Theo số liệu thống kê của Unique Capital thì CapCut ghi nhận 38,42 triệu lượt tải trong tháng 7, chatbot Doubao đạt 27.45 triệu lượt tải, trong khi đó ChatGPT chỉ đạt 19,81 triệu lượt.
Như vậy, hai phần mềm của ByteDance đã dẫn đầu lượt tải ứng dụng trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy nỗ lực thúc đẩy AI tạo sinh của chủ sở hữu TikTok bắt đầu có kết quả.
CapCut là phần mềm biên tập video với các tính năng GenAI được nhiều người dùng TikTok, Douyin và Instagram – có 323 triệu người dùng tích cực hàng tháng vào tháng trước. Doubao, ra mắt tháng 8/2023, ghi nhận 30,42 triệu người dùng tích cực hàng tháng còn ChatGPT ghi nhận 172 triệu người dùng tích cực hàng tháng trong cùng kỳ.
Vài tháng trước, CEO ByteDance đã khiển trách nhân viên công ty vì phản ứng chậm trước ChatGPT- ứng dụng gây ra cơn sốt AI sau khi được giới thiệu đến công chúng ngày 30/11/2022.
Đầu tháng 8. ByteDance tiến vào thị trường tạo video từ văn bản còn non trẻ của Trung Quốc bằng ứng dụng Jimeng. Bản desktop được phát hành vào tháng 5, trong khi bản dành cho Android và iPhone lần lượt ra sau.
Vào tháng 5, công ty mẹ TikTok công bố hàng loạt mô hình ngôn ngữ lớn với giá thấp hơn các đối thủ trong ngành. Động thái này phát động cuộc chiến giá trong các mô hình AI tại đại lục. Hệ thống ngôn ngữ lớn của Doubao gồm ít nhất 8 phiên bản.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/capcut-vuot-mat-chatgpt.html