Các chợ, hệ thống siêu thị, cửa hàng đã chủ động tăng lượng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng.
Sáng 1/9, lối ra vào chợ truyền thống như chợ Cồn, Chợ Hàn, Chợ Đống Đa quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng chật kín khách đến tham quan, mua sắm. Bà Võ Thị Bạch Tuyết, tiểu thương bán hàng bánh kẹo, quà lưu niệm tại chợ Hàn cho biết: dịp lễ này, nguồn hàng dự trữ tăng gấp 5 lần so với ngày thường.
“Dịp lễ, đặc biệt ngày hôm nay lượng khách vào chợ rất đông, khách Hàn Quốc, Ấn Độ,… cả khách trong nước, các mặt hàng chúng tôi bán rất chạy, tiểu thương rất vui. Ngày thường chuẩn bị khoảng 20 ký còn ngày lễ tăng lên 40 đến 50 ký hoặc nhiều hơn để bán phục vụ khách du lịch, giá cả bình ổn không tăng giá” – bà Tuyết chia sẻ.
Dự kiến mỗi ngày chợ Hàn đón khoảng 10.000 đến 12.000 lượt khách du lịch tới tham quan, mua sắm. Ban quản lý Chợ Hàn đã bố trí lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại chợ.
Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, Co.opmart Đà Nẵng đã chuẩn bị 1.000 tấn hàng hoá, trị giá hơn 20 tỷ đồng (tăng từ 30 đến 50% so với ngày thường), tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Co.opmart Đà Nẵng đưa ra nhiều chương trình giảm giá từ 30% đến 50% .
Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết: “Dự kiến lượng khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tăng từ 150 đến 200% so với ngày thường. Ngoài ra, Co.opmart Đà Nẵng cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, các sản phẩm được giảm giá đến 50%, đồng thời có các chương trình ưu đãi như mua 1 tặng 1. Chương trình khuyến mại cũng áp dụng cho ngành hàng thực phẩm công nghệ”.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, khu nghĩ dưỡng, cửa hàng kinh doanh đặc sản, đồ lưu niệm.
Ông Phạm Ngọc Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết: “Cục Quản lý thị trường có chỉ đạo các đơn vị tập trung 100 công chức để trực, bên cạnh đó tăng cường công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi vi phạm. Chúng tôi tập trung tuyên truyền phổ biến các cửa hàng tại các tuyến phố, các điểm kinh doanh mà có đông khách du lịch trong công tác về bình ổn giá, bán theo giá niêm yết, bán hàng đúng nguồn gốc xuất xứ”.
Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/cho-truyen-thong-da-nang-thu-hut-khach-du-lich-le-quoc-khanh-post1118210.vov