Những điểm nhấn từ HGTV
Ra mắt vào tháng 1.2016, tết này, Tin tức Mekong của HGTV tròn 9 tuổi xuân. Số liệu thống kê của Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam VIETNAM-TAM, năm 2024, Tin tức Mekong luôn đứng hàng đầu trong top 10 chương trình thời sự – chính luận có lượng người xem cao bậc nhất tại ĐBSCL.
Vậy Tin tức Mekong có gì để khán giả yêu mến dài lâu? Nhiều ý kiến cho rằng là do 30 phút phát sóng trực tiếp mỗi ngày đều đầy ắp những câu chuyện quen thuộc được kể dưới góc nhìn lạ, mộc mạc đúng “chất miền Tây” và để lại ấn tượng đậm sâu.
Nhà báo Nguyễn Thế Triều, Giám đốc HGTV, khẳng định thay đổi là con đường tất yếu để bắt kịp xu hướng hiện đại nhưng quan trọng nhất vẫn là để phục vụ tốt hơn cho người xem, người nghe và gắn bó với cộng đồng. Năm qua, HGTV tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và ngày càng được khán giả cả nước yêu mến. Theo báo cáo mới nhất của Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam VIETNAM-TAM, trong hơn 180 kênh truyền hình phổ biến, nổi bật quốc gia, HGTV nằm trong 14 kênh có lượng người xem cao bậc nhất tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) và vùng ĐBSCL…
Năm mới, ấn tượng mới
Đến nay, HGTV đã ký kết hợp tác với các trường đại học, học viện, nhà xuất bản… uy tín ở khu vực phía Nam. Nhiều dự án, chương trình của HGTV được đối tác tin cậy chọn lựa để đồng hành như Công ty CP phân bón dầu khí Cà Mau với phim Chuyện quê mình, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang với chương trình học bổng Hoa Lúa…
Ngày 15.11.2024, HGTV đã tổ chức lễ khai máy phim Chuyện quê mình mùa 2. Đây là dự án tâm huyết của HGTV nhằm lan tỏa kết quả, ý nghĩa của đề án phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030. Phim hứa hẹn mang đến nhiều câu chuyện hay, hình ảnh đẹp về quê hương, con người Hậu Giang, tiếp tục lan tỏa thông điệp nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.
Chuyện quê mình tiếp tục lên sóng HGTV năm 2025. Song song đó, HGTV còn thực hiện nhiều chương trình, dự án phim, ký sự tâm huyết khác để phục vụ người xem. Mỗi chương trình, mỗi dự án mới đều là cam kết của HGTV đối với khán giả, thính giả – mang lại giá trị tri thức, lan tỏa thông điệp tích cực và góp phần làm giàu đời sống cộng đồng. Bởi hơn tất cả, sự tin yêu của người xem, người nghe chính là cánh én mang mùa xuân về trên cánh sóng Hậu Giang.
Fanpage HGTV hiện có gần 3 triệu người theo dõi. Kênh You Tube HGTV có hơn 770.000 người đăng ký. Kênh TikTok trên 1 triệu follower và hơn 16 triệu lượt thích. Năm 2024, HGTV đoạt 1 giải C, 1 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí quốc gia; 1 giải C, 1 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII; 1 giải A, 1 giải C tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư; 1 giải bạc Chương trình Phát thanh trực tiếp, 2 giải khuyến khích tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16…
Nguồn: https://thanhnien.vn/ban-sac-hgtv-lam-giau-tri-thuc-ket-noi-cong-dong-18525010817305148.htm