Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ là “cầu nối” đặc biệt giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.
Nhiều ưu đãi giảm giá sâu
Năm 2024, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chi tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2024, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý 4 để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng với hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, Tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ,…trong Tháng Khuyến mại sẽ giảm giá đồng loạt nhiều sản phẩm từ 15% đến trên 50%.
Bên cạnh đó, Mediamart cũng tự triển khai nhiều kênh hoạt động bán hàng khuyến mại trên nền tảng tiktok, facebook và kết hợp với các ngân hàng, ví thanh toán triển khai nhiều chương trình ưu đãi trực tuyến cho khách hàng không có điều kiện trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại hệ thống siêu thị”.
Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng như các siêu thị tổng hợp BRGmart, Big C, Winmart, Saigon Co.opmart, hay các lĩnh vực dịch vụ khác như: Hệ thống vàng bạc đá quý Doji, hệ thống chuỗi cửa hàng bánh ngọt Sapo Bakery,… đại diện các đơn vị cũng đều cho biết vào dịp cuối năm, hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, đặc biệt là Chương trình Tháng khuyến mại đã diễn ra thường niên 15 năm nay, các đơn vị đều xây dựng kế hoạch từ sớm để chuẩn bị nguồn hàng chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đi cùng mức giá ưu đãi từ 10% đến trên 50% cho đa dạng các chủng loại mặt hàng, qua đó tri ân khách hàng và phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng cuối năm của người dân Thủ đô.
Đại diện Winmart cho biết, với định hướng triển khai chiến lược “giá tốt” xuyên suốt cả năm, đơn vị đã đều đặn triển khai chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1,…chương trình Tuần lễ Thương hiệu, đồng thời, áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEAT Deli.
Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho đợt cao điểm của thị trường những tháng cuối năm, phục vụ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/Win đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ nhiều tháng trước để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ năm ngoái, bảo đảm nguồn cung dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.
Tạo ra “sân chơi” kết nối nhà sản xuất với tiêu dùng
Đánh giá về những lợi ích mà Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định, hoạt động này là một giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt, thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.
Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, hàng hóa tồn kho tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng… thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để bù đắp cho tăng trưởng. Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm và cũng là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.
Việc tổ chức chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.
Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, các đơn vị cũng đề nghị các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác quảng bá về chương trình để người tiêu dùng có thể nắm bắt được các chương trình khuyến mại lớn vào dịp cuối năm này.
Nguồn: https://thanglong.chinhphu.vn/cau-noi-dac-biet-ket-noi-tieu-dung-dip-cuoi-nam-103241223112941913.htm