Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanChiến lược giúp Masan tăng lợi nhuận trong năm 2023

Chiến lược giúp Masan tăng lợi nhuận trong năm 2023

Loạt đổi mới như số hóa hạ tầng bán lẻ, nâng cấp trải nghiệm người dùng… giúp Masan gặt hái nhiều con số tích cực.

Năm 2023 như dự báo về việc người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn trong chi tiêu mua sắm do những lo ngại về triển vọng kinh tế. Nhận diện rõ thách thức cũng như cơ hội của xu hướng tiêu dùng, Masan triển khai nhiều hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu từng nhóm khách hàng. Các hoạt động số hóa giúp doanh nghiệp giảm ít nhất 10% các chi phí ẩn, tăng lượng hội viên Win lên 8 triệu người trong năm 2023.

Số hóa hạ tầng bán lẻ

Nhận diện rõ thách thức cũng như cơ hội của xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Masan triển khai mở rộng và cải tạo hàng trăm siêu thị mini ở khu vực nông thôn và thành thị. Công tác này được thực hiện dựa trên dữ liệu lớn (Big Data) về thị hiếu người tiêu dùng và bán lẻ để chọn lọc nhóm sản phẩm phù hợp với mỗi địa điểm cùng mô hình cửa hàng.

Nhân viên kho WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động. Ảnh: Masan Group

Nhân viên kho WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động. Ảnh: Masan Group

Cụ thể, doanh nghiệp đã triển khai mô hình cửa hàng WinMart+ Premium, loại siêu thị cao cấp với nhiều trải nghiệm mua sắm mới lạ, nằm tại các vị trí đắc địa của đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM. Mô hình này nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập, dân trí cao, bận rộn, nên đòi hỏi nhiều nhu cầu trong cùng một điểm bán. Song song với đó, hướng đến mục tiêu phục vụ đa dạng nhóm khách hàng, đơn vị này còn ra mắt mô hình WinMart Urban tại các khu vực thành thị tấp nập, và WinMart+ Rural tại nông thôn, vùng ven.

Theo đó, hiệu quả hoạt động của những mô hình cửa hàng của Masan đã thể hiện rõ trong báo cáo tài chính quý III/2023 của doanh nghiệp này. Cụ thể, doanh thu thuần của WinCommerce (Công ty thành viên thuộc Masan Group) tăng 2,1% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 3,3% trong quý III so với cùng kỳ nhờ mở cửa hàng mới.

Cá nhân hóa dịch vụ, trải nghiệm người dùng hội viên Win

Sau nhiều nghiên cứu về hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của khách hàng, vào tháng 1/2023, Masan bắt đầu triển khai chương trình Hội viên Win. Đến nay, chương trình thu hút trên 8 triệu hội viên, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược số hóa của Masan, là nền tảng giúp kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nhân viên giới thiệu chương trình hội viên đến khách mua hàng. Ảnh: Masan Group

Nhân viên giới thiệu chương trình hội viên đến khách mua hàng. Ảnh: Masan Group

Chương trình với nhiều cải tiến, giúp người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, Masan còn phát triển ứng dụng Win AI thông qua hệ thống “Smart POS” tại cửa hàng. Hệ thống này hỗ trợ nhân viên thu ngân đưa ra lời khuyên phù hợp và riêng biệt cho từng khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ.

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, Win AI sẽ góp phần thay đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp, từ kinh doanh theo định hướng cung sang định hướng cầu, giúp giảm ít nhất 10% các chi phí ẩn.

“Go global” bằng sự thấu hiểu người tiêu dùng

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, trong năm 2023, Masan đưa vào hoạt động trung tâm thấu hiểu người dùng tại TP HCM để nắm bắt sự thay đổi không ngừng về nhu cầu, hành vi và khẩu vị của khách hàng miền Nam.

Trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tại hộ gia đình để người tiêu dùng đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình thành mô hình kinh doanh thành công. Mô hình mô phỏng sẽ tổ chức với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Dữ liệu từ các cuộc mô phỏng sẽ giúp Masan tăng tốc các chiến lược, liên tục đưa các sản phẩm mới ra thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2023, Masan Consumer đẩy mạnh chiến lược “Go Global – mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”, hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-Su – thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

Tương ớt Chin - Su có hơn 4 năm chinh phục thị trường Nhật Bản. Ảnh: Masan Group

Tương ớt Chin – Su có hơn 4 năm chinh phục thị trường Nhật Bản. Ảnh: Masan Group

Trong một năm tập trung cho chiến lược “Go Global”, thương hiệu Chin-Su của đơn vị này đã đạt được những kết quả tích cực. Tháng 3/2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị Chin-Su ngay lập tức chiếm “spotlight” và thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào. Chỉ hơn một tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã lên kệ các siêu thị Nhật và nhận sự ủng hộ của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực. Sau Nhật Bản, tháng 5/2023, các sản phẩm tiếp tục “càn quét” Seoul Food và được người dân Hàn Quốc quan tâm.

Thông qua những chiến lược kinh doanh lấy công nghệ số hóa làm gốc, Masan không những tạo giá trị tối đa cho người tiêu dùng mà còn cho cổ đông công ty thông qua những kết quả kinh doanh tích cực.

Thái Anh

nguồn

Cùng chủ đề

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp bình ổn giá cho thị trường, đặc biệt là chuẩn bị đủ nguồn hàng, không để khan hiếm hoặc tăng giá đột biến ở tất cả các mặt hàng, đặc biệt là...

Lực cung cổ phiếu có thể gây áp lực

(NLĐO) - Trong phiên 4-11, thanh khoản cổ phiếu tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung đang gây sức ép lên thị trường. ...

tiếp diễn xu hướng giằng co

Chiến lược mua vào cổ phiếu ở vùng cận dưới kênh tích lũy quanh 1.240-1.250 điểm và chốt lời khi VN-index chạm cận trên của kênh tích lũy tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn đang phát huy hiệu quả. Chiến lược mua vào cổ phiếu ở vùng cận dưới kênh tích lũy quanh 1.240-1.250 điểm và chốt lời khi VN-index chạm cận trên của kênh tích lũy tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn đang phát huy hiệu quả. ...

Trinity Forum 2024 đem cơ hội hút vốn quốc tế vào hàng không, bán lẻ du lịch

Diễn đàn Trinity Forum 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và bán lẻ du lịch, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5 đến 6-11, quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn L'Oréal, Qatar Airways, Mondelēz, Diageo, Dubai Duty Free, China Duty Free... ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Hơn 5 triệu chai nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ

Chỉ sau 1 năm kể từ khi nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn ra mắt, sản phẩm này đã đạt được doanh số tiêu thụ vượt trội với hơn 5 triệu chai. Ngày 17/8, tại TP.HCM, buổi lễ quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đã diễn ra thành công rực rỡ, đánh dấu một năm kể từ khi sản phẩm này ra mắt thị trường và đạt doanh số tiêu thụ...

Cách Masan thu hút 5 tỷ USD từ các nhà đầu tư

“Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ USD. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài”- ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group cho biết. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group đã có những chia sẻ về hành trình...

Tương ớt Chinsu Sriracha vừa ra mắt đã thu hút ở Nhật Bản vì vị cay thơm độc đáo

Vừa ra mắt tại Nhật Bản đã tạo “bão", tương ớt Chin-su với hương vị thơm cay như ớt trái đang trở thành một thử thách vị giác đầy thú vị và kích thích cho những tín đồ ăn cay đích thực. Tương ớt Chin-su hiện đã không còn là một cái tên xa lạ tại Nhật Bản. Với khả năng giúp "Vạn món ngon bùng vị", tương ớt “quốc dân" ở Việt Nam cũng rất được người dân xứ...

Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được nhiều tổ chức tài chính đánh giá tích cực

Với triển vọng kinh doanh lạc quan, Tập đoàn Masan nhận nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Giá cổ phiếu Masan (MSN) đang tiến vào vùng giá tốt, hứa hẹn trở thành một khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn trong thời gian tới. Cơ hội đến từ thị trường Nền kinh tế và thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trên đà hồi phục mạnh từ mức nền thấp năm 2023. Theo...

Cùng chuyên mục

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) hôm nay công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý III/2024. “Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn. Masan Consumer...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan ký Bản ghi nhớ

Mới đây, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ tấp nập khách hàng mua sắm - ẢNH: MSN Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng...

Masan High-Tech Materials được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo Việt Nam

Mới đây, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Masan High-Tech Materials vinh dự được xướng tên “Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo”. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển vì sự bền vững và tương lai của cộng đồng. Đổi mới sáng tạo hướng tới sản...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết MOU thúc đẩy quan hệ đối tác

Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group (HOSE: MSN) - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có...

Mới nhất

Hơn 500 học sinh, sinh viên dự “Phiên tòa giả định” về an toàn giao thông

Chương trình nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu, rộng, lan tỏa tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TW và tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong việc tuân thủ quy định của pháp luật về trật tự an toàn...

Đại biểu Quốc hội đề nghị có cơ chế để phụ huynh, học sinh bỏ phiếu kín đánh giá giáo viên

GS Hoàng Văn Cường - Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội - đề xuất, phải có cơ...

Huyết áp ở mức 160/90 có nguy hiểm?

Tăng huyết áp là một trong những tình trạng bệnh lý phổ biến trong cộng đồng hiện nay và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Vậy huyết áp 160/90 có cao không, cần điều trị như thế nào? Tăng huyết áp là một trong những tình trạng bệnh lý phổ biến trong cộng đồng hiện nay và ngày càng...

Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và phác thảo đô thị “Cội nguồn văn hóa”

(ĐCSVN) – Những năm qua, lãnh đạo huyện Nghi Xuân luôn trăn trở để có những “pháo thảo” về con đường phát triển của huyện. Làm sao khai thác những tiềm năng của một vùng đất xưa nay vẫn được mệnh danh là “địa linh nhân kiệt”, và trên con đường tìm kiếm ấy đã hé mở sức mạnh...

Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội

(Dân trí) - Sáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá, đường sắt đô thị là phương thức vận tải quan trọng,...

Mới nhất