Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), yêu cầu triển khai các dự án thành phần và đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.

W-Thiết kế chưa có tên.zip   5.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra sân bay Long Thành ngày 3/12. Ảnh: Hoàng Anh

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm hoàn thành dự án thành phần sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong năm 2025. Việc đảm bảo tiến độ này nhằm đồng bộ với các dự án thành phần khác và sớm đưa sân bay vào hoạt động. 

Thủ tướng yêu cầu GTVT “không được phép chậm trễ”, “báo cáo Chính phủ, Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền”.

W-san bay long thanh8.jpg
Sân bay Long Thành đang dần hình thành. Ảnh: Hoàng Anh

Trước đó, tại buổi kiểm tra kiểm tra tiến độ và làm việc tại dự án sân bay Long Thành hôm 3/12 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án thành phần 4 và nỗ lực hoàn thành sân bay trước ngày 31/12/2025.

Đối với đường cất hạ cánh thứ 2, Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất các quy trình, thủ tục và hồ sơ theo quy định trong tháng 12 này để có thể khởi công ngày 1/1/2025, không chậm trễ.

“Tinh thần là các dự án đến 31/12/2025 là phải xong và trước 28/2/2026 phải khai thác” – Thủ tướng chỉ đạo.

Kết nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất bằng tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm

Kết nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất bằng tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm

Thủ tướng đề nghị nghiên cứu đường sắt hoặc đường tàu điện ngầm kết nối giữa 2 nhà ga sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất bằng con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất và nhanh nhất.
Thủ tướng: Trước 28/2/2026 phải khai thác sân bay Long Thành

Thủ tướng: Trước 28/2/2026 phải khai thác sân bay Long Thành

Về tiến độ dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh “tinh thần là đến 31/12/2025 phải xong và 28/2/2026 là khai thác”.
Tiết kiệm gần 4.000 tỷ, ACV xin làm ngay đường băng số 2 sân bay Long Thành

Tiết kiệm gần 4.000 tỷ, ACV xin làm ngay đường băng số 2 sân bay Long Thành

Với khoản tiết kiệm gần 4.000 tỷ đồng từ chi phí dự phòng và đấu thầu, ACV đề xuất đầu tư thêm một đường băng tại sân bay Long Thành ngay trong giai đoạn 1.