Sở Y tế Hà Nội vừa tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022.
Theo đó, nhằm đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế, trong năm qua, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế. Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng gồm 83 tiêu chí.
Tổng số bệnh viện đã được kiểm tra, đánh giá, phúc tra là 66/83 bệnh viện (đạt 79,5%). Trong đó, có 40/41 bệnh viện công lập; 26/42 bệnh viện ngoài công lập; 1/1 bệnh viện bộ, ngành.
Kết quả kiểm tra cho thấy, để nâng cao chất lượng hướng đến người bệnh, góp phần hài lòng người bệnh, các bệnh viện đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, đổi mới cơ sở vật chất phục vụ người bệnh được tốt hơn từ ngoài khoa khám bệnh tới các khoa lâm sàng, hệ thống phòng ốc trang bị đầy đủ tiện nghi.
Cảnh quan, môi trường của phần lớn các bệnh viện được cải thiện đáng kể. Nhiều bệnh viện đảm bảo được đầy đủ hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, đài phun nước… tạo môi trường xanh sạch đẹp an toàn cho người bệnh.
Các bệnh viện cũng đều đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá các quy trình khám bệnh làm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và đảm bảo minh bạch trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh…
Kết quả kiểm tra, đánh giá xếp loại, đoàn ghi nhận 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất: Phụ Sản Hà Nội, Thanh Nhàn, Đa khoa Xanh Pôn, Tim Hà Nội, Đa khoa Hà Đông, Đa khoa Đức Giang; Đa khoa Quốc tế Vinmec, Đa khoa Tâm Anh, Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Việt Pháp Hà Nội.
Bên cạnh đó, có 5 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng thấp. Qua đó, đoàn cũng đã đóng góp ý kiến để các đơn vị khắc phục những khó khăn, tồn tại nỗ lực sáng tạo, nâng cao chất lượng bệnh viện phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh