18/10/2024 - 10:19

Cung cấp dịch vụ điện hiện đại, tiện ích cho khách hàng 

Cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện năng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Qua đó đã giúp ngành điện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ điện ngày càng hiện đại, đem đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất.

Cán bộ Điện lực Ninh Kiều ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với khách hàng.

Với mục tiêu giảm thiểu tổn thất điện năng trong quá trình truyền tải và phân phối, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, máy biến áp, dây dẫn và các thiết bị bảo vệ, thiết bị điều khiển cũng từng bước được thay thế mới… Từ đó không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu suất truyền tải điện, mà còn giảm thiểu các sự cố kỹ thuật gây mất điện và tổn thất điện năng. Cùng đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn ứng dụng phần mềm tính toán tổn thất điện năng. Với phần mềm này, toàn bộ dữ liệu sẽ được đưa vào kho dữ liệu dùng chung và sử dụng công nghệ API để khai thác, cung cấp một cách trực quan và hiệu quả. Qua đó, giúp cán bộ ngành điện quản lý và đưa ra các giải pháp kịp thời, giúp giảm tổn thất điện năng của đơn vị.

Ðể tăng tính tiện ích và tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đưa 12 dịch vụ điện như thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đăng ký; thay đổi định mức sử dụng điện, vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha... trên không gian mạng. Ngoài ra, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn từng bước thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử. Ðến nay, công tác số hóa hợp đồng mua bán điện đã đạt 100%, giúp ngành điện giảm thời gian và không gian lưu trữ hồ sơ, giúp cán bộ, công nhân viên ngành điện dễ dàng tra cứu thông tin; tạo được nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Ðồng giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, do không phải mất nhiều thời gian giao dịch, chờ đợi để ký lại hợp đồng bản giấy giống như trước đây… Ngoài ra, khách hàng có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện một cách công khai, minh bạch thông qua các dịch vụ điện trực tuyến hiện có của ngành điện.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, để hỗ trợ và giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu điện lực các quận, huyện phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến thông qua qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) qua 2 số: 19001006 và 19009000… Theo đó, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể thực hiện mọi dịch vụ điện trực tuyến, như thông báo mất điện, kiểm tra hóa đơn tiền điện và có thể thanh toán tiền điện… mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với đó, ngành điện còn đẩy mạnh liên kết với các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện qua môi trường số, mà không cần giao dịch tiền mặt. Theo đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng lựa chọn các hình thức thanh toán tiền điện thông qua internet banking, smart banking, ATM của các ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử ViettelPay, ZaloPay, VNPay, Momo… Hiện toàn thành phố có hơn 421.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó, có gần 90% khách hàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán bằng các ví điện tử có liên kết với ngành điện.

Hướng tới, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đặc biệt là đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty điện lực miền Nam… Qua đó, giúp khách hàng sử dụng điện có thể trải nghiệm, tương tác, sử dụng dịch vụ điện hoàn toàn miễn phí của ngành điện, góp phần hướng tới cung cấp dịch vụ điện ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho tất cả khách hàng.

Khi có thắc mắc về các dịch vụ về điện, khách hàng liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 số điện thoại: 19001006 -19009000 để được hỗ trợ, giải đáp.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết