Đội ngũ nhân sự giỏi là lợi thế cạnh tranh của Masan, giúp đưa ra chiến lược, ý tưởng và giải pháp sáng tạo, chinh phục người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế, là nơi làm việc mơ ước của nhiều lao động.
Doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ Việt Nam với vị thế dẫn đầu
Tiền thân là nhà máy sản xuất gia vị tại TPHCM, Masan Group đã phát triển thành tập đoàn tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với gần 30 nhà máy, hơn 3.600 điểm bán lẻ trên khắp cả nước.
WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam, có mặt tại 62 tỉnh thành cả nước, phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng. Ở mảng hàng tiêu dùng, các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer có thể kể đến CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi…, trong đó, loạt thương hiệu nhiều năm liền được bình chọn là nhãn hàng phát triển nhanh nhất và được nhiều người tiêu dùng Việt tin dùng nhất.
Cụ thể, CHIN-SU được vinh danh là “Thương hiệu Vàng của giới trẻ”, dựa trên kết quả khảo sát thực hiện bởi Kantar trong khuôn khổ “Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023” nhằm tôn vinh những thương hiệu thành công trong việc xây dựng một hình ảnh tích cực và ảnh hưởng lớn đến thế hệ tiêu dùng trẻ. Cuối năm 2023, Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng.
Tháng 6/2024, tại bảng xếp hạng “500 công ty hàng đầu Đông Nam Á năm 2024” do Tạp chí Fortune lần đầu tiên công bố, Masan Group đứng đầu trong lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ nhu yếu phẩm tại Việt Nam với doanh thu năm 2023 đạt hơn 3,2 tỷ USD.
Thu hút nhân tài toàn cầu
Với hoạt động kinh doanh đa dạng và sản phẩm được tiêu thụ tại nhiều thị trường trên thế giới, Masan Group sở hữu lực lượng người lao động đông đảo với gần 40.000 nhân viên, gồm nhiều quốc tịch khác nhau như Việt Nam, Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ.
Để thực hiện mục tiêu Go Global, tập đoàn này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến lược nhân sự, thu hút nhân tài toàn cầu.
Mới đây, ông Michael Hung Nguyen – Phó tổng giám đốc Masan Group chia sẻ: “Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, việc thấu hiểu con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết. Một trong những lợi thế cạnh tranh của Masan là đội ngũ nhân tài trong và ngoài nước. Nguồn nhân lực đa dạng này đã đem lại những góc nhìn, chuyên môn và kinh nghiệm khác nhau, qua đó giúp đưa ra các chiến lược, ý tưởng và giải pháp sáng tạo đột phá”.
Đại diện Masan nhận định Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế mới nổi với tốc độ phát triển nhanh, năng động và đang có nhiều môi trường phát triển sự nghiệp. “Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà. Và thật may mắn, chúng tôi có những nhân sự tuyệt vời và hằng năm họ đang phát triển thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”, Phó tổng giám đốc Masan Group cho biết.
Ông An Lương, Phó giám đốc trí tuệ nhân tạo tại Masan Group, cho rằng dù công nghệ chưa phát triển ở mức cao nhưng ưu điểm khi làm việc trong nước nằm ở những lĩnh vực chưa được tối ưu hóa, như tái cấu trúc hệ thống chuỗi cung ứng.
Đối với chuỗi bán lẻ WinCommerce với hệ thống hơn 3.600 điểm bán, hàng nghìn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến các cửa hàng trên cả nước, cung ứng là khâu quan trọng. Mỗi năm, doanh nghiệp bán lẻ này xử lý 30 tỷ dòng lệnh, trong đó có các dự báo nhu cầu của cửa hàng. Để giải quyết thách thức này, WinCommerce đã ứng dụng công nghệ AI, học máy, kết hợp cùng những chuyên gia bán lẻ giàu kinh nghiệm. Đầu năm 2022, Masan đã thành lập Supra và bước chân vào dịch vụ logistics nội địa với mục tiêu phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể.
Nhiều năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Năm 2024, Masan Group được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, chiến thắng hạng mục giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập” và “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” do HR Asia trao tặng tại lễ trao giải thường niên HR Asia Awards. Trước đó, Masan Group đã chiến thắng hạng mục “Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập” của giải thưởng này vào năm 2023.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là giải thưởng quốc tế thường niên của HR Asia. Riêng tại Việt Nam, HR Asia tiến hành khảo sát hơn 704 công ty với sự tham gia của 53.250 nhân sự từ cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, từ đó, chọn ra những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất để trao giải.
Với chiến lược phát triển bền vững bài bản, Masan Group đã nhiều năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam” do tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn. Năm 2024, Masan Group được vinh danh là đơn vị dẫn đầu khối doanh nghiệp niêm yết, đạt cả 3 hạng mục E – Quản Lý tài nguyên bền vững, S – Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững và G – Quản trị doanh nghiệp xuất sắc.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chien-luoc-nhan-su-cua-masan-de-thich-ung-voi-cuoc-choi-toan-cau-20240810073014716.htm