(CT) – Theo báo cáo tổng hợp từ Ban tổ chức, Tuần lễ Du lịch – Thương mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL tại TP Cần Thơ năm 2024 (Tuần lễ Du lịch – Thương mại) với chủ đề “Tinh hoa miền sông nước” đã khép lại sau 4 ngày diễn ra (từ 29-11 đến 2-12), thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động trên địa bàn thành phố.
Du khách tham quan tại các gian hàng.
Tuần lễ Du lịch – Thương mại năm nay có nhiều hoạt động ấn tượng, khắc họa nét đặc trưng văn hóa sông nước của các địa phương, từng bước góp phần định vị và xây dựng sản phẩm du lịch, nhất là du lịch đường sông. Một số hoạt động thu hút lượng lớn du khách tham gia là: lễ khai mạc; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, nông sản, các sản phẩm OCOP và quảng bá sản phẩm du lịch của các địa phương; các hội thi, chương trình biểu diễn giao lưu văn nghệ giữa 14 tỉnh, thành; Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VIII, các giải đấu thể thao…
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, nhiều hội nghị, hội thảo quan trọng về du lịch, kinh tế – xã hội của hợp tác liên kết giữa 14 tỉnh, thành được tổ chức. Qua đó, các bên bàn thảo và đề xuất những định hướng quan trọng có tính quyết định thúc đẩy kinh tế – xã hội, du lịch vùng ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh phát triển hiệu quả, bền vững.
Kết quả bước đầu có 55 tuyến du lịch đường sông kết nối từ TP Hồ Chí Minh về ĐBSCL được công bố; 39 doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Tiền Giang, Trà Vinh và Cà Mau đã ký kết hợp tác hỗ trợ xây dựng để phát triển sản phẩm du lịch đường sông hiệu quả hơn trong thời gian tới; công bố 50 điểm đến du lịch hấp dẫn của 14 tỉnh, thành.
Tin, ảnh: ÁI LAM
Nguồn: https://baocantho.com.vn/tuan-le-du-lich-thuong-mai-tp-ho-chi-minh-va-dbscl-tai-tp-can-tho-nam-2024-thu-hut-khoang-100-000–a181150.html