Với sự tham gia tranh tài của tất cả các đội V.League 1 và V.League 2, Cúp Quốc gia được xem là một trong ba đấu trường quan trọng hàng đầu đối với các CLB bóng đá tại Việt Nam. Mang đến cơ hội tranh tài tại AFC Cup, nhà vô địch Cúp Quốc gia sẽ giành quyền tham dự trận Siêu Cúp Quốc gia với đội quán quân giải V.League 1 ở mùa giải tiếp theo. Đây là lý do vì sao các đội bóng quốc nội luôn tham đấu với quyết tâm cao độ.
Ở mùa giải mới 2023/24, nhà tài trợ chính thức của Cúp Quốc gia là thương hiệu Casper Việt Nam. Theo đó, tên chính thức của giải đấu được ấn định là Cúp Quốc gia Casper 2023/24 (Casper National Cup 2023/24). Với phương thức thi đấu loại trực tiếp 1 trận thua, cuộc đua Vô địch tại Cúp Quốc gia Casper 2023/24 được dự đoán rất hấp dẫn và sôi động.
Một trong những điểm đáng chú ý nhất năm nay là thời gian thi đấu. Kể từ mùa bóng mới, các giải bóng đá chuyên nghiệp – trong đó có Cúp Quốc gia Casper 2023/24 – sẽ diễn ra từ mùa thu năm trước và kết thúc vào mùa hè năm sau, thay vì trong cùng 1 năm. Đây là khung thời gian đồng bộ với các giải đấu hàng đầu tại châu Á và châu Âu, phù hợp với hệ thống thi đấu FIFA Days.
Vắng mặt CLB Bình Thuận, 25 đội bóng tham gia Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Ba đội dẫn đầu sẽ nhận Cúp, Huy chương và giải thưởng lần lượt là 2 tỷ đồng, 1 tỷ đồng và 400 triệu đồng. Mức thưởng này tương đương với mùa giải 2023.
Gắn bó với các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2022, thương hiệu điện tử – điện lạnh – điện gia dụng với vị thế số 1 thị phần ngành điều hoà Việt Nam, top 5 thị phần tivi, luôn dành sự quan tâm ưu tiên cho công tác đồng hành, hỗ trợ, phát triển nền thể thao nước nhà.
Trước đó, Casper Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng cùng hệ thống giải thưởng tháng V.League 1-2023, đồng thời là nhà tài trợ kim cương của đội bóng xứ Thanh trong giai đoạn 2023-2024. Mùa giải 2023/24, Casper tiếp tục đồng hành cùng hệ thống giải thưởng tháng V.League 1 với mong muốn nâng cao chất lượng các giải đấu hàng đầu quốc gia hiện nay.
Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối thương mại Casper Việt Nam cho biết: “Với vai trò là nhà tài trợ danh xưng của Giải bóng đá Cúp Quốc gia – Casper National Cup 2023/24 cùng ưu thế là top 5 thương hiệu tivi trên toàn quốc, Casper kỳ vọng, sự hỗ trợ đồng hành của thương hiệu sẽ giúp nâng tầm giải đấu, tiếp thêm động lực và sức mạnh để ban tổ chức có thêm nguồn lực để nâng cao chất lượng giải đấu và công nghệ hình ảnh phát sóng, mang đến trận cầu đỉnh cao, mãn nhãn cho hàng triệu người hâm mộ cả nước.
Casper Smart Tivi giúp khách hàng đắm chìm trong không gian thể thao sống động, chân thực như ngồi hàng ghế đầu trên khán đài ngay tại nhà trong các trận cầu nảy lửa”.
Ông Dũng cũng khẳng định thương hiệu Casper không chỉ là một thương hiệu điện tử – điện lạnh – điện gia dụng được người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến, Casper Việt Nam cũng được biết đến là thương hiệu nhân bản với nhiều hoạt động hướng tới con người. Chiến lược đồng hành, hỗ trợ, phát triển môn bóng đá trong nước là hoạt động tiêu biểu trong chương trình hành động “Casper Chance vì thế hệ tương lai”.
Chương trình này có 3 trụ cột chính bao gồm: hỗ trợ về mặt giáo dục, tri thức; hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đồng hành cùng hoạt động thể thao quốc gia, truyền cảm hứng về tinh thần vươn cao và lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.
Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên Top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp gần nhất, tháng 5, 6, 7/2023. Trước đó, Casper Việt Nam đã sớm nằm trong top 3 các thương hiệu điều hoà quốc tế bán chạy tại thị trường Việt Nam từ 2019. Sản phẩm Smart TV của hãng đạt Top 5 sản lượng tiêu thụ tivi tại Việt Nam.
Cùng các ngành hàng điện máy tiêu dùng khác như Tủ lạnh, Máy giặt, Máy sấy, sản phẩm Casper được khách hàng đánh giá cao về sự tinh tế trong thiết kế, tối ưu về chức năng và tiết kiệm năng lượng sử dụng. Trong suốt hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Casper Việt Nam luôn kiên định theo tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trọng tâm” với chiến lược QSP (Quality – Service – Price: Chất lượng hàng đầu – Dịch vụ vượt trội – Giá bán phù hợp).
FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 – 2027. Những diễn biến hấp dẫn của giải bóng đá Cúp Quốc gia Casper 2023/24 được phát trực tiếp và trọn vẹn trên nhiều nền tảng của FPT Play. Kế hoạch phát sóng 4K đang được BTC giải kỳ vọng mang lại cho người hâm mộ thể thao toàn quốc trải nghiệm vượt trội khi xem bằng Casper Smart TV.
Bảo Anh