Công tác sửa chữa khe co giãn tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành trước kế hoạch 4 ngày.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng chiều dài 55km và quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác từ năm 2016. Lưu lượng phương tiện trên tuyến cao tốc này đang liên tục tăng cao, trung bình gần 12% mỗi năm nên thường xuyên ùn tắc. Dự kiến, đến năm 2026 khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc này sẽ còn gia tăng mạnh mẽ hơn nữa. Trong bối cảnh đó, việc mở rộng tuyến cao tốc đang được nghiên cứu với phương án mở rộng đoạn từ nút giao Vành đai 2 (TP Thủ Đức) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đó, đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao Vành đai 3 được đầu tư 8 làn xe theo quy hoạch. Đoạn từ nút giao Vành đai 3 đến nút giao đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đầu tư 10 làn xe theo quy hoạch. Cầu Long Thành sẽ được đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới, quy mô tương tự cầu hiện tại, tổ chức giao thông khai thác với quy mô 10 làn xe (châm trước không bố trí làn khẩn cấp, kết hợp tổ chức giao thông mỗi bên 5 làn xe, rộng 35m). Dự án mở rộng này có tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỉ đồng, nếu được phê duyệt sẽ triển khai và hoàn thành vào cuối năm 2027.
Laodong.vn
Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/cau-long-thanh-hoan-thanh-sua-chua-vuot-tien-do-1396562.ldo
Bình luận (0)