Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốCEO mới của Twitter tự tin mang tầm nhìn tươi sáng hơn

CEO mới của Twitter tự tin mang tầm nhìn tươi sáng hơn


Ngày 13/5, bà Yaccarino đã phát biểu trước truyền thông sau khi tỷ phú Musk đã bổ nhiệm bà làm CEO mới của Twitter.

Trên mạng Twitter, bà cho biết đã được tỷ phú Elon Musk truyền cảm hứng về tầm nhìn tương lai tươi sáng hơn, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được giúp thay đổi mạng xã hội này.

Bà nhấn mạnh phản hồi của người dùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Twitter 2.0.

Vào ngày 12/5 vừa qua, tỷ phú Musk đã bổ nhiệm bà Yaccarino làm CEO mới của Twitter. Trong thông báo bổ nhiệm, ông Musk khẳng định bà Yaccarino sẽ giúp tạo ra một ứng dụng đa nhiệm, với khả năng cung cấp loạt dịch vụ chẳng hạn như thanh toán ngang hàng.

CEO mới của Twitter tự tin mang tầm nhìn tươi sáng hơn đến mạng xã hội này
Bà Yaccarino mới được bổ nhiệm làm CEO của Twitter. (Nguồn: Reuters)

Bà Yaccarino từng làm Giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBCUniversal (thuộc tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast), việc ông Musk lựa chọn một CEO giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo cho thấy mảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm kinh doanh của Twitter.

Ông cho biết việc bổ nhiệm CEO mới cho Twitter sẽ giúp ông có thêm thời gian cho công ty sản xuất xe điện Tesla.

Tỷ phú Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11.

Nhiều nhà quảng cáo đã ngừng sử dụng dịch vụ của Twitter do lo ngại quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp, sau khi công ty này giảm gần 80% nhân sự. Chính ông Musk cũng phải thừa nhận doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm mạnh.

Các nhà phân tích của công ty Insider Intelligence ngày 11/4 dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.

Con số trên thấp hơn so với dự báo 4,74 tỷ USD được đưa ra trước đó trong bối cảnh tín nhiệm đối với mạng xã hội này đang giảm dần.

Nhà phân tích Jasmine Enberg của Insider Intelligence nhấn mạnh vấn đề lớn nhất đối với mảng kinh doanh quảng cáo của Twitter là các nhà quảng cáo không thực sự tin tưởng tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành và cũng là chủ sở hữu mạng xã hội này.

Bà cho rằng Twitter cần tách riêng thương hiệu cá nhân của ông Musk khỏi hình ảnh của công ty để lấy lại lòng tin của các nhà quảng cáo. Insider Intelligence cũng lưu ý rằng các nỗ lực của ông Musk nhằm đẩy mạnh dịch vụ đăng ký thuê bao sẽ không giúp bù đắp cho tổn thất về doanh thu.

Theo Insider Intelligence, người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty. Công ty này dự báo thời gian người dùng dành cho nền tảng này sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.

Thời gian sử dụng giảm đi là do ngày càng nhiều nội dung độc hại và lỗi kỹ thuật trên Twitter, cũng như thất bại của công ty trong việc mở rộng sang mảng video trên mạng xã hội để cạnh tranh với TikTok.

Chuyên gia Enberg chỉ ra rằng Twitter vẫn đang phụ thuộc nhiều vào dòng chảy tin tức. Cơn sốt liên quan đến việc mua lại Twitter trong năm 2022 đã hạ nhiệt.





Nguồn

Cùng chủ đề

Bất ngờ ảnh đĩa rau muống nhận hơn 30.000 lượt thích trên mạng xã hội

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh chụp màn hình từ một tài khoản Locket có tên Hương. Tài khoản này chụp quá trình luộc rau muống và đĩa rau muống thành quả để đăng tải lên mạng xã hội Locket. ...

Nữ sinh viên theo lối sống tối giản xài 25 triệu đồng/tháng gây sốt trên mạng

"Các khoản chi của tôi đều chính đáng, không tiêu xài phung phí"Chia sẻ thêm về clip "Sinh viên chi bao nhiêu tiền 1 tháng?" đang gây sốt trên mạng xã hội, Thư xác nhận những nội dung trong clip là thật. "Trước đây tôi từng ở thuê căn hộ dịch vụ, chung cư có nhiều người ở với chi phí thuê...

Han So Hee, Ryu Jun Yeol nhận nhiều quả đắng sau chuyện tình vỡ lở

Dù công ty quản lý của Han So Hee đã lên tiếng rằng việc chấm dứt hợp đồng quảng cáo với hai nhãn hàng trên đã được quyết định từ trước và không liên quan tới việc nữ diễn viên hẹn hò với Ryu Jun Yeol.Tuy nhiên trước tình thế công chúng phản ứng dữ dội với nữ diễn viên sau scandal...

Tranh cãi khi hàng loạt gen Z lén quay phim cảnh bị sa thải

Xu hướng bắt nguồn từ làm việc từ xaJoni Bonnemort, người đã mất việc tại một công ty dịch vụ tài chính vào tháng 4 năm ngoái và đã đăng đoạn video ghi lại cảnh mình bị sa thải trên TikTok, nói rằng giờ đây đã bớt sợ hơn việc tiết lộ tin tức."Theo tôi, mạng xã hội đã phát triển đến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm ngày 24/3 cảnh báo Manila cần chấm dứt các hành vi "vi phạm và khiêu khích' gần Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông.

Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến Hà Nội.

Ngoại trưởng Nga “bóc mẽ” ý đồ gửi quân đến Ukraine của Tổng thống Pháp

Ngoại trưởng Nga cho rằng thông qua tuyên bố triển khai quân tới Ukraine, Tổng thống Pháp E. Macron đang cố gắng "làm hài lòng" Washington và khiêu khích các đồng minh.

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Cấp nhiều dữ liệu cho công an, kiểm tra camera quán

Theo ông Trịnh Ngọc Hiệp - phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cơ quan chuyên môn của sở đã cung cấp cho cơ quan điều tra số liệu, thông tin các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân."Sở cũng sẽ phối hợp...

YG phủ nhận chuyện chi hàng trăm tỉ đồng để tái kí hợp đồng với Blackpink

Ngày 21.3, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng chi phí gia hạn hợp đồng của Blackpink với YG Entertainment cho các hoạt động nhóm của họ hơn 30 tỉ won (22,5 triệu USD).Một cư dân mạng cũng cáo buộc hãng này đã gia hạn hợp đồng với nhóm nhạc nữ với giá khoảng 10 tỉ won (7,5...

Ấn tượng Đoàn Việt Nam tại Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024

NDO - “Việt Nam, Hồ Chí Minh! Việt Nam, Hồ Chí Minh!”. Vẫy tay chào Đoàn Việt Nam, người xem đứng hai bên đường hát theo ca khúc ca ngợi đất nước, con người và vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Áo xanh Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tạo nên...

Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến Hà Nội.

Mới nhất