Trang chủNewsThời sựChiến lược "giao thông đi trước" ở Hải Phòng

Chiến lược “giao thông đi trước” ở Hải Phòng


Bài 1: Một Hải Phòng cất cánh sau “giấc ngủ đông dài”

Hiện thực hóa chiến lược phát triển giao thông

Báo Giao thông từ ngày 21/10 đăng loạt bài: “Nghị quyết 45-NQ/TW – kim chỉ nam soi đường cho Hải Phòng cất cánh” ghi nhận Nghị quyết 45-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (NQ45) đã mở ra một cơ hội mới, là nền tảng, động lực quan trọng cho sự phát triển của thành phố Cảng.

Chiến lược

Trong lĩnh vực hàng hải, Hải Phòng phấn đấu trở thành trung tâm cảng biển của khu vực và thế giới.

NQ45 của Bộ Chính trị khóa XII đã đặt ra mục tiêu: Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không…

TP Hải Phòng hội tụ đủ 5 loại hình giao thông như đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không, trong đó có cảng biển nước sâu Lạch Huyện – cảng cửa ngõ quốc tế duy nhất miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hệ thống đường sắt kết nối 2 hành lang, 1 vành đai kinh tế giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Hệ thống cảng biển Hải Phòng tạo thành cụm cảng có quy mô ngày càng lớn; chủ yếu thực hiện các nghiệp vụ giao nhận hàng hóa của khu vực Bắc Bộ và tham gia dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế.

Hiện thực hóa NQ45, từ nhiều năm trước TP Hải Phòng đã đặt mục tiêu xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, trở thành xương sống của phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với các công trình giao thông trọng điểm do Trung ương đầu tư thì hàng loạt các công trình giao thông được thành phố chủ động đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông.

Chiến lược Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ45, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và TP Hải Phòng tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đẩy mạnh liên kết vùng trong tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, các địa phương ven biển Đông Bắc.

Qua đó đã đạt được một số kết quả quan trọng, đóng góp hiệu quả đối với quá trình phát triển kinh tế – xã hội, lộ trình đi lên công nghiệp hóa – hiện đại hóa của TP Hải Phòng và khu vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Đồng bộ triển khai 5 loại hình giao thông

Theo ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng: Đối với hệ thống giao thông đường bộ, giai đoạn 2019-2023, Hải Phòng đã đầu tư xây dựng mới được 19,67km đường quốc lộ, 28,78km đường tỉnh lộ, 55,49km huyện lộ, 137,04km đường đô thị.

“Kết nối đường bộ đi/đến TP Hải Phòng hiện được đánh giá là một trong những địa phương thuận lợi nhất cả nước”, ông Quân nhìn nhận.

Chiến lược

Những công trình giao thông nội đô góp phần tạo nên diện mạo mới ở Hải Phòng.

Đến nay, trên địa bàn TP Hải Phòng có khoảng 34km đường bộ cao tốc, 132km quốc lộ. Thành phố đang nghiên cứu đầu tư đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng; Tiếp tục đầu tư, nâng cấp các quốc lộ đi qua địa bàn như quốc lộ 10 (đoạn nối Quảng Ninh – Hải Phòng), quốc lộ 37, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2…

Cùng với đó, thành phố nâng cấp, cải tạo mặt đường bê tông nhựa hơn 120 tuyến đường đô thị và các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm theo danh mục Bộ GTVT công bố để đưa vào sử dụng trong năm 2024 và các năm tiếp theo góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Hệ thống giao thông đường biển tiếp tục được đầu tư xây dựng tuân thủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc, Quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Lạch Huyện đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Hải Phòng hiện đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư Cảng biển khu vực Nam Đồ Sơn.

Chiến lược

Hệ thống cảng biển Hải Phòng được đầu tư nâng cấp hiện đại đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của cả khu vực.

Đến nay, khu vực cảng biển Hải Phòng đã được đầu tư, khai thác 50 bến cảng với tổng chiều dài cầu cảng khoảng 14,35km trong tổng số 298 bến cảng với tổng chiều dài cầu cảng khoảng 92,03km thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam.

Sau khi 2 bến khởi động tại Lạch Huyện đi vào hoạt động tháng 5/2018, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã đủ khả năng đón tàu có trọng tải lên đến 145.000 DWT, nhiều hãng tàu lớn trên thế giới đã đưa tàu container trọng tải lớn vào Lạch Huyện để khai thác các tuyến vận tải biển quốc tế, kết nối trực tiếp Hải Phòng với các cảng lớn ở Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ.

Các bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5/2024, có khả năng tiếp nhận cỡ tàu container đến 160.000DWT – tương đương 14.000 TEUs, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.

Bến cảng số 5, số 6 đang triển khai thi công giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành 2026 và giai đoạn 2 hoàn thành năm 2027.

Chiến lược

Nhiều khu đô thị mới mọc lên khi Hải Phòng triển khai mở rộng, nâng cấp các tuyến đường.

Đối với lĩnh vực đường không, từ năm 2019 đến nay, đã tiếp tục đầu tư một số công trình, dự án nhằm nâng cao năng lực vận tải của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; đang tiếp tục chuẩn bị đầu tư một số dự án tại sân bay này như: Xây dựng nhà ga hành khách T2; xây dựng nhà ga hàng hóa; mở rộng sân đỗ máy bay – giai đoạn 2.

Đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã có đường bay quốc tế đến Seoul, Bangkok, Quảng Đông; các đường bay nội địa đến Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, TP.HCM…

Về các tuyến vận tải đường thủy nội địa, đã được đầu tư, cải tạo góp phần giảm chi phí vận tải, chi phí logistics; triển khai hệ thống thông tin quản lý tích hợp để quản lý hoạt động ra, vào bến cảng thủy nội địa.

Đến nay, hệ thống mạng lưới đường thủy nội địa của TP Hải Phòng phát triển tương đối hoàn thiện với tổng chiều dài 425km.

Hải Phòng đang tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao năng lực vận tải container trên tuyến đường thủy nội địa Bắc Ninh – Hải Phòng” để thu hút nguồn vốn của doanh nghiệp đầu tư vào kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa (cảng cạn, cảng thủy nội địa…), chia sẻ thị phần vận tải đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Chiến lược

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tiến độ thi công cầu Máy Chai tại quận Ngô Quyền.

Cùng với đó, ngành đường sắt tiếp tục khai thác hiệu quả tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng hiện có từ ga Gia Lâm đến ga Hải Phòng, khổ 1.000mm, chiều dài khoảng 102km; Xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường điện khí hóa đoạn Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, dài khoảng 380km, đường đôi khổ 1.435mm.

Hiện TP Hải Phòng đang phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu khảo sát tuyến đường sắt Quảng Ninh – Hải Phòng – Thái Bình – Nam Định.

5 nhóm giải pháp phát triển hạ tầng giao thông

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ 45, đại diện Bộ GTVT cho rằng: Những thành tựu phát triển hạ tầng giao thông của Hải Phòng thời gian qua là rất đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới là những kết quả bước đầu, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Hải Phòng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Để đạt được các mục tiêu của NQ45 trong lĩnh vực giao thông, Bộ GTVT đã đề xuất với TP Hải Phòng thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:

Chiến lược

Lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh.

Một là, cần sớm hoàn thiện các quy hoạch của thành phố, trong đó tích hợp đầy đủ, thống nhất và đồng bộ với 5 quy hoạch chuyên ngành GTVT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Để huy động tối đa các nguồn vốn ngoài ngân sách, sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước với mục tiêu “Lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, trong đó tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, có tác dụng lan tỏa, tạo ra liên kết vùng.

Hai là, cần có các cơ chế, chính sách đặc thù có tính đột phá, vượt trội để huy động tối đa nguồn lực xã hội bên cạnh nguồn lực nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông của thành phố và liên kết vùng.

Đó là xây dựng các cơ chế, chính sách đa dạng đột phá hấp dẫn hơn đối với các dự án PPP trên tinh thần bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước – doanh nghiệp – người dân và lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; Nghiên cứu, triển khai cơ chế tạo quỹ đất để đấu giá lựa chọn nhà đầu tư các dự án đầu tư phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ hai bên tuyến đường bộ cao tốc, các công trình nhà ga của tuyến đường sắt qua đô thị gắn với mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD).

Chiến lược

Cầu Bến Rừng, tuyến giao thông đường bộ thứ 3 nối Quảng Ninh – Hải Phòng. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ba là, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp, cản trở hoặc làm chậm quá trình đầu tư.

Bốn là, ưu tiên nguồn lực để đầu tư vào các dự án trọng điểm, liên kết vùng, tạo động lực lan tỏa theo quy hoạch đã được phê duyệt và kế hoạch đã đề ra; Đầu tư, hoàn thiện, nâng cấp kịp thời các tuyến đường kết nối từ đường cao tốc, giao thông trục chính vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, cảng biển, sân bay và cảng thủy nội địa, để bảo đảm khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông.

Năm là, cấp ủy Đảng, chính quyền của TP Hải Phòng tiếp tục phát huy vai trò “năng động, sáng tạo”, “dám nghĩ, dám làm”; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh công tác đền bù GPMB, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vật liệu và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm, liên vùng.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chien-luoc-giao-thong-di-truoc-o-hai-phong-192241022162634692.htm

Cùng chủ đề

Chuyên gia quốc tế chia sẻ 8 bí quyết đưa Cát Bà phát triển du lịch bền vững

Để phát huy tiềm năng, phát triển bền vững, đảo Cát Bà cần sự chung tay của cả Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng với 8 việc cần làm ngay. ...

TP Hải Phòng sắp xếp tinh gọn bộ máy

Kinhtedothi - Thực hiện theo Nghị quyết 18-NQ/TW của Trung ương, thành phố Hải Phòng đã công bố kế hoạch tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Theo đó, Hải Phòng sẽ sáp nhập và tinh gọn nhiều sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị. Cụ thể, sáp nhập Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Dân vận Thành ủy, kết thúc hoạt động của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố,...

Công an TP Hải Phòng, Hải Dương ra quân trấn áp tội phạm Tết 2025

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Công an TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại TP Hải Phòng, phát biểu tại lễ ra quân, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP yêu cầu Công an các...

Đại công trường lấp biển ở Hải Phòng

(Dân trí) - Chủ đầu tư đang tiến hành lấp gần 50ha mặt nước biển ở vịnh trung tâm Cát Bà, thuộc thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải (TP Hải Phòng) để xây dựng dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại. Thị trấn Cát Bà là trung tâm hành chính, kinh tế, xã hội của huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Diện tích tự nhiên của thị trấn Cát Bà khoảng 336ha. Ngoài ra, thị trấn Cát...

Khởi công 12 dự án giao thông trong năm 2025

Thông tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), năm 2025 sẽ có 12 dự án giao thông được khởi công. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chuyện dỡ tường, nhường đất tiền tỷ để mở rộng đường ở Hạ Long

Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với khu dân cư, hàng nghìn hộ dân ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã hiến đất, công trình trị giá gần 300 tỷ đồng để làm hạ tầng giao thông, kiến thiết đô thị. ...

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/12/2024

Công trường cao tốc sau 4 tháng thi đua; Xử lý vi phạm giao thông xuyên đêm, xuyên Tết; Hết cảnh chen chúc, xếp hàng đăng ký ô tô; Xe đủ khách không cần chờ giờ xuất bến... là những thông tin hấp dẫn trên Báo Giao thông ra ngày 17/12. ...

Công trường cao tốc sau 4 tháng thi đua

Sau 4 tháng Thủ tướng phát động "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc", công trường các dự án đã có sự bứt tốc về sản lượng khi nhân lực, máy móc thiết bị được đồng loạt bổ sung. ...

Bộ GTVT giải ngân 87.000 tỷ đồng trong năm 2025

Nếu tính cả nguồn vượt thu trong ba năm 2021, 2022 và 2023, tổng kế hoạch vốn Bộ GTVT phải giải ngân trong năm 2025 ước tính khoảng 87.000 tỷ đồng. ...

Bé gái chào đời với 9 vòng dây rốn quấn quanh cổ

Ngày 16/12, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thông tin, hôm qua, tại đây,...

Bài đọc nhiều

Màn ‘bẻ lái’ ngoạn mục giúp đại gia Nguyễn Cao Trí thu lợi hơn 27.000 tỷ đồng 

Ông Nguyễn Cao Trí đã dùng tiền, lợi ích vật chất, câu kết với các cá nhân có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan quản lý nhà nước để “bẻ lái” các quyết định trong việc xử lý sai phạm, thu hồi Dự án Đại Ninh nhằm trục lợi. Trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số...

Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình, khiển trách bà Trương Thị Mai

Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình và kỷ luật khiển trách bà Trương Thị Mai. Ngày 13-12 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy ông Nguyễn Xuân Phúc, trong thời gian giữ chức vụ ủy viên...

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thăm, tặng quà gia đình chính sách

(NLĐO)- Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Quảng Ngãi ...

NVIDIA chuyển chuỗi sản xuất sang Việt Nam, cam kết đầu tư hơn 4 tỷ USD

NVIDIA đã ký thỏa thuận với một số đối tác về việc dịch chuyển chuỗi sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam, cam kết đầu tư từ 4-4,5 tỷ USD trong vòng 4 năm tới, giúp tạo thêm khoảng 4.000 việc làm trực tiếp, khoảng 40.000-50.000 việc làm gián tiếp. ...

Xem xét trách nhiệm hãng xe công nghệ có nhiều tài xế vi phạm giao thông

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm của đơn vị quản lý ứng dụng kết nối công nghệ khi có nhiều phương tiện vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. ...

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, rét đậm giảm dần, Trung Bộ giảm mưa

(ĐCSVN) – Hôm nay (17/12), Bắc Bộ nhiệt độ tăng nhẹ; vùng núi đêm trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, nhiệt độ 6-11 độ C. Trung Bộ giảm mưa, Nam Bộ hửng nắng, sáng mát mẻ, trời mù.   ...

Tài xế ô tô đấm người túi bụi ở trung tâm TPHCM khai những gì?

Tài xế Quách Minh Nhựt khai rằng vì lo lắng với việc đưa con đi khám bệnh, trong khi đó lại bị người đi xe gắn máy nhắc nhở ngay cổng bệnh viện nên nóng giận, không kiểm soát được hành động. XEM CLIP: Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM tối nay (16/12) cho biết đã làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ tài xế ô tô đánh, đấm túi bụi người đi xe gắn máy trước...

Ô tô nổ lốp, nữ tài xế quyết định tông xe vào cổng đường hoa ở Đà Nẵng

Đang lưu thông trên đường thì ô tô bất ngờ nổ lốp, nữ tài xế ở Đà Nẵng quyết định tông xe vào cổng đường hoa để tránh gây tai nạn cho người khác. Khoảng 8h sáng 17/12, bà Đ.T.T.H. (trú quận Sơn Trà) điều khiển ô tô BKS: 43A-737xx lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) hướng quận Ngũ Hành Sơn đi Sơn Trà. Khi đến gần nút giao Võ Nguyên Giáp - Phan Tứ (quận Ngũ...

Hơn 56 triệu xe máy phải kiểm định khí thải: Có ùn tắc dài chờ đăng kiểm?

Xe máy có tuổi đời trên 5 năm chiếm tới 80% trong tổng số gần 70 triệu xe thuộc diện phải kiểm định. Nếu không có giải pháp kịp thời thì nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe máy sẽ hiện hữu. Nguy cơ ùn tắc kiểm định xe máy  Theo thống kê, trên cả nước hiện có khoảng 70 triệu xe máy, số xe đã sử dụng 5 năm trở lên thuộc diện phải kiểm định là 80% (tương đương...

Năm 2025, triển khai xây dựng metro Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo

Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với tổng mức đầu tư 35.588 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2025. Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa thông tin về dự án xây dựng tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Theo đó, ngày 16/12, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký quyết định phê duyệt điều chỉnh...

Mới nhất

Di dời tài sản tại dự án đất bị lấn chiếm rộng hơn 4.000m2 ở Hoàng Mai

TPO - Các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai (thành phố Hà Nội) đã tiến hành di dời tài sản, quây tôn khu vực đất dự án bị lấn chiếm với diện tích hơn 4.000m2. 17/12/2024 | 10:39 ...

Tài xế ô tô đấm người túi bụi ở trung tâm TPHCM khai những gì?

Tài xế Quách Minh Nhựt khai rằng vì lo lắng với việc đưa con đi khám bệnh, trong khi đó lại bị người đi xe gắn máy nhắc nhở ngay cổng bệnh viện nên nóng giận, không kiểm soát được hành động. XEM CLIP: Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM tối nay (16/12) cho biết đã làm rõ các...

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và...

Việt Nam lọt top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia

Trang asianaviation.com (Singapore) ngày 16/12 dẫn Báo cáo Xu hướng du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn du khách Australia. ...

Chính phủ mới Syria muốn Nga ‘xem xét lại’ hiện diện quân sự

Chính phủ chuyển tiếp Syria cho rằng các động thái quân sự gần đây của Nga mơ hồ và kêu gọi Moscow xem...

Mới nhất