Trong tweet gần đây, Elon Musk thông báo với tính năng “Subscription” (đăng ký), người dùng có thể tính phí người theo dõi cho các nội dung độc quyền, bao gồm văn bản dạng nhiều chữ, video có thời lượng dài… đồng thời, người theo dõi cũng sẽ có huy hiệu nhận diện riêng.
Bên cạnh đó, Twitter của Musk cũng có nút “Subscription”. Ông cho biết chỉ cần đăng ký với giá 4 USD một tháng, người dùng có thể “hỏi Musk bất cứ điều gì” vài tuần một lần.
CEO Tesla hào hứng với kế hoạch tối đa hóa thu nhập cho người sáng tạo nội dung. Tỉ phú chia sẻ thêm: “Twitter sẽ không giữ khoản tiền nào mà người dùng kiếm được nhờ tính năng đăng ký trong 12 tháng tới”, chỉ trừ hoa hồng 30% mà Apple và Google tính phí trên iOS và Android.
Tuy nhiên, Google đã bác bỏ tuyên bố này của Musk trong một email gửi đến Reuters. Công ty cho biết đã giảm phí dịch vụ cho tất cả các đăng ký thuê bao trên Google Play từ 30% xuống 15% trong năm 2022.
Nỗ lực tăng doanh thu của Twitter diễn ra khi ông Musk cho biết công ty hiện “gần như hòa vốn” – trong một trả lời phỏng vấn trên Twitter Spaces với phóng viên BBC News, James Clayton.
Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10.2022, Musk đã triển khai nhiều tính năng mới, như Twitter Blue, cho phép người dùng sở hữu dấu tích màu xanh nếu trả phí hằng tháng với tư cách thành viên. Ông cũng đã có nhiều đợt cắt giảm nhân sự, cho đến nay khoảng 80% nhân viên (hơn 6.000 người mất việc) và gây nhiều tranh cãi khi thay đổi toàn bộ cách thức hoạt động của mạng xã hội này.