Xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc: Bài 2 – Áp lực buộc doanh nghiệp chuyển đổi thích ứng
Việc loại bỏ xuất khẩu tiểu ngạch để chuyển qua chính ngạch là xu thế không thể khác mà doanh nghiệp Việt buộc phải thích ứng.
Thế giới thiếu 8,7 triệu tấn gạo, xuất khẩu gạo Việt đang hưởng lợi
Tình trạng thiếu hụt lương thực được dự báo nghiêm trọng hơn trong năm 2023 và thúc đẩy giá xuất khẩu gạo của các quốc gia, bao gồm Việt Nam ở mức cao kỷ lục.
Thanh Hoá: Xuất khẩu hàng hoá tháng 4/2023 ước đạt 419 triệu USD
Tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá trong tháng 4/2023 của tỉnh Thanh Hoá ước đạt 419 triệu USD, tăng khoảng 29% so với tháng trước và đang có dấu hiệu phục hồi.
Bài 2: Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị, chuyên gia hiến kế
Trong bối cảnh doanh nghiệp gặp khó khăn cả tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu, rất cần sự tiếp sức về vốn, khơi thông thị trường, cải cách hành chính…
Xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc: Bài 1 – Khi tiêu chuẩn thị trường thay đổi
Nếu trước đây việc xuất khẩu tiểu ngạch sang thị trường Trung Quốc khá dễ dàng thì gần đây thị trường này đã có nhiều thay đổi về tiêu chuẩn nhập khẩu.
Bài 1: Bức tranh xuất khẩu hàng hóa kém sáng
Xuất khẩu hàng hóa – một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của Việt Nam. Trụ cột này đang gặp khó khăn do nhiều ngành hàng chủ lực sụt giảm đơn hàng.
Quý I/2023 nhập khẩu phân bón giảm 46,2%, ngành phân bón gặp khó
Quý I/2023 lượng nhập khẩu phân bón của cả nước đạt 612.900 tấn, trị giá trên 237,52 triệu USD, giá trung bình đạt 387,5 USD/tấn, giảm 46,2% về kim ngạch.
Nâng tầm quan hệ hợp tác phát triển Hà Nội – Viêng Chăn
“Hội nghị phát triển làng nghề, vùng nguyên liệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm Hà Nội – Viêng Chăn 2023” vừa được tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Đồng Tháp xúc tiến tiêu thụ xoài vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh
“Tuần hàng xoài Đồng Tháp” đã khai mạc ngày 22/4 tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, nhằm giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Quý I/2023, xuất khẩu rau quả tăng trưởng 10%. Dự báo, xuất khẩu rau quả quý 2 sẽ có nhiều thuận lợi với kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong nửa đầu năm.
Cần có cơ chế khuyến khích phát triển thương hiệu doanh nghiệp xanh
Thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới phát triển xanh để tạo một nền kinh tế xanh cần nỗ lực của doanh nghiệp và cơ chế khuyến khích từ Chính phủ.
Bộ Công Thương: Tăng cường kết nối thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài
Sau 15 năm vận hành, Cổng thông tin Vietnamexport trở thành địa chỉ tin cậy giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận hiệu quả thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp đang gặp khó về tiêu thụ hàng hóa và xuất khẩu
Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất là tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu đều giảm sút, do đó, rất cần sự tiếp sức về vốn và mở rộng thị trường.
Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử
Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã phát hiện 4.516 gian hàng vi phạm và 13.642 sản phẩm đã được gỡ bỏ trên sàn thương mại điện tử.
Xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 còn nhiều dư địa tăng trưởng
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trả lời báo Công Thương về xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử của Việt Nam trong 2023.
Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh
Toạ đàm “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh” đã diễn ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam.
Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ hợp tác xã Sơn La livestream bán hàng trên Tiktok
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa phối hợp tổ chức hỗ trợ hợp tác xã Sơn La livestream bán hàng, phát triển thương hiệu trên Tiktok.
Xuất khẩu phân bón quý I/2023 sụt giảm 40,2% kim ngạch
Quý I/2023 cả nước xuất khẩu 404.912 tấn phân bón các loại, tương đương 183,58 triệu USD, giá trung bình 453,4 USD/tấn.