Trang chủNewsThời sựChiến lược "giao thông đi trước" ở Hải Phòng

Chiến lược “giao thông đi trước” ở Hải Phòng


Bài 1: Một Hải Phòng cất cánh sau “giấc ngủ đông dài”

Hiện thực hóa chiến lược phát triển giao thông

Báo Giao thông từ ngày 21/10 đăng loạt bài: “Nghị quyết 45-NQ/TW – kim chỉ nam soi đường cho Hải Phòng cất cánh” ghi nhận Nghị quyết 45-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (NQ45) đã mở ra một cơ hội mới, là nền tảng, động lực quan trọng cho sự phát triển của thành phố Cảng.

Chiến lược

Trong lĩnh vực hàng hải, Hải Phòng phấn đấu trở thành trung tâm cảng biển của khu vực và thế giới.

NQ45 của Bộ Chính trị khóa XII đã đặt ra mục tiêu: Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không…

TP Hải Phòng hội tụ đủ 5 loại hình giao thông như đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không, trong đó có cảng biển nước sâu Lạch Huyện – cảng cửa ngõ quốc tế duy nhất miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hệ thống đường sắt kết nối 2 hành lang, 1 vành đai kinh tế giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Hệ thống cảng biển Hải Phòng tạo thành cụm cảng có quy mô ngày càng lớn; chủ yếu thực hiện các nghiệp vụ giao nhận hàng hóa của khu vực Bắc Bộ và tham gia dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế.

Hiện thực hóa NQ45, từ nhiều năm trước TP Hải Phòng đã đặt mục tiêu xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, trở thành xương sống của phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với các công trình giao thông trọng điểm do Trung ương đầu tư thì hàng loạt các công trình giao thông được thành phố chủ động đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông.

Chiến lược Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ45, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và TP Hải Phòng tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đẩy mạnh liên kết vùng trong tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, các địa phương ven biển Đông Bắc.

Qua đó đã đạt được một số kết quả quan trọng, đóng góp hiệu quả đối với quá trình phát triển kinh tế – xã hội, lộ trình đi lên công nghiệp hóa – hiện đại hóa của TP Hải Phòng và khu vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Đồng bộ triển khai 5 loại hình giao thông

Theo ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng: Đối với hệ thống giao thông đường bộ, giai đoạn 2019-2023, Hải Phòng đã đầu tư xây dựng mới được 19,67km đường quốc lộ, 28,78km đường tỉnh lộ, 55,49km huyện lộ, 137,04km đường đô thị.

“Kết nối đường bộ đi/đến TP Hải Phòng hiện được đánh giá là một trong những địa phương thuận lợi nhất cả nước”, ông Quân nhìn nhận.

Chiến lược

Những công trình giao thông nội đô góp phần tạo nên diện mạo mới ở Hải Phòng.

Đến nay, trên địa bàn TP Hải Phòng có khoảng 34km đường bộ cao tốc, 132km quốc lộ. Thành phố đang nghiên cứu đầu tư đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng; Tiếp tục đầu tư, nâng cấp các quốc lộ đi qua địa bàn như quốc lộ 10 (đoạn nối Quảng Ninh – Hải Phòng), quốc lộ 37, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2…

Cùng với đó, thành phố nâng cấp, cải tạo mặt đường bê tông nhựa hơn 120 tuyến đường đô thị và các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm theo danh mục Bộ GTVT công bố để đưa vào sử dụng trong năm 2024 và các năm tiếp theo góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Hệ thống giao thông đường biển tiếp tục được đầu tư xây dựng tuân thủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc, Quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Lạch Huyện đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Hải Phòng hiện đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư Cảng biển khu vực Nam Đồ Sơn.

Chiến lược

Hệ thống cảng biển Hải Phòng được đầu tư nâng cấp hiện đại đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của cả khu vực.

Đến nay, khu vực cảng biển Hải Phòng đã được đầu tư, khai thác 50 bến cảng với tổng chiều dài cầu cảng khoảng 14,35km trong tổng số 298 bến cảng với tổng chiều dài cầu cảng khoảng 92,03km thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam.

Sau khi 2 bến khởi động tại Lạch Huyện đi vào hoạt động tháng 5/2018, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã đủ khả năng đón tàu có trọng tải lên đến 145.000 DWT, nhiều hãng tàu lớn trên thế giới đã đưa tàu container trọng tải lớn vào Lạch Huyện để khai thác các tuyến vận tải biển quốc tế, kết nối trực tiếp Hải Phòng với các cảng lớn ở Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ.

Các bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5/2024, có khả năng tiếp nhận cỡ tàu container đến 160.000DWT – tương đương 14.000 TEUs, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.

Bến cảng số 5, số 6 đang triển khai thi công giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành 2026 và giai đoạn 2 hoàn thành năm 2027.

Chiến lược

Nhiều khu đô thị mới mọc lên khi Hải Phòng triển khai mở rộng, nâng cấp các tuyến đường.

Đối với lĩnh vực đường không, từ năm 2019 đến nay, đã tiếp tục đầu tư một số công trình, dự án nhằm nâng cao năng lực vận tải của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; đang tiếp tục chuẩn bị đầu tư một số dự án tại sân bay này như: Xây dựng nhà ga hành khách T2; xây dựng nhà ga hàng hóa; mở rộng sân đỗ máy bay – giai đoạn 2.

Đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã có đường bay quốc tế đến Seoul, Bangkok, Quảng Đông; các đường bay nội địa đến Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, TP.HCM…

Về các tuyến vận tải đường thủy nội địa, đã được đầu tư, cải tạo góp phần giảm chi phí vận tải, chi phí logistics; triển khai hệ thống thông tin quản lý tích hợp để quản lý hoạt động ra, vào bến cảng thủy nội địa.

Đến nay, hệ thống mạng lưới đường thủy nội địa của TP Hải Phòng phát triển tương đối hoàn thiện với tổng chiều dài 425km.

Hải Phòng đang tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao năng lực vận tải container trên tuyến đường thủy nội địa Bắc Ninh – Hải Phòng” để thu hút nguồn vốn của doanh nghiệp đầu tư vào kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa (cảng cạn, cảng thủy nội địa…), chia sẻ thị phần vận tải đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Chiến lược

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tiến độ thi công cầu Máy Chai tại quận Ngô Quyền.

Cùng với đó, ngành đường sắt tiếp tục khai thác hiệu quả tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng hiện có từ ga Gia Lâm đến ga Hải Phòng, khổ 1.000mm, chiều dài khoảng 102km; Xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường điện khí hóa đoạn Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, dài khoảng 380km, đường đôi khổ 1.435mm.

Hiện TP Hải Phòng đang phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu khảo sát tuyến đường sắt Quảng Ninh – Hải Phòng – Thái Bình – Nam Định.

5 nhóm giải pháp phát triển hạ tầng giao thông

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ 45, đại diện Bộ GTVT cho rằng: Những thành tựu phát triển hạ tầng giao thông của Hải Phòng thời gian qua là rất đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới là những kết quả bước đầu, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Hải Phòng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Để đạt được các mục tiêu của NQ45 trong lĩnh vực giao thông, Bộ GTVT đã đề xuất với TP Hải Phòng thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:

Chiến lược

Lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh.

Một là, cần sớm hoàn thiện các quy hoạch của thành phố, trong đó tích hợp đầy đủ, thống nhất và đồng bộ với 5 quy hoạch chuyên ngành GTVT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Để huy động tối đa các nguồn vốn ngoài ngân sách, sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước với mục tiêu “Lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, trong đó tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, có tác dụng lan tỏa, tạo ra liên kết vùng.

Hai là, cần có các cơ chế, chính sách đặc thù có tính đột phá, vượt trội để huy động tối đa nguồn lực xã hội bên cạnh nguồn lực nhà nước nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông của thành phố và liên kết vùng.

Đó là xây dựng các cơ chế, chính sách đa dạng đột phá hấp dẫn hơn đối với các dự án PPP trên tinh thần bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước – doanh nghiệp – người dân và lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; Nghiên cứu, triển khai cơ chế tạo quỹ đất để đấu giá lựa chọn nhà đầu tư các dự án đầu tư phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ hai bên tuyến đường bộ cao tốc, các công trình nhà ga của tuyến đường sắt qua đô thị gắn với mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD).

Chiến lược

Cầu Bến Rừng, tuyến giao thông đường bộ thứ 3 nối Quảng Ninh – Hải Phòng. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ba là, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp, cản trở hoặc làm chậm quá trình đầu tư.

Bốn là, ưu tiên nguồn lực để đầu tư vào các dự án trọng điểm, liên kết vùng, tạo động lực lan tỏa theo quy hoạch đã được phê duyệt và kế hoạch đã đề ra; Đầu tư, hoàn thiện, nâng cấp kịp thời các tuyến đường kết nối từ đường cao tốc, giao thông trục chính vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, cảng biển, sân bay và cảng thủy nội địa, để bảo đảm khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông.

Năm là, cấp ủy Đảng, chính quyền của TP Hải Phòng tiếp tục phát huy vai trò “năng động, sáng tạo”, “dám nghĩ, dám làm”; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh công tác đền bù GPMB, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vật liệu và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm, liên vùng.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chien-luoc-giao-thong-di-truoc-o-hai-phong-192241022162634692.htm

Cùng chủ đề

Hải Phòng dành gần 1,4 tỷ đồng để biểu dương 139 học sinh, sinh viên tiêu biểu

TP Hải Phòng dành gần 1,4 tỷ đồng để khen thưởng các học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2024. Tối 9/11, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo), UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2024. Tại buổi lễ, thành phố tuyên dương, khen thưởng 139 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu. Trong đó,...

Nam Định, Thái Bình góp 3.137 tỷ đồng làm cao tốc Ninh Bình

Ngoài vốn của nhà đầu tư, vốn Trung ương, tỉnh Thái Bình sẽ góp 1.462 tỷ đồng, tỉnh Nam Định góp 1.675 tỷ đồng ngân sách để đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa bàn 2 tỉnh, có tổng vốn hơn 19.784 tỷ đồng. ...

Hải Phòng trao thưởng cho 139 học sinh, sinh viên xuất sắc

139 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2024 của thành phố Hải Phòng được tặng Bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng/em. Tối 9-11, tại quảng trường Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hóa Trạng Trình...

Văn Quyết lập công, Hà Nội FC vẫn phải chia điểm trước Hải Phòng

(Dân trí) - Pha lập công của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ở phút 81 vẫn không thể giúp đội chủ nhà Hà Nội FC giành được chiến thắng trước Hải Phòng khi để Lucao gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó. Tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 7 V-League 2024-25 diễn ra vào tối 9/11, đội chủ nhà Hà Nội FC nhập cuộc không tốt khi để cho đội khách có bàn mở tỷ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Rap Việt mùa 4 là năm của nữ

Rap Việt mùa 4 tập 9 chứng kiến các cặp đấu ấn tượng đến từ đội HLV Suboi. Chiến thuật của Suboi và tài năng của các thí sinh khiến giám khảo Thái VG phải thốt lên: "Rap Việt mùa 4 là năm của nữ". ...

Đèo Cả đặt hàng xe Kimlong ngay khi thương hiệu này khai trương showroom tại TP.HCM

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đã đặt hàng nhiều xe Kimlong Motor khi đơn vị này khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM. ...

Nam Định, Thái Bình góp 3.137 tỷ đồng làm cao tốc Ninh Bình

Ngoài vốn của nhà đầu tư, vốn Trung ương, tỉnh Thái Bình sẽ góp 1.462 tỷ đồng, tỉnh Nam Định góp 1.675 tỷ đồng ngân sách để đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa bàn 2 tỉnh, có tổng vốn hơn 19.784 tỷ đồng. ...

Nhọc nhằn nghề hầm than bên dòng Cái Côn

Hầm than (đốt củi lấy than) là một nghề truyền thống của người dân ở khu vực sản xuất than củi ở TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Làng nghề đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ, dù nhọc nhằn nhưng đến giờ nhiều người vẫn gắn bó để mưu sinh. ...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(Chinhphu.vn) – Vào khoảng 18 giờ 30 chiều 26/9 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hoà Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel...

Cùng chuyên mục

Bão số 7 mạnh cấp 14, giật cấp 17

(ĐCSVN) - Bão số 7 (Yinxing) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 335 km về phía Bắc Đông Bắc, với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, biển động giữ dội. ...

Cầm vàng đừng để vàng “rơi”

Giá vàng trong nước những ngày gần đây liên tục nhảy múa, tăng giảm liên tục chỉ trong ngày hoặc thậm chí vài giờ... kéo theo sự "quay cuồng" của người mua. "Vũ điệu" giá vàng trong nước tuần qua đã có những biến tấu cao trào chưa từng có trước khi giảm sâu khiến nhiều “nhà đầu tư” đu theo ngậm ngùi chứng kiến giá vàng giảm đến 5 - 6 triệu đồng một lượng....

Bão đôi xuất hiện, cơn Toraji đẩy bão số 7 lệch nhiều về phía Nam

Bão số 7 Yinxing có xu hướng suy yếu nhanh. Bão Toraji sắp vào Biển Đông thành bão số 8. Giữa 2 cơn bão xuất hiện khoảng cách tương tác bão đôi, bão Toriji sẽ làm cho bão số 7 lệch nhiều hơn xuống phía Nam. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có những chia sẻ về diễn biến bão số 7 và xu hướng...

Đảng đổi mới đưa đất nước vươn mình

Hơn 94 năm lãnh đạo Cách mạng, Đảng ta không ngừng hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Và hiện tại, đất nước đang đứng trước thời điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới thì yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng để dẫn dắt dân tộc bước vào “kỷ nguyên vươn mình” đang đặt ra cấp bách. Thực tiễn và lịch sử cả trong nước và...

Trung Quốc dừng tàu ở Hải Nam, đóng cửa trường học Ma Cao đối phó bão Yinxing

Vào lúc 6h sáng 10/11 giờ địa phương, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc tiếp tục ban bố cảnh báo bão màu vàng, mức nghiêm trọng thứ 3 trong 4 cấp theo màu gồm đỏ, cam, vàng và xanh, đối với bão Yinxing. Cơn bão này được dự báo rất có thể sẽ đi qua bờ biển phía Đông Nam đảo Hải Nam vào đêm 10/11.Mặc dù cường độ của bão đã giảm từ mức siêu bão...

Mới nhất

Bão số 7 mạnh cấp 14, giật cấp 17

(ĐCSVN) - Bão số 7 (Yinxing) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 335 km về phía Bắc Đông Bắc, với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, biển động giữ dội. ...

cơ hội trong thách thức

Các nhà sản xuất trong nước đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển những dòng kính mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và tính năng kỹ thuật. Nhiều thách thức Chuyên gia về vật liệu xây dựng, thạc sĩ Phạm Ngọc Trung nhìn nhận, thị trường kính xây dựng ở...

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2024

Với thành tích 6 giải Nhất, 14 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích, đoàn Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn tại Hội giảng nhà...

Cậu út nhà Trump đã giúp cha chinh phục cử tri trẻ bằng cách nào?

Barron, con trai 18 tuổi của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, được cho là người có tiếng nói cuối cùng về việc ông Trump sẽ xuất hiện trên podcast nào trong chiến dịch tranh cử của ông. Trong năm nay, ông Trump (78 tuổi), bắt đầu cố gắng thu hút cử tri trẻ tuổi bằng cách giao lưu với những YouTuber và...

Cầm vàng đừng để vàng “rơi”

Giá vàng trong nước những ngày gần đây liên tục nhảy múa, tăng giảm liên tục chỉ trong ngày hoặc thậm chí vài giờ... kéo theo sự "quay cuồng" của người mua. "Vũ điệu" giá vàng trong nước tuần qua đã có những biến tấu cao trào chưa từng có trước khi giảm sâu khiến nhiều...

Mới nhất

cơ hội trong thách thức