Powered by Techcity

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốc

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốc

Tổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng.

Phối cảnh nút giao Đầm Nhà Mạc trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Phối cảnh nút giao Đầm Nhà Mạc trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 5098/BKHĐT – PTHTĐT gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về các nội dung đề xuất của Bộ GTVT về việc kết nối các tuyến cao tốc theo Công điện số 769/CĐ – TTg ngày 26/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Làm rõ sự phù hợp của từng nút giao

Tại Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023, Thủ tướng yêu cầu các bộ, địa phương rà soát việc kết nối các tuyến cao tốc, trong đó giao Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT): hướng dẫn các địa phương tổ chức rà soát việc bố trí các nút giao kết nối với các tuyến cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn của địa phương; báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền hoặc phối hợp với các địa phương xem xét ưu tiên bố trí vốn và huy động mọi nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư bổ sung các nút giao cần thiết; phối hợp với các địa phương rà soát, cập nhật, hoàn thiện các quy hoạch tỉnh

Cần phải nói thêm rằng, nội dung liên quan đến phát triển mạng lưới đường cao tốc, quốc lộ đã được xác định trong quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng trên địa bàn các tỉnh đã được cập nhật vào phương án phát triển mạng lưới giao thông tại nội dung quy hoạch tỉnh trong quá trình triển khai lập, thẩm định quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, các địa phương đã chú trọng việc tổ chức không gian phát triển, phương án kết nối đồng bộ, khoa học, nhằm xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia, vùng và nội tỉnh, tạo thành một mạng lưới giao thông đường bộ thông suốt, hiệu quả trên địa bàn.

Tuy nhiên, để làm rõ sự phù hợp, tính đồng bộ với các quy hoạch và quy định về việc đầu tư các nút giao, đường kết nối, tại công văn số 5098, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, phân tích đánh giá về sự phù hợp của từng nút giao (về đề xuất vị trí, phương thức kết nối gồm giao cắt đồng mức, giao cắt khác mức) và tuyến kết nối (cấp kỹ thuật của các tuyến quốc lộ, tuyến đường tỉnh) với phương án phát triển mạng lưới giao thông tại nội dung quy hoạch tỉnh và các quy hoạch khác thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn các tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên cơ sở phân tích đánh giá sự phù hợp với định hướng phát triển các hành lang kinh tế, phương hướng phát triển mạng lưới giao thông tại các quy hoạch vùng và quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như tại các quy hoạch tỉnh có liên quan để luận giải, bổ sung phân tích đánh giá cụ thể về mức độ ưu tiên đối với các nút giao, tuyến kết nối, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với các địa phương có liên quan rà soát, đánh giá sự phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch thực hiện quy hoạch có liên quan thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để làm cơ sở để xuất Danh mục theo thứ tự ưu tiên tương ứng với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và ngân sách địa phương phù hợp với quy định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư lưu ý các nút giao, tuyến đường kết nối phải đảm bảo tuân thủ quy định về khoảng cách giữa các nút giao theo quy chuẩn đường cao tốc QCVN 115:2024/BGTVT, tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729:2012.

Do trong các phụ lục kèm theo, Bộ GTVT mới chỉ liệt kê vị trí, khoảng cách giữa các nút giao liền kề mà chưa đánh giá sự phù hợp của vị trí các nút giao do các địa phương đề xuất với các quy định nêu trên và quy hoạch có liên quan.

Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá, Bộ GTVT cần làm rõ thẩm quyền quyết định vị trí các nút giao kết nối với đường cao tốc đối với từng đề xuất của các địa phương. Trường hợp cần thiết, tại các vị trí nút giao có dự báo lưu lượng cao, cửa ngõ ra vào thành phố lớn, khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ, cần nghiên cứu đầu tư với quy mô phù hợp, đảm bảo yêu cầu thực tiễn và tầm nhìn dài hạn.

Liên quan đến nguồn vốn đầu tư các nút giao, tuyến đường kết nối, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, Quốc hội chưa có chủ trương cho phép sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Về nguồn tăng thu ngân sách hằng năm, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tại khoản 2 Điều 59 Luật Ngân sách nhà nước quy định: “Chính phủ lập phương án sử dụng số tăng thu và tiết kiệm chi của ngân sách trung ương, báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất”.

Việc sử dụng nguồn vốn này phải phải tuân thủ các quy định của Luật Đầu tư công, Ngân sách nhà nước, trong ưu tiên xử lý những vấn đề nóng, khẩn cấp, công trình, dự án đã được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn nhưng chưa được bố trí đủ vốn… phần còn lại sau khi đã đảm bảo những nhiệm vụ khác mới bố trí cho công trình, dự án khởi công mới.

Trường hợp đề xuất bố trí nguồn vốn này cần phải phù hợp với các tiêu chí, nguyên tắc, định mức phân bổ và phải báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định (Báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội).

“Đối với Kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 cũng chưa được xây dựng do đó chưa có cơ sở để xác định khả năng cân đối vốn nhà nước cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030”, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin.

Chọn danh mục ưu tiên

Bộ GTVT đề xuất phân loại đầu tư các nút giao, tuyến kết nối theo 4 nhóm bao gồm: Nhóm 1 – các nút giao, tuyến kết nối đã được bố trí vốn để chuẩn bị đầu tư hoặc đang triển khai xây dựng cần đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào khai thác; Nhóm 2 – các nút giao, tuyến kết nối có nhu cầu cấp thiết, cần sớm bố trí vốn để đầu tư ngay trong giai đoạn 2021 – 2025; Nhóm 3 – các nút giao, tuyến kết nối cần ưu tiên bố trí vốn để đầu tư trong giai đoạn tiếp theo, trong đó được phân chia theo thẩm quyền đầu tư của Bộ GTVT và địa phương; Nhóm 4 – các nút giao, tuyến kết nối trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2024, Bộ GTVT đã có công văn số 4752/BGTVT-KHĐT gửi lãnh đạo Chính phủ báo cáo việc kết nối các tuyến cao tốc theo Công điện số 769/CĐ- TTg.

Theo Bộ GTVT, có tới 134 kiến nghị, đề xuất của địa phương với tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 174.543 tỷ đồng, trong đó có 53 kiến nghị liên quan đến nút giao (nhu cầu khoảng 33.029 tỷ đồng); 81 kiến nghị liên quan đến tuyến kết nối (nhu cầu khoảng 141.514 tỷ đồng).

Trong đó, có 9 kiến nghị liên quan đến nút giao đã được bố trí vốn để chuẩn bị đầu tư hoặc đang triển khai xây dựng, gồm: Bắc Giang (1 nút giao trên tuyến Bắc Giang – Lạng Sơn), Hà Nam (2 nút giao, tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình), Đà Nẵng (1 nút giao, tuyến La Sơn – Hòa Liên), Bình Thuận (1 nút giao, tuyến Phan Thiết – Dầu Giây), Hưng Yên (1 nút giao, tuyến Hà Nội – Hải Phòng), Hải Dương (1 nút giao, tuyến Hà Nội – Hải Phòng), Vĩnh Phúc (2 nút giao, tuyến Nội Bài – Lào Cai).

Có 7 kiến nghị bổ sung nút giao hoặc mở rộng nút giao hiện hữu trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, chưa xác định được nguồn vốn đầu tư, gồm: Hà Nam, Nam Định (3 nút giao, tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình); Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi (4 nút giao, tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Có 5 kiến nghị bổ sung nút giao, tuy nhiên không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn đường cao tốc QCVN 115:2024/BGTVT, tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729:2012 (như khoảng cách với nút giao liền kề nhỏ hơn 4km, có thể xem xét bố trí đường song hành để kết nối với các nút giao liền kề, thuận lợi cho tổ chức giao thông, không ảnh hưởng đến năng lực thông hành của tuyến cao tốc), gồm: Bắc Giang (1 nút giao, tuyến Bắc Giang – Lạng Sơn), Hải Phòng (1 nút giao, tuyến Hà Nội – Hải Phòng), Quảng Bình (1 nút giao, tuyến Vũng Áng – Bùng), Đà Nẵng (1 nút giao, tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi), Hậu Giang (1 nút giao, tuyến Cần Thơ – Cà Mau).

Có 32 kiến nghị bổ sung, hoàn thiện nút giao theo quy hoạch. Các kiến nghị đầu tư này thuộc nhiệm vụ chi của cả ngân sách trung ương và ngân sách được phương, chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện đầu tư.

Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn đầu tư hoàn thiện các nút giao theo các kiến nghị nêu trên khoảng 33.029 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  7.501 tỷ đồng, ngân sách địa phương 25.528 tỷ đồng), trong đó đã bố trí vốn thực hiện khoảng 4.697 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  270 tỷ đồng, ngân sách địa phương 4.427 tỷ đồng), nhu cầu cần bố trí bổ sung khoảng 28.332 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  7.231 tỷ đồng, ngân sách địa phương 21.101 tỷ đồng).

Đối với các kiến nghị liên quan đến tuyến kết nối, Bộ GTVT cho biết là nhận được 10 kiến nghị liên quan đến tuyến kết nối đã được bố trí vốn để chuẩn bị đầu tư hoặc đang triển khai xây dựng, gồm: Bắc Giang (1 tuyến nối, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn); Thanh Hóa (3 tuyến nối, cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45, 2 tuyến nối, cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn); Hà Tĩnh (2 tuyến nối, cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng); Đà Nẵng (1 tuyến nối, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi); Cần Thơ (1 tuyến nối, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng).

Có 71 kiến nghị đầu tư mới hoặc mở rộng tuyến kết nối gồm: các tuyến cao tốc, quốc lộ; các tuyến đường tỉnh, đường huyện. Việc đầu tư các tuyến này chưa có trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ GTVT và các địa phương.

Nhu cầu vốn đầu tư hoàn thiện các tuyến kết nối theo các kiến nghị khoảng 141.514 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  32.334 tỷ đồng, ngân sách địa phương 109.180 tỷ đồng), trong đó đã bố trí vốn triển khai thực hiện khoảng 16.554 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  600 tỷ đồng, ngân sách địa phương 15.954 tỷ đồng), nhu cầu cần bố trí bổ sung khoảng 124.960 tỷ đồng (ngân sách Trung ương  31.734 tỷ đồng, ngân sách địa phương 93.226 tỷ đồng).

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, trường hợp cân đối đủ nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện toàn bộ các nút giao, tuyến kết nối sẽ nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả khai thác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương liên quan.

Tuy nhiên, trong điều kiện nguồn vốn nhà nước còn khó khăn, việc cân đối ngay khoảng 174.543 tỷ đồng ngân sách nhà nước để đầu tư là khó khả thi, trong khi đang cần ưu tiên đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc 2 làn xe lên 4 làn xe và tập trung nguồn lực để hoàn thành mục tiêu có 5.000 km đường bộ cao tốc theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Trên cơ sở tổng hợp kiến nghị của địa phương, vai trò của tuyến cao tốc, sự cần thiết đầu tư, khả năng cân đối vốn, Bộ GTVT đã rà soát, đánh giá sơ bộ mức độ ưu tiên các kiến nghị của địa phương trên tổng thể các tiêu chí.

Cụ thể, đối với các nút giao, tuyến kết nối có nhu cầu cấp thiết, cần sớm bố trí vốn để đầu tư ngay trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu, tham mưu cân đối khoảng 4.352 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương  hàng năm, nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 để hỗ trợ Bộ GTVT khoảng 2.075 tỷ đồng để đầu tư 8 tuyến kết nối là các quốc lộ (Quốc lộ 19B, Quốc lộ 19C, Quốc lộ 29, Quốc lộ 217, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 49, Quốc lộ 10, Quốc lộ 91); hỗ trợ 8 địa phương (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế) khoảng 2.277 tỷ đồng để đầu tư 2 nút giao, 10 tuyến kết nối.

Đối với các nút giao, tuyến kết nối cần ưu tiên bố trí vốn để đầu tư trong giai đoạn tiếp theo, Bộ GTVT sẽ rà soát, ưu tiên bố trí khoảng 24.833 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư 4 nút giao, 12 tuyến kết nối là quốc lộ, nhánh nối cao tốc (Quốc lộ 9B, Quốc lộ 1, Quốc lộ 47, Quốc lộ 45, Quốc lộ 40B, Quốc lộ 28, Quốc lộ 55, Quốc lộ 70B, Quốc lộ 34B, Quốc lộ 3, 2 nhánh nối trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, ưu tiên bố trí khoảng 114.995 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư 26 nút giao, 40 tuyến kết nối, đặc biệt đối với các dự án đang triển khai mà địa phương là cơ quan chủ quản/cơ quan có thẩm quyền. Trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư nút giao bảo đảm phù hợp với quy chuẩn đường cao tốc QCVN 115:2024/BGTVT, tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729:2012, tuân thủ quy định tại khoản 10 Điều 1 Nghị định số 25/2023/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc.

Đối với các nút giao, tuyến kết nối trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác, Bộ GTVT kiến nghị giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC nghiên cứu, thu xếp nguồn vốn khoảng 7.007 tỷ đồng để ưu tiên đầu tư 7 nút giao, 1 tuyến kết nối theo kiến nghị của 6 địa phương (Hà Nam, Nam Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Thực tiễn đã chứng minh, đường bộ cao tốc được hình thành đã và đang tạo động lực quan trọng giúp các địa phương mở ra không gian phát triển mới về kinh tế – xã hội trên địa bàn; đã hình thành nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch và là một trong những sản phẩm thu hút đầu tư hấp dẫn…, nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng quỹ đất, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người dân.
Tuy nhiên còn một số trường hợp việc kết nối giữa tuyến đường bộ cao tốc và hệ thống đường bộ trên địa bàn các địa phương còn hạn chế, chưa gắn kết giữa đường bộ cao tốc và các quy hoạch nên chưa khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, các không gian phát triển mới để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Nguồn: https://baodautu.vn/lam-ro-kha-nang-bo-tri-139828-ty-dong-cho-nhung-du-an-ket-noi-cac-tuyen-cao-toc-d219067.html

Cùng chủ đề

Thủ tướng: Cuối năm 2025 cao tốc từ Cao Bằng về Cà Mau phải thông

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phải hoàn thành cao tốc Bắc – Nam vào cuối năm 2025 – Ảnh: LÊ DÂN Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đã giải phóng mặt bằng tuyến chính đạt 100% với hơn 110km, còn tuyến nối giải phóng mặt bằng đạt 99%, chỉ còn vướng 200m phạm vi bãi rác thuộc tuyến nối IC2 (địa phận thành phố Cần Thơ), tuy nhiên dự kiến hoàn...

Đồng Nai: Ưu tiên tập trung phát triển hệ thống giao thông kết nối

“Điểm nghẽn” hệ thống hạ tầng vùng Đông Nam Bộ Giao thông kết nối được xem là một “điểm nghẽn”, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng Đông Nam Bộ trong một thời gian dài. Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã chỉ ra hệ...

Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề

Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần ĐềKhoản hỗ trợ từ ngân sách Trung ương này sẽ giúp tăng tính hấp dẫn để kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân vào Dự án đầu tư xây dựng cảng Trần Đề – Sóc Trăng trị giá 162.730 tỷ đồng. Phối cảnh cảng Trần Đề – Sóc Trăng. UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu...

Tháo gỡ khó khăn để hết năm 2025 cơ bản hoàn thành 600 km đường cao tốc vùng ĐBSCL

Tháo gỡ khó khăn để hết năm 2025 cơ bản hoàn thành 600 km đường cao tốc vùng ĐBSCLVăn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 490/TB-VPCP ngày 26/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 phải hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trên...

Phấn đấu có 600km cao tốc ĐBSCL vào năm 2025

TPO – Thủ tướng yêu cầu, hưởng ứng thiết thực và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “500 ngày đêm cao điểm hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc”. Nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đến hết năm 2025 cơ bản hoàn thành 600km đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030 có khoảng 1.200km. Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của...

Cùng tác giả

Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớn

TP.HCM: Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớnUBND TP.HCM cho rằng, tuyến đường sắt xuyên tâm An Bình – Bình Triệu – Sài Gòn (Hòa Hưng) – Tân Kiên sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, cần phải rà soát, đánh giá kỹ lưỡng. UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải góp ý về các nội dung góp ý trong hồ sơ Quy hoạch đường...

Ký kết trao hỗ trợ chương trình Casa Herbalife Việt Nam

(CT) - Ngày 25-12, tại Nhà nuôi trẻ Hướng Dương thuộc thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, diễn ra Lễ ký kết trao hỗ trợ chương trình Casa Herbanlife Việt Nam giữa Herbalife Việt Nam và Nhà nuôi trẻ Hướng Dương trực thuộc Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Thành Ðạt, Giám đốc Truyền thông cấp cao Herbalife Việt Nam, Thái Lan và Campuchia trao bảng tượng trưng số tiền hỗ...

Thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em

(CT) - Ngày 26-12, Hội LHPN quận Ninh Kiều tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Lãnh đạo Hội LHPN TP Cần Thơ và lãnh đạo quận Ninh Kiều trao Giấy khen UBND quận Ninh Kiều tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội. Năm 2024, các cấp Hội LHPN quận Ninh Kiều triển khai nhiều mô hình, hoạt...

Bàn giao nhà Ðồng đội

(CT) - Sáng 26-12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP Cần Thơ tổ chức lễ bàn giao Nhà đồng đội trị giá 60 triệu đồng cho Thiếu tá Huỳnh Văn Nhựt, Trợ lý Binh chủng Ban CHQS quận Ô Môn. Căn nhà do Phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân khu 9 hỗ trợ xây dựng. Thiếu tá Huỳnh Văn Nhựt (thứ năm, từ phải sang) nhận quyết định tặng nhà Ðồng đội. Trước đó, ngày 25-12, Bộ CHQS thành...

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thăm và làm việc với các doanh nghiệp

(CT) - Ngày 26-12, ông Tiêu Minh Dưỡng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ, làm Trưởng đoàn cán bộ các ngành, đơn vị chức năng đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya (Việt Nam), quận Bình Thủy; Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, quận Ninh Kiều và Công ty TNHH TKG Taekwang, quận Cái Răng.  Ông Tiêu Minh Dưỡng phát biểu tại buổi...

Cùng chuyên mục

Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớn

TP.HCM: Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớnUBND TP.HCM cho rằng, tuyến đường sắt xuyên tâm An Bình – Bình Triệu – Sài Gòn (Hòa Hưng) – Tân Kiên sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, cần phải rà soát, đánh giá kỹ lưỡng. UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải góp ý về các nội dung góp ý trong hồ sơ Quy hoạch đường...

Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ họp mặt mừng xuân

(CTO) - Chiều 26-12, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tổ chức họp mặt mừng xuân Ất Tỵ 2025 với gần 80 đại biểu là lãnh đạo TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và Quân khu 9 qua các thời kỳ, những người đã có sự ủng hộ, đồng hành với BV trên chặng đường phát triển. Ban lãnh đạo BV và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt. Tại buổi họp mặt,...

Trung tâm sát hạch lái xe bị hacker tấn công, Sở GTVT Cần Thơ xử lý thế nào?

Thanh tra Sở GTVT Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp đào tạo sát hạch lái xe Chiến Thắng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Sân tập lái của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp đào tạo sát hạch lái xe Chiến Thắng. Kết luận cho thấy trung tâm này đã tổ chức thực hiện...

Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ

(CT) - Được ủy quyền của đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị, chiều 26-12, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó trưởng Đoàn Kiểm tra, dẫn đầu, đã đến làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ để kiểm tra về việc lãnh đạo,...

Khẩn trương hoàn thành và triển khai thực hiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế

(CT) - Sáng 26-12, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025 và tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động...

Dự đoán kết quả Việt Nam đấu Singapore bán kết hôm nay: Áp đảo trên sân khách

Tin vào chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam 20 giờ hôm nay (Trực tiếp VTV2, VTV Cần Thơ, FPT Play) trên sân Jalan Besar, đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Singapore ở trận bán kết lượt đi AF Cup 2024. Với những gì thể hiện ở vòng đấu bảng, thầy trò HLV Kim Sang – sik được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên đội tuyển Singapore có ưu thế “địa lợi, nhân hòa”, hứa hẹn gây khó khăn...

Giữ hơi ấm cho Hội An để ‘phố là của tất cả mọi người’

Sản phẩm nghệ thuật từ củi lũ của nghệ nhân Lê Ngọc Thuận – chủ Làng củi lũ Hội An – Ảnh: NGỌC THUẬN Những ngày cuối năm, khách du lịch đổ về TP Hội An đón Giáng sinh, năm mới nhộn nhịp. Các ngả đường từ Nguyễn Tất Thành, Hai Bà Trưng… xe nối đuôi nhau đưa du khách tới các điểm trung chuyển trước khi vào phố đi bộ. Giữa dòng sông Hoài, ghe bơi tấp nập thả hoa...

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup, Việt Nam quyết chiến Singapore: Khó cản Xuân Son

Chờ vận son của Nguyễn Xuân Son tại AFF Cup 20 giờ hôm nay (26.12), Nguyễn Xuân Son được kỳ vọng tỏa sáng, cùng đội tuyển Việt Nam tạo lợi thế khi chạm trán với đội tuyển Singapore ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2024 diễn ra trên sân Jalan Besar. Sân đấu chỉ có sức chứa 6.000 người, chưa “xứng tầm” với trận bán kết nhưng mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar có thể xem là...

Bình Thủy phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

(CT) - Ngày 25-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQVN quận lần thứ ba, nhiệm kỳ 2024-2029; hiệp thương bầu Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQVN quận nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ đến dự. Ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy...

Đại lễ kỷ niệm 105 năm Đản sinh Đức Huỳnh Phú Sổ

(CT) - Ngày 25-12, tại trụ sở Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, Ban Ðại diện PGHH TP Cần Thơ phối hợp Ban Trị sự PGHH phường tổ chức Ðại lễ kỷ niệm 105 năm Ðản sinh Ðức Huỳnh Phú Sổ - Giáo chủ PGHH. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chúc mừng Ban Ðại diện PGHH thành phố. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP...

Tin nổi bật

Tin mới nhất