Ông Kaneda Hiroki nói về cách Acecook Việt Nam đối diện thử thách, dùng các bước tiến công nghệ để tạo đà phát triển tại podcast phát sóng vào 15h.
Người tiên phong là chuỗi podcast phát sóng hàng tuần trên VnExpress. Chương trình ghi lại câu chuyện dưới góc nhìn chuyên sâu, đa chiều của những nhà doanh nhân, lãnh đạo tại đơn vị startup cho đến ông lớn đa ngành. Số đầu tiên của chương trình phát vào 15h hôm nay (ngày 29/12) có sự tham gia của ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc của Acecook Việt Nam với chủ đề “Hãy thử thách để đổi mới”.
Podcast gồm hai phần, gói gọn trong 30 phút. Sau phần hỏi đáp nhanh mở đầu, CEO trò chuyện sâu hơn về bức tranh thị trường tiêu dùng. Trong đó, ông tập trung phân tích khái niệm đổi mới sáng tạo được coi như DNA của doanh nghiệp trong nhiều năm qua.
Theo Tổng giám đốc, một gói mì chỉ vài nghìn đồng nhưng bên trong chứa nhiều bước tiến khoa học kỹ thuật. Nhà máy ứng dụng dây chuyền tự động, đầu tư thiết bị kỹ thuật cao, kết hợp công nghệ làm mì từ Nhật. Tại Việt Nam, doanh nghiệp hiện có 6 chi nhánh, 11 nhà máy có thể sản xuất đến 600 gói mì một phút… 11 trụ sở đều có giá trị hàng triệu USD, trang bị công nghệ mới, chuyển giao kỹ thuật từ Nhật. Gần 6.000 cán bộ, công nhân viên trực tiếp và gián tiếp tham gia vận hành.
Mỗi gói mì ăn liền phải trải qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt gồm: kiểm soát nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và chất lượng đầu ra. Để kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu, doanh thiết lập đầy đủ chỉ tiêu về an toàn vệ sinh theo quy định Luật thực phẩm trong nước lẫn quốc tế. Toàn bộ thành phần – từ bột mì, gia vị, bột súp đến gói rau… đều chọn lọc từ những nhà cung cấp uy tín, đạt chứng nhận HACCP và trải qua đánh giá định kỳ hàng năm.
Ông Kaneda Hiroki cũng nêu những kinh nghiệm trong hành trình hơn 30 năm làm việc tại Acecook, các bài học đút rúc qua nhiều bộ phận chủ chốt.
Tháng 4/1989, ông Kaneda Hiroki bắt đầu làm việc tại Acecook. Ông từng giữ nhiều vị trí: Giám đốc bộ phận Marketing Acecook, Tổng giám đốc Khối Marketing Acecook Việt Nam. Đến tháng 4 năm nay, ông đảm nhận vị trí CEO Acecook Việt Nam. Qua 8 tháng ở vai trò mới, CEO đưa ra nhiều chiến lược hướng đến sự đổi mới toàn diện, kỳ vọng đưa công ty mở rộng thị phần, phát triển bền vững.
Minh Tú