại để tránh tình trạng hàng hoá của một số nước khác tránh bị áp thuế cao khi xuất khẩu trực tiếp nên đi vòng sang các nước khác để được hưởng thuế thấp hơn. Vì thế, THACO đã phải kiểm soát rất kỹ xuất xứ trong các vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu đầu vào khi làm hàng xuất khẩu để không bị các nước xuất khẩu áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại.

Trong năm 2024, THACO đã xuất khẩu gần 140 triệu USD, thông qua bán cho các doanh nghiệp FDI, và các doanh nghiệp này xuất khẩu, mang về thêm 20 triệu USD nữa.




Hiện THACO tiếp tục đầu tư Khu công nghiệp riêng cho sản xuất công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của nhiều doanh nghiệp FDI dịch chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam. Với nền tảng của mình và theo hướng này, THACO có thể sản xuất từ 35-40% các chi tiết, linh kiện phụ tùng cho các doanh nghiệp FDI.

“Dự kiến sang năm, đóng góp từ công nghiệp hỗ trợ trong hoạt động tổng thể của THACO sẽ tăng gấp đôi so với hiện tại”, ông Dương nói đồng thời bày tỏ mong muốn, ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ được Chính phủ quan tâm nhiều hơn vì hiện nay chưa có chiến lược phát triển ngành đi kèm các cơ chế chính sách.

“Chúng ta nói nhiều về bán dẫn, công nghệ mới, nhưng để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu cần có thời gian. Trong khi đó, lĩnh vực cơ khí hiện nay đi sâu vào đời sống, đến lao động giản đơn, thậm chí không cần học hành nhiều, thực tế này mang tính lan tỏa và đi vào đời sống công nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi mong Chính phủ xem xét vấn đề này, đây cũng là cơ hội để phát triển công nghiệp nền tảng của Việt Nam cũng như xuất khẩu”, ông Dương chia sẻ.

Mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu nông nghiệp vào năm 2027

Tham gia vào ngành nông nghiệp đầy “bất ngờ” vào năm 2018, THACO hiện đang theo đuổi chiến lược sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ trên diện tích khoảng 84.000 ha tại Việt Nam, Campuchia, Lào qua thương vụ M&A với Hoàng Anh Gia Lai và 6.000 ha mua thêm sau đó.

Ông Trần Bá Dương cho hay, THACO đã đầu tư 31.000 tỷ đồng tại Campuchia; 19.000 tỷ đồng tại Lào và tại các tỉnh trong nước là 18.000 tỷ đồng.

Sở dĩ đầu tư trong nước chưa được như kế hoạch đặt ra của THACO là bởi quy hoạch và thủ tục hành chính còn kéo dài. Ở Lào và Campuchia, chúng tôi đã triển khai mô hình thí điểm và đang trình dự án để chính phủ các nước bạn phê duyệt.





Một trong nhưng khu chăn nuôi bò của THACO
Một trong nhưng khu chăn nuôi bò của THACO

Do phải gầy dựng mới lại từ đầu thay vì tận dụng các đầu tư của Hoàng Anh Gia Lai trước đó và giải quyết được vấn đề đất xen cài  với dân rồi triển khai mô hình mới nên nông nghiệp của THACO mới bắt đầu gặt hái được những thành quả bước đầu.

Năm nay, THACO chỉ có doanh thu xuất khẩu khoảng 53 triệu USD và bán trong nước là 1.600 tỷ đồng nhưng sang năm 2025, sẽ đạt doanh thu 300 triệu USD xuất khẩu và bán trong nước khoảng 2.500 tỷ đồng.





Một trang trại chuối của THACO
Một trang trại chuối của THACO

Sau khi hoàn thành các đầu tư vào năm 2026, THACO sẽ cố gắng đạt doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu về nông sản trong năm 2027.

Sau hơn 5 năm gắn bó và đưa ra được mô hình riêng về phát triển nông nghiệp với quy mô lớn, tích hợp tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ, ông Dương cũng đã đề nghị nên có sự thay đổi về cây trồng và chăn nuôi tại cao nguyên.

“Ở cao nguyên đã có thời gian thực hiện chuyển đất rừng sang sản xuất cao su nhưng thực tế là không hiệu quả. Với giá cao su hiện nay, nếu đất mà không tốt, không đạt 2,3 tấn mủ/ha thì lỗ. Vừa qua, người dân chỉ trồng sầu riêng, năm ngoái dù làm riêng lẻ nhưng đã xuất khẩu được 500 triệu USD. Do đó, nếu chuyển đổi rừng kết hợp chăn nuôi, vừa nông nghiệp, nhằm hình thành mô hình khu liên hợp trồng trọt và chăn nuôi tuần hoàn, sẽ là hướng phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam”, ông Dương kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ. 

Hạ tầng giao thông, thương mại: Nhộn nhịp mở rộng

Quá trình phát triển nông nghiệp quy mô lớn tại Campuchia, Lào và một số tỉnh Tây Nguyên cũng giúp THACO đã có thêm động lực để nâng cấp quy mô hoạt động logistisc của mình và nhận ra thêm những cơ hội mới. Hiện chân hàng qua cảng Chu Lai của THACO đã đạt 5 triệu tấn, tập trung là hàng container.

“Luồng tuyến của chúng tôi mới chỉ phục vụ được 30% hàng bên ngoài, 70% là của công ty, vì luồng tuyến mới chỉ đạt được tàu 2 vạn tấn. Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo luồng mới và THACO sẵn sàng đầu tư là gần 4.000 tỷ đồng vào đây. Tuy nhiên, hiện nay Quy hoạch cảng biển Việt Nam chưa được phê duyệt nên chưa triển khai xây dựng được”, ông Dương nói





xx
 Xuất khẩu sơ mi rooc thương hiệu THACO Trailers sang thị trường Mỹ

Ngoài ra, việc phát triển cảng biển tại khu vực miền Trung cũng được thuyền trưởng của THACO đề nghị “phải mang tính tổng quát hơn, không đơn thuần là tập trung vào một địa phương nào đó mà cần phải mở rộng tầm nhìn sang phía Tây, qua Lào, Campuchia để thêm chân hàng qua cảng. Chúng tôi làm cảng tư nhân thì không dại gì làm đầu tư cho lớn nếu như không có hiệu quả”.

Theo ông Dương, hàng hóa hiện nay từ Nam Lào thông qua Việt Nam để xuất khẩu là rất lớn. Năm nay, riêng khoáng sản là 1 triệu tấn, các mặt hàng khác là hơn 1 triệu tấn nữa.

“Rất mong trong quá trình phê duyệt Chiến lược phát triển cảng biển Việt Nam, Bộ Giao thông và Chính phủ tính tới các thay đổi lớn này để có những điều chỉnh, nâng quy mô công suất của cảng lên hay đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối nhanh hơn. Hiện đường quốc lộ 14D gần như hư hỏng nặng, đường quốc lộ 14E thì xây dựng rất chậm.





Ông Trần Bá Dương phát biểu về các kế hoạch của THACO để
Ông Trần Bá Dương phát biểu về các kế hoạch của THACO để có những thành quả mới

Với THACO cũng có kế hoạch làm 2 dự án đường theo hình thức BOT nên đã hứa với Thủ tướng sẽ cố gắng triển khai để từ đó tạo ra 3 liên kết mới. Đó là Bắc Campuchia – Cao Nguyên – miền Trung, trong đó có cảng Chu Lai, cảng Quy Nhơn. Tuyến thứ 2 từ Nam Lào – Kon Tum – cảng Chu Lai và tuyến thứ 3 là các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi sang Quảng Nam.

Câu chuyện Quảng Ngãi có 1 công ty làm nội thất, xuất 140 container/ngày, nhưng phải chở ra Đà Nẵng, mất thêm 4,5 triệu đồng/container” là thực tế được ông Dương dẫn chứng khi đề nghị Chính phủ đẩy nhanh phê duyệt Chiến lược phát triển cảng biển để doanh nghiệp có thể tiếp tục đầu tư mở rộng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, THACO cũng đang nghiên cứu để tiến hành đấu thầu đầu tư một số dự án kết cấu hạ tầng trong những năm tới của đất nước khi việc đầu tư cho nông nghiệp cơ bản hoàn thành.




Ở lĩnh vực thương mại, sau khi mua lại hệ thống siêu thị Emart (Hàn Quốc), THACO đã hình thành được 3 đại siêu thị và trung tâm thương mại thế hệ mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Trong cuối năm 2024 và sang năm 2025, THACO sẽ đầu tư thêm 3 trung tâm nữa để tới năm 2027 có hệ thống 16 trung tâm thương mại, cùng với AEON dẫn dắt thị trường trong nước.

Trong thiên tai vừa rồi tại miền núi, nó không đơn thuần mà như Thủ tướng nói, chúng ta phải biết cách sống với thiên tai trong thế hệ mới. THACO có kinh nghiệm trồng rừng và quy hoạch. Hai, ba năm trước tại Quảng Nam, một cơn lũ quét đi nguyên ngôi làng, THACO đã thiết kế lại nhà dạng nhẹ và xây dựng lại nguyên ngôi làng đó.
Thời gian tới, cá nhân tôi và đội ngũ anh em sẽ ra phía Bắc xem lại các tầng đất, trồng các loại cây rừng để giữ được tầng đất, đồng thời xây nhà với móng cứng, nhà ở trên thì nhẹ và tốt.
Nông trường của THACO có hơn 60.000 công nhân, chúng tôi đang xây dựng khoảng 1.000 căn nhà mới, mỗi nhà dành cho 6 người và xây được rất nhanh. Vì thế chúng tôi cũng sẽ chọn ra một số công trình để làm thí điểm.





Nguồn: https://baodautu.vn/chu-tich-hdqt-thaco-he-lo-nhung-ke-hoach-dau-tu-lon-d225554.html

Cùng chủ đề

Tích cực tham gia công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đang là nhà cung cấp các dây chuyền thiết bị, đồ gá hàn chính, thay thế các nhà thầu nước ngoài cho các nhà máy sản xuất ô tô. Theo Quyết định số 876/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải”, trong đó, Bộ Công...

Thủ tướng giới thiệu nông sản Việt, mời các tập đoàn lớn của UAE đầu tư hạ tầng cảng biển

Thủ tướng khẳng định tạo thuận lợi cho nhà đầu tư UAE trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, năng lượng và công nghệ, bán lẻ. Giới thiệu nông sản Việt vào Trung ĐôngTiếp ông M. A. Yusuff Ali, chủ tịch Tập đoàn...

Thiếu liên kết – rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài nội lực yếu, ngành công nghiệp hỗ trợ hiện gặp khó từ rào cản về sự thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành. Ông Chu Việt Cường - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này. Thời gian qua, Cục Công...

Cần Thơ sẽ có cảng biển mới

TPO - Cần Thơ đang tập trung và rất kỳ vọng vào việc xây dựng các cảng thủy để phục vụ vận chuyển hàng hóa. Đến cuối năm nay thành phố sẽ hoàn thành quy hoạch hệ thống bến cảng, trong đó có thêm cảng Ô Môn. TPO - Cần Thơ đang tập trung và rất kỳ vọng vào việc xây dựng các cảng thủy để phục vụ vận chuyển hàng hóa. Đến cuối năm nay thành...

Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngành công nghiệp hỗ trợ cần thích ứng để đón cơ hội Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2024 Nhiều hoạt động kết nối Triển lãm năm nay tại Osaka, Nhật Bản với sự tham dự của nhiều nhà sản xuất đến từ các cường quốc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư...

Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng

BCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ hội phát triển dự án thủy điện tích năng Đơn Dương và đề xuất dự án đốt rác phát điện. BCG Energy đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng tại Lâm ĐồngBCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ...

Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FIT

Dự án Nhà máy điện gió Công Hải 1 chậm triển khai; Dự án Nhà máy mặt trời Thiên Tân 1.4, Dự án Nhà máy điện gió Hanbaram… không được hưởng giá FIT có nguyên nhân từ cơ chế chính sách giá điện. Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FITDự án Nhà máy điện gió Công Hải 1 chậm triển khai; Dự án Nhà máy mặt trời Thiên Tân 1.4,...

Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp đưa ra đấu giá

Bình Định đưa ra đấu giá đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý và Dự án Điểm số 2 (2-2) trong tháng 11/2024. Hai khu đất đều có giá khởi điểm hơn 537 tỷ đồng. Bình Định: Hai khu đất thực hiện dự án trên 2.200 tỷ đồng sắp đưa ra đấu giáBình Định đưa ra đấu giá đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án Khu...

Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận phản ánh một số quy định mới về môi trường, đất đai ban hành đã tác động, thay đổi đến việc giải quyết thủ tục đầu tư cần được quan tâm, tháo gỡ. Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệpDoanh nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận phản ánh một số quy định mới về môi trường, đất đai ban hành đã tác động, thay đổi đến...

Bài đọc nhiều

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

Giá vàng hôm nay 7/11/2024: Lao dốc không phanh, vàng nhẫn giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 7/11/2024 trên thị trường quốc tế lao dốc không phanh do tâm lý phòng thủ lên cao sau khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ. Căng thẳng địa chính trị được kỳ vọng giảm. Trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm, SJC có thể rớt mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng miếng SJC 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội và...

Giá tiêu liệu có giảm sốc?

Dự báo giá tiêu ngày 7/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 7/11. Theo dự báo, giá tiêu ngày 7/11 có xu hướng giảm. Trong ngắn hạn, cụ thể là trong tháng 11/2024, thị trường hạt tiêu dự kiến sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động. Giá hạt tiêu có thể sẽ duy trì...

Cùng chuyên mục

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành ủy thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ. Chiều ngày 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức Hội...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Bộ Công Thương ban hành...

Liệu có được hưởng lợi từ đà tăng của giá cà phê thế giới?

Dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 9//11. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024 có thể sẽ có điều chỉnh tăng tùy thuộc vào khu vực và nguồn cung. Các chuyên gia nhận định, với tình hình thời tiết không thuận lợi tại...

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm xi măng nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin: Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines đã có thông báo khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu. Cục Phòng vệ thương mại cho biết, theo thông báo ngày 4/11/2024 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ngày 31/10/2024, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ...

Tổng cục Hải quan chỉ đạo xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải Quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát, xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục hải quan. Nhằm tăng cường công tác quản lý, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đưa vào, lưu giữ, đưa ra khu vực cảng, kho, bãi, nhằm đấu tranh, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian...

Mới nhất

Bộ Trưởng Bộ Công Thương: Điện phải đi trước một bước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên giải trình tại Quốc hội Giải trình tại Quốc hội về một số ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là: “Xây dựng pháp luật theo hướng kiến tạo...

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành...

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Mới nhất