Trang chủNewsKinh tế‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.

Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm 2024. Đây là một sự kiện ý nghĩa trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại và kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sự kiện này mang nhiều mục tiêu quan trọng như tạo cơ hội để các doanh nghiệp và thương nhân trên địa bàn tỉnh kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Qua đó, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình; thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao với mức ưu đãi đặc biệt, mang đến những trải nghiệm mua sắm văn minh và hiện đại cho người dân và du khách…

Có hơn 300 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước góp mặt, như: Lacoste, Nike Golf, Nike Swim, ECCO, Valentino Creations, Cole Haan, An Phước, Pierre Cardin, Adidas, Dior, Gucci, Burberry, Narciso… Đặc biệt, các thương hiệu hàng đầu cam kết đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá có thể lên đến 80% cho nhiều sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng sẽ được giảm thêm 5% trên hóa đơn, khi thanh toán không tiền mặt.

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn
Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đang được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai (Ảnh: Huyền My)

Cùng với sự kiện tại TP Vũng Tàu, mới đây, Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đã được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai. Sự kiện quy tụ hơn 500 mã sản phẩm thuộc 40 mặt hàng thiết yếu trong các ngành như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, và thiết bị nhà bếp. Các mặt hàng do các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế cung cấp, được bán với mức giá ưu đãi đặc biệt. Đây là điểm mở đầu trong chuỗi chương trình bán hàng lưu động kéo dài từ ngày 10/12/2024 đến hết ngày 5/1/2025.

Hai sự kiện này được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động vừa qua. Sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm – là các hoạt động xúc tiến thương mại được các địa phương tổ chức thường xuyên vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hai chương trình kể trên chính là mang “hàng hiệu giá rẻ, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn” đến với người tiêu dùng.

Thực tế, thời gian qua, thị trường nội địa có sự tăng trưởng không cao như kỳ vọng. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng qua chỉ tăng 8,8% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng 9,6% của 11 tháng năm 2023. Điều này cho thấy sức mua trên thị trường còn thấp, thu nhập hạn chế nên người tiêu dùng vẫn khá cân nhắc trong chi tiêu.

Trong khi đó, trước đây, khi các sự kiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng được tổ chức, nhiều người tiêu dùng khá thờ ơ khi cho rằng hàng hoá tại các sự kiện này có chất lượng không cao. Nhiều doanh nghiệp cũng thẳng thắn cho rằng, nhiều hàng hoá, đặc biệt là hàng tiêu dùng mang đến các sự kiện là hàng hoá từ các mùa trước, không còn là xu hướng mới nhất trên thị trường. Như vậy, các sản phẩm đó mới có được mức giá cạnh tranh.

Dù người tiêu dùng đang thắt chi tiêu, song cuối năm sẽ là dịp người tiêu dùng mở “hầu bao” mua sắm hàng hoá phục vụ dịp Lễ, Tết. Trong đó, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm hàng hiệu chính hãng. Tuy nhiên, giá bán những món hàng này thường cao so với mức thu nhập và khả năng chi trả của họ. Cho nên, các dịp tiếp cận với hàng hiệu với giá cả cạnh tranh là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhấn mạnh, khuyến mại không chỉ là dịp kích cầu tiêu dùng, mà còn là dịp vô cùng tốt để doanh nghiệp quảng bá hàng hoá của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Cho nên doanh nghiệp cần chấm dứt suy nghĩ “ăn xổi” mà cần mang đến các chương trình kích cầu những sản phẩm thực sự chất lượng. Khi người tiêu dùng mua được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng, chắc chắn họ sẽ chọn lựa tiếp tục “trung thành” với những sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã bỏ công sức để tham gia các chương trình kích cầu ở các khu vực đặc thù như vùng nông thôn, khu công nghiệp. Đây là khu vực có tiềm năng lớn, song thu nhập của người tiêu dùng chưa cao. Cho nên doanh nghiệp càng phải coi những đợt khuyến mại, bán hàng lưu động là dịp để quảng bá cho sản phẩm của mình.

“Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về khuyến mại, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng. Các doanh nghiệp cần xác định đây là dịp đẩy mạnh tiêu thụ thông qua chất lượng sản phẩm và chính sách ưu đãi thực chất dành cho người tiêu dùng để hướng tới mục tiêu lâu dài là khẳng định thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường trong nước” – ông Vũ Vinh Phú khẳng định.

Tại Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đầu tháng 12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân bày tỏ kỳ vọng lớn vào chương trình này. “Với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 triển khai trên toàn quốc sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế” – Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Thực tế từ chương trình khuyến mại hàng hiệu và đưa hàng Việt chất lượng cao về khu công nghiệp được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai từ tháng 8 vừa qua cho thấy, người tiêu dùng rất háo hức với sự kiện và doanh thu doanh nghiệp có được cũng không hề thấp. Do đó, việc định vị hình ảnh các chương trình khuyến mại, kích cầu, các chuyến bán hàng lưu động bằng những sản phẩm hàng hiệu, sản phẩm chất lượng chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh thu cuối năm. Đồng thời, cũng chính là giải pháp để thị trường nội địa khẳng định được vai trò đối với tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.



Nguồn: https://congthuong.vn/dua-hang-hieu-gia-hap-dan-den-voi-nguoi-tieu-dung-chia-khoa-chinh-phuc-niem-tin-trong-kho-khan-364261.html

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp bung hàng Tết với nhiều chương trình khuyến mãi

Nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm, cũng như ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chào đón năm mới 2025 - mừng Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hầu hết các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm Xuân 2025; cũng như ra mắt...

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam

Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước...

Nhiều ưu đãi cho du khách dịp Festival Hoa Đà Lạt năm 2024

(Tổ Quốc) - Trong thời gian diễn ra Festival Hoa Đà Lạt năm 2024, người dân và du khách sẽ được miễn phí đi xe điện, hưởng chương trình khuyến mãi tại khu, điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt. ...

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024. Tối qua (29/11/2024), tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, với thông điệp “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng...

Công điện của Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu …

Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch các Hiệp hội ngành hàng, các Tập đoàn; Tổng giám đốc Tổng công ty. Công điện nêu:Từ đầu năm 2024, tình hình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và lúa so với ngày hôm qua. ...

Cả nước đồng loạt tăng giá, thiết lập bảng giá mới

Giá heo hơi hôm nay 17/12/2024 ghi nhận sự biến động giá tại các tỉnh thành trong cả nước, khi đồng loạt tăng 1.000 đến 2.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 66.000 đồng/kg Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (17/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự tăng giá sau 2 ngày đứng giá. Theo đó, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam...

Bữa tiệc cuối năm tại không gian “sống như nghỉ dưỡng” Lagoon Residences bên vịnh di sản

Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp trong những ngày cuối năm với những trải nghiệm tinh hoa theo chuẩn sống “resort-living” tại...

Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, sắc đỏ quay lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (16/12). Nhóm nguyên liệu công nghiệp gây được sự chú ý khi đi ngược...

“Nín thở” chờ quyết định từ Fed

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (17/12): Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng miếng SJC trong nước sáng 17/12 đi ngang. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5...

Bài đọc nhiều

Lấy thực tiễn làm động lực phát triển nguồn lực AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh nguồn nhân lực AI tại Việt Nam còn khan hiếm, VNPT xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ chuyên gia với động lực chính là những nhu cầu thực tiễn của thị trường. Tại Diễn đàn số Việt Nam - Hàn Quốc 2024 diễn ra ngày 22/11 ở Hà Nội, TS. Lê Thái Hưng, Giám đốc Chiến lược VNPT AI, đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về thách thức và giải pháp trong việc phát...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (15/12): Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (15/12): Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm cả vàng nhẫn và vàng miếng. Tại thời điểm khảo sát lúc 9h30 ngày 15/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 83,5 - 84,6 triệu...

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Giảm mạnh

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (16/12): Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng SJC giảm mạnh gần 2 triệu đồng một lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây. Thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc...

Hội đồng Vàng thế giới đưa ra kịch bản “sốc”

Dự báo giá vàng ngày mai 15/12/2024: Dù lãi suất toàn cầu dự kiến giảm trong năm 2025, hỗ trợ giá vàng, triển vọng trong năm mới vẫn còn mơ hồ. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Cùng chuyên mục

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và lúa so với ngày hôm qua. ...

Cả nước đồng loạt tăng giá, thiết lập bảng giá mới

Giá heo hơi hôm nay 17/12/2024 ghi nhận sự biến động giá tại các tỉnh thành trong cả nước, khi đồng loạt tăng 1.000 đến 2.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 66.000 đồng/kg Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (17/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự tăng giá sau 2 ngày đứng giá. Theo đó, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam...

Bữa tiệc cuối năm tại không gian “sống như nghỉ dưỡng” Lagoon Residences bên vịnh di sản

Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp Sự kiện The Grand Living Series No.3: House Becomes Home đã mang đến cho các nhà đầu tư, khách hàng của BIM Land bầu không khí thân tình, ấm áp trong những ngày cuối năm với những trải nghiệm tinh hoa theo chuẩn sống “resort-living” tại...

Giá bất động sản cao ngất, nhà đầu tư “chùn tay”

Giá bất động sản Hà Nội không ngừng leo thang, nhất là tại vùng ven. Nhiều nhà đầu tư đã tạm ngừng giao dịch để quan sát thị trường bởi nhận thấy rủi ro ngày càng hiện hữu. Giá bất động sản Hà Nội không ngừng leo thang, nhất là tại vùng ven. Nhiều nhà đầu tư đã tạm ngừng giao dịch để quan sát thị trường bởi nhận thấy rủi ro ngày càng hiện hữu. ...

Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, sắc đỏ quay lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (16/12). Nhóm nguyên liệu công nghiệp gây được sự chú ý khi đi ngược...

Mới nhất

Hanoi Signature được vinh danh tại Dot Property Southeast Asia Awards 2024

(Dân trí) - Hanoi Signature tiếp tục khẳng định dấu ấn chế tác độc bản khi chiến thắng hạng mục "Dự án căn hộ siêu sang có thiết kế kiến tạo phong cách sống đẹp nhất Đông Nam Á" tại lễ trao giải Dot Property Southeast Asia Awards 2024. "Dự án căn hộ siêu sang có thiết kế kiến tạo...

Đánh số trang trong Google Docs cực đơn giản không phải ai cũng biết

Đánh số trang trong Google Docs giúp tài liệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số trang trong Google Docs siêu đơn giản, ai cũng có thể làm được. ...

Quy trách nhiệm hiệu trưởng

Trước việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo "chui" lớp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh, Bộ GDĐT khẳng định hiệu trưởng trường này có trách...

Bình Dương phát triển đội ngũ cán bộ xây dựng pháp luật

Bình Dương đặt mục tiêu đến trước năm 2030, 100% cán bộ, công chức làm công tác tham mưu xây dựng pháp luật được bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức. UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 6769/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 916/QĐ-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt...

Công an Bình Dương ra quân cao điểm phòng chống tội phạm dịp Tết Ất Tỵ

Từ ngày 15/12/2024, Công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh Bình Dương đồng loạt triển khai ra quân cao điểm phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Ất Tỵ năm 2025. Sáng 15/12, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội...

Mới nhất

Sản phẩm OCOP Hà Nội