Trang chủNewsThời sựChạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc


Ngay từ thời điểm này, hàng nghìn kỹ sư, công nhân ngành GTVT đang nỗ lực ngày đêm trên công trường với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, thi công “3 ca, 4 kíp” để rút ngắn tiến độ. 

Rộn ràng khí thế trên đại công trường

Giữa tháng 7, cái nắng bao trùm công trường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vân Phong – Nha Trang vẫn không thể cản bước tiến của các mũi thi công. 

Nhìn từ trên cao, hình hài tuyến đường dài hơn 80km đã thành hình, hơn một nửa mặt đường đã được thảm nhựa.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 1.

Mục tiêu năm 2025 có 3.000km cao tốc không còn xa khi gần 1.000km còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành (Trong ảnh: Thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đoạn qua Quảng Ngãi). Ảnh: Lê Đức.

Có mặt tại Km 346+200 (đoạn qua xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), PV ghi nhận, mái taluy dương, hệ thống tiêu thoát nước đang được gấp rút hoàn thiện. 

Dưới chân núi, máy múc, xe tải đào xúc khối lượng lớn để làm mặt bằng thi công.

Vừa chỉ tay vào đoạn đường núi đang thi công, kỹ sư Nguyễn Thanh Đông, Chỉ huy thi công của Tập đoàn Sơn Hải (nhà thầu thi công gói XL2) cho biết, nếu không ảnh hưởng bởi thủ tục chuyển đổi sử dụng đất rừng, vị trí này đã rải cấp phối đá dăm. 

Hiện đơn vị đang huy động 150 đầu thiết bị, hơn 300 nhân lực để hoàn thành những hạng mục chính.

Trong gần 23km đơn vị đảm nhận, có 21,5km đã thảm nhựa, 7km hàng rào bảo vệ đã được lắp. Hệ thống biển báo cũng đang tập kết vào vị trí để lắp đặt. 

Chỉ còn hơn 1,1km do mới có mặt bằng nên nhà thầu đang huy động công nhân thi công 3 ca, 4 kíp. 

Với tiến độ như hiện nay, Sơn Hải đảm bảo sẽ bàn giao đúng dịp 30/4/2025.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã bàn giao 100% mặt bằng (hơn 83km) của tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang. 

Các nhà thầu đã huy động 38 mũi thi công với gần 1.500 nhân lực, 830 thiết bị, làm việc không quản ngày đêm. 

Sản lượng lũy kế thực hiện tới nay đạt hơn 4.300 tỷ đồng (hơn 60% giá trị xây lắp theo hợp đồng). 

Đại diện Ban QLDA 7 cho biết, tiến độ triển khai của toàn dự án cơ bản đạt kế hoạch đề ra, phấn đấu cơ bản hoàn thành trước ngày 30/4/2025.

Nỗ lực rút ngắn tiến độ

Tương tự, tại dự án cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, ông Trần Đình Ngân, Giám đốc điều hành dự án thuộc Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết, các kỹ sư, công nhân đều bắt đầu ra công trường từ 5h sáng, kết thúc công việc lúc 21h.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 2.

Nhiều vị trí trên tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh và Quảng Bình đã được thảm bê tông nhựa. Ảnh: Hà Vũ.

Mặt bằng được cơ bản bàn giao, vật liệu không thiếu nên mục tiêu đến cuối năm nay sẽ thảm khoảng 5/12km tuyến chính. 

Về cơ bản, nhà thầu sẽ hoàn thành tiến độ xong trước ngày 30/6/2025 theo yêu cầu của Bộ GTVT, rút ngắn 4 tháng so với hợp đồng.   

Ông Hoàng Chiến Thắng, Giám đốc điều hành dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi cho biết, hiện trên công trường đang triển khai 49 mũi thi công với 434 thiết bị máy móc và hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư. Các nhà thầu đang bám sát kế hoạch để quyết tâm về đích sớm.

Trên công trường cao tốc đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng, nhiều đoạn tuyến bắt đầu vào giai đoạn thảm bê tông nhựa tuyến chính. 

Một số hạng mục lớn như cầu bắc qua sông Gianh (thị xã Ba Đồn), cầu Quảng Sơn III… đang vượt tiến độ.

Đảm nhận thi công gần 25km, 18 cầu tại gói thầu XL2, ông Trần Hải Đăng, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cho biết, đang tập trung làm móng mặt đường, hạ độ cao các đồi đoạn qua địa bàn huyện Bố Trạch. 

Riêng hạng mục cầu bắc qua sông Gianh dài gần 3km đã hoàn thành 80%. Dự kiến, vào ngày 2/9 tới cầu hoàn thiện và thông xe kỹ thuật.

Lo nguồn cát làm cao tốc ở miền Tây

Tại khu vực ĐBSCL, dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau hiện đạt tiến độ thi công trên 34%, còn 18 tháng (hơn 500 ngày) để hoàn thành. Khối lượng công việc còn lại là rất lớn.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 3.

Hơn một nửa chiều dài cao tốc Bắc – Nam đoạn Vân Phong – Nha Trang đã được thảm nhựa. Ảnh: Tưởng Cao Sơn

Cuối tuần qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thị sát, làm việc với các địa phương liên quan để đốc thúc tiến độ. 

Nhiều vướng mắc đã được Thủ tướng trực tiếp tháo gỡ, đồng thời gợi mở thêm các giải pháp để địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu có thể tăng tốc. 

Tiến độ dự án chưa đạt so với yêu cầu, nguyên nhân chính là do thiếu hụt nguồn cát đắp.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, để hoàn thành dự án vào cuối năm 2025, thời gian còn lại khoảng 18 tháng.

Vì thế, chúng tôi mong các địa phương hoàn thành các thủ tục để có thể khai thác cát ngay trong tháng 7.

Bên cạnh 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2), một số dự án cao tốc khác cũng được xây dựng lộ trình về đích trong năm 2025 để hoàn thành mục tiêu 3.0000km cao tốc như: Bến Lức – Long Thành; Hòa Liên – Túy Loan; Cao Lãnh – Lộ Tẻ, Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, Biên Hòa – Vũng Tàu (dự án thành phần 3); Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua TP.HCM; Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Long An; cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk; cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua Tuyên Quang; cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua Hà Giang.

“Anh em công nhân, kỹ sư trên công trường chờ đợi từng ngày để thi công. Các gói thầu làm việc đến 9 – 10h đêm, nhưng ngày nào cũng phải ngóng cát. 

Khối lượng thi công còn lại rất lớn, trong khi thời gian chỉ còn khoảng 500 ngày.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đối với cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, tỉnh được giao nhiệm vụ cung cấp 7 triệu m3 cát, đến nay đã giao cho nhà thầu khai thác khoảng 4 triệu m3.

Liên quan việc nâng 50% công suất các mỏ cát đã giao, ông Nghĩa cho biết, tỉnh đã đánh giá hai mỏ có thể nâng được. 

Dự kiến nâng lên khoảng 250.000m3 từ nay đến cuối năm và sẽ triển khai ngay trong tháng 7.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBDN tỉnh An Giang cho biết, đến nay đã cấp 10 mỏ cát với trữ lượng 18,6 triệu m3 theo cơ chế đặc thù cho các dự án cao tốc. 

Riêng dự án Cần Thơ – Cà Mau theo chỉ đạo cấp 7 triệu m3, hiện đã cấp 6,8 triệu m3.

Tỉnh An Giang cũng đang phối hợp với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận để chuyển 1,4 triệu m3 cát từ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sang Cần Thơ – Cà Mau vì tiến độ dự án này cần cát trước. Bà Thúy cũng cho biết, thủ tục điều chuyển sẽ hoàn thành trong tháng 7.

Tập trung tháo gỡ mặt bằng, vật liệu

Trao đổi với Báo Giao thông về mục tiêu có 3.000km cao tốc vào năm 2025, ông Nguyễn Thế Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ GTVT cho rằng, mặt bằng và vật liệu sẽ quyết định tiến độ các dự án. 

Với cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đến nay đạt 99,5%. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các địa phương hoàn thành khối lượng còn lại trước ngày 30/6/2024. 

Thế nhưng, mốc thời gian này đã bị lỡ do tiến độ di dời đường điện cao thế ở một số địa phương còn chậm. 

Hay tại dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan, tính đến đầu tháng 7/2024, mặt bằng bàn giao khoảng 87% nhưng còn “xôi đỗ”, mặt bằng sạch để thi công được khoảng 43%. 

Rất may, với kế hoạch thi công được xây dựng bám sát với tình hình thực tiễn, sản lượng vẫn cơ bản đáp ứng. 

Về vật liệu, nguồn cát thi công đắp nền đường vẫn là trở ngại lớn để các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL bứt tốc. 

Đơn cử, tại 2 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau, đến nay các địa phương mới xác định nguồn cung và cấp bản xác nhận khai thác 16/19 triệu m3, còn thiếu 3 triệu m3, thực tế đang khai thác 14,9 triệu m3, chưa thể khai thác 1,1 triệu m3. 

Khối lượng cát đưa về công trường gần 6 triệu m3, trong khi nhu cầu 10,8 triệu m3. Công suất khai thác còn hạn chế, trung bình 27.000m3/ngày, trong khi nhu cầu 70.000 – 90.000m3/ngày. 

Mặc dù vậy, theo lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, việc tháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, từ đầu tháng 7, Bộ GTVT đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan trực tiếp làm việc với các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, hướng dẫn và cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thủ tục khai thác mỏ vật liệu.

Tỉnh Tiền Giang đã thống nhất cung ứng 6,6 triệu m3 phục vụ thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM. Đồng thời ưu tiên cấp phép 3 mỏ, dự kiến có thể khai thác vào tháng 8/2024 (trữ lượng hơn 4,7 triệu m3), cung ứng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cần Thơ – Cà Mau, đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận. Tỉnh cũng xây dựng kế hoạch để cấp phép khai thác trở lại đối với 31 khu mỏ đã dừng triển khai. 

Đối với Bến Tre, địa phương đang triển khai thủ tục đấu giá quyền khai thác 3 mỏ (4,2 triệu m3) để cấp cho dự án Vành đai 3 TP.HCM; rà soát lựa chọn 5 khu vực mỏ trên Sông Ba Lai (hơn 7 triệu m3) cho các dự án cao tốc khác. 

Tại An Giang, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị tỉnh điều phối 2,43 triệu m3 từ 4 mỏ đã được cấp cho các nhà thầu theo cơ chế đặc thù, đang khai thác để phục vụ thi công dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sang dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. 

Tỉnh Vĩnh Long cũng đã thống nhất cung ứng cho dự án Vành đai 3 TP.HCM 1,4 triệu m3 và triển khai các thủ tục để cấp đủ trữ lượng cho dự án Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. 

Nhiều dự án thành phần vượt tiến độ

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tính đến đầu tháng 7/2024, sản lượng thực hiện các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đạt hơn 41% giá trị hợp đồng.

Một số dự án thành phần triển khai đáp ứng tiến độ yêu cầu và có sản lượng thực hiện cao (trên 45% giá trị hợp đồng) gồm: Bãi Vọt – Hàm Nghi, Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang. Trong đó, dự án Vũng Áng – Bùng và Vân Phong – Nha Trang sản lượng đạt trên 54% hợp đồng.

Tăng tốc các dự án cao tốc phía Nam

Tại khu vực phía Nam, theo ghi nhận, thời điểm này trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, các nhà thầu đã huy động nhiều xe máy, nhân sự để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu do mặt bằng bàn giao còn chưa liền mạch nên các nhà thầu chủ yếu làm cấu kiện đúc sẵn, đắp nền đường, làm cầu vượt ngang. Tổng lũy kế xây lắp mới đạt khoảng trên 5%.

Với dự án thành phần 2, các nhà thầu đã triển khai 34 mũi thi công với 375 nhân sự, 85 đầu máy thiết bị. Sản lượng đến nay đạt hơn 12% giá trị hợp đồng. 

Tại đây nhà thầu triển khai làm phần đường, cầu, hầm chui, công tác thi công diễn ra tích cực ở những khu vực đã có mặt bằng. 

Các vị trí còn lại vẫn phải vừa thi công vừa chờ đất sạch. UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 7.

Đại diện Ban quản lý dự án 85, chủ đầu tư dự án thành phần 2 cho biết, vấn đề quan trọng lúc này là nguồn đất đắp đang thiếu, nên đã đề nghị địa phương tháo gỡ các thủ tục liên quan.

Khác với dự án thành phần 1 và thành phần 2, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu lại đang thi công rất thuận lợi. Đến nay mặt bằng bàn giao đã đạt 100%, khối lượng thi công đạt hơn 40%.

Trên công trường, các nhà thầu huy động 225 thiết bị, gần 500 nhân sự để triển khai 15 mũi thi công. 

Tất cả đều đặt quyết tâm đưa dự án thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, về đích trước 5 tháng so với cam kết trong hợp đồng.

Tương tự tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua Đồng Nai dài 27km được chia làm 3 gói thầu chính là A5, A6, A7. Trong đó, gói A7 đã đạt trên 90% tổng sản lượng, dự kiến cuối tháng 7 hoàn thành. Còn gói thầu A5 đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu.

Riêng gói thầu A6, trước đó do bị chấm dứt hợp đồng nên chủ đầu tư đã phải cho đấu thầu lại, chia tách thành 5 gói thầu mới. 

Tới nay tổng sản lượng đạt được trên 70%, dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Cũng giống như các dự án khác, Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai cũng gồm hai dự án thành phần. 

Trong đó, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch đoạn qua Đồng Nai gồm phần cầu Nhơn Trạch và đường dẫn. 

Gói thầu cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 8/2022, thời gian hoàn thành theo hợp đồng vào tháng 8/2025.

Tuy nhiên, hiện nhà thầu đang quyết tâm rút ngắn tiến độ 4 tháng, hoàn thành vào ngày 30/4/2025. 

Còn gói thầu phần đường dẫn tới thời điểm này cũng đã bắt nhịp, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/9/2025.

Về tổng thể, dự án đường Vành đai 3 – TP.HCM đang gặp khó khăn về cát và đất đắp. Chủ đầu tư, nhà thầu đã kiến nghị địa phương, các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ.

Minh Tuệ



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chay-nuoc-rut-hoan-thanh-3000km-cao-toc-192240716002926138.htm

Cùng chủ đề

Bàn giao mặt bằng thi công hai trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết

Sáng nay (13/8), Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã...

Những điểm

Những điểm "nghẽn" trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc hơn 2.100 tỷ đồng ở Đà NẵngChính phủ yêu cầu 30/6 hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công, nhưng gặp nhiều khó khăn, Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan mới bàn giao được 87% mặt bằng. Mặt bằng kiểu “xôi đỗ” Cao tốc đoạn Hòa...

Xuất hiện nhà đầu tư ngoại xin đầu tư PPP tuyến đường sắt Thủ Thiêm

Xuất hiện nhà đầu tư ngoại xin đầu tư PPP tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long ThànhTuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đô thị liên vùng, có chiều dài khoảng 40 km, khổ 1.435mm, chủ yếu phục vụ vận tải hành khách giữa trung tâm TP. HCM với Sân bay Long Thành. Ảnh minh...

Cấp tập thi công cao tốc qua Hà Tĩnh trước mùa mưa

10/08/2024 | 14:38 TPO - Đơn vị thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để gia cố phần nền, thảm các lớp nhựa đầu tiên để bù tiến độ khi mùa mưa đến. ...

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Sáng 10/8, Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần thứ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nghiên cứu kỹ dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo...

Cho mượn đất công, gian nan đi đòi lại

Bốn năm không đòi được nhà cho mượnNhững ngày đầu tháng 8/2024, PV Báo...

Hà Nội chi gần 300 tỷ làm đường kết nối với 2 bệnh viện lớn tại Quốc Oai

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản lấy ý kiến các sở ngành...

Đồng Nai ra tối hậu thư lần thứ 3 cho mặt bằng Vành đai 3 TP.HCM

Ngày 13/8, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Bài đọc nhiều

Vietnam Next-Gen Fashion: Sân chơi mới cho các tài năng thiết kế thời trang trẻ

Đạo diễn Long Kan sáng lập sàn diễn chuyên nghiệp Vietnam Next-Gen Fashion dành cho những tài năng thời trang mới. Đạo diễn Long Kan (bìa trái) cùng các nhà thiết kế tham dự hoạt động triển lãm thời trang của sinh viên - Ảnh: NVCC Sau thành công của chuỗi Fashion Voyage (Chuyến viễn du thời trang), đạo diễn Long Kan thực hiện chuỗi show thời trang mới Vietnam Next-Gen Fashion dành cho các nhà thiết kế tài năng trẻ. Bệ phóng cho người...

Đề xuất tăng giới hạn tuổi tàu container được đăng ký tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý tại dự thảo Nghị định đang được Bộ Giao thông...

Chuẩn bị Kỷ niệm 50 năm Ngày đất nước thống nhất

Chiều 12/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh về chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975. Vnews

Nga dựng tượng vinh danh các chiến sỹ tình nguyện quốc tế Việt Nam

Cụm tượng “Các đồng minh - Chiến sỹ Việt Nam” khắc họa hình ảnh các chiến sỹ Việt Nam trong trang phục Hồng quân Liên Xô chốt giữ tại vị trí phòng thủ bảo vệ Moskva và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/8 tại công viên “Yêu nước” (Patriot) ở ngoại ô thủ đô Moskva, gần Nhà thờ chính Các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, Đại tướng Phan Văn...

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 tại LB Nga

Army-2024 trưng bày nhiều mẫu vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc biệt như xe chiến đấu bộ binh BMP-2M, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv, T-90M 80BVM, xe bọc thép sửa chữa và phục hồi BREM-1M. Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot ở ngoại ô Moskva, đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 và triển...

Cùng chuyên mục

Những điều đặc biệt và thú vị tại ARMY-2024

(Dân trí) - Phóng viên Dân trí có mặt tại công viên Patriot trong hai ngày đầu tại Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2024 đang diễn ra ở ngoại ô Moscow, đã được chứng kiến nhiều điều đặc biệt và thú vị. Phóng viên Dân trí đưa tin trực tiếp Diễn đàn quân sự ARMY-2024 từ Moscow, Nga (Video: Tiến Tuấn - Nguyễn Bình). 1. An ninh siết chặt Có thể nói, để đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Người Việt Nam ngắm được hàng trăm vệt sao băng rạng sáng, háo hức chụp lại

Nhiều người Việt hào hứng kể lại khoảnh khắc được ngắm và chụp lại 'bữa tiệc' mưa sao băng Perseids trên bầu trời vào cực điểm rạng sáng nay 13.8. Hãy cùng chiêm ngưỡng. Cực đại mưa sao băng Perseids nổi tiếng diễn ra vào đêm 11 rạng sáng 12.8, đêm 12 tới rạng sáng nay 13.8, đã mang tới màn trình diễn "mưa ánh sáng" tuyệt vời với nhiều người yêu thiên văn Việt Nam. Một vệt sao băng Perseids cỡ lớn...

10 điểm đến khách Việt ưa thích nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm và lựa chọn đặt phòng nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9 trên Booking. Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2-9 bởi sự yên bình, thơ mộng - Ảnh: NGUYỄN HIỀN Với kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài trong 4 ngày, nhiều du khách Việt đã lên kế hoạch tìm kiếm và lựa...

Triển khai hiệu quả thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

NDO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 79/CĐ-TTg về tổ chức triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Công điện nêu rõ, triển khai Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành địa phương đã khẩn trương xây dựng, ban hành theo thẩm quyền...

Kế thừa quá khứ và mở ra tương lai phát triển mới cho ngành TT&TT

Trong buổi gặp mặt các cán bộ nguyên lãnh đạo ngành TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Bộ TT&TT luôn kế thừa quá khứ, đồng thời mở ra tương lai phát triển mới, duy trì sự tiếp nối giữa các thế hệ của ngành. Những bước phát triển mới của ngành TT&TT Chiều ngày 13/8, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng các Thứ trưởng Bộ TT&TT đã có cuộc gặp mặt thân mật với...

Mới nhất

Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp

Các sắc thuế quan trọng ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề, nên việc sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp là vấn đề được trông đợi. Theo Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)...

Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp

Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo "Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp"Sáng ngày 14/8/2024 tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo khoa học “Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp” nhằm đóng góp thêm những ý kiến, giúp cơ quan soạn thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa...

Công khai ‘ông lớn’ sở hữu vốn tại các ngân hàng quốc doanh

Căn cứ Khoản 5, Điều 49, Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD), có hiệu lực từ 1/7 quy định về việc cung cấp, công bố công khai thông tin, nhiều TCTD đã công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ. Trong nhóm big4 ngân hàng quốc doanh, Agribank là ngân hàng 100% vốn...

Triển khai hiệu quả thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

NDO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 79/CĐ-TTg về tổ chức triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Công điện nêu rõ, triển khai Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Chính...

Kế thừa quá khứ và mở ra tương lai phát triển mới cho ngành TT&TT

Trong buổi gặp mặt các cán bộ nguyên lãnh đạo ngành TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Bộ TT&TT luôn kế thừa quá khứ, đồng thời mở ra tương lai phát triển mới, duy trì sự tiếp nối giữa các thế hệ của ngành. Những bước phát triển mới của ngành TT&TT Chiều ngày 13/8, tại trụ sở Bộ...

Mới nhất

Lễ hội Am Chúa năm 2023