Bộ Công Thương: Tăng cường kết nối thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài
Sau 15 năm vận hành, Cổng thông tin Vietnamexport trở thành địa chỉ tin cậy giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận hiệu quả thị trường nước ngoài.
Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử
Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã phát hiện 4.516 gian hàng vi phạm và 13.642 sản phẩm đã được gỡ bỏ trên sàn thương mại điện tử.
Xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 còn nhiều dư địa tăng trưởng
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trả lời báo Công Thương về xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử của Việt Nam trong 2023.
Công nghệ và trí tuệ nhân tạo đang tác động lớn tới thương mại điện tử
Nền kinh tế đang đứng trước sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo và sẽ có tác động lớn đến thương mại điện tử.
Kinh doanh trên mạng xã hội sẽ “qua mặt” sàn thương mại điện tử?
Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn kinh doanh trên mạng xã hội để đẩy mạnh bán hàng.
Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 – “Smart E-commerce”
Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 (Vietnam Online Business Forum 2023) với chủ đề “Smart E-commerce” chính thức được khai mạc sáng 18/4.
Lâm Đồng: Đề xuất đưa hơn 200 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử
177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 – 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng được đề xuất đưa lên sàn thương mại điện tử.
Bộ Công Thương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình khai báo C/O điện tử
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp in mẫu khai báo C/O nhanh chóng, thuận lợi và chính xác, Bộ Công Thương đã xây dựng ứng dụng hỗ trợ in C/O trên PDF theo đúng mẫu.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối khách hàng qua kênh thương mại điện tử
Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet tại Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, trong đó 32 tỷ USD là từ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La phát triển thương mại điện tử
Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Sơn La nâng cao nhận thức về phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.
Bốn giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững
Sự chuyển dịch sang mô hình phát triển bền vững sẽ giúp cả hệ sinh thái được hưởng lợi, từ doanh nghiệp thương mại điện tử đến nhà bán hàng và người tiêu dùng.
Ngân hàng Việt vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Thương vụ Ngân hàng SMBC (Nhật Bản) rót 1,5 tỷ USD mua 15% cổ phần VPBank cho thấy nhà đầu tư nước ngoài rất lạc quan vào triển vọng kinh tế Việt Nam.
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Cuộc đua đầu tư logistics cho thương mại điện tử tiếp tục nóng
Doanh thu bán hàng trực tuyến tăng cao đã tạo áp lực lên hệ thống hậu cần (logistics), từ đó kích hoạt cuộc đua đầu tư logistics thương mại điện tử Việt Nam.
6 xu hướng phát triển bền vững của thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai
Thương mại điện tử Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới, tập trung cho phát triển bền vững dựa trên sự kết hợp giữa thị trường và công nghệ.
Doanh nghiệp gia tăng cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số
Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng đầu tư sâu vào công nghệ nhằm gia tăng cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số.
TP. Hải Phòng ra mắt kênh thương mại điện tử “Chợ online quận Ngô Quyền”
Việc xây dựng và đưa vào vận hành kênh thương mại điện tử Choonlinengoquyen.vn nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các hộ kinh doanh nhỏ và vừa.
Siết thuế thu nhập từ kinh doanh online: Còn nhiều thách thức
Với việc nắm thông tin 53.000 người bán hàng qua các sàn thương mại điện tử sẽ giúp cơ quan thuế siết thuế thu nhập. Song, thực tế còn nhiều thách thức.
Bài 4: Shopee: Chỉ lo thu phí bán hàng, để mặc hàng nhái, hàng giả tràn lan
Từ 2019 đến nay, Shopee 4 lần thay phí bán hàng nhưng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được rao bán trên sàn TMĐT này.
Tràn lan sản phẩm không tem nhãn phụ được rao bán công khai trên Shopee
Bất chấp quy định về hàng hoá có xuất xứ nước ngoài được tiêu thụ tại TTTN, vô vàn sản phẩm trên sàn Shopee đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt.