Trang chủNewsDu lịchChạy đua hút khách nội

Chạy đua hút khách nội


Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cần chiến lược xây dựng lợi thế cạnh tranh cho điểm đến du lịch Việt Nam với tầm nhìn dài hạn trên 1 năm như tổ chức hoặc đấu thầu các giải thể thao, chương trình âm nhạc tầm cỡ quốc tế… nâng cao khả năng quảng bá về điểm đến và thu hút khách du lịch.

Tour nước ngoài vẫn lấn lướt

Khảo sát về xu hướng du lịch hè của khách Việt vừa được nền tảng Booking.com công bố cho thấy điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á và xa hơn được du khách quan tâm. Trong đó, Bangkok (Thái Lan), Singapore, Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Kuala Lumpur (Malaysia)… nằm trong danh sách các điểm du lịch hè được người Việt yêu thích. Đồng thời, du khách cũng để mắt tới những điểm du lịch xa hơn trong mùa hè này khi Paris (Pháp) và London (Anh) lọt vào tốp 4 và tốp 8 trong danh sách.

Báo cáo Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt – Mùa hè 2024 của The Outbox Company cũng cho thấy có đến 79,7% khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 1.

Khách Việt Nam tham quan, mua sắm ở điểm đến tại Fukushima – Nhật Bản

Nắm bắt xu hướng này, một số công ty du lịch đã “bắt tay”, liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ ở nước ngoài, các hãng hàng không để xây dựng sản phẩm du lịch giá ưu đãi để kích cầu. Ông Trần Thanh Vũ, Giám đốc Công ty Du lịch Vinagroup, cho biết công ty đang mở bán tour đi Hàn Quốc với lịch trình Seoul – Nami – Everland 4 ngày 4 đêm, khởi hành đầu tháng 9-2024, giá chỉ 11,99 triệu đồng/khách. Mức giá này giảm tới 5 triệu đồng so với tour thông thường dù các điểm đến, lịch trình, khách sạn… đều không thay đổi.

“Giá tour này do công ty làm việc với đối tác hàng không là hãng T’way Air (Hàn Quốc) và các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển, khách sạn, điểm mua sắm, nhà hàng… Giá kích cầu mùa thấp điểm giúp khách Việt có cơ hội khám phá những điểm đến ở Hàn Quốc nhưng quan trọng là câu chuyện liên kết giữa công ty lữ hành và đối tác nước ngoài khi họ chấp nhận giảm giá, hỗ trợ để có chi phí tour hợp lý nhất. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng thường xuyên có chương trình kích cầu, ưu đãi, quà tặng góp phần thu hút khách Việt” – ông Trần Thanh Vũ nói.

Cần “nhạc trưởng” để tour trong nước cạnh tranh

Trong khi nhiều thị trường du lịch tăng cường quảng bá, xúc tiến hoặc kết nối với doanh nghiệp (DN) Việt để tạo sản phẩm, chương trình du lịch có giá cạnh tranh, thu hút khách, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang “đau đầu” với bài toán chi phí và giải pháp nâng chất sản phẩm.

Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Kiwi Travel, cho hay giá vé máy bay duy trì ở mức cao thời gian qua nhưng việc kết nối với các hãng hàng không để tạo những chương trình, tour tuyến có giá hấp dẫn đủ sức cạnh tranh không dễ. Đặc biệt, ngành du lịch đang thiếu “nhạc trưởng” trong vai trò kết nối giữa DN hàng không và du lịch. Ngay liên kết vùng cũng không còn hiệu quả như giai đoạn trước đây.

“Các DN lữ hành rất khó xây dựng sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá cạnh tranh nếu thiếu sự liên kết giữa đơn vị vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… với vai trò “nhạc trưởng” của cơ quan quản lý. Ngay câu chuyện giá vé máy bay tăng cao, DN chuyển hướng đẩy mạnh tour bằng tàu hỏa nhưng gần đây vé tàu khó đặt cho khách đoàn; khách cũng than phiền chất lượng dịch vụ trên tàu hỏa chưa tốt. Khó quá!” – ông Huy nói.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch HĐTV Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhận định trong ngành du lịch, mối quan hệ, hợp tác giữa công ty lữ hành và hãng hàng không là tất yếu, cùng với các mắt xích quan trọng khác như dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, mua sắm… để cùng xây dựng, mở rộng các loại hình sản phẩm du lịch.

“Nếu không có sự bắt tay của du lịch và hàng không, thị trường sẽ tự dịch chuyển và làm thay đổi thói quen, hành vi của khách hàng. Các tuyến du lịch đường bay sẽ bị ảnh hưởng. Hàng không – du lịch cần phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng đường bay mới trên cơ sở có phân tích kỹ nhu cầu của thị trường; cùng cam kết xúc tiến, kinh doanh lâu dài nhằm bảo đảm hiệu quả khai thác du lịch hai chiều, tăng sức cạnh tranh cho du lịch nội địa” – ông Yên nói.

Để tháo gỡ các điểm nghẽn trong câu chuyện xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến Việt Nam, ông Lê Hồng Hà đề xuất cần có một chương trình tổng thể về phát triển du lịch Việt Nam được dẫn dắt bởi cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó các thành phần trong ngành du lịch có thể quy tụ và cùng hoạt động trong một khuôn khổ thông điệp chung. Trong các năm gần đây, việc DN và tỉnh, thành tự thực hiện hoạt động xúc tiến độc lập rất phổ biến, rõ nét nhất là việc các DN tham gia, thuê gian hàng tại các hội chợ quốc tế để tự quảng bá và tìm kiếm cơ hội.

“Việc có một cơ quan chủ trì tổng thể và đưa ra hướng dẫn cho DN du lịch trong hoạt động xúc tiến sẽ giúp công tác xúc tiến điểm đến Việt Nam nói chung trọng tâm hơn, tiết kiệm chi phí hơn và có sức mạnh quảng bá hơn so với từng đơn vị tự thực hiện riêng lẻ” – ông Lê Hồng Hà nói. 

Cấp tập quảng bá, ưu đãi

Từ ngày 15-6 đến 31-7, chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 diễn ra với sự tham gia của các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu trên khắp cả nước Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết chương trình được thiết kế để thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế, trong đó ngành du lịch nước này muốn đón thêm nhiều khách Việt.

Số liệu của Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay, có hơn 233.000 lượt khách Việt tới Nhật Bản, tăng tiếp so với con số kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng nằm trong tốp 10 thị trường khách lớn nhất của Nhật.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha đã tổ chức một số hoạt động trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến mới với nhiều công ty lữ hành tại TP HCM. Đại diện Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết thống kê từ năm 2022 đến 2023, khách Việt đến tăng mạnh hơn 200% nên là một thị trường có rất nhiều tiềm năng. Vì vậy, Tây Ban Nha đang xây dựng và phát triển chương trình xúc tiến, quảng bá nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có TP HCM.

Chạy đua hút khách nội- Ảnh 3.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 4.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 5.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 6.
Chạy đua hút khách nội- Ảnh 7.



Nguồn: https://nld.com.vn/chay-dua-hut-khach-noi-196240613211008628.htm

Cùng chủ đề

Đưa du lịch thành một trong những ngành đi đầu trong kỷ nguyên vươn mình

(Tổ Quốc) - Ngày 19/12, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đồng chủ trì Hội nghị. Hội nghị diễn ra trực tiếp tại Hà Nội và...

Khách Hàn lần đầu đi đám giỗ ở Việt Nam, bất ngờ thấy cảnh ở bữa tiệc

Không chỉ ấn tượng với không khí náo nhiệt trong đám giỗ, nữ du khách Hàn Quốc còn bất ngờ vì được thưởng thức nhiều món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa uống bia độc đáo của người Việt Nam. Ori Kim (đến từ Hàn Quốc) lần đầu đến Việt Nam du lịch vào năm 2017 và lập tức dành sự yêu mến đặc biệt với mảnh đất nơi đây.  “Thời tiết ở Việt Nam rất tốt, nhiều nắng, lại...

Công nghiệp văn hóa, giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm đặc biệt, có bước đột phá với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như "Anh trai vượt ngàn chông gai," "Anh trai say hi." Ngành tiếp tục xây dựng hệ giá trị văn hóa; công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận; nâng cao mức...

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vững tin từ kỳ tích xuất khẩu

Bộ Công Thương đề ra nhiều giải pháp mở rộng, đa dạng hóa thị trường, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch nhằm tiến tới thúc đẩy xuất khẩu bền vững ...

Xuất khẩu đạt kỷ lục 403 tỉ USD

(NLĐO) - Hàng hóa rủ nhau tăng giá trước Tết và Những điều cần biết về giao thông từ ngày 1-1-2025 là các bài đáng chú ý ...

Đại tướng Nguyễn Quyết – Vị tướng tài ba, đức độ của Quân đội

(NLĐO) - Đại tướng Nguyễn Quyết luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết; một vị tướng tài năng, đức độ của Quân đội nhân dân Việt Nam. ...

Trung tâm TP HCM đông nghẹt người nô nức đón Giáng sinh

(NLĐO) - Tối 24-12, tại các nhà thờ, các địa điểm vui chơi ở trung tâm TP HCM đông nghẹt người dân, du khách trong và ngoài nước đổ về đón Giáng sinh ...

Thăm những “idol” có tên độc, lạ tại Thảo Cầm Viên

(NLĐO) - Thảo chị, Thảo em, Noel, An – Khang – Thịnh – Vượng… là những cái tên được đặt cho động vật tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. ...

Bài đọc nhiều

Khai phá “mỏ vàng” du lịch Lạc Sơn

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, huyện Lạc Sơn được xem là trọng điểm du lịch Hòa Bình với nhiều dự án thu hút du khách đến tham quan, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương. Tận dụng lợi thế tự nhiên và văn hóa địa phương, huyện Lạc Sơn đang nỗ lực không ngừng để phát triển du lịch, mang lại những giá...

Xây dựng Ninh Chử trở thành khu du lịch quốc gia bền vững, khác biệt, đẳng cấp vào năm 2035

(Tổ Quốc) - HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI, kỳ họp thứ 22 vừa thông qua đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chử đến năm 2045. ...

Những trải nghiệm đêm phải thử một lần trong đời tại Núi Bà Đen ở Tây Ninh

Dưới hệ thống ánh sáng lấp lánh được tạo nên từ hơn 3.500 ngọn đèn led được tạo hình bởi các biểu tượng Phật giáo an yên, đỉnh Núi Bà Đen trở thành một thiên đường của các trải nghiệm đêm linh thiêng.Khám phá các công trình văn hóa tâm linh độc đáo trên núi Bà ĐenKhai mạc Tuần Văn hóa Việt-Nhật trên đỉnh núi Bà Đen ở tỉnh Tây NinhHơn 1 triệu du khách tham quan Khu Du...

Vịnh Hạ Long chưa vào danh sách di sản lâm nguy

Đó là khẳng định của ông Vũ Kiên Cường, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức vào chiều 24/12. Theo ông...

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm chuyến đi sang trọng trên tàu La Reine tuyến Đà Lạt-Trại Mát

Các toa xe La Reine được thiết kế sang trọng, tinh tế, kết hợp giữa phong cách Đông Dương và phong cách Pháp, vừa mang nét đẹp của sự cổ điển Á Đông lại vừa mang nét lãng mạn, thơ mộng của Đà Lạt.Lâm Đồng: “Đà Lạt đêm say” - Một hành trình đa trải nghiệmRa mắt sản phẩm du lịch "Đà Lạt đêm say" trên tuyến đường sắt cổ Trải nghiệm tuyến đường sắt răng cưa độc đáo...

Trung tâm TP HCM đông nghẹt người nô nức đón Giáng sinh

(NLĐO) - Tối 24-12, tại các nhà thờ, các địa điểm vui chơi ở trung tâm TP HCM đông nghẹt người dân, du khách trong và ngoài nước đổ về đón Giáng sinh ...

Booking.com gợi ý cách du lịch tiết kiệm vào ngày Tết, từ đặt vé máy bay đến lựa chọn nơi lưu trú

(Tổ Quốc) - Tết Nguyên Đán là thời điểm lý tưởng để gia đình sum vầy, nghỉ ngơi và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên người thân. Tết cũng là dịp để mọi người khám phá các điểm du lịch, từ vùng nhiệt đới, xứ sở mùa đông đến...

Thúc đẩy quảng bá du lịch Ninh Bình

(Tổ Quốc) - Nhằm quảng bá du lịch, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Chương trình Forestival và Chương trình huyền thoại Di sản. ...

Vịnh Hạ Long chưa vào danh sách di sản lâm nguy

Đó là khẳng định của ông Vũ Kiên Cường, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức vào chiều 24/12. Theo ông...

Mới nhất

Hàng nghìn người đổ về Nhà thờ Lớn Hà Nội đón Giáng sinh

(Dân trí) - Tối 24/12, hàng nghìn người dân, các bạn trẻ và nhiều gia đình đã đổ về khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội để vui chơi, đón Giáng sinh. Ghi nhận tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội tối 24/12, hàng nghìn người đã đổ về khu vực bên ngoài Nhà thờ Lớn Hà Nội trước...

Những dấu ấn kinh tế nổi bật trong lĩnh vực giao thông vận tải năm 2024

Cùng với các dự án cao tốc, trong năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư nhiều dự án hạ tầng đường sắt, cảng biển quy mô lớn giúp gia tăng tốc độ cho mũi đột phá chiến lược hạ tầng trong kỷ nguyên mới. Những dấu ấn kinh tế nổi...

Lạm dụng thuốc bổ cho trẻ, hậu quả khôn lường

Mạng xã hội bùng nổ thông tin, rất nhiều loại thực phẩm bổ sung được quảng cáo thu hút sự quan tâm của phụ huynh và nhiều người tự ý cho con dùng 'thuốc bổ' vô tội vạ với kỳ vọng con tăng đề kháng, tốt cho...

Mới nhất

Đồng USD tăng cao hơn