Thị phần điều hòa của thương hiệu này trong tháng 4 đạt gần 16%. So với cùng kỳ năm ngoái, 4 tháng đầu năm nay, thị phần của Casper Việt Nam tăng 3%, từ 13,2% lên 16,2%.
Trong tháng 4, tổng sản phẩm bán ra của toàn thị trường điều hòa tăng trưởng vượt bậc lên tới 394.000 sản phẩm, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 3, doanh thu của thị trường lên tới 3.730 tỉ đồng, tăng tỷ lệ thuận với sản phẩm bán ra. Mặc dù mới bắt đầu vào mùa nhưng số lượng bán ra của tháng 4 năm nay tương đương với tháng 6.2022 là tháng cao điểm của năm ngoái. Phân khúc dưới 10 triệu đồng được ghi nhận chiếm ưu thế hơn hẳn đối với mặt hàng này.
Trong đó, những thị trường tăng trưởng mạnh của Casper Việt Nam bao gồm: Hà Nội tăng gần 6% (từ 15,4% lên 21%), Đà Nẵng tăng gần 7% (từ 8,2% lên 14,9%), Cần Thơ tăng 6,3% (từ 6,5% lên 12,8%), TP.HCM tăng 3,5% (từ 10,9% lên 14,4%), Hải Phòng từ 6,6% lên 9,1%, Tây nguyên tăng từ 8,5% lên 15,5%, đồng bằng sông Cửu Long từ 8,2% lên 11%, duyên hải Nam Trung bộ từ 6,6% lên 12,2%.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc marketing của Casper Việt Nam cho biết: “Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mà các cơ quan truyền thông đã đưa tin, năm nay là năm khá nắng nóng và có hiện tượng El Nino. Thị trường cũng được dự đoán có thể tăng 15 – 20% so với năm 2022, Casper Việt Nam đã lên kế hoạch với nhà máy cung ứng nâng cao công suất cho năm 2023 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường”.
Được biết, điều hòa Casper cũng có khả năng vận hành tốt trong điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ lên tới 47 độ C (tại phòng thử nghiệm của hãng) nhờ thiết kế máy nén và bo mạch chịu được nhiệt độ cao cũng như được trang bị dàn tản nhiệt đồng mạ vàng. Đây chính là lý do khiến những khu vực vùng biển, nắng nóng là những thị trường mạnh của Casper Việt Nam.