Hồ Thanh Kỹ có niềm đam mê đặc biệt với môn Lịch sử
Nhà ở tận xã Trà Thanh xa xôi, từ năm lớp 6, một mình Kỹ đã lên ở nội trú tại Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tây Trà để theo học cấp 2. Đây là ngôi trường dành cho những học sinh ưu tú người dân tộc thiểu số ở các xã trong huyện. Tại đây, em đã bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê đặc biệt với môn Lịch sử và được thầy cô phát hiện, bồi dưỡng. Thầy Nguyễn Thanh Sang, Giáo viên môn Lịch sử, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tây Trà, Trà Bồng cho biết: “Qua khảo sát thấy em Kỹ có tư duy tốt với môn Lịch Sử, cộng với bản tính của em ngoan, chăm chỉ nên khi giáo viên truyền đạt em nắm bài rất tốt”.
Ngoài giờ học trên lớp, thư viện là nơi Kỹ đến thường xuyên nhất ở trường. Em thường tìm đọc các sách về lịch sử, cẩn thận ghi chép, tìm tòi. Với em học Lịch sử không phải học thuộc mà là học hiểu, biết phân tích sự kiện, nắm rõ bản chất. “Bí quyết học tốt môn Lịch sử của em là trên lớp tập trung nghe thầy giảng bài, học xong lên thư viện tìm thêm sách để học, thứ 7 và Chủ nhật thì lên mạng tìm kiếm thêm thông tin…”, Kỹ bộc bạch.
Thư viện là nơi Kỹ thường xuyên đến đọc sách
Đam mê lịch sử từ năm lớp 6, Kỹ học lịch sử với niềm yêu thích cộng với sự quan tâm hỗ trợ của thầy giáo, nhà trường, em đã nhiều lần được chọn đi dự thi môn Lịch sử tại các kỳ thi học sinh giỏi do huyện tổ chức và kỳ nào em cũng đoạt giải cao. Kỹ chia sẻ: “Đam mê từ lớp 5, đến lớp 8 em được đi thi học sinh giỏi huyện, đoạt giải Nhì, lên lớp 9 đi thi huyện cũng đoạt giải Nhì, rồi được đi thi tỉnh và đoạt giải Nhất”.
Trong giai đoạn hiện nay, khi nhiều học sinh không mặn mà với việc học môn Lịch sử, điểm thi môn học này trong các kỳ thi thường thấp, việc em Hồ Thanh Kỹ, một học sinh người dân tộc thiểu số ở miền núi bằng đam mê và nỗ lực của bản thân đã đạt được kết quả cao nhất, đem lại niềm vui, tự hào cho bạn bè thầy cô, góp phần truyền cảm hứng học tập môn Lịch sử với học sinh.
Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tây Trà Hồ Xuân Bằng tự hào: “Kỹ là học sinh chăm ngoan, có tố chất, có tư duy tốt và niềm đam mê với sử học. Thành tích này của em là niềm tự hào không chỉ với cá nhân em, mà còn của nhà trường. Em là tấm gương về tinh thần hiếu học để các bạn khác noi theo”.
NHƯ ĐỒNG