Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9 - 11/2023, bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.
Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Chiến dịch "Tin" được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) chia sẻ, đây lần đầu tiên Cục tổ chức hoạt động tập trung trên mạng internet vào một chủ đề nóng hổi đó là tin giả.
"Khi bắt đầu triển khai, chúng tôi rất hồi hợp vì không biết sự đón nhận của cộng đồng mạng như thế nào. Và rất may ngay sau khi Chiến dịch được bắt đầu đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của cộng đồng mạng, các hot tiktoker, những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng và những cơ quan báo chí", ông Lê Quang Tự Do cho biết.
Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát biểu tại Chương trình.
Theo ông Lê Quang Tự Do, sau gần 1 tháng phát động chiến dịch truyền thông, Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trong khuôn khổ Chiến dịch đã thu hút hơn 50 bài dự thi, thu về hơn 130 triệu lượt xem.
Bên cạnh các video dự thi, có hơn 100 video cũng tham gia đưa tin về chương trình, với số lượt xem lên tới gần 280 triệu lượt. Đặc biệt, thông điệp Anti Fake News đã được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc đặt hashtag trên bài đăng. Đến ngày 20/11 đã có gần 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỉ lượt.
Lễ trao giải Cuộc thi “Anti Fake News" tôn vinh và trao thưởng cho những video xuất sắc.
"Khi tổ chức Chiến dịch "Tin" mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống tin giả trên không gian mạng. Và ý nghĩa quan trọng nhất là ngày càng có nhiều bạn trẻ có kỹ năng phòng chống tin giả để bảo vệ bản thân, người thân và cộng đồng của mình - làm trong sạch không gian mạng", ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.
Cũng trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam, đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” gồm 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba và các giải thưởng phụ khác với tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 150.000.000 VNĐ bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức.
Hoà Giang
Nguồn
Bình luận (0)