Trang chủNewsThời sựChạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc


Ngay từ thời điểm này, hàng nghìn kỹ sư, công nhân ngành GTVT đang nỗ lực ngày đêm trên công trường với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, thi công “3 ca, 4 kíp” để rút ngắn tiến độ. 

Rộn ràng khí thế trên đại công trường

Giữa tháng 7, cái nắng bao trùm công trường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vân Phong – Nha Trang vẫn không thể cản bước tiến của các mũi thi công. 

Nhìn từ trên cao, hình hài tuyến đường dài hơn 80km đã thành hình, hơn một nửa mặt đường đã được thảm nhựa.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 1.

Mục tiêu năm 2025 có 3.000km cao tốc không còn xa khi gần 1.000km còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành (Trong ảnh: Thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đoạn qua Quảng Ngãi). Ảnh: Lê Đức.

Có mặt tại Km 346+200 (đoạn qua xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), PV ghi nhận, mái taluy dương, hệ thống tiêu thoát nước đang được gấp rút hoàn thiện. 

Dưới chân núi, máy múc, xe tải đào xúc khối lượng lớn để làm mặt bằng thi công.

Vừa chỉ tay vào đoạn đường núi đang thi công, kỹ sư Nguyễn Thanh Đông, Chỉ huy thi công của Tập đoàn Sơn Hải (nhà thầu thi công gói XL2) cho biết, nếu không ảnh hưởng bởi thủ tục chuyển đổi sử dụng đất rừng, vị trí này đã rải cấp phối đá dăm. 

Hiện đơn vị đang huy động 150 đầu thiết bị, hơn 300 nhân lực để hoàn thành những hạng mục chính.

Trong gần 23km đơn vị đảm nhận, có 21,5km đã thảm nhựa, 7km hàng rào bảo vệ đã được lắp. Hệ thống biển báo cũng đang tập kết vào vị trí để lắp đặt. 

Chỉ còn hơn 1,1km do mới có mặt bằng nên nhà thầu đang huy động công nhân thi công 3 ca, 4 kíp. 

Với tiến độ như hiện nay, Sơn Hải đảm bảo sẽ bàn giao đúng dịp 30/4/2025.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã bàn giao 100% mặt bằng (hơn 83km) của tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang. 

Các nhà thầu đã huy động 38 mũi thi công với gần 1.500 nhân lực, 830 thiết bị, làm việc không quản ngày đêm. 

Sản lượng lũy kế thực hiện tới nay đạt hơn 4.300 tỷ đồng (hơn 60% giá trị xây lắp theo hợp đồng). 

Đại diện Ban QLDA 7 cho biết, tiến độ triển khai của toàn dự án cơ bản đạt kế hoạch đề ra, phấn đấu cơ bản hoàn thành trước ngày 30/4/2025.

Nỗ lực rút ngắn tiến độ

Tương tự, tại dự án cao tốc đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, ông Trần Đình Ngân, Giám đốc điều hành dự án thuộc Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cho biết, các kỹ sư, công nhân đều bắt đầu ra công trường từ 5h sáng, kết thúc công việc lúc 21h.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 2.

Nhiều vị trí trên tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà TĩnhQuảng Bình đã được thảm bê tông nhựa. Ảnh: Hà Vũ.

Mặt bằng được cơ bản bàn giao, vật liệu không thiếu nên mục tiêu đến cuối năm nay sẽ thảm khoảng 5/12km tuyến chính. 

Về cơ bản, nhà thầu sẽ hoàn thành tiến độ xong trước ngày 30/6/2025 theo yêu cầu của Bộ GTVT, rút ngắn 4 tháng so với hợp đồng.   

Ông Hoàng Chiến Thắng, Giám đốc điều hành dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi cho biết, hiện trên công trường đang triển khai 49 mũi thi công với 434 thiết bị máy móc và hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư. Các nhà thầu đang bám sát kế hoạch để quyết tâm về đích sớm.

Trên công trường cao tốc đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng, nhiều đoạn tuyến bắt đầu vào giai đoạn thảm bê tông nhựa tuyến chính. 

Một số hạng mục lớn như cầu bắc qua sông Gianh (thị xã Ba Đồn), cầu Quảng Sơn III… đang vượt tiến độ.

Đảm nhận thi công gần 25km, 18 cầu tại gói thầu XL2, ông Trần Hải Đăng, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cho biết, đang tập trung làm móng mặt đường, hạ độ cao các đồi đoạn qua địa bàn huyện Bố Trạch. 

Riêng hạng mục cầu bắc qua sông Gianh dài gần 3km đã hoàn thành 80%. Dự kiến, vào ngày 2/9 tới cầu hoàn thiện và thông xe kỹ thuật.

Lo nguồn cát làm cao tốc ở miền Tây

Tại khu vực ĐBSCL, dự án cao tốc Cần ThơCà Mau hiện đạt tiến độ thi công trên 34%, còn 18 tháng (hơn 500 ngày) để hoàn thành. Khối lượng công việc còn lại là rất lớn.

Chạy nước rút hoàn thành 3.000km cao tốc- Ảnh 3.

Hơn một nửa chiều dài cao tốc Bắc – Nam đoạn Vân Phong – Nha Trang đã được thảm nhựa. Ảnh: Tưởng Cao Sơn

Cuối tuần qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thị sát, làm việc với các địa phương liên quan để đốc thúc tiến độ. 

Nhiều vướng mắc đã được Thủ tướng trực tiếp tháo gỡ, đồng thời gợi mở thêm các giải pháp để địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu có thể tăng tốc. 

Tiến độ dự án chưa đạt so với yêu cầu, nguyên nhân chính là do thiếu hụt nguồn cát đắp.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, để hoàn thành dự án vào cuối năm 2025, thời gian còn lại khoảng 18 tháng.

Vì thế, chúng tôi mong các địa phương hoàn thành các thủ tục để có thể khai thác cát ngay trong tháng 7.

Bên cạnh 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2), một số dự án cao tốc khác cũng được xây dựng lộ trình về đích trong năm 2025 để hoàn thành mục tiêu 3.0000km cao tốc như: Bến Lức – Long Thành; Hòa Liên – Túy Loan; Cao Lãnh – Lộ Tẻ, Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, Biên Hòa – Vũng Tàu (dự án thành phần 3); Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua TP.HCM; Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Long An; cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk; cao tốc Tuyên QuangHà Giang đoạn qua Tuyên Quang; cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua Hà Giang.

“Anh em công nhân, kỹ sư trên công trường chờ đợi từng ngày để thi công. Các gói thầu làm việc đến 9 – 10h đêm, nhưng ngày nào cũng phải ngóng cát. 

Khối lượng thi công còn lại rất lớn, trong khi thời gian chỉ còn khoảng 500 ngày.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đối với cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, tỉnh được giao nhiệm vụ cung cấp 7 triệu m3 cát, đến nay đã giao cho nhà thầu khai thác khoảng 4 triệu m3.

Liên quan việc nâng 50% công suất các mỏ cát đã giao, ông Nghĩa cho biết, tỉnh đã đánh giá hai mỏ có thể nâng được. 

Dự kiến nâng lên khoảng 250.000m3 từ nay đến cuối năm và sẽ triển khai ngay trong tháng 7.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBDN tỉnh An Giang cho biết, đến nay đã cấp 10 mỏ cát với trữ lượng 18,6 triệu m3 theo cơ chế đặc thù cho các dự án cao tốc. 

Riêng dự án Cần Thơ – Cà Mau theo chỉ đạo cấp 7 triệu m3, hiện đã cấp 6,8 triệu m3.

Tỉnh An Giang cũng đang phối hợp với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận để chuyển 1,4 triệu m3 cát từ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sang Cần Thơ – Cà Mau vì tiến độ dự án này cần cát trước. Bà Thúy cũng cho biết, thủ tục điều chuyển sẽ hoàn thành trong tháng 7.

Tập trung tháo gỡ mặt bằng, vật liệu

Trao đổi với Báo Giao thông về mục tiêu có 3.000km cao tốc vào năm 2025, ông Nguyễn Thế Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ GTVT cho rằng, mặt bằng và vật liệu sẽ quyết định tiến độ các dự án. 

Với cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đến nay đạt 99,5%. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các địa phương hoàn thành khối lượng còn lại trước ngày 30/6/2024. 

Thế nhưng, mốc thời gian này đã bị lỡ do tiến độ di dời đường điện cao thế ở một số địa phương còn chậm. 

Hay tại dự án cao tốc Hòa Liên – Túy Loan, tính đến đầu tháng 7/2024, mặt bằng bàn giao khoảng 87% nhưng còn “xôi đỗ”, mặt bằng sạch để thi công được khoảng 43%. 

Rất may, với kế hoạch thi công được xây dựng bám sát với tình hình thực tiễn, sản lượng vẫn cơ bản đáp ứng. 

Về vật liệu, nguồn cát thi công đắp nền đường vẫn là trở ngại lớn để các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL bứt tốc. 

Đơn cử, tại 2 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau, đến nay các địa phương mới xác định nguồn cung và cấp bản xác nhận khai thác 16/19 triệu m3, còn thiếu 3 triệu m3, thực tế đang khai thác 14,9 triệu m3, chưa thể khai thác 1,1 triệu m3. 

Khối lượng cát đưa về công trường gần 6 triệu m3, trong khi nhu cầu 10,8 triệu m3. Công suất khai thác còn hạn chế, trung bình 27.000m3/ngày, trong khi nhu cầu 70.000 – 90.000m3/ngày. 

Mặc dù vậy, theo lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, việc tháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, từ đầu tháng 7, Bộ GTVT đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan trực tiếp làm việc với các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, hướng dẫn và cơ bản tháo gỡ vướng mắc về thủ tục khai thác mỏ vật liệu.

Tỉnh Tiền Giang đã thống nhất cung ứng 6,6 triệu m3 phục vụ thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM. Đồng thời ưu tiên cấp phép 3 mỏ, dự kiến có thể khai thác vào tháng 8/2024 (trữ lượng hơn 4,7 triệu m3), cung ứng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cần Thơ – Cà Mau, đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận. Tỉnh cũng xây dựng kế hoạch để cấp phép khai thác trở lại đối với 31 khu mỏ đã dừng triển khai. 

Đối với Bến Tre, địa phương đang triển khai thủ tục đấu giá quyền khai thác 3 mỏ (4,2 triệu m3) để cấp cho dự án Vành đai 3 TP.HCM; rà soát lựa chọn 5 khu vực mỏ trên Sông Ba Lai (hơn 7 triệu m3) cho các dự án cao tốc khác. 

Tại An Giang, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị tỉnh điều phối 2,43 triệu m3 từ 4 mỏ đã được cấp cho các nhà thầu theo cơ chế đặc thù, đang khai thác để phục vụ thi công dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sang dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. 

Tỉnh Vĩnh Long cũng đã thống nhất cung ứng cho dự án Vành đai 3 TP.HCM 1,4 triệu m3 và triển khai các thủ tục để cấp đủ trữ lượng cho dự án Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau. 

Nhiều dự án thành phần vượt tiến độ

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tính đến đầu tháng 7/2024, sản lượng thực hiện các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đạt hơn 41% giá trị hợp đồng.

Một số dự án thành phần triển khai đáp ứng tiến độ yêu cầu và có sản lượng thực hiện cao (trên 45% giá trị hợp đồng) gồm: Bãi Vọt – Hàm Nghi, Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang. Trong đó, dự án Vũng Áng – Bùng và Vân Phong – Nha Trang sản lượng đạt trên 54% hợp đồng.

Tăng tốc các dự án cao tốc phía Nam

Tại khu vực phía Nam, theo ghi nhận, thời điểm này trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, các nhà thầu đã huy động nhiều xe máy, nhân sự để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu do mặt bằng bàn giao còn chưa liền mạch nên các nhà thầu chủ yếu làm cấu kiện đúc sẵn, đắp nền đường, làm cầu vượt ngang. Tổng lũy kế xây lắp mới đạt khoảng trên 5%.

Với dự án thành phần 2, các nhà thầu đã triển khai 34 mũi thi công với 375 nhân sự, 85 đầu máy thiết bị. Sản lượng đến nay đạt hơn 12% giá trị hợp đồng. 

Tại đây nhà thầu triển khai làm phần đường, cầu, hầm chui, công tác thi công diễn ra tích cực ở những khu vực đã có mặt bằng. 

Các vị trí còn lại vẫn phải vừa thi công vừa chờ đất sạch. UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 7.

Đại diện Ban quản lý dự án 85, chủ đầu tư dự án thành phần 2 cho biết, vấn đề quan trọng lúc này là nguồn đất đắp đang thiếu, nên đã đề nghị địa phương tháo gỡ các thủ tục liên quan.

Khác với dự án thành phần 1 và thành phần 2, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu lại đang thi công rất thuận lợi. Đến nay mặt bằng bàn giao đã đạt 100%, khối lượng thi công đạt hơn 40%.

Trên công trường, các nhà thầu huy động 225 thiết bị, gần 500 nhân sự để triển khai 15 mũi thi công. 

Tất cả đều đặt quyết tâm đưa dự án thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025, về đích trước 5 tháng so với cam kết trong hợp đồng.

Tương tự tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua Đồng Nai dài 27km được chia làm 3 gói thầu chính là A5, A6, A7. Trong đó, gói A7 đã đạt trên 90% tổng sản lượng, dự kiến cuối tháng 7 hoàn thành. Còn gói thầu A5 đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu.

Riêng gói thầu A6, trước đó do bị chấm dứt hợp đồng nên chủ đầu tư đã phải cho đấu thầu lại, chia tách thành 5 gói thầu mới. 

Tới nay tổng sản lượng đạt được trên 70%, dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Cũng giống như các dự án khác, Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai cũng gồm hai dự án thành phần. 

Trong đó, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch đoạn qua Đồng Nai gồm phần cầu Nhơn Trạch và đường dẫn. 

Gói thầu cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 8/2022, thời gian hoàn thành theo hợp đồng vào tháng 8/2025.

Tuy nhiên, hiện nhà thầu đang quyết tâm rút ngắn tiến độ 4 tháng, hoàn thành vào ngày 30/4/2025. 

Còn gói thầu phần đường dẫn tới thời điểm này cũng đã bắt nhịp, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/9/2025.

Về tổng thể, dự án đường Vành đai 3 – TP.HCM đang gặp khó khăn về cát và đất đắp. Chủ đầu tư, nhà thầu đã kiến nghị địa phương, các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ.

Minh Tuệ



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chay-nuoc-rut-hoan-thanh-3000km-cao-toc-192240716002926138.htm

Cùng chủ đề

Năm 2025 sẽ khởi công đoạn cao tốc gần 20.000 tỉ đồng nối Nam Định – Thái Bình

Đoạn tuyến cao tốc Thái Bình - Nam Định nằm trong tuyến cao tốc Hải Phòng - Ninh Bình dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2025. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp thực hiện...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Gần 6.000 người và máy móc, 50 mũi thi công cao tốc Quảng Ngãi

TPO - Sau gần 2 năm triển khai thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hiện nhà thầu đã huy động hơn 4.000 nhân sự và 1.750 máy móc thiết bị, triển khai 50 mũi thi công trên toàn tuyến. Sản lượng đạt gần 6.400 tỷ đồng tương ứng 47% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, mặt bằng trên tuyến vẫn chưa sạch, một số vị trí vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật.  TPO...
23:44:38

Bên lề Quốc hội: Cần thời gian chuẩn bị xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam

Chiều 7/11, Quốc hội cho phép điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Trong đó bổ sung việc trình chiếu video clip về Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam để phục vụ Quốc hội thảo luận về nội dung này. Bên lề Quốc hội, một số đại biểu chia sẻ quan điểm về tính khả thi và hiệu quả khi triển khai dự án. Video Đại biểu Lê Hoàng Anh, Đoàn...

Lý giải nguyên nhân chưa giải phóng mặt bằng xong dự án Vành đai 3 TP.HCM

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM giải phóng mặt bằng hiện đạt 99,8%. Quá trình triển khai các đơn vị đã gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư kéo dài. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những kỳ vọng tại phiên chất vấn

Mục đích cuối cùng của hoạt động chất vấn là cả người hỏi và trả lời cùng nhau làm sáng tỏ các vấn đề nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả những yêu cầu của thực tiễn cuộc sống đặt ra. ...

Âm nhạc chữa lành trong album “Thanh âm thời gian” của nghệ sĩ Bảo Anh Taruki

Nghệ sĩ saxophone Bảo Anh Taruki - con trai của NSND Thái Bảo và NSƯT Anh Tuấn vừa ra mắt album đầu tay "Thanh âm thời gian". Đáng chú ý, album được phối khí bởi 3 tên tuổi lớn trong làng nhạc là nhạc sĩ Lưu Hà An, Thành Vương và Nguyễn Việt Hùng. ...

Thái Bình cấp huyện, thành phố được định mức 7 ô tô công

Thái Bình vừa phê duyệt định mức ô tô phục vụ công tác chung. Theo đó, tất cả 8 đơn vị cấp huyện được định mức 7 ô tô. ...

Nâng mức hỗ trợ xây nhà tạm ngay từ ngày hôm nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính thống nhất ngay từ ngày hôm nay (10/11), nâng mức hỗ trợ lên 60 triệu đồng/căn nhà xây mới và 30 triệu đồng/căn nhà sửa chữa để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025. ...

Lắp thêm đèn sương mù phía trên đèn chiếu sáng có được đăng kiểm?

Thông tư 43/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư 85/2014 quy định về cải tạo xe cơ giới quy định ô tô lắp đặt thêm đèn sương mù dạng rời là trường hợp ô tô có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo. ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Ông Donald Trump lái xe rác vận động tranh cử

Ông Trump lên xe chở rác để vận động tranh cử.Ngày 30/10, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã gây chú ý với hình ảnh lái xe rác đến cuộc vận động tranh cử ở Green Bay tại bang Wisconsin, khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang đếm ngược với giờ G.Theo AP, cựu tổng thống Trump muốn thu hút sự chú ý đến phát biểu được đưa ra một ngày trước đó của đương kim Tổng thống...

Cùng chuyên mục

Những kỳ vọng tại phiên chất vấn

Mục đích cuối cùng của hoạt động chất vấn là cả người hỏi và trả lời cùng nhau làm sáng tỏ các vấn đề nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả những yêu cầu của thực tiễn cuộc sống đặt ra. ...

Medvedev thua Fritz ở trận mở màn ATP Finals 2024

(Dân trí) - Taylor Fritz đã đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 6-4, 6-3 ở trận đấu mở màn ATP Finals 2024, tay vợt người Mỹ tạm thời vươn lên đứng đầu Bảng Ilie Nastase. Vào tối 10/11, Taylor Fritz đã có màn trình diễn ấn tượng để khởi động chiến dịch của mình tại ATP Finals 2024. Tay vợt người Mỹ đã giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước hạt giống số 4 Daniil Medvedev, đánh dấu một khởi...

Thị xã Sơn Tây đón nhận vinh dự lớn trong ngày đại lễ

Kinhtedothi - Niềm vui được nhân đôi với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây trong buổi lễ Kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã và 555 năm danh xưng “Sơn Tây” khi vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Đảng và Nhà nước trao tặng. Xứng danh vùng đất “địa linh nhân kiệt” Tối 10/11, tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây long trọng diễn ra Lễ kỷ...

Việt Nam sẵn sàng cùng LHQ ủng hộ hòa bình, thúc đẩy phát triển bền vững

(ĐCSVN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, và ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương, vai trò trung tâm của Liên hợp quốc (LHQ). Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, đóng góp, cùng LHQ triển khai các giải pháp toàn cầu, toàn diện, toàn dân cho các thách thức hiện...

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Ia Nueng

Ngày 10/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai). Tiếp tục tổ...

Mới nhất

Nhiều doanh nghiệp về tay người Thái ‘chăm’ chia cổ tức

Từ đầu tháng 11 đến nay, hàng loạt doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Thậm chí một doanh nghiệp bất ngờ tăng tỉ lệ cổ tức bằng tiền mặt từ 24% lên 133%. ...

Đề xuất tiêm miễn phí vắc-xin sốt xuất huyết

Bộ Y tế đề xuất đưa tiêm ngừa sốt xuất huyết vào Chương trình tiêm chủng mở rộng sau thời gian thử nghiệm tại cộng đồng. Bộ Y tế đề xuất đưa tiêm ngừa sốt xuất huyết vào Chương trình tiêm chủng mở rộng sau thời gian thử nghiệm tại cộng đồng. ...

9 năm không chia cổ tức, lợi nhuận giữ lại Sacombank tiến gần 1 tỉ USD

9 tháng đầu năm nay, Sacombank lãi sau thuế gần 6.500 tỉ đồng. Lợi nhuận hợp nhất chưa phân phối lũy kế đến cuối tháng 9 năm nay đạt 24.830 tỉ đồng. ...

Ăn ít cơm có tốt cho người bệnh tiểu đường?

Ăn ít cơm có tốt cho người bệnh tiểu đường?; Vì sao không nên chế biến trứng ở nhiệt độ quá cao?; 4...

Thói quen ít người biết không ngờ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận

Thận làm việc chăm chỉ để lọc chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi máu, đồng thời cân bằng huyết áp...

Mới nhất